Tiếng Anh 10 unit 5 Getting started trang 52, 53 Global success

Tiếng Anh lớp 10 unit 5 Getting started Inventions

Hướng dẫn giải SGK tiếng Anh 10 Global Success unit 5 Inventions Getting started bao gồm đáp án chi tiết các phần bài tập trong SGK tiếng Anh lớp 10 Global Success Unit 5 giúp các em học sinh chuẩn bị bài học unit 5 lớp 10 Inventions hiệu quả.

Inventions for education Các phát minh cho giáo dục

1. Listen and read. Nghe và đọc.

Phong: Dad, I've saved some money since Tet holiday. I think I'll buy something new for my studies.

Dad: Good idea, Phong. What do you want to buy?

Phong: I'm not sure. It's hard to choose between a smartphone and a laptop. They're both useful and I've wanted either of them for a long time. What do you think, Dad?

Dad: Perhaps a laptop is a better choice. Since laptops were invented, they've allowed us to study better and work faster. They've completely changed our lives in the last 20 years.

Phong: That's true, Dad. But smartphones have also improved the way we work and study.

Dad: Really? I didn't know smartphones were suitable for learning.

Phong: Well, it's actually a lot of fun to learn with educational apps. It's also very convenient for learners to use them. Some of my classmates love using them on their smartphones. The apps allow them to communicate and learn at the same time.

Dad: I didn't know that! There have been so many valuable inventions. Hmm... Perhaps you should ask your teacher. She may be able to help you decide.

Hướng dẫn dịch

Phong: Bố, con đã tiết kiệm được một số tiền từ Tết đến bây giờ. Con nghĩ con sẽ mua một cái gì đó mới cho việc học của con.

Bố: Ý kiến hay đấy, Phong. Con muốn mua gì?

Phong: Con không chắc nữa. Thật khó để lựa chọn giữa điện thoại thông minh và máy tính xách tay. Cả hai đều hữu ích và con đã muốn một trong hai thứ đó từ lâu. Bố nghĩ thế nào ạ?

Bố: Có lẽ máy tính xách tay là lựa chọn tốt hơn. Kể từ khi máy tính xách tay được phát minh, chúng đã cho phép chúng ta học tập tốt hơn và hoạt động nhanh hơn. Chúng đã thay đổi hoàn toàn cuộc sống của chúng ta trong 20 năm qua.

Phong: Đúng là như vậy đó bố. Nhưng điện thoại thông minh cũng đã cải thiện cách chúng ta làm việc và học tập.

Bố: Có thật không? Bố không nghĩ điện thoại thông minh thích hợp cho việc học.

Phong: Chà, thật sự rất thú vị khi học với các ứng dụng giáo dục đấy ạ. Nó cũng rất thuận tiện cho người học sử dụng chúng. Một số bạn học của con thích sử dụng ứng dụng trên điện thoại thông minh của họ. Các ứng dụng cho phép họ giao tiếp và học hỏi cùng một lúc.

Bố: Bố không biết điều đó! Đã có rất nhiều phát minh có giá trị. Hmm ... Có lẽ con nên hỏi giáo viên của bạn. Cô ấy có thể giúp con quyết định.

2. Read the conversation again and answer the questions. Đọc lại đoạn hội thoại và trả lời các câu hỏi.

1. What inventions are Phong and his dad talking about?

2. How useful are laptops?

3. Why is it fun and convenient to learn with educational apps on smartphones?

Đáp án

1 - They are talking about laptops and smartphones.

2 - Laptops allowed people/ them to study better and work faster.

3 - The apps allow students to communicate and learn at the same time.

3. Find three nouns and three adjectives in the conversation in 1 to talk about inventions. Follow the example. Tìm ba danh từ và ba tính từ trong đoạn hội thoại 1 để nói về phát minh. Làm theo ví dụ.

Đáp án

2. suitable

3. laptop

4. valuable

5. smartphone

6. app

4. Fill in each gap in the summary of the conversation with ONE word from 1. Điền vào mỗi chỗ trống trong phần tóm tắt của cuộc hội thoại với MỘT từ ở bài 1.

Đáp án

1. for

2. have

3. improved

4. to

5. learn

Trên đây là Giải Tiếng Anh 10 Unit 5 Getting started Inventions trang 52, 53. VnDoc.com hy vọng rằng bài Giải Unit 5 lớp 10: Getting started trên đây sẽ giúp các em học sinh chuẩn bị bài tập SGK tiếng Anh lớp 10 kết nối tri thức Unit 5 Inventions năm 2023 - 2024 hiệu quả.

Đánh giá bài viết
1 253
Sắp xếp theo

    Tiếng Anh 10 Global Success

    Xem thêm