Giao diện mới của VnDoc Pro: Dễ sử dụng hơn - chỉ tập trung vào lớp bạn quan tâm. Vui lòng chọn lớp mà bạn quan tâm: Lưu và trải nghiệm

Luyện tập tra từ điển (Tiếp theo) lớp 5 Cánh Diều

Tiếng Việt lớp 5 trang 86 Tập 1 Cánh Diều

Bản quyền tài liệu thuộc về VnDoc
Nghiêm cấm các hành vi sao chép với mục đích thương mại.

Câu 1 trang 86 Tiếng Việt lớp 5 Cánh Diều Tập 1: Từ điển có thể xuất bản dưới dạng sách in và tài liệu trên mạng in-tơ-nét. Hãy tìm hiểu trên mạng in-tơ-nét về một kiến thức em cần biết.

Trả lời:

Gợi ý:

Khi muốn biết thông tin về "hoa sen trắng" em sẽ gõ từ khóa "hoa sen trắng" và nhận được thông tin như sau:

Sen trắng hay còn được biết đến là sen Mỹ, bạch liên hoa hay White Lotus Có tên khoa học là Nelumbo lutea. Sen trắng mang lại vẻ đẹp thuần khiết với nét tinh khôi của những cánh hoa mỏng nhẹ, bồng bềnh. Nụ sen “e ấp” chụm vào nhau giống như hình bàn tay úp lại với màu trắng xanh trong trẻo. Khi những tia nắng đầu tiên len lỏi chiếu vào sưởi ấm cho vạn vật cũng là lúc sen trắng dần dần nở. Lá sen rất to và rộng khoảng 20 đến 30 cm, nổi trên mặt nước, bề mặt nhẵn bóng và không bị thấm nước nên khi nước đọng lại trên lá thành những giọt sương long lanh. Lá sen màu xanh đậm, uốn lượng ở mép lá với những đường gân tỏa tròn xung quanh. Thân và rễ sen nằm sâu dưới lớp bùn trong các ao, hồ đến khi sen pháp triển hoa và lá mới ngoi lên mặt nước. Tất cả các bộ phận của sen bao gồm lá, hoa, rễ, củ,.. đều được tận dụng để chế biến thức ăn hoặc gói đồ.

Câu 2 trang 87 Tiếng Việt lớp 5 Cánh Diều Tập 1: Tra cứu nhanh một trong những kiến thức sau trong từ điển (sách in hoặc tài liệu trên mạng in-tơ-nét):

a) Một nhân vật nổi tiếng (có thể là nhân vật mà trường em mang tên).

b) Một cảnh đẹp nổi tiếng (ở nước ta hoặc một nước khác).

Đang cập nhật...

Chia sẻ, đánh giá bài viết
1
Sắp xếp theo

    Tiếng Việt lớp 5 Cánh Diều

    Xem thêm