Giao diện mới của VnDoc Pro: Dễ sử dụng hơn - chỉ tập trung vào lớp bạn quan tâm. Vui lòng chọn lớp mà bạn quan tâm: Lưu và trải nghiệm

Trao đổi Ngày hội Thiếu nhi lớp 5 Cánh Diều

Nói và nghe trang 104 lớp 5 Tập 2 Cánh Diều

Bản quyền tài liệu thuộc về VnDoc, nghiêm cấm các hành vi sao chép với mục đích thương mại.

Đề bài: Dựa vào thông tin dưới đây hoặc những thông tin mà em biết, giới thiệu về ngày Thiếu nhi hoặc lễ hội Thiếu nhi ở một số nước.

1. Ở Ấn Độ, người ta lấy sinh nhật của ông Nê-ru, vị Thủ tướng đầu tiên của đất nước, một người nổi tiếng về tình yêu thương trẻ em, làm ngày Thiếu nhi. Trong ngày này, mỗi bạn nhỏ được tặng một bông hồng.

2. Ở Nhật Bản, ngày Thiếu nhi được tổ chức mỗi năm hai lần: Ngày 3 tháng 3 dành cho trẻ em gái và ngày 5 tháng 5 chủ yếu dành cho các em trai. Ngày Thiếu nhi là ngày nghi lễ của cả nước.

3. Liên hoan Thiếu nhi là hoạt động diễn ra hàng năm ở Ô-xtrây-li-a. Tại lễ hội này, thiếu nhi các nước tham gia nhiều hoạt động đặc sắc như: diễu hành, trình diễn trang phục, kéo co, về tranh, hoá trang, làm diều, tổ chức các gian hàng,...

Hồng Lê tổng hợp

Trả lời:

Gợi ý:

Ở Việt Nam, từ sau khi đất nước dành lại độc lập, ngày hội của thiếu nhi cả nước cũng đã được chọn ra và tổ chức hàng năm. Đó là ngày 1/6 và ngày Tết Trung thu (15/8 âm lịch). Ngày Quốc tế thiếu nhi chính thức đầu tiên của nước ta diễn ra vào ngày 1/6/1950. Tuy lúc này đất nước ta vẫn đang ở trong giai đoạn cam go và ác liệt với nhiều mối lo, nhưng Chủ tịch Hồ Chí Minh vẫn gửi thư chúc mừng các cháu thiếu niên, nhi đồng. Từ đó đến nay, ngày ngày 1/6 và ngày Tết Trung thu (15/8 âm lịch) hằng năm, toàn thể thiếu nhi Việt Nam lại tưng bừng vui chơi, phá cỗ, hân hoan chào mừng ngày của các bạn nhỏ.

Chia sẻ, đánh giá bài viết
1
Sắp xếp theo

    Tiếng Việt lớp 5 Cánh Diều

    Xem thêm