Giao diện mới của VnDoc Pro: Dễ sử dụng hơn - chỉ tập trung vào lớp bạn quan tâm. Vui lòng chọn lớp mà bạn quan tâm: Lưu và trải nghiệm

Các kết quả của quá trình trao đổi

Các kết quả của quá trình trao đổi được VnDoc sưu tầm và giới thiệu nhằm giúp các bạn nắm bắt kiến thức môn học một cách tốt hơn để có thể học và hoàn thành bài thi môn học một cách hiệu quả.

Lưu ý: Nếu bạn muốn Tải bài viết này về máy tính hoặc điện thoại, vui lòng kéo xuống cuối bài viết.

Bài: Các kết quả của quá trình trao đổi

Người tiêu dùng đạt được những lợi ích gì sau khi trao đổi tất cả (tiền bạc, thời gian và công sức)? Trung tâm nghiên cứu Pew đã tiến hành nghiên cứu liên tục đề tài “Internet và cuộc sống ở Mỹ” Cùng với ComScore Media Metrix và các hãng đo lường khác, Pew đã xây dựng được một sự hiểu biết khá sâu sắc về vấn đề: Những người tiêu dùng Mỹ làm gì trên mạng và Internet làm thay đổi cách thức ứng xử của họ như thế nào? Sử dụng những dữ liệu này, ta thấy các kết quả đạt được từ sự trao đổi được phân loại như sau: các mối quan hệ, sự giải trí, sức tiêu thụ các phương tiện truyền thông đại chúng, thu thập thông tin, và các giao dịch. Mỗi khía cạnh đều chín muồi với các cơ hội marketing riêng.

Các mối quan hệ

Những người sử dụng Internet tiêu tốn 43% thời gian trên mạng của họ cho thư điện từ hoặc các hoạt động thông tin khác. Gần như tất cả người sử dụng Internet đều gửi e-mail. Điều đó đúng trên phạm vi toàn thế giới cũng như ở Mỹ. Những người tiêu dùng giao tiếp với nhau trực tuyến bởi vì đây là cách liên lạc không tốn kém và vì giao tiếp bằng văn bản nên nó có |thể thực hiện được với modem tốc độ chậm hay là các thiết bị mạng không dây. Bên cạnh đó, những người tiêu dùng thiết lập các mối quan hệ mới với những người họ gặp trên mạng, và đôi khi gặp nhau cả ngoài thế giới thực.

Sự phổ biến của Email giải thích sự thành công của các dịch vụ thư điện tử trên cơ sở Web, như: Hotmail (Microsoft), Gmail …Các site này đã phục vụ rất ổn định hầu hết các đường truyền

Điều đáng nói là các site này; hấp dẫn người sử dụng bởi .các mục đích khác nhau, nhưng các dịch vụ thư điện tử là một phần quan trọng trong tổng lưu lượng truy cập. Bằng cách đưa ra các dịch vụ trên cơ sở hầu 1 hết hoạt động trực tuyến quan trọng, các công ty này đã thu hút rất nhiều ánh mắt tới site của họ, Họ trao đổi các ánh mắt này cho nhiệm vụ bán các sản phẩm trên các site và thu lợi nhuận từ quảng cáo, cần chú ý rằng trong 1 khi các khách hàng trả tiền là các nhà bán lẻ hoặc nhà quảng cáo, các site này là dịch vụ trao đổi miễn phí với khách hàng. Các website đưa ra các danh thiếp ảo còn lợi dụng nhu cầu khách hàng để sử dụng Internet cho việc xây dựng các mối quan hệ.

