Viết đoạn văn bằng tiếng Anh về chia sẻ công việc nhà trong gia đình

Hướng dẫn giải Bài tập 4 trang 12 Skills - Writing SGK Unit 1 lớp 10 Family Life dưới đây nằm trong bộ đề Soạn tiếng Anh lớp 10 Global Success theo từng lesson do VnDoc.com sưu tầm và đăng tải. Tài liệu Luyện viết tiếng Anh 10 Unit 1 Family life hướng dẫn cách viết đoạn văn bằng tiếng Anh về chia sẻ công việc nhà trong gia đình giúp các em học sinh nắm được Từ vựng - cấu trúc tiếng Anh quan trọng khi viết về chủ đề Household chores này.

1. Từ vựng các công việc nhà bằng tiếng Anh

  • do the laundry: giặt quần áo
  • fold the laundry: gấp quần áo
  • hang up the laundry: phơi quần áo
  • iron the clothes: ủi quần áo
  • wash the dishes: rửa chén
  • feed the dog/ cat/ chicken/ fish: cho chó/ mèo/ gà/ cá ăn
  • clean the window: lau cửa sổ
  • tidy up the room: dọn dẹp phòng
  • sweep the floor: quét nhà
  • mop the floor: lau nhà
  • vacuum the floor: hút bụi sàn
  • do the cooking: nấu ăn
  • wash the car: rửa xe hơi
  • water the plants: tưới cây
  • mow the lawn: cắt cỏ
  • rake the leaves: quét lá
  • take out the rubbish: đổ rác
  • dust the furniture: quét bụi đồ đạc
  • paint the fence: sơn hàng rào
  • clean the house: lau dọn nhà cửa
  • fix the home appliance: Sửa đồ gia dụng

2. Đoạn văn về chia sẻ công việc nhà trong gia đình bằng tiếng Anh

Viết đoạn văn tiếng Anh về Chia sẻ công việc nhà trong gia đình em - Bài viết số 1

As many traditional Vietnamese families, mine has four people: me, my little brother and my parents. My father is the breadwinner. He is a police officer, he makes money to support my family. My mother used to be a shopkeeper but she has become a housewife after having us. Everyday, my mom takes me and the younger brother to school then goes to the market, cooks lunch and at 11 A.M she picks me up at my school. In evening, although my father is very busy with his job, sometimes he helps my mom to pick me up after my extra class. Our brothers are assigned the same chores. Our tasks are feeding fish, walking the dog, cleaning the desk and doing the laundry in the weekend.

Overall, I think that my mom is the one who has the most burdens in my family. So recently, together we usually share the household chores with her. We believe that sharing household chores is better than dividing it equally.

Hướng dẫn dịch:

Cũng giống như nhiều gia đình truyền thống khác ở Việt Nam, gia đình tôi có 4 người: Bố mẹ tôi, em trai tôi và tôi. Bố tôi là trụ cột của gia đình. Ông là một cảnh sát, và là người kiến tiền để trang trải cuộc sống gia đình tôi. Mẹ tôi đã từng là một nhân viên bán hàng nhưng bà ấy đã trở thành một người nội trợ sau khi có chúng tôi. Mỗi ngày mẹ tôi thường đưa tôi và em trai tôi đến trường, sau đó đi chợ, nấu cơm  đó và tôi về nhà lúc 11 giờ trưa. Vào buổi tối, mặc dù bố tôi rất bận bịu với công việc nhưng thỉnh thoảng ông vẫn giúp mẹ tôi đón tôi về sau mỗi lớp học thêm. Anh em chúng tôi có chung công việc nhà. Công việc của chúng tôi là cho cá ăn, dắt chó đi dạo, lau dọn bàn học và giặt quần áo vào cuối tuần.

Trên hết, tôi thấy rằng mẹ tôi là người chịu nhiều gánh nặng nhất trong gia đình. Vì vậy chúng tôi thường xuyên chia sẻ công việc nhà với bà. Chúng tôi tin rằng san sẻ công việc nhà cùng nhau tốt hơn là chia đều công việc nhà cho từng người.

Write a paragraph about doing household chores - bài viết số 2

Nowadays when the society develops day by day, people have no time in doing household chores, especially women. They not only have full-time of job, but they also look after children and do the housework. In my opinion, family members should share housework together. One reason is that sharing housework can connect all family members. Adult members do labors like laundry and cooking, children just do simple chores like watering garden, making their bed or feeding the pet. Sharing housework makes us feel less tired and equal. Another reason is that doing housework brings knowledge organization of things, especially children. They will know how to keep their belongings tidied and everything kept clean as well. In addition, we will feel responsible for our family. In conclusion, we should share housework to improve family life.

