Máy chủ web

Máy chủ web được VnDoc sưu tầm và giới thiệu nhằm giúp các bạn nắm bắt kiến thức môn học một cách tốt hơn để có thể học và hoàn thành bài thi môn học một cách hiệu quả.

Lưu ý: Nếu bạn muốn Tải bài viết này về máy tính hoặc điện thoại, vui lòng kéo xuống cuối bài viết.

Bài: Máy chủ web

Các máy chủ web nói chung thường có nhiều bộ nhớ, ổ cứng lớn, chạy nhanh, và bộ vi xử lý có tốc độ cao hơn các máy tính cá nhân thông thường. Nhiều máy chủ web sử dụng nhiều bộ vi xử lý, trong khi rất ít máy tính cá nhân có nhiều hơn một bộ vi xử lý. Yêu cầu cơ bản đối với các máy chủ là khả năng hoạt động liên tục 24/7 và xử lý đồng thời nhiều thông tin khi nhiều người dùng cùng truy cập đưa ra. Vì vậy, các máy chủ web sử dụng nhiều phần cứng nên chúng thường có giá đắt hơn các máy trạm thông thường. Các máy tính cá nhân tốt hiện nay, thông thường giá chỉ khoảng USD 1,000 – USD 3,000 trong khi đó các máy chủ web thường có giá từ USD 6,000 đến USD 400.000. Các công ty bán máy chủ web như Dell, Gateway, Hewlett Packard và Sun, tất cả các công ty này đều có công cụ hỗ trợ cấu hình trên trang web của họ để khách hàng có thể xem và lựa chọn cấu hình máy chủ cho phù hợp.

Dịch vụ hosting cho các website thương mại điện tử

Để lựa chọn nhà cung cấp dịch vụ hosting, trước hết doanh nghiệp cần tính đến uy tín của nhà cung cấp và khách hàng mà doanh nghiệp hướng tới. Ví dụ, nếu doanh nghiệp xuất khẩu muốn quảng bá ra thị trường nước ngoài, doanh nghiệp nên tìm một nhà cung cấp dịch vụ hosting gần với khách hàng nhất có thể được để tăng tốc độ truy nhập website của khách hàng. Trong trường hợp doanh nghiệp muốn xây dựng một hệ thống website thương mại điện tử để giới thiệu các sản phẩm với khách hàng trong nước thì doanh nghiệp nên đăng ký dịch vụ hosting với một nhà cung cấp dịch vụ nội địa.

Ưu điểm của việc hosting ở nước ngoài là các nhà cung cấp dịch vụ nước ngoài thường có cơ sở hạ tầng mạng, cũng như đội ngũ kỹ thuật tốt, điều đó sẽ có lợi trong việc duy trì hoạt động ổn định của hệ thống. Tuy nhiên, trong trường hợp gặp sự cố (có thể do bị hacker tấn công) thì đó là một trở ngại để thương lượng với nhà cung cấp lấy lại quyền của hệ thống, do đó khi lựa chọn nhà cung cấp dịch vụ hosting nước ngoài chúng ta cần phải thận trọng xem xét về uy tín của công ty đó. Trong khi đó, nếu lựa chọn nhà cung cấp dịch vụ hosting trong nước thì thị trường, cũng như cơ sở hạ tầng mạng không tốt bằng của các nhà cung cấp dịch vụ nước ngoài, tuy nhiên nó có lợi thế về mặt bảo mật và tên miền khi bị tấn công. Một yếu tố khác cần xem xét là giá thành thuê dịch vụ hosting của các nhà cung cấp dịch vụ hosting nước ngoài thường có giá rẻ hơn rất nhiều so với các dịch vụ tương đương của nhà cung cấp dịch vụ trong nước. Đó là các yếu tố ảnh hưởng đến quyết định lựa chọn nhà cung cấp dịch vụ hosting nào cho phù hợp.

---------------------------------------

Chúng tôi đã giới thiệu nội dung bài Máy chủ web về đặc điểm, giá trị của máy chủ web, dịch vụ hosting cho các website thương mại điện tử...

Trên đây, VnDoc đã giới thiệu tới các bạn Máy chủ web. Ngoài ra, các bạn có thể tham khảo thêm nhiều tài liệu Cao đẳng - Đại học cũng như Cao học khác để phục vụ quá trình nghiên cứu hiệu quả hơn.

Đánh giá bài viết
1 4
Sắp xếp theo

    Cao đẳng - Đại học

    Xem thêm