Viết một đoạn văn về tình bạn có sử dụng quan hệ từ và đại từ.

Viết một đoạn văn về tình bạn có sử dụng quan hệ từ và đại từ là một câu hỏi trong bài Quan hệ từ - Ngữ văn 7. Để giúp các em triển khai bài viết này, VnDoc gửi tới các bạn 2 đoạn văn mẫu cho các em tham khảo, biết cách viết đoạn văn hoàn chỉnh, đúng yêu cầu bài ra. Sau đây mời các bạn tham khảo chi tiết.

Viết một đoạn văn về tình bạn có sử dụng quan hệ từ và đại từ

Vậy là hai năm học cấp 2 đã sắp qua đi. Tôi có thêm những người bạn mới ngoài các bạn học cùng từ tiểu học. Lan và Ngân và hai người bạn thân, học cùng lớp với tôi. Chúng tôi thường đi học cùng nhau mỗi sáng và ríu rít nói chuyện trên con đường đến trường. Giữa chúng tôi có nhiều sở thích chung nên tình bạn lại càng thêm gắn bó. Mỗi khi có thời gian rảnh, chúng tôi thường rủ nhau khám phố thành phố bằng các chuyến xe bus, chụp ảnh ở các trung tâm thương mại hoặc đi mua những cuốn truyện hay. Dù đôi lúc có giận hờn nhưng qua đó chúng tôi thêm hiểu nhau hơn. Tôi hi vọng tình bạn của chúng tôi sẽ ngày càng thân thiết hơn.

  • Đại từ: chúng tôi, tôi
  • Quan hệ từ: và, dù...nhưng

Viết một đoạn văn về tình bạn có sử dụng quan hệ từ

Tình bạn của con người là thứ tình cảm thật trong sáng và cao cả. Tình bạn đồng hành với chúng ta ngay từ khi chúng ta mới bước chân vào ngôi trường mầm non, rồi nó lại đồng hành với chúng ta trong suốt cả cuộc đời. Tình bạn luôn là tình cảm vững chắc, nơi ta có thể tin tưởng chia sẻ những niềm vui hay nỗi buồn trong cuộc sống. Tuy đôi lúc gặp phải cảnh ngộ đắng cay nhưng những người bạn thực sự sẽ không bao giờ bỏ rơi chúng ta. Có những lúc ta cảm thấy buồn vì tình bạn không suôn sẻ, rồi có giận hờn nhau nhưng đó là những thử thách giúp tình bạn của chúng ta trở nên vững chắc hơn. Một tình bạn thực sự đẹp khi nó được xuất phát từ tận trái tim mỗi người. Xin hãy trân trọng những tình bạn trong sáng mà mỗi người đang giữ, hãy biết quan tâm, chia sẻ với nhau và hãy làm những điều chưa làm được cho bạn bè ngay bây giờ để có được những kỉ niệm đẹp trong tuổi học trò của mình.

Đại từ: ta, chúng ta

Quan hệ từ: tuy .... nhưng

....................................

Trên đây, VnDoc đã gửi tới các bạn tài liệu Viết một đoạn văn về tình bạn có sử dụng quan hệ từ và đại từ. Để có thể làm tốt đề bài này, các em cần nắm vững kiến thức về quan hệ từ được học trong chương trình Ngữ văn 7. Ngoài ra, với những tài liệu mà VnDoc cung cấp ở trên, hy vọng sẽ giúp các em nâng cao kỹ năng viết đoạn văn, biết tạo lập cho mình những đoạn văn hay, đủ ý, đạt điểm cao trong các bài kiểm tra văn sắp tới. Chúc các em học tốt.

Ngoài tài liệu trên, mời các bạn tham khảo thêm Ngữ văn lớp 7, Giải Vở bài tập Ngữ văn 7, Trắc nghiệm văn 7 và tài liệu các môn Toán, Văn, Anh, , Địa, Sinh mà chúng tôi đã cập nhật và đăng tải để có kiến thức tổng hợp đầy đủ các môn.

Tài liệu liên quan:

Để tiện trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm về giảng dạy và học tập các môn học lớp 7, VnDoc mời các thầy cô giáo, các bậc phụ huynh và các bạn học sinh truy cập nhóm riêng dành cho lớp 7 sau: Nhóm Tài liệu học tập lớp 7. Rất mong nhận được sự ủng hộ của các thầy cô và các bạn.

Đánh giá bài viết
1 2.321
Sắp xếp theo

    Ngữ văn lớp 7

    Xem thêm