Em cần làm gì để phát huy truyền thống yêu nước của dân tộc

Mời các bạn tham khảo tài liệu Văn mẫu lớp 7: Viết đoạn văn ngắn nói lên tinh thần yêu nước của em trong thời đại ngày nay. Tài liệu bao gồm nhiều bài văn mẫu hay cho các em học sinh tham khảo, củng cố kỹ năng viết văn, đồng thời có thêm nhiều ý tưởng xây dựng cho mình bài viết hoàn chỉnh, đạt điểm cao trong các bài kiểm tra Văn sắp tới. Chúc các em học tốt. 

Em cần làm gì để phát huy truyền thống yêu nước của dân tộc mẫu 1

Đã là học sinh thì cái thiết yếu nhất là phải học. Học là một hình thức nâng cao trình độ văn hóa nuôi sống bản thân đồng thời thể hiện truyền thống yêu nước. Thường xuyên tham gia các hoạt động truyền thống của địa phương nơi cư trú, đóng góp công sức tài sản (dù nhỏ thôi) vào các quỹ tu bổ chùa chiền, di tích lịch sử văn hóa.... Xây dựng các công trình thanh niên mang tư tưởng xanh sạch cũng là 1 trong các việc làm đúng.

Yêu nước không có nghĩa phải chống giặc ngoại xâm, ở thời bình những việc làm xây dựng và bảo vệ vững chắc quê hương đất nước cũng chính là giữ gìn và phát huy truyền thống yêu nước của dân tộc.

Em cần làm gì để phát huy truyền thống yêu nước của dân tộc mẫu 2

Dân tộc ta có truyền thống yêu nước và trong cuộc sống ngày hôm nay, tinh thần yêu nước ấy vẫn được thể hiện rất rõ. Bản thân em là học sinh, em luôn ý thức học tập tự giác và chăm chỉ để trở thành một người có ích cho xã hội. Để phát huy truyền thống yêu nước của dân tộc, em cùng các bạn tích cực dọn dẹp vệ sinh hè phố, thăm hỏi các bà mẹ Việt Nam anh hùng, các thương bệnh binh.... Chúng em cũng thường xuyên thăm hỏi và động viên các em nhỏ mồ côi, những cụ già neo đơn... Mỗi một việc làm ý nghĩa đều mang đến cho chúng em những niềm vui để phấn đấu hoàn thiện bản thân, cố gắng sống có ích để cống hiến sức mình cho xã hội, tiếp nối truyền thống tốt đẹp của cha ông ta. 

Em cần làm gì để phát huy truyền thống yêu nước của dân tộc mẫu 3

Truyền thống yêu nước của dân tộc ta là một truyền thống đáng quý. Tiếp bước cha ông, em nhận lấy ngọn lửa yêu nước ấy và thắp sáng nó trong lồng ngực của mình. Để phát huy ngọn lửa ấy, em học tập và rèn luyện chăm chỉ mỗi ngày. Em luôn cố gắng để cho bản thân mình của ngày hôm nay, phải hoàn thiện hơn chính mình của ngày hôm qua. Em nỗ lực như vậy, là để trang bị cho mình một hành trang vững chãi. Từ đó có thể cống hiến nhiều hơn cho đất nước trong tương lai. Không chỉ dừng lại ở đó, em còn tham gia nhiều hoạt động khác, bằng chính sức của mình ở hiện tại. Em đã cùng các anh chị dọn dẹp vệ sinh đường phố, đến tặng quà cho các em học sinh ở làng trẻ SOS, đến trang hoàng nhà cửa cho các cụ già neo đơn. Em cũng tích cực tham gia các đợt tuyên truyền về bảo vệ môi trường cùng các anh chị đoàn viên trong xã. Tuy có vất vả, bận rộn, nhưng em lúc nào cũng nhiệt huyết và hăng say với những việc mà mình làm. Bởi em có một nguồn năng lượng không bao giờ cạn kiệt, đó chính là tinh thần yêu nước.

Em cần làm gì để phát huy tinh thần yêu nước của dân tộc mẫu 4

Từ xưa đến nay, bao thế hệ ông cha ta vẫn luôn tự hào, gìn giữ và phát huy truyền thống yêu nước. Đến hôm nay, thế hệ chúng em lại tiếp nối truyền thống ấy. Để có thể phát huy tốt nhất tinh thần yêu nước ấy, mỗi ngày em đều học tập và rèn luyện chăm chỉ. Cùng với đó, em tham gia các hoạt động bảo vệ môi trường, chống biến đổi khí hậu dành cho thanh thiếu nhi trên địa bàn. Em còn cùng các anh chị đội viên, đoàn viên trong xã tiến hành dọn dẹp vệ sinh đường làng ngõ xóm. Tất cả những điều đó, em đều làm với một niềm hăng say và hạnh phúc vì đang được góp phần phát huy tinh thần yêu nước của dân tộc.

