Khái niệm sản phẩm chào hàng trong thương mại điện tử

Khái niệm sản phẩm chào hàng trong thương mại điện tử được VnDoc sưu tầm và giới thiệu nhằm giúp các bạn nắm bắt kiến thức môn học một cách tốt hơn để có thể học và hoàn thành bài thi môn học một cách hiệu quả.

Lưu ý: Nếu bạn muốn Tải bài viết này về máy tính hoặc điện thoại, vui lòng kéo xuống cuối bài viết.

Sản phẩm chào hàng là việc đưa ra một nhóm các lợi ích mà có thể thỏa mãn nhu cầu của tổ chức hoặc của người tiêu dùng và người ta sẵn sàng bỏ tiền ra để mua sản phẩm đó hoặc đồng ý trao đổi một giá trị tương đương khác:

Theo quan điểm này, sản phẩm chào hàng không chỉ bao gồm việc chào bán các sản phẩm hữu hình mà còn bao hàm cả hàng hóa vô hình các dịch vụ hay ý tưởng. Mọi hàng hóa đều có thể được chào bán Internet, website Classmates.com được coi như là một nơi triển lãm

Sản phẩm có thể được phân loại tùy theo ý định mà khách hàng muốn mua. Những sản phẩm tiêu thụ này được mua nhỏ lẻ nhằm mục đích tiêu dùng cá nhân. Các nhà kinh doanh bán sản phẩm tới người tiêu 1 dùng thông qua thị trường B2C, và người tiêu dùng bận sản phẩm cho một người khác trên thị trường C2C. Các sản phẩm công nghiệp được sử dụng trong quá trình hoạt động của một tổ chức, như những thành phần chế tạo để tạo ra sản phẩm cuối cùng, hoặc để bán lại.

Nguyên lý sản phẩm chào hàng trong thương mại điện tử

Để sáng tạo một chào hàng mới, các DN bắt đầu nghiên cứu để xác định xem điều gì quan trọng đối với khách hàng và quá trình xây dựng các chiến lược nhằm tạo ra giá trị khách hàng lớn hơn đối thủ cạnh tranh trên cơ sở sự phù hợp với nguồn lực hiện có, các cơ sở dữ liệu và mô hình kinh doanh. Bởi vì quá trình xây dựng các chiến lược 4Ps và quản trị quan hệ khách hàng (CRM) gắn liền với các chiến thuật thực thi chúng. Hình 3.7 thể hiện sự phối hợp giữa các chiến lược nhằm tạo ra các kết quả là các mối quan hệ hay hoạt động trao đổi với người tiêu dùng. Mô hình được xây dựng trên giả thuyết có sự tương đồng giữa các thị trường, các nhà quản trị marketing mong muốn kết quả tương tự đối với khách hàng là chính phủ cũng như khách hàng là DN hay người tiêu dùng

Giá trị khách hàng trong thương mại điện tử

Chưa bao giờ sự cạnh tranh nhằm thu hút khách hàng trực tuyến và lợi nhuận lại gay gắt hơn ký nguyên CNTT. Để thành công, các DN phải dựa vào nguyên tắc căn bản của chiến lược tạo ra giá trị khách hàng, đó là:

Giá trị khách hàng = Lợi ích - Chi phí

Tuy nhiên, giá trị được định nghĩa chính xác là gì? Đầu tiên, đó là toàn bộ những thông tin, ý niệm về sản phẩm mà khách hàng có thể tích lũy được. Nó bắt đầu với sự nhận thức đầu tiên của khách hàng về sản phẩm và tiếp theo đó là sự tiếp cận của khách hàng với sản phẩm (bao gồm thông tin trên mạng và thư điện tử nhận được từ hãng đó) và, cuối cùng là các lợi ích có được từ sản phẩm và các dịch vụ khách hàng sau mua. Nó thậm chí có thể là lời ca ngợi của bạn bè trong khi sử dụng về sản phẩm.

Thứ hai, giá trị được xác định hoàn toàn bởi người tiêu dùng. Giá trị không phụ thuộc vào quan niệm của DN về sản phẩm của mình mà vào cách nhận thức của khách hàng mới là vấn đề cần xem xét.

Thứ ba, giá trị liên quan đến mức độ thỏa mãn sự trông đợi của khách hàng, nếu các giá trị của sản phẩm hiện tại không đáp ứng được nhu cầu của khách hàng thì họ sẽ thất vọng.

Thứ tư, giá trị được xem xét ở tất; cả các mức giá cả của sản phẩm. Một bài báo trên mạng với giá 0,05 USD hay mức đầu tư 2 triệu USD cho việc ứng dụng TMĐT đều có thể cung cấp giá trị cho khách hàng.

Cuối cùng, hoạt động TMĐT trên Internet có thể là tăng lợi ích và giảm chi phí nhưng cũng có trường hợp ngược lại.

Phân loại sản phẩm chào hàng

Dựa vào mục đích mua sắm, sản phẩm chào hàng bao gồm các loại sau:

Sản phẩm tiêu dùng: được mua bởi các khách hàng nhằm phục vụ mục đích cá nhân được giao dịch qua thị trường B2C hoặc C2C

Sản phẩm công nghiệp: sử dụng trong hoạt động của một DN, như một bộ phận cấu thành của sản phẩm cuối cùng hoặc đề bán lại qua giao dịch trên thị trường B2B.

Ngoài ra, nếu căn cứ vào mức độ sử dụng internet, sản phẩm chào hàng có thể phân thành 2 loại sau:

Chào hàng đơn thuần sử dụng internet như qua các công cụ tìm kiếm

Chào hàng sử dụng internet với chức năng là một kênh phân phối như các mạng phân phối sách

Với sự tác động của CNTT và internet trong việc tái cấu trúc thị trường, kiểm soát khách hàng và các xu hướng e – marketing khác, việc thiết kế sản phẩm chào hàng phải đối mặt với nhiều thách thức nhưng cũng mở ra rất nhiều cơ hội cho việc tạo ra nhiều giá trị hơn cho khách hàng.

---------------------------------------

Chúng tôi đã giới thiệu nội dung bài Khái niệm sản phẩm chào hàng trong thương mại điện tử về phân loại sản phẩm chào hàng, giá trị khách hàng trong thương mại điện tử, nguyên lý sản phẩm chào hàng trong thương mại điện tử....

Trên đây, VnDoc đã giới thiệu tới các bạn Khái niệm sản phẩm chào hàng trong thương mại điện tử. Ngoài ra, các bạn có thể tham khảo thêm nhiều tài liệu Cao đẳng - Đại học cũng như Cao học khác để phục vụ quá trình nghiên cứu hiệu quả hơn.

Đánh giá bài viết
1 176
Sắp xếp theo

    Cao đẳng - Đại học

    Xem thêm