Writing unit 1 lớp 10 Global success

Tiếng Anh 10 Global Success unit 1 Writing trang 14 15

Nằm trong bộ tài liệu Soạn tiếng Anh 10 Kết nối tri thức theo từng unit, Giải Writing unit 1 Family life trang 14 15 SGK tiếng Anh Global Success 10 bao gồm hướng dẫn giải chi tiết các bài tập giúp các em ôn tập hiệu quả.

Writing about your family routines Viết về hoạt động thường nhật trong gia đình

1. Work in groups. Which of the following activities in the pictures do you think can be family routines? Làm việc nhóm. Bạn nghĩ những hoạt động nào sau đây trong các bức tranh có thể là thói quen sinh hoạt của gia đình?

Gợi ý

The activities can be family routines include:

- having dinner

- watching a game show

- visiting grandparents

- cleaning the house

2. Read Joey’s email about his family routines and complete the table with the information from it. Đọc email của Joey về các thói quen sinh hoạt của gia đình anh ấy và hoàn thành bảng với thông tin từ email đó.

Đáp án

Routine When/ How often Things to do strengthen family bonds
1. have dinner together everyday

- Share daily experiences

- talk about the latest news

2. watch favorite game show on TV together every Friday evening

- Discuss the questions

- guess the answers

3. clean the house together

- once every two weeks

- on Saturday

- make a list of chores

- choose tasks

Hướng dẫn dịch

Tới: [email protected]

Chủ đề: Những thói quen sinh hoạt của gia đình tôi

Chào Đông,

Bạn thế nào rồi? Trong email cuối cùng của bạn, bạn đã hỏi tôi về thói quen sinh hoạt của gia đình tôi. Chà, chúng tôi có khá nhiều thói quen giúp chúng tôi học kỹ năng sống và xây dựng mối quan hệ gia đình, nhưng tôi sẽ cho bạn biết về ba thói quen chính.

Đầu tiên, gia đình tôi luôn ăn tối cùng nhau. Bữa tối rất quan trọng đối với chúng tôi vì chúng tôi chia sẻ trải nghiệm hàng ngày và nói về những tin tức mới nhất. Thứ hai, chúng tôi cùng nhau xem chương trình trò chơi yêu thích trên TV vào mỗi tối thứ Sáu. Chúng tôi thảo luận về các câu hỏi và đoán câu trả lời. Thật là vui mỗi khi chúng tôi nhận được câu trả lời chính xác. Thứ ba, hai tuần một lần, vào thứ bảy, chúng tôi cùng nhau dọn dẹp nhà cửa. Chúng tôi lập một danh sách tất cả các công việc nhà. Mỗi người chúng tôi sau đó chọn một hoặc hai công việc gia đình theo sự lựa chọn cá nhân. Tất cả chúng tôi đều cảm thấy hạnh phúc và tự hào khi chúng tôi nhìn thấy ngôi nhà của mình sạch sẽ không tì vết vào cuối ngày.

Bạn có sinh hoạt gia đình hàng ngày tương tự không? Tôi muốn biết về gia đình của bạn.

Hãy viết lại cho tôi sớm nhé.

Chúc mọi điều tốt đẹp,

Joey

3. Complete the email about Dong’s family routines using the information in the box. Hoàn thành email về các thói quen sinh hoạt trong gia đình của Đông bằng cách sử dụng thông tin trong hộp.

Gợi ý

To: [email protected]

Subject: My family routines

Hi Joey,

How are you? We’re all doing fine here. You asked me about my family routines. Well, we have a number of routines to help us learn life skills as well as build family bonds. Here are three main ones.

Firstly, my family always have breakfast together. We often eat bread or noodles and share our plan for the day while eating together. Secondly, we watch TV together every Saturday evening. While we watching a film, we often share snacks then we exchange opinions after the film. Thirdly, we visit our grandparents on the second Sunday of the month. When coming to our grandparents’ house, we usually do some housework and have lunch with them. We are always happy together.

What do you think about my family routines?

Please, write back soon and let me know.

Best wishes,

Dong

Trên đây là Đáp án tiếng Anh 10 Global Success unit 1 Family life Writing đầy đủ nhất. VnDoc.com hy vọng rằng tài liệu Giải SGK tiếng Anh lớp 10 Global success giúp các em ôn tập Uni 1 Family life hiệu quả. 

Đánh giá bài viết
1 1.298
Sắp xếp theo

Tiếng Anh 10 Global Success

Xem thêm