Tự đọc sách báo về thiếu nhi lớp 4 trang 7 Cánh Diều

Tự đọc sách báo về thiếu nhi lớp 4 trang 7 sách Cánh Diều Tập 1 gồm có phần yêu cầu, phần đáp án chuẩn và phần giải thích, hướng dẫn chi tiết cho từng câu hỏi có trong SGK Tiếng Việt lớp 4 tập 1 thuộc bộ sách Cánh Diều.

Bản quyền thuộc về VnDoc
Nghiêm cấm sao chép dưới mọi hình thức!

Câu 1 trang 7 Tiếng Việt lớp 4 Cánh Diều Tập 1

Tìm đọc thêm ở nhà:

- 2 câu chuyện (hoặc 1 câu chuyện, 1 bài thơ) về các bạn cùng lứa tuổi với em 

- 1 bài văn (hoặc bài báo) miêu tả hoặc cung cấp thông tin về nội dung trên.

Trả lời:

Mẫu:

Chú bé vùng biển

Thằng Thắng, con cá vược của thôn Bần và địch thủ bơi lội đáng gờm nhất của bọn trẻ, lúc này đang ngồi trên chiếc thuyền đậu ở ngoài cùng. Nó trạc tuổi thằng Chân “phệ” nhưng cao hơn hẳn cái đầu.

Nó cởi trần, phơi nước da rám đỏ khỏe mạnh của những đứa trẻ lớn lên với nắng, nước mặn và gió biển. Thân hình nó rắn chắc, nở nang: cổ mập, vai rộng, ngực nở căng, bụng thon hằn rõ những múi, hai cánh tay gân guốc như hai cái bơi chèo, cặp đùi dế to, chắc nình nịch. Thắng có cặp mắt to và sáng. Miệng tươi, hay cười. Cái trán hơi dô, trông có vẻ là một tay bướng bỉnh, gan dạ.

(theo Trần Văn)

Câu 2 trang 7 Tiếng Việt lớp 4 Cánh Diều Tập 1

Viết vào phiếu đọc sách:

- Tên bài đọc và một số nội dung chính của bài đọc (sự việc, nhân vật, hình ảnh, câu văn em thích)

- Cảm nghĩ của em về một trong những nội dung trên

----------------------------------------------

>> Tiếp theo: Viết: Viết đoạn văn về một nhân vật

Ngoài Tự đọc sách báo về thiếu nhi lớp 4 trang 7 ra, mời các em học sinh, các thầy cô và quý phụ huynh tham khảo thêm các tài liệu học tập hay khác của môn Tiếng Việt lớp 4 do đội ngũ giáo viên VnDoc biên soạn. Gồm Giải sách giáo khoa Tiếng Việt lớp 4 Cánh Diều, Giải vở bài tập Tiếng Việt lớp 4 Cánh Diều, Văn mẫu lớp 4 Sách mới Kể chuyện lớp 4 Sách mới. Cùng với đó là các bài tập ôn luyện từ cơ bản đến nâng cao tại Luyện từ và câu lớp 4 Sách mới, Trắc nghiệm Tiếng Việt lớp 4 Online Đề kiểm tra cuối tuần Tiếng Việt lớp 4 Sách mới. Chúc các em đạt thành tích học tập tốt.

Đánh giá bài viết
8 374
Sắp xếp theo

Tiếng Việt lớp 4 Cánh Diều

Xem thêm