GG dịch tiếng Anh

Ngày nay khi xã hội phát triển, con người không còn thời gian để làm việc nhà, đặc biệt là phụ nữ. Họ không chỉ có toàn thời gian làm việc mà còn trông trẻ và làm việc nhà. Theo tôi, các thành viên trong gia đình nên chia sẻ việc nhà với nhau. Một lý do là chia sẻ công việc nhà có thể kết nối tất cả các thành viên trong gia đình. Các thành viên trưởng thành làm những công việc lao động như giặt giũ và nấu ăn, trẻ em chỉ làm những công việc đơn giản như tưới vườn, dọn giường hoặc cho thú cưng ăn. Cùng nhau chia sẻ công việc nhà khiến chúng tôi đỡ mệt mỏi và bình đẳng hơn. Một lý do khác là làm việc nhà mang lại kiến ​​thức tổ chức mọi thứ, đặc biệt là trẻ em. Chúng sẽ biết cách giữ cho đồ đạc của chúng được ngăn nắp và mọi thứ cũng được giữ sạch sẽ. Ngoài ra, chúng ta sẽ cảm thấy có trách nhiệm với gia đình của mình. Kết luận, chúng ta nên chia sẻ việc nhà để cải thiện cuộc sống gia đình.

Viết đoạn ᴠăn tiếng Anh ᴠề Chia ѕẻ công ᴠiệc nhà trong gia đình em - bài viết số 3

Aѕ manу traditional Vietnameѕe familieѕ, my family haѕ four people: my parents, my brother and me. Mу father iѕ the breadwinner. He iѕ a police officer, he earns moneу to pay all the bills of mу familу. He also do all heavy works like repairing the electronic devices. Mу mother uѕed to be an accounter but ѕhe haѕ become a houѕeᴡife after having uѕ. Eᴠerуdaу, mу mom takeѕ me and the уounger brother to ѕchool then goeѕ to the market, cookѕ lunch and at 11 A.M ѕhe pickѕ me up at mу ѕchool. In the evening, although mу father iѕ ᴠerу buѕу with hiѕ job, ѕometimeѕ he helpѕ mу mom to pick me up after mу eхtra claѕѕ. I and my brother are aѕѕigned the ѕame choreѕ. Our taѕkѕ are watering the flowers and trees, walking the dog, cleaning the deѕk and doing the laundrу in the weekend.

Gg dịch

Giống như nhiều gia đình truyền thống tại Việt Nam, gia đình của tôi có bốn người: bố mẹ tôi, em trai tôi và tôi. Bố tôi là trụ cột gia đình. Bố tôi là một cảnh sát, bố tôi kiếm tiền để chi trả tất cả các hóa đơn của gia đình tôi. Bố tôi cũng làm tất cả các công việc nặng nhọc như sửa chữa các thiết bị điện tử. Mẹ tôi đã từng là một kế toán nhưng bà đã trở thành một người phụ nữ nội trợ sau khi có chúng tôi. Mọi ngày, mẹ đưa tôi và em trai của bạn đến trường học sau đó đi chợ, nấu bữa trưa và lúc 11 giờ sáng, mẹ đón tôi từ trường học. Vào buổi tối, mặc dù bố rất bận rộn với công việc, nhưng thỉnh thoảng bố vẫn giúp mẹ đón chúng tôi về nhà sau những buổi học thêm. Tôi và em trai tôi đã được phân công công việc nhà cùng nhau. Nhiệm vụ của chúng tôi là tưới hoa và cây cối, dắt chó đi dạo, dọn dẹp đồ đạc và giặt giũ vào cuối tuần.

All the members of my family share household chores equally - Bài viết số 4

There are four people in my family including my parents, my older sister and me. We all agree that all members of the family should share the housework, so we divide the household chores equally. My dad is responsible for doing heavy lifting. He also mows the lawn once a week. My mum does most of the cooking and shops for groceries. Being the elder child in the family, My older sister, Lan takes up a large share of housework. She washes clothes, does the washing-up, and waters the houseplants every day. My sister sometimes does the cooking when our mum is busy. My responsibilities include taking out the rubbish and cleaning the fridge once a week. My sister and I take turns laying the table for meals, tidying up the house, and feeding the dog. We know that many hands make light work, and that will also create a positive atmosphere for the family. Therefore, we are willing to work together on household chores.