Em cần làm gì để phát huy tinh thần yêu nước của dân tộc mẫu 5

Là một học sinh, em luôn nỗ lực mỗi ngày để phát huy được tinh thần yêu nước của dân tộc. Điều đó không chỉ hiện diện trong suy nghĩ, tâm tưởng mà được em cụ thể hóa bằng các hành động. Em học tập và trao dồi kiến thức, kĩ năng mỗi ngày, để mai sau có thể xây dựng đất nước như lời Bác Hồ dạy bảo. Em tham gia các hoạt động tuyên truyền bảo vệ môi trường, bảo vệ trẻ em, chống các tệ nạn xã hội cùng các anh chị đội viên, đoàn viên. Em còn cùng cô bác trong tiểu khu dọn dẹp đường làng ngõ xóm, trồng thêm cây xanh nhằm tạo vẻ đẹp cảnh quan cho đường phố. Em luôn mong rằng, mình có thể lớn thật nhanh để có thể làm được nhiều điều hơn nữa cho đất nước thân yêu của mình.

Em cần làm gì để phát huy tinh thần yêu nước của dân tộc mẫu 6

Như chúng ta đã biết, dân tộc ta có một truyền thống quý báu, đó là truyền thống yêu nước, từ xưa đến nay, truyền thống đó luôn được thể hiện và phát huy trong mọi hoàn cảnh. Nếu như ngày xưa ông cha ta ngã xuống vì độc lập dân tộc, thì ngày nay, chúng ta có rất nhiều cách khác để thể hiện truyền thống yêu nước. Với thế hệ trẻ, chúng ta cần chăm chỉ học tập, tự hào về truyền thống dân tộc, yêu quê hương làng xóm, yêu gia đình, bạn bè... Có tinh thần tương thân tương ái, lá lành đùm lá rách... Ngoài ra, luôn có tinh thần học tập tốt, tu dưỡng đạo đức tốt để trở thành một người có ích cho xã hội, góp phần vào xây dựng quê hương đất nước ngày càng tốt đẹp. 

Em cần làm gì để phát huy tinh thần yêu nước của dân tộc mẫu 7

Với thế hệ trẻ, có rất nhiều cách để thể hiện lòng yêu nước chân chính của mình. Đó có thể là những hành động nhỏ như cố gắng học tập tốt, rèn luyện và tu dưỡng đạo đức. Có khi đơn giản chỉ là một hành động vì môi trường, không vứt rác bừa bãi. Hoặc thậm chí đơn giản hơn chỉ là nở một nụ cười với vị khách nước ngoài khi ta vô tình gặp trên đường mà thôi… Tất cả là những việc làm nhỏ, nhưng đều góp phần phát huy tinh thần yêu nước của người Việt Nam.

Em cần làm gì để phát huy tinh thần yêu nước của dân tộc mẫu 8

Để phát huy truyền thống yêu nước của dân tộc ta, bản thân em, cũng như các bạn trẻ ngày nay cần phải cố gắng học tập và rèn luyện đạo đức thật tốt để trở thành một công dân có ích cho xã hội, cho đất nước. Phải biết yêu thương, quan tâm, giúp đỡ, đùm bọc lẫn nhau để vượt qua mọi khó khăn, thử thách. Là học sinh, chúng ta phải ghi nhớ và thực hiện 5 điều Bác Hồ dạy. Luôn ghi nhớ lịch sử dân tộc và biết ơn những người đã ngã xuống vì nền độc lập của Tổ quốc, cần học tập tốt để góp phần xây dựng quê hương, đất nước ngày một giàu mạnh.

Em cần làm gì để phát huy tinh thần yêu nước của dân tộc mẫu 9

Có nhiều cách để thể hiện tinh thần yêu nước. Với em, em thể hiện tình yêu đất nước của mình bằng cách yêu quê hương, yêu những người làng xóm, yêu thương, giúp đỡ những người xung quanh. Em yêu cả cánh đồng lúa quê hương, yêu đồng cỏ xanh biếc, yêu gốc đa già, yêu cả những chú chim non. Em còn thể hiện tình yêu đất nước của mình bằng lối sống sẻ chia, thương người như thể thương thân, biết xót thương người khốn khó, giúp đỡ các bạn còn nghèo khó, vất vả. Em hiểu được rằng yêu đất nước là góp sức mình dựng xây đời, vì vậy, ngày ngày em luôn nỗ lực học tập để mở rộng, trau dồi kiến thức. Sau này khi trưởng thành, sẽ góp sức mình xây dựng quê hương, nước nhà giàu đẹp, sánh vai với các cường quốc trên thế giới. Hy vọng rằng, ai trong chúng ta cũng phải phát huy lòng yêu nước để tạo nên một dân tộc Việt Nam đoàn kết, vững mạnh và trường tồn với thời gian.

------------------------------------------------------------------------

Ngoài Văn mẫu lớp 7: Em cần làm gì để phát huy truyền thống yêu nước của dân tộc, các bạn có thể soạn bài Ngữ văn 7 được VnDoc sưu tầm, chọn lọc để học tốt môn Ngữ văn 7.

Đánh giá bài viết
95 112.267
Sắp xếp theo

    Văn mẫu lớp 7 Cánh diều

    Xem thêm