Giao diện mới của VnDoc Pro: Dễ sử dụng hơn - chỉ tập trung vào lớp bạn quan tâm. Vui lòng chọn lớp mà bạn quan tâm: Lưu và trải nghiệm

Bài văn Tả ngôi nhà Ngắn Nhất

Bài văn tả ngôi nhà Ngắn nhất được biên soạn để giúp các em HS học tập tốt môn Tiếng Việt lớp 5 và đạt kết quả cao cho bài viết sắp tới, đồng thời trở thành tài liệu tham khảo cho quý thầy cô và phụ huynh.

Bản quyền tài liệu thuộc về VnDoc.
Nghiêm cấm mọi hành vi sao chép với mục đích thương mại.

Lập dàn ý Tả ngôi nhà của em lớp 5

>> Xem các dàn ý chi tiết tại đây: Lập dàn ý Tả ngôi nhà của em lớp 5

Văn tả ngôi nhà lớp 5 Ngắn gọn Mẫu 1

Sau bao tháng chờ đợi, gia đình em cuối cùng cũng được chuyển vào ngôi nhà mới của mình. Ngôi nhà này to, đẹp và khang trang hơn nhiều so với ngôi nhà trước đây gia đình em sống.

Ngôi nhà gồm có hai tầng, nằm một bên của mảnh đất. Phần đất trống bên cạnh, bố em trồng các cây ăn quả như ổi, cam, mít, bưởi, đu đủ. Giữa các cây ăn quả cao lớn, bố trồng rau sạch thành từng luống gọn gàng. trông đến là thích mắt. Khoảng sân từ cổng vào đến nhà được dựng mái che bằng tôn, giúp việc đi lại tiện lợi hơn. Đây cũng là nơi gia đình em để xe, chứ không có một gara riêng. Ở tầng một của ngôi nhà, có phòng khách lớn và rộng rãi ở phía trước. Phía sau là phòng bếp và phòng giặt giũ cùng một nhà kho nhỏ để cất đồ. Lên tầng hai thì có một phòng thờ ở mặt trước. Mặt sau có hai phòng ngủ và một phòng tắm lớn. Cả ngôi nhà đều được sắp xếp gọn gàng, ngăn nắp với tông màu trắng sữa. Điều đó giúp ngôi nhà trông sáng sủa và thông thoáng. Đặc biệt, các cửa sổ đều khá lớn, khi mở ra giúp gió và ánh sáng ngập tràn trong cả ngôi nhà. Nhờ vậy mà không khí trong ngôi nhà lúc nào cũng dễ chịu. Mỗi ngày, nhiệm vụ của em là quét nhà sau khi đi học về và tưới nước cho vườn hoa cạnh sân. Em rất vui với nhiệm vụ này. Bởi như vậy, em cũng đã góp chút sức mình để chăm sóc cho ngôi nhà.

Nhìn ngắm ngôi nhà mới, lòng em ngập tràn niềm hạnh phúc. Đây sẽ là nơi cả gia đình em cùng quây quần mỗi bữa cơm. Là nơi mọi người nghỉ ngơi sau ngày làm việc vất vả. Ngôi nhà sẽ cùng em trưởng thành, khôn lớn nên người. Thật yêu quý biết bao nhiêu ngôi nhà của em.

Tả ngôi nhà của em Ngắn nhất mẫu 2

Nhà của em là một căn hộ thuộc khu chung cư mới.

Căn hộ nằm ở tầng 15 nên phải đi thang máy thì mới đến được. Cửa nhà được đóng mở nhờ vân tay, nên em không phải lo lắng việc quên chìa khóa khi đi học. Mở cửa ra, là một khoảng trống có tủ giày lớn ở góc tay trái để đứng thay giày dép. Bước vào bên trong là một phòng khách rộng có ban công thoáng mát có thể nhìn xuống thành phố ở phía dưới. Đối diện với phòng khách là phòng bếp với bàn ăn và các dụng cụ làm bếp hiện đại, được sắp xếp gọn gàng. Ở giữa hai phòng là một lối đi dẫn vào bên trong nhà. Ở đó có ba phòng ngủ lớn và hai nhà vệ sinh. Góc ngoài cùng là nơi để giặt và phơi quần áo. Toàn bộ căn hộ được sơn tường màu trắng sữa, lát gỗ nên nhìn rất thoải mái và ấm áp.

Mỗi tối, cả gia đình em lại cùng nhau ăn cơm và quây quần ở nhà. Mọi người cũng cùng nhau dọn dẹp, lau chùi nhà cửa thường xuyên để nhà luôn sạch sẽ, thoáng mát.

Tả ngôi nhà Ngắn nhất mẫu 3

Nhà của em nằm ở đầu con ngõ nhỏ, chỉ cần đi bộ một đoạn ngắn là có thể ra đến con phố lớn.

Nhà của em là ngôi nhà cấp bốn, có mái ngói đỏ tươi. Phía sau nhà là vườn rau với đủ các loại rau sạch. Trước nhà là vườn hoa và cây cảnh, cùng một khoảng sân với bộ bàn ghế ngồi uống trà dưới bóng mát của cây cối. Bao quanh nhà là tường rào được bố xây từ gạch đỏ rất đẹp và chắc chắn.

Đi từ cổng vào nhà em, sẽ bước vào phòng khách lớn đầu tiên. Sau đó sẽ đi qua hai phòng ngủ, rồi đến bếp và nhà tắm ở sau cùng. Ra khỏi nhà, lại là một khoảng sân nhỏ ở sau để phơi phóng áo quần. Tường nhà được bố em sơn màu vàng rất ấm áp. Nền nhà lát gạch hoa màu trắng được lau dọn thường xuyên nên vẫn rất sạch sẽ.

