Giao diện mới của VnDoc Pro: Dễ sử dụng hơn - chỉ tập trung vào lớp bạn quan tâm. Vui lòng chọn lớp mà bạn quan tâm: Lưu và trải nghiệm

Quy trình triển khai dự án ERP (tiếp)

Quy trình triển khai dự án ERP (tiếp) được chúng tôi sưu tầm và giới thiệu nhằm giúp các bạn nắm bắt kiến thức môn học một cách tốt hơn để có thể học và hoàn thành bài thi môn học một cách hiệu quả.

Lưu ý: Nếu bạn muốn Tải bài viết này về máy tính hoặc điện thoại, vui lòng kéo xuống cuối bài viết.

Tích hợp với các hệ thống thông tin của doanh nghiệp

Rõ ràng là dự án ERP sau khi hoàn thành sẽ trở thành “trung tâm của vũ trụ” trong tổ chức. Điều này có nghĩa là ERP phải liên kết đến nhiều hệ thống phần cứng khác nhau, sử dụng nhiều loại cơ sở dữ liệu. Thương mại điện tử ngày càng phát triển, có nghĩa là ERP phải đáp ứng nhu cầu giao dịch điện tử, gửi và nhận dữ liệu qua web. Các giao diện phù hợp với người dùng sẽ mất rất nhiều thời gian để triển khai. Người quản trị dự án nên tập trung vào những vấn đề quan trọng nhất để triển khai trước.

Các giao diện ERP quan trọng nhất

Giao diện

Dữ liệu được sử dụng

Legacy

Hầu hết dữ liệu tài chính không chạy được

Client/server

Bán hàng tự động và dữ liệu báo cáo

Other ERP/MRP/MRP II

Dữ liệu giao dịch từ hệ thống đặc biệt (VD: sản xuất)

Data Warehouse

Dung lượng lớn dữ liệu báo cáo và dữ liệu hỗ trợ ra quyết định

External - Business Partners

Dữ liệu giao dịch bao gồm cả mua sắm/bán hàng, EDI – trao đổi dữ liệu điện tử, EFT – chuyển tiền điện tử

External - Web

Thông tin khách hàng, dữ liệu trên Web

Kiểm soát quá trình thực hiện

Dù muốn hay không, người quản trị dự án ERP phải kiểm soát được tất cả các đầu mục công việc mà người phát triển phần mềm phải thực hiện. Mọi vấn đề nên được kiểm tra định kỳ hàng tuần với sự hỗ trợ của tất cả các thành viên trong ban quản lý dự án. Những tiêu chuẩn và kỹ thuật để đánh giá chất lượng hoạt động của hệ thống mới cần được nghiên cứu và vạch ra sớm và được điều chỉnh trong suốt quá trình thực hiện. Nếu các tiêu chuẩn và kỹ thuật đánh giá không được chú trọng, không thể đánh giá được kết quả thực hiện dự án và có thể tất cả mọi đầu tư sẽ chỉ là một sự lãng phí.

Quản lý khủng hoảng

Quản lý một dự án ERP tiềm ẩn khả năng đối mặt với nhiều khủng hoảng do khối lượng công việc và con người liên quan rất lớn. Việc thay đổi toàn bộ hệ thống thông tin trong một tổ chức sẽ tác động ghê gớm đến mọi người trong tổ chức, các nhà cung cấp và toàn bộ khách hàng. Người quản trị dự án phải đảm bảo tất cả mọi người và mọi công việc đã vạch ra đều đi đến đích đã định trước.

---------------------------------------

Chúng tôi đã giới thiệu nội dung bài Quy trình triển khai dự án ERP về quản lý khủng hoảng, kiểm soát quá trình thực hiện, các giao diện ERP quan trọng nhất, tích hợp với các hệ thống thông tin của doanh nghiệp..

Trên đây, VnDoc đã giới thiệu tới các bạn Quy trình triển khai dự án ERP. Ngoài ra, các bạn có thể tham khảo thêm nhiều tài liệu Cao đẳng - Đại học cũng như Cao học khác để phục vụ quá trình nghiên cứu hiệu quả hơn.

Đánh giá bài viết
1 11
Sắp xếp theo

    Cao đẳng - Đại học

    Xem thêm