Toán 7 Bài 5: Hoạt động thực hành và trải nghiệm: Cách tính điểm trung bình môn học kì

Cách tính điểm trung bình môn học kì

Mời các bạn tham khảo Giải Toán 7 Bài 5: Hoạt động thực hành và trải nghiệm: Cách tính điểm trung bình môn học kì sách Chân trời sáng tạo bao gồm lời giải và đáp án chi tiết cho từng bài tập trong SGK Toán 7 tập 2 chương trình sách mới. Lời giải Toán 7 được trình bày chi tiết, dễ hiểu, giúp các em học sinh ôn tập, củng cố kiến thức được học trong bài 5 chương 7 Toán 7. Sau đây mời các bạn tham khảo chi tiết.

Vận dụng trang 41 Toán lớp 7 Tập 2: Em hãy chọn một môn học rồi tự tính điểm trung bình môn học kì của mình.

Hướng dẫn giải:

Ví dụ điểm kiểm tra môn Toán học kì 2 của em như sau:

Điểm đánh giá thường xuyênĐiểm giữa kìĐiểm cuối kì
7; 7,5; 8; 987,7

Điểm trung bình môn học là: (7 + 7,5 + 8 + 9 + 8. 2 + 7,7. 3) : (4 + 5) ≈ 7,8.

.....................

Trên đây VnDoc đã gửi tới các bạn tài liệu Giải Toán 7 Bài 5: Hoạt động thực hành và trải nghiệm: Cách tính điểm trung bình môn học kì. Hy vọng đây là tài liệu hữu ích giúp các em nắm vững kiến thức được học, đồng thời luyện giải Toán 7 hiệu quả.

Ngoài tài liệu Giải Toán 7 Chân trời sáng tạo, VnDoc cũng đã biên soạn lời giải cho các môn học khác như Toán 7, Ngữ văn 7, Lịch sử 7, ... mời các bạn tham khảo để có sự chuẩn bị tốt cho chương trình học sách mới sắp tới nhé.

Để tiện trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm về giảng dạy và học tập các môn học, VnDoc mời các thầy cô giáo, các bậc phụ huynh và các bạn học sinh truy cập nhóm riêng dành cho lớp 7 sau đây:

Nhóm Tài liệu học tập lớp 7

Nhóm Sách Chân trời sáng tạo THCS

Bài tiếp theo: Giải Toán 7 Bài tập cuối chương 7

Đánh giá bài viết
1 152
Sắp xếp theo

    Toán 7 Chân trời - Tập 2

    Xem thêm