Những xung đột trong gia đình bằng tiếng Anh

Conflicts between parents and their teenage children

Nằm trong bộ tài liệu Để học tốt tiếng Anh 11 mới theo từng Unit, VnDoc.com đã đăng tải rất nhiều tài liệu Từ vựng - Ngữ pháp tiếng Anh lớp 11 theo các chủ đề khác nhau. Tổng hợp những mâu thuẫn gia đình giữa bố mẹ và con cái gợi ý các em các từ vựng, cấu trúc tiếng Anh khi nói về lý do dẫn đến khoảng cách thế hệ.

I. Nguồn gốc của những xung đột giữa bố mẹ và con cái

- parents and children having different tastes in music

- parents' strong opinions about everything related to their children

- children's objection to the way their parents treat them like small kids

- parents' objection to their children's clothes

- parents' expectations of their children's better use of free time

- parents' strong views about their children's education and future jobs

- parents and children having different beliefs

II. Cấu trúc câu nói về Mẫu thuẫn trong gia đình

- Complaints

I don't like the way my parents keep + V-ing .....

My parents are always + V-ing....

My parents believe that....

- Giving opinions and advice

I think you should / ought to....

I don't think you should / ought to.....

In my opinion, you should / shouldn't

If I were you, I would / wouldn't.....

You'd better.....

You shouldn't / ought not to...

Why don't you....?

III. Viết đoạn văn về xung đột gia đình bằng tiếng Anh

Bài nói tiếng Anh về khoảng cách thế hệ số 1

Generation gap causes conflicts between adults and teenagers when there are lots of differences between parents, grandparents and children in lifestyle, hobbies and table manners. While parents want their children to dress discreetly, children prefer fashionable clothes. Another typical difference is in the hobbies. Children like upbeat music such as pop music, rock, … However, grandparents thinks the types of music are too noisy, they like folk music. Some children complain that they feel sad when their parents are always comparing them to the girl or boy living next door. For example, when receiving an academic achievement, their parent always find the result of the girl or boy living next door. If the children’s result is lower, parents will complain and underestimate their effort. To narrow the generation gap, they should have mutual understanding, help each other and share interest.

Bài dịch

Khoảng cách thế hệ gây ra xung đột giữa người lớn và thanh thiếu niên khi có rất nhiều khác biệt giữa cha mẹ, ông bà và con cái trong lối sống, sở thích và cách cư xử trên bàn ăn. Trong khi các bậc cha mẹ muốn con cái ăn mặc kín đáo thì trẻ em lại thích những bộ quần áo thời trang. Một sự khác biệt điển hình khác là ở sở thích. Trẻ thích nhạc sôi động như nhạc pop, rock,… Tuy nhiên, ông bà cho rằng những loại nhạc quá ồn ào, họ thích nhạc dân ca. Một số trẻ em phàn nàn rằng chúng cảm thấy buồn khi cha mẹ luôn so sánh chúng với cô gái hoặc cậu bé sống cạnh nhà. Ví dụ, khi nhận được một thành tích học tập, cha mẹ của họ luôn tìm kết quả của cô gái hoặc cậu bé sống bên cạnh. Nếu kết quả của con cái thấp hơn, cha mẹ sẽ phàn nàn và đánh giá thấp nỗ lực của chúng. Để thu hẹp khoảng cách thế hệ, họ cần có sự hiểu biết lẫn nhau, giúp đỡ lẫn nhau và chia sẻ sự quan tâm.

Những xung đột trong gia đình bằng tiếng Anh số 2

Due to some changes in society, education and technology, especially the Internet, the generation gap has been increasingly sharpened. It can be easily seen that parents and children have different tastes in music. Parents like bolero genre while children prefer pop or rock genre. As children grow up, their objection to the way their parents treat them like small kids develops as well. Besides, the way they wear clothes is also a problem. The older want them to wear suitable outfits but they want to wear what shows up their own individuality. Generational conflicts create an invisible emotional gap in the family, sometimes even causing unnecessary harm to both sides. Therefore, many families resolve disagreements with a frank conversation to be more rational is a good choice. When you both sit and share your point of view, you won't feel isolated. To sum up, there are so many conflicts but family is still the best place to live.

Bài dịch

Do một vài thay đổi trong xã hội, giáo dục và công nghệ, đặc biệt là Internet, khoảng cách thế hệ ngày càng rõ rệt. Có thể dễ dàng nhận thấy, cha mẹ và con cái có gu thưởng thức âm nhạc khác nhau. Cha mẹ thích thể loại nhạc bolero trong khi con cái thích thể loại nhạc pop hoặc rock. Khi trẻ lớn lên, sự phản kháng của chúng đối với cách cha mẹ đối xử như những đứa trẻ nhỏ cũng phát triển theo. Bên cạnh đó, cách họ mặc quần áo cũng là một vấn đề. Người lớn tuổi muốn họ mặc những bộ trang phục phù hợp nhưng họ muốn mặc những gì thể hiện cá tính riêng của họ. Xung đột thế hệ tạo nên khoảng cách tình cảm vô hình trong gia đình, thậm chí đôi khi còn gây ra những tổn thương không đáng có cho cả hai bên. Vì vậy, nhiều gia đình giải quyết bất đồng bằng một cuộc nói chuyện thẳng thắn để hợp tình hợp lý hơn là một lựa chọn tốt. Khi cả hai cùng ngồi và chia sẻ quan điểm của mình, bạn sẽ không cảm thấy bị cô lập. Tóm lại, có rất nhiều xung đột nhưng gia đình vẫn là nơi tốt nhất để sống.

Bài nói tiếng Anh về khoảng cách thế hệ số 3

Conflict between parents and children is unavoidable and it is a part of family life. Conflict happens when they disagree based on their own goals, values, or beliefs. Firstly, they have opinions about personal apperances. Parents who value traditonal looks don’t allow their children to wear short skirts or have heavy make-up. It is a bit ironic that many teenagers want to express their individuality by getting a tattoo or wear unique clothes. Another conflict is related to grades when children do not meet their parents ’ demands. Almost parents want their children earning A + or A. To ease the conflict, both parties should make a decision together. Parents should avoid telling their teens that they have to do something. Decide on a solution together when both parties are calm enugh to make rational decisions.

Bài dịch

Xung đột giữa cha mẹ và con cái là điều không thể tránh khỏi và đó là một phần của cuộc sống gia đình. Xung đột xảy ra khi họ bất đồng mục tiêu, giá trị hoặc niềm tin của riêng họ. Thứ nhất, họ có những quan điểm về ngoại hình khác nhau. Cha mẹ coi trọng vẻ ngoài truyền thống không cho phép con mặc váy ngắn hoặc trang điểm đậm. Có một điều hơi trớ trêu là nhiềutrẻ vị thành niên muốn thể hiện cá tính của mình bằng cách xăm hình hoặc mặc những bộ quần áo độc đáo. Một mâu thuẫn khác liên quan đến điểm số khi con cái không đáp ứng được yêu cầu của cha mẹ. Hầu hết các bậc cha mẹ đều muốn con mình đạt điểm A+ hoặc A. Để giảm bớt những xung đột này, cả hai bên nên cùng nhau đưa ra quyết định. Cha mẹ nên tránh nói với con rằng chúng phải làm điều gì đó. Cùng nhau quyết định giải pháp khi cả hai bên đủ bình tĩnh để đưa ra những quyết định hợp lý.

Trên đây là Những xung đột trong gia đình bằng tiếng Anh.

Đánh giá bài viết
11 39.745
Sắp xếp theo

    Tiếng Anh phổ thông

    Xem thêm