Giao diện mới của VnDoc Pro: Dễ sử dụng hơn - chỉ tập trung vào lớp bạn quan tâm. Vui lòng chọn lớp mà bạn quan tâm: Lưu và trải nghiệm

Kế hoạch bài dạy Công nghệ 9 Chân trời sáng tạo

Giáo án môn Công nghệ 9 Chân trời sáng tạo bao gồm các mẫu kế hoạch bài dạy môn Công nghệ lớp 9 sách Chân trời sáng tạo của 4 bộ sách: Nông nghiệp, Cắt may, Lắp đặt mạng điện trong nhà, Định hướng nghề nghiệp. Sau đây mời thầy cô tham khảo để lên giáo án phù hợp với chương trình giảng dạy mới trong nhà trường.

1. Kế hoạch bài dạy Công nghệ 9 Nông nghiệp

Chủ đề 1. MÔ HÌNH NÔNG NGHIỆP CÔNG NGHỆ CAO

I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT

KIẾN THỨC, KĨ NĂNG

– Mô tả được các thành phần cơ bản của mô hình nông nghiệp công nghệ cao trong bối cảnh cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư.

– Trình bày được vai trò của khoa học, kĩ thuật và công nghệ đối với những thành tựu của nền nông nghiệp.

NĂNG LỰC CÔNG NGHỆ

Nhận thức công nghệ

Nêu được khái niệm, mô tả được các thành phần cơ bản của mô hình nông nghiệp công nghệ cao trong bối cảnh cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư; nhận thức được vai trò của khoa học, kĩ thuật và công nghệ đối với những thành tựu của nền nông nghiệp.

Đánh giá công nghệ

Đưa ra được nhận xét cho mô hình nông nghiệp công nghệ cao và những thành phần công nghệ áp dụng trong mô hình nông nghiệp công nghệ cao.

NĂNG LỰC CHUNG

Tự chủ và tự học

Vận dụng một cách linh hoạt những kiến thức, kĩ năng đã học để giải quyết vấn đề trong những tình huống mới liên quan đến kiến thức về mô hình nông nghiệp công nghệ cao trong bối cảnh cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư; vai trò của khoa học, kĩ thuật và công nghệ đối với những thành tựu của nền nông nghiệp.

Giao tiếp và hợp tác

– Biết sử dụng ngôn ngữ kết hợp với hình ảnh để trình bày thông tin, ý tưởng và thảo luận những vấn đề về mô hình nông nghiệp công nghệ cao trong bối cảnh cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư; vai trò của khoa học, kĩ thuật và công nghệ đối với thành tựu của nền nông nghiệp.

– Biết chủ động và gương mẫu hoàn thành phần việc được giao; góp ý, điều chỉnh, thúc đẩy hoạt động chung; khiêm tốn học hỏi các thành viên trong nhóm.

PHẨM CHẤT CHỦ YẾU

Chăm chỉ

Có ý thức vận dụng kiến thức, kĩ năng đã học được ở trường, trong sách báo và nguồn thông tin tin cậy khác về mô hình nông nghiệp công nghệ cao vào học tập và đời sống hàng ngày.

II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC

Hoạt độngĐồ dùng, học liệu dạy học
Hoạt động 1. Khởi động– Tình huống và câu hỏi ở phần Mở đầu.
– Hình ảnh về robot thông minh trong nông nghiệp.
Hoạt động 2. Hình thành kiến thức, kĩ năng mớiHình ảnh: một số thành tựu của công nghiệp 4.0 trong nông nghiệp; các thành phần cơ bản của mô hình nông nghiệp công nghiệp cao trong bối cảnh cuộc cách mạng công nghiệp 4.0; mô hình trang trại thông minh; mô hình nhà kính thông minh; vai trò của khoa học, kĩ thuật và công nghệ trong nông nghiệp công nghệ cao; minh hoạ
mô hình trang trại thông minh.
Hoạt động 3. Luyện tậpCâu hỏi và đáp án phần Luyện tập trong SGK.
Hoạt động 4. Vận dụngCâu hỏi, đáp án phần Vận dụng trong SGK và bài tập trong SBT.
Hoạt động 5. Tổng kết – dặn dòSlide phần Ghi nhớ của bài học; tài liệu trong SGK và trên internet.

..................

2. Kế hoạch bài dạy Công nghệ 9 - Cắt may

3. Kế hoạch bài dạy Công nghệ 9 - Lắp đặt mạng điện trong nhà

4. Kế hoạch bài dạy Công nghệ 9 - Định hướng nghề nghiệp

Mời các bạn tải về xem trọn bộ Kế hoạch bài dạy Công nghệ 9 Chân trời sáng tạo

Chia sẻ, đánh giá bài viết
1
Sắp xếp theo

    Gợi ý cho bạn

    Xem thêm

    Dành cho Giáo Viên

    Xem thêm