Hướng dẫn dịch

Có 4 người trong gia đình tớ, bao gồm bố mẹ, chị gái và tớ. Cả nhà tớ đều nhất trí là tất cả các thành viên trong gia đình đều phải chia sẻ việc nhà, vì thế chúng tớ phân chia công việc vặt trong nhà đều nhau. Ba tớ chịu trách nhiệm làm các công việc mang vác nặng. Ông ấy cũng cắt cỏ 1 lần một tuần. Mẹ tớ làm hầu hết việc bếp núc và mua thực phẩm, đồ tạp hóa. Là một đứa con lớn trong nhà, chị gái tớ, Lan gánh vác phần lớn công việc nhà. Chị ấy giặt giũ, rửa bát và tưới cây cảnh trong nhà hàng ngày. Chị gái tớ thỉnh thoảng cũng nấu ăn khi mẹ bận việc. Nhiệm vụ của tớ bao gồm việc đổ rác và lau chùi tủ lạnh mỗi tuần một lần. Chị tớ và tớ thay phiên nhau dọn cơm, dọn dẹp nhà cửa và cho chó ăn. Gia đình tớ biết rằng nhiều người cùng làm sẽ giúp công việc nhẹ nhàng, và điều đó cũng sẽ giúp tạo bầu không khí tích cực cho gia đình. Vì thế, chúng tớ luôn sẵn sàng cùng nhau làm việc nhà.

Viết đoạn văn về household chores - Bài viết số 5

There are six people in my family: my grandmother, my parents, my elder brother, my aunt and me. Similar to many families, both of my parents work every day, and their works seem to be successful. They are really busy, so we have my aunt do the household chores. But I usually help her to wash the dishes and my brother often takes out the garbage and hangs wet clothes. My mother sometimes prepares dinner for our family when she gets off work early. We are happy sharing household chores together.

Dịch:

Có sáu người trong gia đình tôi: bà, bố mẹ, anh trai, dì và tôi. Nhiều gia đình cũng vậy, bố mẹ tôi đều đi làm hàng ngày, và công việc của họ khá là thành công. Họ thực sự bận rộn, vì vậy chúng tôi dì tôi phụ trách công việc nhà. Nhưng tôi thường giúp dì ấy rửa bát và anh trai tôi thường đi đổ rác và phơi quần áo ướt. Mẹ tôi đôi khi chuẩn bị bữa tối cho gia đình chúng tôi khi bà ấy tan làm sớm. Chúng tôi rất vui khi chia sẻ công việc gia đình với nhau.

Viết đoạn văn về chia sẻ công việc nhà bằng tiếng anh - Bài viết số 6

I live in a family of 4: my parents, my sister and me. We are both very busy people: my dad and mom both work, my sister and I spend most of our time at school, so we divide the chores around the house fairly. My father is in charge of fixing all the things in the house. He also cleans the bathroom twice a week. My mom cooks and buys food. As an older child in the house, I do most of the housework. I do laundry, garbage, and refrigerator cleaning once a week. My younger sister An's duties include helping my mother prepare meals and wash dishes. My sister and I take turns cleaning tables for meals, sweeping the house, and feeding cats. We share the chores voluntarily together because we know that if everyone does their part, the burden will be reduced and everyone will have some time to relax.

Hướng dẫn dịch

Tôi sống trong một gia đình gồm 4 người: ba mẹ, em gái và tôi. Chúng tôi đều là những người rất bận rộn: cả ba và mẹ tôi đều đi làm, em tôi và tôi dành hầu hết thời gian của chúng tôi ở trường, vì vậy chúng tôi phân chia các công việc trong nhà một cách công bằng. Ba tôi chịu trách nhiệm sửa chữa tất cả những vật dụng trong nhà. Ông ấy cũng lau chùi nhà tắm 2 lần một tuần. Mẹ tôi nấu ăn và mua thực phẩm. Là một đứa con lớn trong nhà, tôi gánh vác phần lớn công việc nhà. Tôi giặt giũ, đổ rác và làm sạch tủ lạnh mỗi tuần một lần. Nhiệm vụ của An - em gái tôi bao gồm việc giúp đỡ mẹ tôi chuẩn bị bữa ăn và rửa bát dĩa. Em tôi và tôi thay phiên nhau dọn bàn cho các bữa ăn, quét nhà và cho mèo ăn. Chúng tôi cùng nhau san sẻ các công việc nhà một cách tự nguyện vì chúng tôi biết rằng nếu tất cả mọi người cùng góp sức, gánh nặng sẽ giảm đi và mọi người sẽ có một số thời gian để thư giãn.

