Tổng quan về kế hoạch kinh doanh điện tử

Tổng quan về kế hoạch kinh doanh điện tử được VnDoc sưu tầm và giới thiệu nhằm giúp các bạn nắm bắt kiến thức môn học một cách tốt hơn để có thể học và hoàn thành bài thi môn học một cách hiệu quả.

Lưu ý: Nếu bạn muốn Tải bài viết này về máy tính hoặc điện thoại, vui lòng kéo xuống cuối bài viết.

1. Khái niệm kế hoạch kinh doanh

Kế hoạch kinh doanh là bản đồ định hướng cho sự phát triển và hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp.

Kế hoạch kinh doanh được viết ra nhằm xác định các mục tiêu phát triển và cách thức thực hiện để đạt được các mục tiêu này. Kế hoạch kinh doanh hầu hết được viết khi thành lập một công ty mới trên thị trường và dành cho các đối tượng bên ngoài doanh nghiệp như các nhà đầu tư, các đối tác tiềm năng hay các nhà quản lí tương lai.

2. Mục đích xây dựng kế hoạch kinh doanh

- Để thu hút nguồn tài trợ: Đây là lý do thông thường giải thích tại sao một doanh nghiệp cần có một kế hoạch kinh doanh. Một công ty hiện tại có thể tìm kiếm nguồn tài trợ cho một khởi đầu trong thương mại điện tử từ các ngân hàng, các thị trường tài chính (ví dụ như phát hành cổ phiếu ra thị trường), một đối tác kinh doanh tiềm năng, hoặc từ một quỹ phân bổ nội bộ (ví dụ, một viễn cảnh kinh doanh cụ thể). Một công ty mới thành lập thường tìm kiếm nguồn tài trợ từ các nhà đầu tư “phóng khoáng”, nhà tư bản ưa mạo hiểm, hoặc ngân hàng.

- Để thu hút được các nguồn lực khác: Đôi khi không phải chỉ các nhà đầu tư mới muốn xem xét bản kế hoạch kinh doanh mà các nhà cung cấp thiết bị, hoặc nhà cung cấp dịch vụ,…cũng muốn nghiên cứu kế hoạch kinh doanh trước khi tiến hành hợp tác với doanh nghiệp.

- Để quản lý doanh nghiệp hiệu quả: Quá trình viết kế hoạch kinh doanh thúc đẩy các nhà quản lý phải suy nghĩ trước, đặt mục tiêu, dự đoán vấn đề, và đưa ra một số biện pháp để đạt được thành công trong kinh doanh.

-Để quyết định có nên tiếp tục triển khai dự án kinh doanh: Đôi khi kết quả thành công nhất của một kế hoạch kinh doanh là một quyết định dừng lại. Việc nghiên cứu và viết kế hoạch kinh doanh có thể cho thấy thực tế khó khăn trên thị trường từ đó giúp các nhà quản lý đánh giá thấu đáo và quyết định có nên tiếp tục dự án kinh doanh. Nếu họ biết dừng lại đúng lúc thì có thể tiết kiệm được đáng kể thời gian, tiền bạc, và giữ gìn được danh tiếng.

3. Khi nào cần xây dựng một kế hoạch kinh doanh

Đầu tiên, sự cần thiết cơ bản để viết một kế hoạch kinh doanh là khi một ý tưởng kinh doanh cần được chia sẻ với người khác

Thứ hai, một kế hoạch kinh doanh cần gắn liền với một chiến lược kinh doanh nào đó của doanh nghiệp. Nếu như đó là một phần của chiến lược thương mại điện tử, thì công ty có thể lập kế hoạch để tạo ra một công ty con, hoặc cải tổ lại công ty, hoặc thành lập một công ty có hướng đi mới, để làm được điều này thì bắt buộc phải xây dựng một kế hoạch kinh doanh.

Thứ ba, một kế hoạch kinh doanh là cần thiết khi kế hoạch cũ đã đạt kết quả tối ưu. Nếu kế hoạch kinh doanh ban đầu dự tính trong 5 năm và nó đã kéo dài 4 năm thì lúc đó là thời gian để viết một kế hoạch mới.

Tuy nhiên lập kế hoạch kinh doanh phải được coi như là một quá trình liên tục mà không có điểm kết thúc. Ở một số thời điểm các nhà quản lý, đối tác, và các bên có liên quan sẽ phải nhìn lại toàn bộ quá trình và chỉnh sửa cho phù hợp hơn, đây là một việc rất quan trọng cho họ.

---------------------------------------

Chúng tôi đã giới thiệu nội dung bài Tổng quan về kế hoạch kinh doanh điện tử về khái niệm kế hoạch kinh doanh, mục đích và thời gian xây dựng kế hoạch kinh doanh...

Trên đây, VnDoc đã giới thiệu tới các bạn Tổng quan về kế hoạch kinh doanh điện tử. Ngoài ra, các bạn có thể tham khảo thêm nhiều tài liệu Cao đẳng - Đại học cũng như Cao học khác để phục vụ quá trình nghiên cứu hiệu quả hơn.

Đánh giá bài viết
1 18
Sắp xếp theo

    Cao đẳng - Đại học

    Xem thêm