Cách khắc phục lỗi tự nhảy ngày tháng trong Excel

Khi bạn nhập ngày tháng nhưng bị nhảy sang kiểu hiển thị khác không đúng theo mong muốn phải làm sao? VnDoc mời các bạn cùng theo dõi bài viết Cách khắc phục lỗi tự nhảy ngày tháng trong Excel để sửa lỗi nhanh chóng, dễ dàng.

Chỉnh cách nhập ngày tháng trong Excel

Tại Việt Nam, cách hiển thị ngày tháng thường là ngày/tháng/năm. Tuy nhiên một số quốc gia khác có thể định dạng là tháng/ngày/năm,… Nếu máy tính bạn hiển thị ngày tháng theo kiểu quốc gia khác, bạn có thể chỉnh lại như sau:

Bước 1: Bạn nhấn tổ hợp phím Windows + R trên bàn phím để mở cửa sổ Run. Trên cửa sổ Run nhập Control Panel rồi nhấn OK. Lúc này, cửa sổ Control Panel sẽ xuất hiện.

Bước 2: Tại cửa sổ Control Panel, nhấn chọn Clock and Region. Lưu ý: tùy theo từng phiên bản Window mà giao diện Control Panel sẽ khác nhau tuy nhiên nội dung vẫn tương tự nhau.

Bước 3: Bạn chọn Region để mở hộp thoại Region.

Bước 4: Tại hộp thoại Region, chọn định dạng Vietnamese (Vietnam) trong danh sách ở mục Format. Nhấn OK để đóng. Như vậy bạn đã thiết lập xong cách gõ thời gian theo định dạng của Việt Nam.

Chỉnh định dạng thể hiện ngày tháng trong Excel

Khi nhập thời gian là ngày tháng năm, mặc dù bạn đã nhập theo đúng thứ tự nhưng Excel vẫn tự nhảy thành tháng/ngày/năm. Để khắc phục việc này, bạn đọc thực hiện như sau:

Bước 1: Chọn ô hoặc vùng dữ liệu cần chỉnh lại định dạng thời gian. Ở đây ta sẽ sử dụng ví dụ là ô B4.

Bước 2: Nhấn tổ hợp phím Ctrl + 1 để mở cửa sổ Format Cells. Tại cửa sổ Format Cells, bạn lần lượt thực hiện như sau:

+ (1) Chọn thẻ Number.

+ (2) Chọn mục Date.

+ (3) Chọn định dạng Vietnamese trong danh sách ở mục Locale(Location). Lúc này tại mục Type sẽ xuất hiện các kiểu định dạng ngày tháng theo quy ước của Việt Nam. Bạn hãy lựa chọn kiểu mình mong muốn.

+ (5) Ấn Ok để hoàn tất.

Như vậy Excel sẽ trả về kết quả là định dạng ngày/tháng/năm theo quy ước của Việt Nam thường dùng.

Đánh giá bài viết
1 930
Sắp xếp theo

    Thủ thuật văn phòng

    Xem thêm