Hãy viết một đoạn văn từ 5 đến 10 câu về tinh thần yêu nước của nhân dân ta

Văn mẫu lớp 7: Hãy viết một đoạn văn từ 5 đến 10 câu về tinh thần yêu nước của nhân dân ta được VnDoc sưu tầm và giới thiệu tới các bạn, giúp các bạn học tốt môn Ngữ văn 7 hơn. Sau đây mời các bạn cùng tham khảo chi tiết.

Đoạn văn về tinh thần yêu nước của nhân dân ta - mẫu 1

Tinh thần yêu nước của nhân dân ta là một trong những truyền thống văn hóa lâu đời được truyền từ bao đời cha ông, nó còn đi sâu vào từng hành động, ý nghĩ của mỗi con người. Cơ sở của tinh thần ấy là lòng yêu nước, là tình yêu với tất cả những gì tốt đẹp, yêu thiên nhiên muôn hình vạn trạng, yêu bầu trời trong xanh, yêu đàn chim bay lượn, yêu cả những dòng sông thân thương hay gần gũi nữa là yêu những chiếc lá mỏng manh. Nói cho cùng thì tinh thần yêu nước nó xuất phát từ ý chí, sự quyết tâm phấn đấu, xây dựng Tổ quốc, tình yêu thương và cả niềm hy vọng. Tinh thần yêu nước bao gồm cả nhiều tình yêu khác: tình yêu gia đình, quê hương, tình yêu con người. Nó được bộc lộ ở mọi lúc mọi nơi, mọi cá nhân, bất cứ nơi nào mà nhân dân Việt Nam ta sống. Và nó còn là lý tưởng chung của dân tộc Việt Nam nói riêng cùng các quốc gia khác trên thế giới nói chung, đó là lý tưởng mãnh liệt nhất.

Hãy viết một đoạn văn từ 5 đến 10 câu về tinh thần yêu nước của nhân dân ta - mẫu 2

Tinh thần yêu nước của nhân dân ta là tình cảm cao cả, thiêng liêng của mỗi người dân Việt Nam dành cho quê hương đất nước. Đó là tình yêu sông, yêu núi, yêu làng, yêu xóm, yêu người dân sống trên mảnh đất hình chữ S. Tình cảm ấy đơn giản, gần gũi và nằm ngay trong lời ăn tiếng nói hằng ngày của mỗi người. Lòng yêu nước lúc đó chính là cố gắng không ngừng nghỉ, cố gắng ngày và đêm để giữ lấy độc lập của đất nước. Tình yêu nước nồng nàn và tha thiết đó là vũ khí để chiến thắng kẻ thù. Cho dù quân thù có hung ác và tàn bạo đến mấy nhưng ý chí chiến đấu của nhân dân càng mạnh mẽ, quyết tâm hơn cả. Như vậy tinh thần yêu nước trong xã hội này là điều cần thiết đối với mỗi con người, chúng ta cần phải rèn luyện tinh thần này thường xuyên để dựng xây và cống hiến cho đất nước, nỗ lực cố gắng không ngừng để dựng xây và phát triển đất nước ngày càng giàu mạnh hơn.

.............................................

Trên đây, VnDoc đã giới thiệu tới các bạn tài liệu văn mẫu lớp 7: Hãy viết một đoạn văn từ 5 đến 10 câu về tinh thần yêu nước của nhân dân ta. Hy vọng đây sẽ là tài liệu hữu ích cho các bạn học sinh tham khảo.

Mời các bạn tham khảo thêm đề thi học kì 2 lớp 7 từ tất cả các trường THCS trên toàn quốc của tất cả các môn Toán, Văn, Anh, Lý, Hóa, Sinh. Hy vọng rằng tài liệu lớp 7 này sẽ giúp ích trong việc ôn tập và rèn luyện thêm kiến thức ở nhà. Chúc các bạn học tốt và đạt kết quả cao trong kì thi sắp tới.

Để tiện trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm về giảng dạy và học tập các môn học lớp 7, VnDoc mời các thầy cô giáo, các bậc phụ huynh và các bạn học sinh truy cập nhóm riêng dành cho lớp 7 sau: Nhóm Tài liệu học tập lớp 7. Rất mong nhận được sự ủng hộ của các thầy cô và các bạn.

Đánh giá bài viết
3 2.319
Sắp xếp theo

    Văn mẫu lớp 7 Cánh diều

    Xem thêm