Hệ quản trị cơ sở dữ liệu, ngôn ngữ lập trình web

VnDoc xin giới thiệu bài Hệ quản trị cơ sở dữ liệu, ngôn ngữ lập trình web được chúng tôi sưu tầm và giới thiệu nhằm giúp các bạn nắm bắt kiến thức môn học một cách tốt hơn để có thể học và hoàn thành bài thi môn học một cách hiệu quả.

Lưu ý: Nếu bạn muốn Tải bài viết này về máy tính hoặc điện thoại, vui lòng kéo xuống cuối bài viết.

Bài: Hệ quản trị cơ sở dữ liệu, ngôn ngữ lập trình web

Phần mềm website quản trị nội dung Jommla

Joomla là phần mềm website quản trị nội dung mã nguồn mở (CSM – Content Management Systems). Phần mềm xây dựng website Joomla được viết bằng ngôn ngữ PHP và kết nối với cơ sở dữ liệu MySQL. Joomla cho phép người dùng có thể xuất bản nội dung trên trang web hoặc intranet. Tiền thân của Joomla là Mambo mã nguồn mở được đánh giá là “giải pháp nguồn mở tốt nhất”. Phần mềm Joomla được xây dựng bởi nhóm “Open Source Matters”. Đây chính là nhóm đã viết lên phần mềm Mambo, tuy nhiên nhóm này do bất đồng quan điểm với công ty nên đã tự tách riêng ra và viết lên phần mềm Joomla với y tưởng giống Mambo. Mục đích chính khi thiết kế Joomla đó là cho người dùng cuối cùng chính vì vậy phần mềm này không cung cấp các phương tiện can thiệp vào bên trong.

Hai đặc điểm chính của Joomla là dễ quản trị và thay đổi giao diện. Hơn nữa tính bảo mật của các trang web xây dựng bằng phần mềm Joomla có tính bảo mật cao. Phần mềm Joomla được ứng dụng để xây dựng các trang web cá nhân tới trang web của các tổ chức lớn với nhiều ứng dụng phức tạp. Phần front-end của Joomla có các thành phần cơ bản như bộ đệm trang (page caching) để tăng tốc độ hiển thị, chỉ mục, đọc tin RSS, trang in, bản tin nhanh, blog, diễn đàn, tìm kiếm, bình chọn và hỗ trợ ngôn ngữ. Các thành phần này có thể được giới thiệu hết trên website hoặc có thể ẩn đi. Cơ sở dữ liệu của Joomla được chia làm ba cấp khác nhau, cao nhất là section, tiếp đến là category, cuối cùng là content item (hay article). Cách chia cơ sở dữ liệu này cho phép người quản lí quản trị tốt thông tin của trang web cũng như cho phép người dùng dễ dàng tìm kiếm và theo dõi thông tin trên trang web.

Joomla đang ngày càng phổ biến và sử dụng rộng rãi do việc sử dụng nó rất đơn giản, ngoài ra giao diện của Joomla rất là bắt mắt và dễ dàng thay đổi. Joomla có hai phiên bản chính bao gồm Joomla 1.0.x và Joomla 1.5.x. Phiên bản Joomla 1.0.0 có nguồn gốc từ Mambo 4.5.2.3. Ưu điểm của Joomla 1.0.x là có nhiều module, mẫu template cho giao diện, thành phần nhúng. Tuy nhiên phần mềm Joomla 1.0.x chỉ hỗ trợ ngôn ngữ tiếng việt. Chính vì vậy mà nhóm xây dựng Joomla đã viết lại hoàn toàn phần mềm với phiên bản Joomla 1.5.x. Phiên bản này trau chuốt hơn, linh hoạt hơn, bố trí hợp lý hơn phiên bản 1.0.x. Điểm nổi bật của Joomla 1.5.x là hỗ trợ ngôn ngữ với kiểu UTF-8, có thêm mô hình chứng thực. Tuy nhiên Joomla 1.5.x là hoàn toàn được viết mới nên nó còn có một số hạn chế so với Joomla 1.0.x như lỗi bảo mật thông tin.

Phần mềm cửa hàng trực tuyến Virtuemart

Virtuemart là giải pháp phần mềm thương mại điện tử mã nguồn mở được thiết kế như là phần mở rộng của hệ thống quản trị nội dung Mambo và Joomla. Phần mềm cửa hàng ảo Virtuemart được viết bằng ngôn ngữ lập trình PHP và lưu trữ trên cơ sở dữ liệu MySQL. Phần mềm Virtuemart là một mã nguồn mở nên người lập trình có thể thay đổi mã code cho phù hợp với mục đích xây dựng website.

Phần mềm giải pháp của hàng trực tuyến Virtuemart rất phù hợp cho các trang web có lượng người truy cập ở mức dưới trung bình. Phiên bản mới nhất của Virtuemart là 1.1.x. Virtuemart được xem là giỏ mua hàng, một cấu thành bộ phận của website cho phép giới thiệu các sản phẩm mới nhất. Một sản phẩm có thể phân vào nhiều category khác nhau. Ngoài ra một sản phẩm có thể có nhiều mức giá khác nhau. Việc tính giá sản phẩm dựa trên nhóm người mua, số lượng mua. Và phần mềm của hàng trực tuyến Virtuemart còn cho phép thanh toán bằng nhiều hình thức khác nhau. Đối với các sản phẩm số hóa virtuemart cho phép người tiêu dùng tải về.

---------------------------------------

Chúng tôi đã giới thiệu nội dung bài Hệ quản trị cơ sở dữ liệu, ngôn ngữ lập trình web về đặc điểm nội dung của phần mềm website quản trị nội dung Jommla, phần mềm cửa hàng trực tuyến Virtuemart...

Trên đây, VnDoc đã giới thiệu tới các bạn Hệ quản trị cơ sở dữ liệu, ngôn ngữ lập trình web. Ngoài ra, các bạn có thể tham khảo thêm nhiều tài liệu Cao đẳng - Đại học cũng như Cao học khác để phục vụ quá trình nghiên cứu hiệu quả hơn.

Đánh giá bài viết
1 12
Sắp xếp theo

    Cao đẳng - Đại học

    Xem thêm