Phân chia công việc trong gia đình bằng tiếng Anh - Bài viết số 7

I am living in an extended family with my grandmother, my parents, my elder brother, my aunt and me. Same to many families, both of my parents work every day. They are businessman and businesswoman, and their work seems to be successful. They are really busy, so we have my aunt do the household chores. But I usually help her to wash the dishes and my brother often take out the garbage and hang wet clothes. My father sometimes prepares dinner for our family when he gets off work early. We are happy sharing household chores together.

Bài dịch

Tôi đang sống trong một đại gia đình với bà tôi, bố mẹ tôi, anh trai tôi, cô tôi và tôi. Nhiều gia đình cũng vậy, bố mẹ tôi đều đi làm hàng ngày. Họ là doanh nhân và nữ doanh nhân, và công việc của họ dường như thành công. Họ thực sự bận rộn, vì vậy chúng tôi nhờ dì tôi làm việc nhà. Nhưng tôi thường giúp cô ấy rửa bát và anh trai tôi thường đi đổ rác và phơi quần áo ướt. Cha tôi đôi khi chuẩn bị bữa tối cho gia đình chúng tôi khi ông ấy đi làm sớm. Chúng tôi rất vui khi chia sẻ công việc gia đình với nhau.

Bài viết tiếng Anh về chia sẻ công việc nhà - Bài viết số 8

As many traditional Vietnamese families, mine has four people: me, my little brother and my parents. My father is the breadwinner. He is a police officer, he makes money to support my family. My mother used to be a shopkeeper but she has become a housewife after having us. Everyday, my mom takes me and the younger brother to school then goes to the market, cooks lunch and at 11 A.M she picks me up at my school. In evening, although my father is very busy with his job, sometimes he helps my mom to pick me up after my extra class. Our brothers are assigned the same chores. Our tasks are feeding fish, walking the dog, cleaning the desk and doing the laundry in the weekend. Overall, I think that my mom is the one who has the most burdens in my family. So recently, together we usually share the household chores with her. We believe that sharing household chores is better than dividing it equally.

Hướng dẫn dịch

Cũng giống như nhiều gia đình truyền thống khác ở Việt Nam, gia đình tôi có 4 người: Bố mẹ tôi, em trai tôi và tôi. Bố tôi là trụ cột của gia đình. Ông là một cảnh sát, và là người kiến tiền để trang trải cuộc sống gia đình tôi. Mẹ tôi đã từng là một nhân viên bán hàng nhưng bà ấy đã trở thành một người nội trợ sau khi có chúng tôi. Mỗi ngày mẹ tôi thường đưa tôi và em trai tôi đến trường, sau đó đi chợ, nấu cơm đó và tôi về nhà lúc 11 giờ trưa. Vào buổi tối, mặc dù bố tôi rất bận bịu với công việc nhưng thỉnh thoảng ông vẫn giúp mẹ tôi đón tôi về sau mỗi lớp học thêm. Anh em chúng tôi có chung công việc nhà. Công việc của chúng tôi là cho cá ăn, dắt chó đi dạo, lau dọn bàn học và giặt quần áo vào cuối tuần. Trên hết, tôi thấy rằng mẹ tôi là người chịu nhiều gánh nặng nhất trong gia đình. Vì vậy chúng tôi thường xuyên chia sẻ công việc nhà với bà. Chúng tôi tin rằng san sẻ công việc nhà cùng nhau tốt hơn là chia đều công việc nhà cho từng người.

Vết đoạn văn về Family life - bài viết số 9

My family know that it is difficult to do all the housework alone so we always share household chores equally. My dad is the breadwinner. He goes out for work all day, so his responsibility includes washes the motorbike, repaints things and does the heavy lifting. My mom is a teacher in a school in the afternoon, so in the morning she usually cleans the floor, cooks breakfast and shops for grocery. In the evening she cooks dinner. In my daily routine, I sweep and clean the floor, hang on the clothes and iron them and clean the kitchen after meal. I also shower and feed the cat. I really enjoy doing household chores. I feel very happy to be with my family.