Em yêu nhà của em lắm. Nên khi đi đâu chơi xa nhiều ngày, em nhớ nhà mình da diết, chỉ mong sớm được về nhà để đoàn tụ với gia đình của mình.

Văn tả ngôi nhà lớp 5 Ngắn gọn Mẫu 4

Cuối tháng vừa rồi, gia đình em vừa chuyển đến một căn hộ mới, để thuận tiện hơn cho việc bố mẹ đi làm. Em thích ngôi nhà mới này lắm.

Đây là một ngôi nhà nằm ở tầng mười hai của khu chung cư mới. Cửa ra vào của nhà dùng vân tay để mở, nên em không phải lo lắng việc quên chìa khóa khi đi học về. Nhà em có một phòng khách lớn ở ngay cửa vào nhà, với bộ sô pha vào vàng nhạt và chiếc kệ gỗ lớn để tivi và những chiếc bình gốm mẹ sưu tầm. Đi vào bên trong, phía bên phải là khu bếp của gia đình. Tuy không quá rộng, nhưng bếp được mẹ sắp xếp gọn gàng với đủ các đồ dùng nhà bếp tiện nghi. Đó là nơi mà gia đình em quây quần mỗi tối.

Đi qua khu bếp, là ba phòng khủ và hai phòng tắm - nơi sinh hoạt riêng của cả nhà. Bố mẹ em ngủ ở phòng ngủ lớn nhất, có phòng tắm ở trong. Em và anh trai thì sống ở hai phòng ngủ nhỏ và dùng cùng nhà tắm bên ngoài. Góc cuối cùng là một gian trống rộng, đặt máy giặt sấy và giàn phơi quần áo.

Cả ngôi nhà được sắp xếp gọn gàng, lúc nào cũng sạch sẽ, tươm tất. Mỗi khi về đến nhà, em luôn cảm thấy thoải mái và vui vẻ. Bởi đây chính là ngôi nhà yêu dấu của em.

Văn tả ngôi nhà lớp 5 Ngắn gọn Mẫu 5

Gia đình của em sống ở một vùng quê thanh bình. Tuy không hiện đại như nhà các bạn ở thành phố nhưng em vẫn yêu ngôi nhà của mình lắm.

Nhà của em là ngôi nhà cấp bốn, có mái ngói đỏ tươi. Trên mái nhà, bố cắm một là cờ đỏ sao vàng lớn, lúc này cũng tung bay phần phật. Bao quanh nhà là hàng rào được xây bằng gạch nung đỏ, cao chừng đến cổ của em. Cánh cổng sắt thì có màu xám, đôi chỗ bong tróc sơn do mưa nắng.

Đi qua cánh cổng, là khoảng sân rộng được tráng bằng xi măng rợp bóng mát của những cây lộc vừng bố trồng. Tiếp đến là ngôi nhà được sơn tường vàng ấm áp. Bên trong là hai phòng ngủ và phòng khách lớn. Nhà bếp và phòng tắm thì được xây riêng ở sau nhà. Lối ra đó có mái che nên không phải lo chuyện mưa nắng. Sau cùng là một khu vườn với rất nhiều loại rau xanh tốt do bố mẹ em chăm sóc. Nhờ nó, mà nhà em rất ít khi phải mua rau ở chợ.

Chiều chiều, khi đi học về em sẽ quét nhà và lau dọn nhà cửa sạch sẽ. Mỗi khi làm những việc này em rất vui vì đã giúp được cho bố mẹ việc nhà, lại giúp cho ngôi nhà của mình được ngăn nắp.

Tả ngôi nhà của em lớp 5 Hay Nhất

>> Xem các bài văn mẫu hay tuyển chọn tại đây Tả ngôi nhà thân yêu của gia đình em

-----------------------------------------------------------

Ngoài ra, các em học sinh hoặc quý phụ huynh còn có thể tham khảo thêm phần Tập làm văn 5 , Giải SGK Tiếng Việt lớp 5 Giải VBT Tiếng Việt lớp 5 . Đồng thời, để củng cố kiến thức, mời các em tham khảo các phiếu bài tập Đọc hiểu Tiếng Việt 5 , Bài tập Luyện từ và câu 5 , Trắc nghiệm Tiếng Việt 5 .

Đánh giá bài viết
865 64.180
16 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Kiều Diễm
    Kiều Diễm

    ngắn phết mà bút hỏng rồi hehe😎

    Thích Phản hồi 11:12 29/10
    • Kiều Diễm
      Kiều Diễm

      ngắn vãi😵😵

      Thích Phản hồi 11:15 29/10
      • Kiều Diễm
        Kiều Diễm

        🥵🥵🥵


        Thích Phản hồi 11:15 29/10
        • Kiều Diễm
          Kiều Diễm

          😁








          Thích Phản hồi 11:16 29/10
          • Hiếu Trần
            Hiếu Trần

            như con cac :) 

            Thích Phản hồi 19:30 29/10
            • Thúy Nhi Trần Nguyễn
              Thúy Nhi Trần Nguyễn

              Ngắn dữ chưa

              Thích Phản hồi 23:18 29/10
              • Anh Nguyen
                Anh Nguyen

                Thi kì giữa học kì 1🥲

                Thích Phản hồi 19:47 08/11
                • Hải Nam Trần
                  Hải Nam Trần

                  Ngắn thế mới ok này 👍🏻👍🏻👍🏻

                  Thích Phản hồi 22:36 08/11
                  • Nguyễn Thảo
                    Nguyễn Thảo

                    Hay 

                    Thích Phản hồi 21:13 22/12
                    • hoàng ngọc nguyễn
                      hoàng ngọc nguyễn

                      🥵








































                      Thích Phản hồi 22:19 10/04

                      Văn mẫu lớp 5 Ngắn gọn

                      Xem thêm