Viết một đoạn văn ngắn nói về lòng say mê văn học của em hoặc về ảnh hưởng của tác phẩm văn học đối với em, trong đó có dùng ít nhất một câu bị động

Câu 3 Trang 65 SGK Ngữ văn 7 tập 2 có đề bài: Viết một đoạn văn ngắn nói về lòng say mê văn học của em hoặc về ảnh hưởng của tác phẩm văn học đối với em, trong đó có dùng ít nhất một câu bị động. Sau đây, VnDoc xin gửi tới các bạn hai đoạn văn mẫu, hy vọng sẽ giúp các bạn có thêm ý tưởng để xây dựng cho mình bài văn hoàn chỉnh, đạt điểm cao trong các bài thi, bài kiểm tra định kì Ngữ văn sắp tới.

Đoạn văn ngắn nói về lòng say mê văn học của em hoặc về ảnh hưởng của tác phẩm văn học đối với em trong đó có dùng ít nhất một câu bị động mẫu 1

Các tác phẩm văn học có những ý nghĩa vô cùng quan trọng đối với em. Chúng như những giọt mật ngọt, những dòng nước mát, những cơn gió nhẹ thổi vào, tưới tắm cho tâm hồn em thêm trong lành, thanh khiết. Những tác phẩm văn chương chân chính không chỉ giúp em thư giãn, mà hơn hết, em còn được chúng dạy cho những điều hay, những bài học trân quý. Chính bởi giá trị cao cả ấy, mà suốt bao lâu nay, văn chương vẫn là một thứ tài sản quý giá mà cả nhân loại giữ gìn, bảo vệ.

  • Câu bị động: Những tác phẩm văn chương chân chính không chỉ giúp em thư giãn, mà hơn hết, em còn được chúng dạy cho những điều hay, những bài học trân quý.

Đoạn văn ngắn nói về lòng say mê văn học của em hoặc về ảnh hưởng của tác phẩm văn học đối với em trong đó có dùng ít nhất một câu bị động mẫu 2

Em thích những tác phẩm truyền thuyết của dân tộc ta. Đó là những tác phẩm văn chương của nhân dân ta từ thời xa xưa truyền lại. Những lý giải, tưởng tượng mộc mạc và có phần ngô nghê trong đó khiến em vô cùng thích thú. Không dừng lại ở đó, các tác phẩm ấy, còn giúp em được hiểu thêm về cách suy nghĩ và lối sống của ông cha ta lúc bấy giờ. Khiến em thêm hiểu về những giai đoạn lịch sử đã đi qua và không thể nào trở lại nữa. Giá trị văn hóa và lịch sử ấy được các tác phẩm văn học dân gian bảo tồn và lưu trữ cẩn thận sau suốt bao năm tháng.

  • Câu bị động: Không dừng lại ở đó, các tác phẩm ấy, còn giúp em được hiểu thêm về cách suy nghĩ và lối sống của ông cha ta lúc bấy giờ.

Đoạn văn ngắn nói về lòng say mê văn học của em có dùng ít nhất một câu bị động mẫu 3

"Những lúc ngả lòng, tôi vịn câu thơ đứng dậy", câu nói ấy của nhà thơ Phùng Quán khiến tôi nghĩ ngay đến chức năng nâng đỡ tâm hồn của văn học. Thật vậy, khi bạn đang buồn bã, chán chường nếu đọc được một bài thơ hay thì tâm hồn bạn sẽ cảm thấy thư thái, cân bằng trở lại. Bạn định làm một việc không tốt nhưng nếu lúc ấy bạn lại đọc tác phẩm "Những tấm lòng cao cả" của Ét-môn-đô Đơ A-mi-xi thì có thể bạn sẽ dừng lại trước vực thẳm tội lỗi. Rõ ràng tâm hồn ta đã được văn học làm cho thay đổi hẳn.

  • Câu bị động: Rõ ràng tâm hồn ta đã được văn học làm cho thay đổi hẳn

Đoạn văn ngắn nói về lòng say mê văn học của em có dùng ít nhất một câu bị động mẫu 4

Em rất yêu văn học. Những tác phẩm văn học có giá trị được em nâng niu, trân trọng và giữ gìn cẩn thận. Chính những câu truyện, bài thơ hay đã bồi đắp cho em nhiều tình cảm tốt đẹp: đó là tình yêu quê hương đất nước, tình cảm gia đình… Em nghĩ con người sẽ không thể có cuộc sống tinh thần phong phú nếu chưa bao giờ biết đến một tác phẩm văn học.

  • Câu bị động: Những tác phẩm văn học có giá trị được em nâng niu, trân trọng và giữ gìn cẩn thận. 

----------------------------------------------------------------------------------------------

Ngoài tài liệu Viết một đoạn văn ngắn nói về lòng say mê văn học của em hoặc về ảnh hưởng của tác phẩm văn học đối với em, trong đó có dùng ít nhất một câu bị động, các bạn học sinh còn có thể tham khảo các đề thi, học kì 1 lớp 7, học kì 2 lớp 7 các môn Toán, Văn, Anh, , Địa, Sinh mà chúng tôi đã sưu tầm và chọn lọc. Với đề thi học kì 2 lớp 7 này giúp các bạn rèn luyện thêm kỹ năng giải đề và làm bài tốt hơn. Chúc các bạn ôn thi tốt.

Đánh giá bài viết
49 22.425
Sắp xếp theo

    Văn mẫu lớp 7 Cánh diều

    Xem thêm