Theo đuổi ước mơ trang 79 SGK Tiếng Việt lớp 4 Cánh Diều Tập 1

Giải bài Đọc: Theo đuổi ước mơ lớp 4 trang 79 sách Cánh Diều Tập 1 gồm có phần yêu cầu, phần đáp án chuẩn và phần giải thích, hướng dẫn chi tiết cho từng câu hỏi có trong SGK Tiếng Việt lớp 4 tập 1 thuộc bộ sách Cánh Diều.

Bản quyền thuộc về VnDoc
Nghiêm cấm sao chép dưới mọi hình thức!

A. Đọc bài Theo đuổi ước mơ lớp 4

Theo đuổi ước mơ

Ca-tơ-rin là một cô bé cực kì thích đếm. Cô đếm số bước chân đi trên đường. Cô đếm số đĩa bát khi rửa. Và khi nhìn lên bầu trời, Ca-tơ-rin luôn tự hỏi: “Cần bao nhiêu bước để có thể lên được Mặt Trăng?”. Cô nhủ thầm: “Nhất định sẽ có ngày mình tính được cách lên Mặt Trăng, nhất định như vậy!”.

Niềm mơ ước ấy khiến Ca-tơ-rin say mê với môn Toán, đặc biệt là hình học. Ca-tơ-rin có thể giải được những bài toán vô cùng hóc búa. Bạn bè âu yếm gọi cô là “chuyên gia toán học”.

Năm 34 tuổi, Ca-tơ-ri lúc đó đang là một giáo viên – đọc được thông tin về việc tổ chức NASA tuyển người để giải các bài toán. Ca-to-rin lập tức nộp đơn vì cô nghĩ đó có thể là con đường để đạt được ước mơ từ thời thơ ấu của mình. Nhưng ở lần nộp đơn đầu tiên, Ca-tơ-ri bị từ chối. Không bỏ cuộc, năm sau, Ca-tơ-ri lại nộp đơn và lần này cô được nhận. Những nỗ lực không ngừng đã giúp cô trở thành thành viên trong dự án không gian của NASA.

Năm 1962, Hoa Kì quyết định đưa người lên Mặt Trăng. Đó là một thử thách cực kì lớn đối với loài người. Với niềm mơ ước được ấp ủ từ nhỏ và năng lực tuyệt vời, Ca-tơ-ri đã sử dụng toán học để tìm ra các con đường cho tàu vũ trụ quay quanh Trái Đất và hạ cánh trên Mặt Trăng. Những tính toán của Ca-tơ-ri thật sự hoàn hảo, đã góp phần đứa các phi hành gia lên Mặt Trăng rồi quay trở lại Trái Đất an toàn.

Ca-tơ-ri làm việc ở NASA hơn 30 năm. Khi nghỉ hưu, bà thường đến các trường học để nói chuyện với học sinh. Thông điệp lớn nhất mà Ca-to-ri gửi tới các em là: “Đừng bao giờ từ bỏ giấc mơ của bạn!”.

Theo đuổi ước mơ lớp 4

B. Trả lời câu hỏi bài Theo đuổi ước mơ lớp 4

1. Thuở nhỏ, Ca-tơ-rin mơ ước điều gì?

2. Bà kiên trì thực hiện ước mơ của mình như thế nào?

3. Ca-tơ-rin đã đóng góp vào thành công của các chuyến bay lên Mặt Trăng như thế nào?

4. Qua thông điệp mà Ca-tơ-rin gửi tới các em học sinh, em hiểu được điều gì về cuộc đời bà?

5. Em có suy nghĩ gì về thông điệp của bà Ca-tơ-rin?

Trả lời:

1. Thuở nhỏ, Ca-tơ-rin mơ ước tính được cách lên Mặt Trăng.

2. Ca-tơ-rin kiên trì thực hiện ước mơ của mình như sau:

  • Say mê với môn Toán, đặc biệt là hình học, có thể giải được những bài toán vô cùng hóc búa
  • Hai lần nộp đơn cho NASA để có thể trở thành thành viên trong dự án không gian của NASA

3. Ca-tơ-rin đã đóng góp vào thành công của các chuyến bay lên Mặt Trăng như sau: bà sử dụng toán học để tìm ra các con đường cho tàu vũ trụ quay quanh Trái Đất và hạ cánh trên Mặt Trăng một cách hoàn hảo, góp phần đưa các phi hành gia lên Mặt Trăng rồi quay trở lại Trái Đất an toàn.

4. Qua thông điệp mà Ca-tơ-rin gửi tới các em học sinh, em hiểu được rằng cuộc đời của bà là hành trình chinh phục ước mơ của mình

5. Thông điệp của bà Ca-tơ-rin là một thông điệp ý nghĩa, giúp cổ vũ và truyền động lực cho em thực hiện ước mơ của mình

-----------------------------------------------

>> Tiếp theo: Luyện từ và câu: Luyện tập về động từ

Ngoài ra, mời các em học sinh, các thầy cô và quý phụ huynh tham khảo thêm các tài liệu học tập hay khác: Giải SGK Tiếng Việt lớp 4 , Tập làm văn lớp 4 Văn mẫu lớp 4 ngắn gọn . Cùng các bài tập ôn luyện bám sát chương trình tại Tiếng Việt lớp 4 .

Đánh giá bài viết
6 494
Sắp xếp theo

    Tiếng Việt lớp 4 Cánh Diều

    Xem thêm