GG dịch

Gia đình tôi biết rằng rất khó để làm tất cả việc nhà một mình nên chúng tôi luôn chia sẻ công việc gia đình một cách bình đẳng. Bố tôi là trụ cột gia đình. Anh ấy đi làm cả ngày nên trách nhiệm của anh ấy bao gồm rửa xe máy, sơn lại đồ đạc và khuân vác đồ nặng. Mẹ tôi là giáo viên dạy buổi chiều nên buổi sáng mẹ thường lau nhà, nấu bữa sáng và đi chợ. Buổi tối cô ấy nấu bữa tối. Trong thói quen hàng ngày của tôi, tôi quét và lau sàn nhà, treo quần áo và ủi chúng và dọn dẹp nhà bếp sau bữa ăn. Tôi cũng tắm và cho mèo ăn. Tôi thực sự thích làm việc nhà. Tôi cảm thấy rất hạnh phúc khi được ở bên gia đình mình.

Viết về chia sẻ việc nhà bằng tiếng Anh - Bài viết số 10

Hello, this year I am twelve years old. I live with my family in a small lovely house on the outskirts of the city. Every day, my mother wakes me up at five thirty. The atmosphere is fresh then. At this time, some other families also wake up, they go to the market, do exercises, prepare the energy for a new day. I always water vegetables and feed chickens in the garden with my father. Then I go back to my room, do personal hygiene and get dressed, prepare books to go to school. When I get downstairs, my mother is busy with preparing breakfast for the whole family in the kitchen.

After eating, my father takes me to school by motorbike because my school is quite far away from my house. At school, I have many friends, they are all very cute and docile. At the breaks, we often play some folk games such as horse jumping, blindfolded goats, box office, …

In addition, I also participate in some clubs such as book, piano and english club. After school, I and some of my friends often clean the class and study in the group. At night, I help my mother with cooking and then family members gather in the living room to watch our favorite TV channels, share the story of the day. Before going to bed, my father always brings me a glass of milk and checks my study. Every day is a great and invaluable gift, the work even seems small but brings me joy and happiness.

Bản dịch

Xin chào, năm nay tôi mười hai tuổi. Tôi sống cùng gia đình trong một ngôi nhà nhỏ xinh xắn ở ngoại ô thành phố. Mỗi ngày, mẹ tôi đánh thức tôi lúc năm giờ ba mươi. Bầu không khí trong lành sau đó. Lúc này, một số gia đình khác cũng đã thức dậy, họ đi chợ, tập thể dục, chuẩn bị năng lượng cho một ngày mới. Tôi luôn tưới rau và cho gà ăn trong vườn với bố. Sau đó em về phòng, vệ sinh cá nhân và mặc quần áo, chuẩn bị sách vở để đi học. Khi tôi xuống nhà, mẹ tôi đang tất bật chuẩn bị bữa sáng cho cả nhà trong bếp.

Ăn xong, bố chở em đi học bằng xe máy vì trường khá xa nhà. Ở trường, tôi có rất nhiều bạn, họ đều rất dễ thương và ngoan ngoãn. Giờ giải lao, chúng tôi thường chơi một số trò chơi dân gian như nhảy ngựa, bịt mắt bắt dê, phòng vé,…

Ngoài ra, mình còn tham gia một số câu lạc bộ như câu lạc bộ sách, piano và tiếng anh. Sau giờ học, em và một số bạn thường dọn vệ sinh lớp, học nhóm. Vào ban đêm, tôi giúp mẹ nấu ăn và sau đó các thành viên trong gia đình quây quần ở phòng khách để xem các kênh truyền hình yêu thích của chúng tôi, chia sẻ câu chuyện trong ngày. Trước khi đi ngủ, bố luôn mang cho tôi một ly sữa và kiểm tra việc học của tôi. Mỗi ngày là một món quà lớn lao và vô giá, công việc tưởng chừng nhỏ bé nhưng lại mang đến cho tôi niềm vui và hạnh phúc.

Viết đoạn văn về lợi ích chia sẻ công việc nhà bằng tiếng Anh - bài viết số 11

Many people don’t want to do the housework. However, I enjoy doing household chores a lot because of the benefits they bring about. Firstly, living in a clean and airy house is much better than in a messy one. It also helps you to become healthier. Therefore, tidying up the house frequently is important. Secondly, I always love home-cooked meals. The ingredients are fresh and safe. As a result, I often shop for groceries and do the cooking by myself. Last but not least, doing chores helps me to reduce stress after work. Whenever I have a problem with difficult problems, I will spend time doing housework to relax.

