Giao diện mới của VnDoc Pro: Dễ sử dụng hơn - chỉ tập trung vào lớp bạn quan tâm. Vui lòng chọn lớp mà bạn quan tâm: Lưu và trải nghiệm

Khái niệm, vai trò và vị trí của hoạch định kế hoạch marketing thương mại điện tử

Khái niệm, vai trò và vị trí của hoạch định kế hoạch marketing thương mại điện tử được VnDoc sưu tầm và giới thiệu nhằm giúp các bạn nắm bắt kiến thức môn học một cách tốt hơn để có thể học và hoàn thành bài thi môn học một cách hiệu quả.

Lưu ý: Nếu bạn muốn Tải bài viết này về máy tính hoặc điện thoại, vui lòng kéo xuống cuối bài viết.

Bài: Khái niệm, vai trò và vị trí của hoạch định kế hoạch marketing thương mại điện tử

Chiến lược kinh doanh của DN là cơ sở để xây dựng chiến lược và kế hoạch marketing TMĐT. Hoạch định kế hoạch marketing TMĐT (e- marketing) là bước cụ thể hóa chiến lược chung thành các chiến lược hành động cụ thể như chiến lược 4Ps, chiến lược quản trị quan hệ khách hàng. Tuy nhiên, một bản kế hoạch e-marketing thuyết phục lại dẫn dắt và chỉ ra các chiến lược của DN được hình thành trên cơ sở nào, cung cấp thông tin phân tích bối cảnh và tình hình kinh doanh của DN trước khi đưa ra các kế hoạch để cụ thể hóa chiến lược của DN. Thèo Judy McKay, Adel El & Raymond: Hoạch định kế hoạch marketing TMĐT là việc xây dựng bản hướng dẫn chi tiết cho việc hình thành và thực hiện chiến lược marketing TMĐT. Đó là tài liệu hướng dẫn linh hoạt để kết nối giữa chiến lược kinh doanh và chiến lược marketing TMĐT, trình bày các bước chi tiết để thực hiện kế hoạch thông qua hoạt động quản trị marketing TMĐT.

Mục đích của việc lập kế hoạch marketing TMĐT là hướng dẫn đạt đến kết quả mong muốn được đo lường bằng hệ thống các mục tiêu trong chiến lược marketing TMĐT của DN. Như vậy, kế hoạch e-marketing liên quan đến các hoạt động:

Kết nối giữa chiến lược kinh doanh và chiến lược marketing TMĐT;

Thiết lập các mục tiêu chiến lược và hướng dẫn các bước chi tiết để thực hiện chiến lược marketing TMĐT;

Xây dựng mô thức kiểm soát tình hình thực hiện kế hoạch đó.

Theo cách tiếp cận truyền thống, những DN có tầm nhìn chiến lược rõ ràng cần thông qua quá trình marketing để chuyển tải mục tiêu kinh doanh và các chiến lược thành các mục tiêu marketing cụ thể, đồng thời cần hoạch định tốt các chiến lược và chiến thuật thực thi để đạt được mục tiêu đề ra. Quá trình này gồm 3 giai đoạn theo thứ tự sau: (1) Hoạch định marketing; (2) Thực thi marketing; (3) Kiểm tra & điều chỉnh kế hoạch. Như vậy, bước đầu tiên có tính chất dẫn dắt, định hướng vô cùng quan trọng của quá trình marketing đó là “hoạch định marketing”.

Theo Abraham Lincoln, “Nếu tôi có một giờ để chặt một cái cây, tôi sẽ dành ra 30 phút đầu để mài rìu”. Điều này cho thấy công tác chuẩn bị một kế hoạch chu đáo trước khi thực hiện là vô cùng quan trọng, giúp DN chủ động hơn, hiệu quả hơn khi bắt tay vào thực hiện. Đặc biệt đối với TMĐT, việc hoạch định e-marketing thực sự càng hữu ích và cần thiết hơn do sự biến động nhanh chóng trong môi trường này. Theo Kalakota và Robinson, “kế hoạch e-marketing được sử dụng như bản đồ chỉ dẫn hướng đi của DN và hướng dẫn việc phân bổ các nguồn lực, đưa ra các quyết định chiến lược ở những thời điểm khó khăn”.

Hoạch định e-marketing sẽ giúp cho các cấp quản trị của DN thể hiện suy nghĩ một cách có hệ thống, phát huy sức mạnh tổng hợp của toàn bộ tổ chức một cách chủ động và hoàn hảo hơn trong công tác marketing TMĐT. Các bộ phận được chỉ rõ các mục tiêu chủ đạo cũng như các chính sách cụ thể để đạt được mục tiêu do vậy họ chủ động và nhanh nhạy hơn trong việc đối phó với những đột biến của môi trường. Đó chính là lý do mà rất nhiều DN muốn rút ngắn giai đoạn này nhưng chỉ số ít trong đó là thành công còn đa phần là thất bại.

---------------------------------------

Chúng tôi đã giới thiệu nội dung bài Khái niệm, vai trò và vị trí của hoạch định kế hoạch marketing thương mại điện tử về khái niệm, vai trò của việc hoạch định kế hoạch marketing thương mại điện tử...

Trên đây, VnDoc đã giới thiệu tới các bạn Khái niệm, vai trò và vị trí của hoạch định kế hoạch marketing thương mại điện tử. Ngoài ra, các bạn có thể tham khảo thêm nhiều tài liệu Cao đẳng - Đại học cũng như Cao học khác để phục vụ quá trình nghiên cứu hiệu quả hơn.

Đánh giá bài viết
1 429
Sắp xếp theo

    Cao đẳng - Đại học

    Xem thêm