Thành ngữ, tục ngữ về lòng nhân ái

Tìm và ghi lại thành ngữ, tục ngữ về lòng nhân ái

VnDoc giới thiệu một số câu thành ngữ và tục ngữ về lòng nhân ái. Đây là tài liệu tham khảo hữu ích cho các em học sinh biết cách vận dụng và dẫn chứng khi làm những bài văn nghị luận, phân tích...., từ đó học tốt môn Ngữ văn hơn.

Kho tàng tục ngữ ca dao của Việt Nam vô cùng phong phú, trong đó tục ngữ về lòng nhân ái cũng chiếm số lượng lớn để khuyên răn con người trong cuộc sống phải yêu thương nhau, biết chia sẻ, giúp đỡ lẫn nhau. Dưới đây là một số câu thành ngữ, tục ngữ hay về lòng nhân ái do VnDoc sưu tầm và đăng tải. Mời các em tham khảo.

Đề bài: Tìm và ghi lại thành ngữ, tục ngữ về lòng nhân ái

Bài làm:

Thành ngữ, tục ngữ về lòng nhân ái:

Thương người như thể thương thân

Một giọt máu đào hơn ao nước lã

Lá lành đùng lá rách

Một miếng khi đói bằng gói khi no.

Chia ngọt sẻ bùi

Nhiễu diều phủ lấy giá gương/ Người trong một nước phải thương nhau cùng.

Một con ngựa đau cả tàu bỏ cỏ

Lá lành đùm lá rách, lá rách ít đùm lá rách nhiều

Trên đây, VnDoc đã giới thiệu tới các em một số thành ngữ và tục ngữ về lòng nhân ái. Ngoài ra, mời các bạn tham khảo thêm tài liệu Ngữ văn lớp 7, Soạn văn lớp 7, Học tốt Ngữ Văn lớp 7, Soạn Văn lớp 7 (ngắn nhất), Tài liệu học tập lớp 7

Để tiện trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm về giảng dạy và học tập các môn học lớp 7, VnDoc mời các thầy cô giáo, các bậc phụ huynh và các bạn học sinh truy cập nhóm riêng dành cho lớp 7 sau: Nhóm Tài liệu học tập lớp 7. Rất mong nhận được sự ủng hộ của các thầy cô và các bạn.

Đánh giá bài viết
45 5.517
Sắp xếp theo

    Văn mẫu lớp 7 Cánh diều

    Xem thêm