Dịch nghĩa

Nhiều người không muốn làm việc nhà. Tuy nhiên, tôi rất thích làm việc nhà vì những lợi ích mà chúng mang lại. Thứ nhất, sống trong một ngôi nhà sạch sẽ và thoáng mát sẽ tốt hơn nhiều so với một ngôi nhà bừa bộn. Nó cũng giúp bạn trở nên khỏe mạnh hơn. Vì vậy, việc dọn dẹp nhà cửa thường xuyên là điều quan trọng. Thứ hai, tôi luôn yêu thích những bữa ăn tự nấu. Các thành phần sẽ tươi và an toàn. Do đó, tôi thường mua hàng nguyên liệu và tự nấu ăn. Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, làm việc nhà giúp tôi giảm căng thẳng sau giờ làm việc. Mỗi khi gặp khó khăn với những vấn đề khó, tôi sẽ dành thời gian làm việc nhà để thư giãn.

Đoạn văn tiếng Anh về chia sẻ việc nhà trong gia đình - bài viết số 12

My dad is quite busy so he just needs to support us in daily chores if he has free time. However, he always does heavy lifting and he needs to mow the lawn twice a month. My mom is responsible for doing most of the cooking as well as grocery shopping. My sister has a lot of chores, I think. She has to do the laundry, wash dishes and water the houseplants. In addition, tidying up the kitchen and the living room is also her duty. About me, I take out the rubbish everyday, lay the table for meals and feed our dogs and cats. Doing housework is much easier if we help each other.

Bản dịch

Bố tôi khá bận rộn nên ông chỉ cần hỗ trợ chúng tôi trong công việc hàng ngày nếu có thời gian rảnh. Tuy nhiên, ông ấy luôn lo những việc nặng và anh ấy cần cắt cỏ hai lần một tháng. Mẹ tôi chịu trách nhiệm nấu hầu hết việc nấu nướng cũng như đi chợ. Chị gái tôi có rất nhiều việc nhà, tôi nghĩ vậy. Cô ấy phải giặt giũ, rửa bát và tưới cây trong nhà. Ngoài ra, việc dọn dẹp nhà bếp và phòng khách cũng là nhiệm vụ của chị. Về phần tôi, tôi dọn rác hàng ngày, dọn bàn ăn và cho chó mèo ăn. Việc làm nhà sẽ dễ dàng hơn nhiều nếu chúng ta giúp đỡ lẫn nhau.

Đoạn văn về chia sẻ công việc nhà bằng tiếng Anh ngắn - bài viết số 13

We all agree that all members of the family should share the housework equally. My dad is quite busy but he always does heavy lifting and fix the electrical devices. My mom is responsible for doing most of the cooking as well as grocery shopping. My mom cooks so well and she also loves cooking. My sister has a large part of housework. She has to do the laundry, wash dishes and water the houseplants. In addition, tidying up the kitchen and the living room is also her duty. About me, I take out the rubbish everyday, lay the table for meals and feed our cats. Doing housework is much easier if we help each other.

GG dịch

Tất cả chúng ta đều đồng ý rằng tất cả các thành viên trong gia đình nên chia sẻ công việc nhà một cách bình đẳng. Bố tôi khá bận rộn nhưng ông luôn nâng vật nặng và sửa chữa các thiết bị điện. Mẹ tôi chịu trách nhiệm nấu nướng cũng như đi chợ. Mẹ tôi nấu ăn rất ngon và bà cũng thích nấu ăn. Em gái tôi có một phần lớn công việc nhà. Cô phải giặt giũ, rửa bát và tưới cây trong nhà. Ngoài ra, việc dọn dẹp nhà bếp và phòng khách cũng là nhiệm vụ của cô. Về tôi, hàng ngày tôi đổ rác, dọn bàn ăn và cho mèo ăn. Làm việc nhà sẽ dễ dàng hơn nhiều nếu chúng ta giúp đỡ lẫn nhau.

Viết đoạn văn về chia sẻ việc nhà trong gia đình bằng tiếng Anh - bài viết số 14

The household chores are divided equally among the members of my family. My father always does the heavy lifting and fix all the electricity devices. My mother does the shopping, cooks the meal and do the laundry after work. She cooks very delicious. My elder sister does the dishes and tidies the kitchen. And me, I take out the rubbish and feed the dog. At the weekend, all my family members mop the house and clean it. Doing housework is much easier if we help each other.