Giải trí

Rất nhiều người tiêu dùng sử dụng Internet để giải trí. Hơn một nửa lướt Web để giải trí, hoặc là những trao đổi kinh nghiệm trên mạng như trước đây đã đề cập. Tuy nhiên, một trong những hứa hẹn lớn nhất của Internet, là giải trí qua nghe và nhìn, Mặc dù 51% số người sử dụng ở Mỹ hiện nay xem video trực tuyến và 37% nghe nhạc; những hành động này rất khó khăn nếu không có sự kết nối dải băng rộng và nhanh. Trong phần này, ở vị trí 22 chỉ ra rằng chỉ có 20% tổng số người sử dụng có dải băng thông rộng ở nhà; do đó, các hãng sẽ không sản xuất nhiều loại hình giải trí trực tuyến này. Ngược lại, cho đến khi các loại giải trí nhiều hơn, số khán giả sẽ không bị thuyết phục trả tiền cho loại dải băng rộng đó. Chúng ta tin tưởng rằng một sự tích tụ/hội tụ đang đến. Đầu tiên, tất cả nội dung của tivi sẽ được truyền dưới dạng số liệu trong vòng 5 năm bởi sự liên kết liên bang. Thứ hai, nhiều loại thiết bị như hệ thống Tivi sẽ cho phép các chương trình tivi được chuyển đến theo đúng nhu cầu. Thứ ba, người tiêu dùng sẽ chấp nhận dải băng thông rộng như một phần của dịch vụ cáp tivi của họ. Khi điều này xảy ra, nội dung giải trí trực tuyến sẽ tăng trưởng đáng kể và trở thành một trong những sự lựa chọn tức thời của người tiêu dùng. Một vài DN như MSNBC tin rằng website vẽ ra lực lượng trẻ trung hơn cho mạng lưới các kênh phân phối của họ, nhưng có phải là lời thanh minh cho giá cả/chi phí?

Tìm kiếm, thu thập thông tin

Người tiêu dùng có thể tiếp cận thông tin về tin tức, thời tiết, kết quả thể thao hoặc các chương trình truyền thanh qua Internet. Các nhà quản trị marketing nắm rõ khoảng thời gian giới hạn mà người tiêu dùng có được để khai thác truyền thông qua Internet so với việc khai thác thông tin thông thường. Ví dụ, người dùng Internet xem tivi ít hơn 4,5 giờ mỗi tuần so với những người không dùng Internet (Conhaim 2002). Qua nghiên cứu của MSNBC, cho thấy 65% người dùng Internet truy cập trang Web để lấy tin tức, 76% sử dụng truyền hình cáp, và 89% sử dụng truyền hình mạng (Conhaim2002). Điều đó cho thấy người tiêu dùng sử dụng mọi phương tiện có được khi họ cần thông tin - tin tức, bao gồm cả các công cụ cầm tay PDA.

Qua nghiên cứu của Arbitron, một tổ chức đo lường khán thính giả trực tuyến và ngoại tuyến, cho thấy 33% người dùng Internet xem tivi ít hơn so với thông thường, 25% đọc tạp chí ít hơn bình thường và 23% đọc sách báo ít hơn. Ngoài ra, 16% ít nghe phát thanh hơn do vì sử dụng thời gian đó để vào Internet (Rose and Rosen 2001). Điều này lý giải tại sao các nhà truyền thông lại phải đưa thông tin của họ lên trên Website. Nó đồng thời tạo ra thách thức về lợi nhuận cho các nhà truyền thông: càng sử dụng các phương tiện hiện đại thì các khoản thu về càng khó bù đắp được chi phí phải bỏ ra.

Google.com là công cụ tìm kiếm phổ biến nhất: Người sử dụng dành trung bình 25,9 phút tháng ở đó, Mô hình thu nhập của Google dựa hoàn toàn vào quảng cáo, không giống như những công cụ tìm kiếm khác, và nó lôi cuốn được một lượng người sử dụng lớn vì không đưa vào các lời mời chào quảng cáo tại trang tìm kiếm, điều mà thường bắt gặp tại các website tìm kiếm khác.

Giao dịch

Một cách sử dụng khác của Internet là để tìm kiếm các thông tin trên mạng nhằm mục tiêu mua hàng hoá. Đôi khi họ sử dụng các thông tin này để mua bán trên mạng, đôi khi các thông tin này giúp họ mua bán tại các cửa hàng truyền thống của địa phương - 15% số người tiêu dùng toàn cầu mua bán không qua Internet nhưng trên cơ sở các thông tin họ kiếm được trên mạng (Báo cáo chiến lược toàn cầu - 2002). Trong đó tài Mỹ, người tiêu dùng tiêu tốn 79% số tiền mua sắm của họ tại các cửa hàng truyền thống, 15% dành cho mua bán trực tuyến (ước tính số lượng từ 32.6$ đến 64 tỷ), và 6% mua bán qua catalog.

