Kế hoạch kinh doanh điện tử

Kế hoạch kinh doanh điện tử được VnDoc sưu tầm và giới thiệu nhằm giúp các bạn nắm bắt kiến thức môn học một cách tốt hơn để có thể học và hoàn thành bài thi môn học một cách hiệu quả.

Lưu ý: Nếu bạn muốn Tải bài viết này về máy tính hoặc điện thoại, vui lòng kéo xuống cuối bài viết.

Bài: Kế hoạch kinh doanh điện tử

Một kế hoạch kinh doanh điện tử khác với bất kỳ kế hoạch kinh doanh khác như thế nào? Một kế hoạch kinh doanh điện tử có rất nhiều điểm tương đồng với kế hoạch kinh doanh thông thường hơn là những khác biệt. Tuy nhiên, để viết ra được một kế hoạch kinh doanh điện tử tốt cần nhận thức rõ sự khác biệt về phương thức tiến hành cũng như môi trường tiến hành hoạt động kinh doanh điện tử.

Internet không giống như bất kỳ một kênh bán hàng nào trước đó. Internet cho phép các công ty phân phối thông tin với tốc độ ánh sáng và chi phí gần như bằng không, để tiếp cận khách hàng cả về phạm vi và mức độ, giới thiệu các mô hình kinh doanh mới và sáng tạo, để giảm bớt chi phí và tạo ra khoản tiết kiệm, và nhiều sự khác biệt khác nữa. Tuy nhiên, Internet cũng tạo ra phương tiện dễ dàng để so sánh giá cả hàng hóa giữa các nhà cung cấp, tạo ra một thị trường thông tin hoàn hảo đem lại lợi ích cho khách hàng, và làm cho các đối thủ cạnh tranh dễ dàng thâm nhập thị trường của một công ty hơn. Vì vậy, điểm khác biệt đầu tiên và lớn nhất trong lập kế hoạch kinh doanh điện tử là sự cần thiết cho các doanh nghiệp nhận ra những khác nhau và khả năng độc đáo của Internet và bắt đầu suy nghĩ khác đi, đưa vào sự sáng tạo về những cơ hội và những khó khăn mà mạng Internet mang đến cho hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp.

- Internet mang tính chất toàn cầu, tồn tại trên Web có nghĩa là doanh nghiệp sẽ hiển thị cho mọi đối tượng. Điều này đưa đến sự phức tạp cho các lựa chọn đồng tiền thanh toán, phương thức thanh toán, kênh phân phối, thiết kế trang web, …

- Giao diện trên web là không bao giờ đóng. Kinh doanh qua Web có nghĩa là doanh nghiệp sẽ mở cửa 24 giờ một ngày, 7 ngày một tuần. Kế hoạch kinh doanh điện tử phải tập trung vào điểm khác biệt này cũng như những yêu cầu trong việc phục vụ của khách hàng.

- Các trang Web cho phép cá nhân hóa các nội dung, marketing tới từng cá nhân, và cho phép khách hàng tự phục vụ. Bởi vậy, doanh nghiệp có thể biến những ứng dụng này thành một phần của chiến lược thương mại điện tử của họ.

- Thương mại điện tử được tiến hành với tốc độ nhanh chóng trên mạng Internet. Điều này có nghĩa là việc triển khai trang web phải được lên kế hoạch từng tháng, hoặc thậm chí từng tuần, không phải từng năm. Lợi thế đi đầu này sẽ bị mất nếu công ty không thể triển khai kịp với tốc độ Internet, và người đọc kế hoạch kinh doanh sẽ biết điều đó.

- Mục tiêu khách hàng: Kinh doanh là luôn hướng tới thỏa mãn nhu cầu của khách hàng, nhưng trong hoạt động kinh doanh truyền thống thì cá nhân hóa, marketing tới từng cá nhân, khai thác dữ liệu, quy mô và phạm vi song hành, và sự quản lí quan hệ khách hàng là vô cùng khó khăn. Tuy nhiên Internet và các phần mềm ứng dụng cho phép doanh nghiệp có thể làm được tất cả những điều này một cách nhanh chóng, nghĩa là tất cả hoạt động kinh doanh điện tử phải hoàn toàn tập trung vào khách hàng. Do đó doanh nghiệp cần xác định rõ ràng mục tiêu quan trọng doanh nghiệp đưa đến cho khách hàng, xác định thị trường hướng đến, và sự phân tích đối thủ cạnh tranh từ vị trí của khách hàng.

---------------------------------------

Chúng tôi đã giới thiệu nội dung bài Kế hoạch kinh doanh điện tử về một kế hoạch kinh doanh điện tử tốt cần nhận thức rõ sự khác biệt về phương thức tiến hành cũng như môi trường tiến hành hoạt động kinh doanh điện tử...

Trên đây, VnDoc đã giới thiệu tới các bạn Kế hoạch kinh doanh điện tử. Ngoài ra, các bạn có thể tham khảo thêm nhiều tài liệu Cao đẳng - Đại học cũng như Cao học khác để phục vụ quá trình nghiên cứu hiệu quả hơn.

Đánh giá bài viết
1 66
Sắp xếp theo

    Cao đẳng - Đại học

    Xem thêm