Google dịch

Công việc nhà được chia đều cho các thành viên trong gia đình tôi. Bố tôi luôn làm những công việc nặng nhọc và sửa chữa tất cả các thiết bị điện. Mẹ tôi đi mua sắm, nấu bữa ăn và giặt giũ sau giờ làm việc. Cô ấy nấu ăn rất ngon. Chị gái tôi rửa bát và dọn dẹp nhà bếp. Còn tôi, tôi đổ rác và cho chó ăn. Cuối tuần, cả nhà tôi đều lau nhà và lau chùi sạch sẽ. Làm việc nhà sẽ dễ dàng hơn nhiều nếu chúng ta giúp đỡ lẫn nhau.

Trên đây là Hướng dẫn viết đoạn văn nói về việc san sẻ công việc nhà trong gia đình bằng tiếng Anh. Mời bạn đọc tham khảo thêm nhiều tài liệu ôn tập Tiếng Anh lớp 10 cả năm khác như: Để học tốt Tiếng Anh lớp 10, Đề thi học kì 1 lớp 10, Đề thi học kì 2 lớp 10, Bài tập Tiếng Anh lớp 10 theo từng Unit trực tuyến,....được cập nhật liên tục trên VnDoc.com.

>> Xem thêm: Write a paragraph about how people in your family share housework

Đánh giá bài viết
39 153.153
3 Bình luận
Sắp xếp theo
  • ddgiang
    ddgiang

    My family finds that doing housework alone is extremely difficult, so we often do it together. , everyone in a family must do housework together. Even though we are busy every day, we still divide the housework equally. My responsibility is to help my mother every day with housework such as cleaning the house, washing clothes, helping her cook and wash dishes. My father is the strongest person in the family, so his responsibilities include washing motorbikes, repairing furniture, and doing heavy work. My mother, in the morning she usually cleans the floor, irons clothes, buys groceries and cooks. In the evening she cooks dinner and cleans the kitchen. Daily routine, I sweep and mop the floor, dry clothes and iron them. I also bathe and feed the dog. There are many benefits to doing housework with your family. We do daily housework together, which makes them a joy in life. The first benefit is that I can share housework with family members. The second benefit is to help relax the mind and improve health with tasks such as cleaning the house. The third benefit is that it will help you learn more things such as recipes for each dish. So I really like doing housework. You can see my family shares housework equally. I feel very happy living in my family. 

    Thích Phản hồi 00:02 31/12
    • ddgiang
      ddgiang

      My family finds that doing housework alone is extremely difficult, so we often do it together. , everyone in a family must do housework together. Even though we are busy every day, we still divide the housework equally. My responsibility is to help my mother every day with housework such as cleaning the house, washing clothes, helping her cook and wash dishes. My father is the strongest person in the family, so his responsibilities include washing motorbikes, repairing furniture, and doing heavy work. My mother, in the morning she usually cleans the floor, irons clothes, buys groceries and cooks. In the evening she cooks dinner and cleans the kitchen. Daily routine, I sweep and mop the floor, dry clothes and iron them. I also bathe and feed the dog. There are many benefits to doing housework with your family. We do daily housework together, which makes them a joy in life. The first benefit is that I can share housework with family members. The second benefit is to help relax the mind and improve health with tasks such as cleaning the house. The third benefit is that it will help you learn more things such as recipes for each dish. So I really like doing housework. You can see my family shares housework equally. I feel very happy living in my family. 

      Thích Phản hồi 00:04 31/12
      • ddgiang
        ddgiang

         family, so his responsibilities include washing motorbikes, repairing furniture, and doing heavy work. My mother, in the morning she usually cleans the floor, irons clothes, buys groceries and cooks. In the evening she cooks dinner and cleans the kitchen. Daily routine, I sweep and mop the floor, dry clothes and iron them. I also bathe and feed the dog. There are many benefits to doing housework with your family. We do daily housework together, which makes them a joy in life. The first benefit is that I can share housework with family members. The second benefit is to help relax the mind and improve health with tasks such as cleaning the house. The third benefit is that it will help you learn more things such as recipes for each dish. So I really like doing housework. You can see my family shares housework equally. I feel very happy living in my family. 

        Thích Phản hồi 00:05 31/12

        Tiếng Anh phổ thông

        Xem thêm