Rất nhiều người tin rằng người tiêu dùng sẽ không bao giờ tiêu vượt quá ngân quỹ mua sắm trực tuyến của họ vì nhiều lý do. Thứ nhất, 5,5 tỷ người không phải là người sử dụng Internet và thậm chí một tỷ lệ lớn hơn những người không sử dụng Internet trong các quốc gia phát triển không có sự liên thông. Thứ hai, Internet không cung cấp những kinh nghiệm xã hội đã được tìm ra trong một thế giới vật lý, đặc biệt là tại các phố buôn bán lớn và các chợ hay cửa hàng tạp hoá nhỏ. Thứ ba, những người tiêu dùng có thể không mua phần lớn các sản phẩm trên mạng trừ khi họ bị thúc đẩy bởi sự không hài lòng của các nhà bán lẻ ngoại tuyến. Thứ tư, một số người không đủ tin tưởng vào Internet để cung cấp các thông tin cá nhân và thẻ tín dụng của mình trên các trang web đó.

Lý do cuối cùng liên quan đến các loại sản phẩm dành riêng cho người tiêu dùng trực tuyến và người tiêu dùng ngoại tuyến. Một số nhà. nghiên cứu thị trường cho rằng có ba loại sản phẩm: sản phẩm tìm kiếm, sản phẩm kinh nghiệm và sản phẩm tín ngưỡng (Coupley 2001). Các hàng hoá tìm kiếm có thể được định giá bằng cách đọc chúng. Ví dụ, các mặt hàng nhự phần mềm, ô tô, và vi tính có thể được định giá dễ dàng tại một website (như máy tính của Dell.com ). Chúng ta hiện tại mua một máy in trong vòng 20 phút bằng cách đọc các thông tin trên mạng, chọn cái tốt nhất đúng với nhu cầu, và sau đó sử dụng một đại lý mua bán để tìm mức giá thấp nhất từ một kho trực tuyến đáng tin. Các hàng hóa kinh nghiệm chỉ có thể được định giá thông qua sử dụng (ví dụ như quần áo và hoa). Mặc dù các loại hàng hóa này được mua bán trên mạng, những người tiêu dùng thông thường vẫn mua chúng tại các nhà bán lẻ hơn nếu tự họ không có kinh nghiệm từ trước về các nhãn hiệu.

Hàng hóa tín ngưỡng là những hàng mà rất khó khăn để đánh giá nếu không có quan điểm của một cá nhân nào khác nữa, ví dụ như loại rượu đắt tiền hay thậm chí là một cuốn sách. Trong số 3 loại hàng hóa: hàng hóa tín ngưỡng, hàng hóa theo kinh nghiệm và hàng hóa tìm kiếm, thì hàng hóa tìm kiếm là thích hợp nhất cho việc mua hàng trực tuyến; hàng hóa kinh nghiệm và hàng hóa tín ngưỡng có lẽ là thích hợp cho quy mô nhỏ hơn.

Bất chấp những lo lắng như vậy người tiêu dùng vẫn mua hàng trên mạng. Theo như nghiên cứu này, có 56% người tiêu dùng mua hàng trực tuyến so với 51% theo như nghiên cứu của BCG trong hình 2.4. Đây là một điển hình của nghiên cứu Internet I hành vi trực tuyến có thể rất khó để đo lường mệt cách chính xác. Nó giải thích tại sao quyển sách này lại chứa đựng một vài thống kê mâu thuẫn nhau. Mặc dù vậy, 5% sự khác biệt đó giải thích một cách công bằng và hợp lệ rằng, có ít nhất một nửa số người sử dụng Internet mua hàng trực tuyến.

---------------------------------------

Chúng tôi đã giới thiệu nội dung bài Các kết quả của quá trình trao đổi về sử dụng những dữ liệu này, ta thấy các kết quả đạt được từ sự trao đổi được phân loại như sau: các mối quan hệ, sự giải trí, sức tiêu thụ các phương tiện truyền thông đại chúng, thu thập thông tin, và các giao dịch. Mỗi khía cạnh đều chín muồi với các cơ hội marketing riêng....

Trên đây, VnDoc đã giới thiệu tới các bạn Các kết quả của quá trình trao đổi. Ngoài ra, các bạn có thể tham khảo thêm nhiều tài liệu Cao đẳng - Đại học cũng như Cao học khác để phục vụ quá trình nghiên cứu hiệu quả hơn.

Đánh giá bài viết
1 6
Sắp xếp theo

    Cao đẳng - Đại học

    Xem thêm