Viết: Viết đoạn văn về một câu chuyện em thích lớp 4 trang 102 Cánh Diều

Giải bài Viết: Viết đoạn văn về một câu chuyện em thích lớp 4 trang 102 sách Cánh Diều Tập 1 gồm có phần yêu cầu, phần đáp án chuẩn và phần giải thích, hướng dẫn chi tiết cho từng câu hỏi có trong SGK Tiếng Việt lớp 4 tập 1 thuộc bộ sách Cánh Diều.

Bản quyền thuộc về VnDoc
Nghiêm cấm sao chép dưới mọi hình thức!

I. Nhận xét

Đọc đoạn văn sau và trả lời câu hỏi:

"Ông Yết Kiêu" là một câu chuyện mà em thích vì cách kể chuyện rất hấp dẫn. Yết Kiêu có tài bơi lặn rất phi thường, "nhiều khi ông sống dưới nước sáu, bảy ngày mới lên". Đó là một chi tiết mà người kể tưởng tượng để thể hiện sự khâm phục, yêu quý ông. Những chi tiết phi thường ấy cũng phản ánh một sự thật là Yết Kiêu đã đánh chìm rất nhiều tàu giặc trong những trận thủy chiến. Có lần giặc bắt được ông, tra khảo ông, nhưng ông không chịu khuất phục. Ông còn làm cho giặc khiếp sợ và dùng mưu thoát khỏi tay chúng. Câu chuyện "Ông Yết Kiêu" ca ngợi tài năng và dũng khí của một người Việt Nam yêu nước đã để lại cho em những ấn tượng sâu sắc.

Lê Hoàng

a) Câu mở đoạn có tác dụng gì?

b) Các câu tiếp theo làm rõ lí do người viết thích câu chuyện như thế nào?

Trả lời:

a) Câu mở đoạn có tác dụng giới thiệu câu chuyện mà người viết yêu thích, cùng các cảm nghĩ chung về câu chuyện đó

b) Các câu tiếp theo nêu lên các chi tiết khiến người đọc cảm thấy ấn tượng sâu sắc và đặc biệt yêu thích, làm rõ cho các cảm nghĩ chung đã nêu ở câu mở đoạn, từ đó làm rõ lí do người viết yêu thích câu chuyện.

II. Bài học

1. Viết đoạn văn về một câu chuyện em thích là nêu cảm nghĩ về câu chuyện để giải thích vì sao em thích câu chuyện đó.

2. Câu mở đoạn thường giới thiệu câu cueyẹn và nêu cảm nghĩ chung về câu chuyện đó. Các câu tiếp theo làm rõ cảm nghĩ đã nêu ở câu mở đoạn.

III. Luyện tập

Câu 1 trang 103 Tiếng Việt 4 Tập 1 Cánh Diều

Chọn một câu chuyện em thích trong sách giáo khoa "Tiếng Việt 4"

Câu 2 trang 103 Tiếng Việt 4 Tập 1 Cánh Diều

Giải thích với bạn vì sao em thích câu chuyện đó.

-----------------------------------------------

>> Tiếp theo: Nói và nghe: Trao đổi Tài năng của con người

Ngoài Viết: Viết đoạn văn về một câu chuyện em thích lớp 4 trang 102 ra, mời các em học sinh, các thầy cô và quý phụ huynh tham khảo thêm các tài liệu học tập hay khác của môn Tiếng Việt lớp 4 do đội ngũ giáo viên VnDoc biên soạn. Gồm Giải sách giáo khoa Tiếng Việt lớp 4 Cánh Diều, Giải vở bài tập Tiếng Việt lớp 4 Cánh Diều, Văn mẫu lớp 4 Sách mới Kể chuyện lớp 4 Sách mới. Cùng với đó là các bài tập ôn luyện từ cơ bản đến nâng cao tại Luyện từ và câu lớp 4 Sách mới, Trắc nghiệm Tiếng Việt lớp 4 Online Đề kiểm tra cuối tuần Tiếng Việt lớp 4 Sách mới. Chúc các em đạt thành tích học tập tốt.

Đánh giá bài viết
5 610
Sắp xếp theo

    Tiếng Việt lớp 4 Cánh Diều

    Xem thêm