Reading unit 1 lớp 10 Global success

Tiếng Anh 10 Unit 1 Reading trang 11 12 Global success

Nằm trong bộ tài liệu Giải tiếng Anh 10 Kết nối tri thức theo từng Unit năm 2023 - 2024, Soạn tiếng Anh 10 Unit 1 Family life Reading giúp các em chuẩn bị bài tập SGK tiếng Anh 10 Global Success tại nhà hiệu quả.

1. Work in pairs. Look at the picture and answer the questions. Làm việc theo cặp. Nhìn bức tranh và trả lời các câu hỏi.

Hướng dẫn dịch

1- Mỗi người trong bức tranh đang làm gì?

2 - Em có nghĩ rằng họ đang hạnh phúc không? Tại sao hoặc tại sao không?

Gợi ý

1 - In the picture, the man is putting food on the table, the woman is cooking meals, the boy is vacumming the floor and the girl is washing fruit.

2 -  Yes, I do. Because I can see all people are smiling happily together.

2. Read the text and tick (✓) the appropriate meanings of the highlighted words. Đọc văn bản và đánh dấu nghĩa thích hợp của các từ được làm nổi bật.

Đáp án

1. a

2. b

3. a

4. a

5. b

Hướng dẫn dịch

Hầu hết mọi người đều cho rằng công việc nội trợ thật nhàm chán và chỉ là trách nhiệm của những người vợ, người mẹ. Nhiều bậc cha mẹ không yêu cầu con cái làm việc nhà để chúng có nhiều thời gian chơi hoặc học. Tuy nhiên, các nghiên cứu cho thấy làm việc nhà tốt cho trẻ em.

Trẻ em làm việc nhà phát triển các kỹ năng sống quan trọng mà chúng sẽ cần trong suốt quãng đời còn lại. Giặt giũ, dọn dẹp nhà cửa và chăm sóc người khác là một trong những kỹ năng quan trọng mà trẻ em cần khi bắt đầu xây dựng gia đình riêng. Đây là những điều mà trường học không thể dạy đầy đủ, vì vậy việc cho trẻ học ở nhà là rất quan trọng. Chia sẻ công việc nhà cũng giúp trẻ học cách chịu trách nhiệm. Chúng biết rằng chúng phải cố gắng hoàn thành nhiệm vụ của mình mặc dù chúng không thích làm việc đó. Làm việc nhà cũng giúp phát triển lòng biết ơn của trẻ đối với cha mẹ. Khi làm việc nhà, chúng học cách đánh giá cao tất cả những công việc khó khăn mà cha mẹ chúng đã làm trong nhà cho chúng. Ngoài ra, cùng nhau làm việc nhà giúp thắt chặt tình cảm gia đình, tạo nên những khoảnh khắc đặc biệt giữa con cái và cha mẹ. Nó làm cho trẻ cảm thấy chúng là thành viên của một đội.

Tóm lại, làm việc nhà có thể mang lại rất nhiều lợi ích cho trẻ. Nó dạy trẻ kỹ năng sống và giúp xây dựng tính cách của chúng. Vì vậy, cha mẹ nên khuyến khích con cái chia sẻ công việc nhà vì lợi ích của bản thân cũng như lợi ích của cả gia đình.

3. Read the text again and answer the questions. Đọc lại văn bản và trả lời các câu hỏi.

Đáp án

1 - Most people think that housework is boring and is the responsibility of wives and mothers only.

2 - Many parents don't ask their children to do housework so that they have more time to play or study.

3 - Some important life skills children can learn when doing housework are doing the laundry, cleaning the house, and taking care of others.

4 - Children learn to take responsibility as they finish household tasks that they don't enjoy.

5 - Because it creates special moments between children and parents and makes children feel they are members of a team.

Trên đây là Đáp án tiếng Anh 10 Global Success unit 1 Reading đầy đủ nhất. VnDoc.com hy vọng rằng tài liệu Giải SGK tiếng Anh lớp 10 Kết nối tri thức trên đây sẽ giúp các em chuẩn bị kiến thức hiệu quả.

Đánh giá bài viết
2 1.056
Sắp xếp theo

    Tiếng Anh 10 Global Success

    Xem thêm