Luyện tập viết đoạn văn về một câu chuyện em thích trang 117 lớp 4 Cánh Diều

Luyện tập viết đoạn văn về một câu chuyện em thích lớp 4

Giải bài Viết: Luyện tập viết đoạn văn về một câu chuyện em thích lớp 4 trang 117 sách Cánh Diều Tập 1 gồm có phần yêu cầu, phần đáp án chuẩn và phần giải thích, hướng dẫn chi tiết cho từng câu hỏi có trong SGK Tiếng Việt lớp 4 tập 1 thuộc bộ sách Cánh Diều.

Bản quyền thuộc về VnDoc
Nghiêm cấm sao chép dưới mọi hình thức!

Viết đoạn văn về một câu chuyện em thích lớp 4

Chọn 1 trong 3 đề sau:

1. Hãy viết đoạn văn về một câu chuyện mà em thích và cho biết vì sao em thích câu chuyện đó.

2. Hãy viết đoạn văn về câu chuyện: "Ông Yết Kiêu" và cho biết em thích câu chuyện đó ở điểm nào.

3. Hãy viết đoạn văn về câu chuyện: "Ba nàng công chúa" và cho biết em thích câu chuyện đó ở điểm nào.

Trả lời:

HS tham khảo các đoạn văn mẫu của từng đề tại đây:

- Đề 1: Hãy viết đoạn văn về một câu chuyện mà em thích lớp 4

- Đề 2: Viết đoạn văn về câu chuyện Ông Yết Kiêu lớp 4

- Đề 3: Viết đoạn văn về câu chuyện Ba nàng công chúa lớp 4

Đoạn văn mẫu:

Em đã từng đọc rất nhiều câu chuyện, nhưng cứ mỗi khi Tết đến xuân về, ngồi bên nồi bánh chưng xanh của bố, em lại nhớ ngay về Sự tích bánh chưng, bánh giầy. Câu chuyện ấy là cách lý giải về nguồn gốc của món bánh truyền thống không thể thiếu của dân tộc ta suốt bao đời nay: bánh chưng và bánh giầy. Theo sự tích, món bánh này là do một vị tiên đã chỉ dẫn cho Lang Liêu - một người con của Vua Hùng. Vị tiên đó đã dạy cho anh cách làm nên hai món bánh chưng, bánh giầy từ các nguyên liệu dân dã thường gặp nhất, mà nhiều người vẫn cho là tầm thường. Nhưng thật ra, lúa gạo mới chính là lương thực đáng quý nhất, bởi nó nuôi sống bao thế hệ người dân ta. Với ngụ ý sự bao bọc, hòa hợp của đất trời, và tình cảm của cha mẹ với con cái, hai món bánh đó đã xuất sắc trở thành món bánh được chọn để dâng lên mâm cỗ cúng tổ tiên. Cũng từ đó, trở thành món ăn truyền thống không thể thiếu được mỗi dịp Tết. Câu chuyện này vừa hấp dẫn, thú vị, lại lý giải rất ý nghĩa về món bánh truyền thống của dân tộc, nên em rất thích đọc đó, đặc biệt là vào mùa xuân. Mỗi khi bố đỏ lửa nấu bánh chưng, em lại đọc lại sự tích Bánh chưng bánh giầy để ôn lại và nuôi dưỡng những cảm xúc cho mùa Tết.

Lưu ý:

- Em viết theo dàn ý đã lập ở tiết học trước nhưng có thể thay đổi, bổ sung một số ý nhỏ hoặc thay đổi cách sắp xếp ý cho phù hợp hơn

- Cần cho biết vì sao em thích câu chuyện

- Chú ý viết câu văn có hình ảnh

- Viết xong, đọc lại, sửa các lỗi về cấu tạo và nội dung đoạn văn, lỗi dùng từ, đặt câu, chính tả...

-----------------------------------------------

>> Tiếp theo: Nói và nghe: Kể chuyện Cứu người trước đã

Ngoài Viết: Luyện tập viết đoạn văn về một câu chuyện em thích lớp 4 trang 117 ra, mời các em học sinh, các thầy cô và quý phụ huynh tham khảo thêm các tài liệu học tập hay khác: Giải SGK Tiếng Việt lớp 4 , Tập làm văn lớp 4 Văn mẫu lớp 4 ngắn gọn . Cùng các bài tập ôn luyện bám sát chương trình tại Tiếng Việt lớp 4 .

Đánh giá bài viết
6 222
Sắp xếp theo

    Tiếng Việt lớp 4 Cánh Diều

    Xem thêm