Đọc: Sự thật là thước đo chân lí lớp 4 trang 24 Cánh Diều

Giải bài Đọc: Sự thật là thước đo chân lí lớp 4 trang 24 sách Cánh Diều Tập 2 gồm có phần yêu cầu, phần đáp án chuẩn và phần giải thích, hướng dẫn chi tiết cho từng câu hỏi có trong SGK Tiếng Việt lớp 4 tập 2 thuộc bộ sách Cánh Diều.

Bản quyền thuộc về VnDoc
Nghiêm cấm sao chép dưới mọi hình thức!

Tập đọc Sự thật là thước đo chân lí

Đọc Bài đọc 3: Sự thật là thước đo chân lí trang 24, 25 SGK Tiếng Việt lớp 4 Tập 2 Cánh Diều

Trả lời câu hỏi bài Sự thật là thước đo chân lí

1. Vì sao Ga-li-lê quyết định làm thí nghiệm về tốc độ rơi của các vật?

2. Nhờ đâu mà ông đã đạt được kết quả nghiên cứu sau lần thất bại đầu tiên?

3. Thí nghiệm của Ga-li-lê về tốc độ rơi của các vật cho thấy ông là người như thế nào?

4. Vì sao từ chỗ phản đối lí thuyết của Cô-péc-ních, Ga-li-lê lại tán thành ý kiến của nhà bác học này?

5. Việc Ga-li-lê thừa nhận sai lâm của mình và kiên quyết bảo vệ lí thuyết của Cô-péc-ních nói lên điều gì về ông?

Trả lời:

1. Ga-li-lê quyết định làm thí nghiệm về tốc độ rơi của các vật vì ông thấy nghi ngờ về tác phẩm của A-ri-xtốt (người cho rằng vật nặng rơi nhanh hơn vật nhẹ)

2. Ông đã đạt được kết quả nghiên cứu sau lần thất bại đầu tiên nhờ: không hề nản chí sau thất bại lần đầu, mà kiên trì làm đi làm lại thí nghiệm nhiều lần.

3. Thí nghiệm của Ga-li-lê về tốc độ rơi của các vật cho thấy ông là người thông minh, tài giỏi lại rất kiên trì và có sự quyết tâm cao độ với mục tiêu đã đặt ra, không bị thất bại làm chùn bước.

4. Ga-li-lê tán thành ý kiến của nhà bác học Cô-péc-ních vì ông đã chế tạo ra kính viễn vọng, nhờ vậy mà ông nhận ra Trái Đất không đứng yên một chỗ, mà quay quanh Mặt Trời - điều Cô-péc-ních từng khẳng định.

-----------------------------------------------

>> Tiếp theo: Viết: Luyện tập tả con vật

Ngoài Đọc: Sự thật là thước đo chân lí lớp 4 trang 24 ra, mời các em học sinh, các thầy cô và quý phụ huynh tham khảo thêm các tài liệu học tập hay khác của môn Tiếng Việt lớp 4 do đội ngũ giáo viên VnDoc biên soạn. Gồm Giải sách giáo khoa Tiếng Việt lớp 4 Cánh Diều, Giải vở bài tập Tiếng Việt lớp 4 Cánh Diều, Văn mẫu lớp 4 Sách mới Kể chuyện lớp 4 Sách mới. Cùng với đó là các bài tập ôn luyện từ cơ bản đến nâng cao tại Luyện từ và câu lớp 4 Sách mới, Trắc nghiệm Tiếng Việt lớp 4 Online Đề kiểm tra cuối tuần Tiếng Việt lớp 4 Sách mới. Chúc các em đạt thành tích học tập tốt.

Đánh giá bài viết
1 244
Sắp xếp theo

    Tiếng Việt lớp 4 Cánh Diều

    Xem thêm