Tả quả chôm chôm (8 mẫu)

Văn tả quả chôm chôm lớp 5 đạt điểm 10, 9 bao gồm những bài văn mẫu hay, chọn lọc được VnDoc sưu tầm cho các em học sinh tham khảo, hoàn thiện, củng cố vốn từ chuẩn bị cho bài viết về loại cây ăn quả, chuẩn bị cho bài viết trên lớp.

Tả quả chôm chôm Ngắn gọn mẫu 1

Ngày hôm qua, mẹ em đã mua cho cả nhà một rổ chôm chôm rất ngon.

Quả chôm chôm có vẻ ngoài khá xấu xí. Quả có hình dáng và kích thước như một quả trứng vịt. Vỏ quả có màu pha giữa đỏ và đen, không đều mà hơi loang lổ. Đặc biệt, trên bề mặt quả có những sợi râu dài chừng một đến hai đốt ngón tay mọc nhiều như tóc. Điều đó khiến cho quả nhìn khá là đáng sợ. Tuy nhiên, phần thịt quả bên trong thì lại rất đẹp và ngon. Thịt quả chôm chôm bên trong có dáng như thịt quả nhãn. Phần thịt quả màu trắng ngà, ăn giòn và ngọt lịm. Tuy nhiên, do thịt quả bám chặt vào hạt ở bên trong, nên khi ăn có phần bất tiện. Dù vậy, điều đó cũng chẳng thể khiến em ngừng ăn được, bởi hương vị của quả chôm chôm quá tuyệt vời.

Đối với em, chôm chôm là loại quả ngon nhất định phải ăn vào mùa hè. Nó ngon nhất là khi cho vào tủ mát và ăn ngay khi vừa đi học về.

Tả quả chôm chôm Ngắn gọn mẫu 2

Sáng nay, khi đi chợ về mẹ em đã mua một túi lớn chôm chôm.

Quả chôm chôm mọc thành từng chùm, mỗi chùm độ năm bảy trái. Mỗi trái chôm chôm to như quả trứng gà, với nhiều sợi long bên ngoài nhìn khá đáng sợ. Nhưng điều đó chẳng ảnh hưởng gì đến thịt quả bên trong. Khi bóc được lớp vỏ dày bên ngoài ra, sẽ thấy thịt quả trắng trong, dày cùi thơm nhẹ. Ăn vào miệng thì giòn sần sật lại ngọt thanh. Mỗi khi ăn, em cảm nhận rõ ràng được hương vị tuyệt vời của nó trên đầu lưỡi.

Chôm chôm chắc chắn sẽ luôn là một trong những loại quả mà em yêu thích nhất.

Tả quả chôm chôm Ngắn gọn mẫu 3

Trong các loại quả ở nước Việt Nam mình, em thích nhất là quả Chôm Chôm.

Khi cây còn nhỏ nó màu xanh non, đến khi lớn thay chiếc áo màu xanh đậm. Hoa chôm chôm nở từng chùm ở đầu cành và toả mùi hương dễ chịu. Đặc biệt nhất là những trái chôm chôm. Trái mọc thành chùm màu đỏ, vàng hay vàng cam, mỗi chùm khoảng hai mươi quả. Từng trái tròn trĩnh, dễ thương với rất nhiều lông nhọn, mềm và cong bên ngoài bao bọc. Bóc đi lớp vỏ bên ngoài thấy lớp cùi trắng trong, hương vị ngon ngọt hay hơi chua.

Mọi người ai cũng ưa chuộng những trái chôm chôm vừa đẹp vừa ngon lành như thế.

Tả quả chôm chôm Ngắn gọn mẫu 4

Chôm chôm là loại trái cây mà em đặc biệt yêu thích.

Nó mọc thành chùm như vải và nhãn. Quả chôm chôm khá to, phải như một quả trứng gà. Lớp vỏ của nó hơi dày, bên ngoài có màu đỏ sẫm với rất nhiều sợi lông dài. Vẻ ngoài xù xì là thế, nhưng bên trong thịt quả của chôm chôm vẫn trắng trong đẹp mắt. Khi ăn thấy thịt quả giòn, ngọt thanh, ăn mãi không thấy ngán.

Đặc biệt, khi cho vào tủ lạnh, thì độ giòn của quả sẽ càng thêm ngon lành.

Tả quả chôm chôm Ngắn gọn mẫu 5

Trong các loại quả, em thích nhất là quả Chôm Chôm.

Chôm Chôm có màu đỏ tươi rất bắt mắt. Bên trong là lớp cùi màu trắng, dày có vị ngọt thanh khiết. Quả chôm chôm chứa nhiều đường, chất khoáng và các loại vitamin, nhất là vitamin C. Quả chôm chôm dùng đế ăn tươi, chế biến thành xirô hoặc đóng hộp. Giá trị dinh dưỡng của Chôm Chôm rất cao.

Vì vậy mà em rất thích loại quả này.

Tả quả chôm chôm Ngắn gọn mẫu 6

Chôm chôm cùng họ với vải, nhãn, giống nhau về đặc tính thực vật, nhưng em thích nhất là hương vị của Chôm Chôm.

Nó có vị ngọt thanh khiết. Chôm Chôm rất sai quả. Thời gian trái chín khoảng 15-18 tuần sau khi kết quả. Mỗi chùm đậu quả độ trên dưới 20 trái. Chôm chôm được trồng chủ yếu ở các tỉnh thuộc lưu vực sông Đồng Nai, Nam Trung Bộ, đồng bằng sông Cửu Long.

Em hi vọng một ngày nào đó sẽ được vào trong miệt vườn nơi đây để ngắm nhìn vườn cây Chôm Chôm thỏa thích.

Tả quả chôm chôm Ngắn gọn mẫu 7

Cây chôm chôm ngày nay xuất hiện ở rất nhiều nơi.

Cây có thể cao đến mười mét nhìn như người khổng lồ đứng giữa thiên nhiên. Lá cây hình trái xoan, đầu và đuôi lá nhon. Khi còn nhỏ nó màu xanh non, đến khi lớn thay chiếc áo màu xanh đậm. Hoa chôm chôm nở từng chùm ở đầu cành và toả mùi hương dễ chịu. Đặc biệt nhất là những trái chôm chôm. Trái mọc thảnh chùm màu đỏ, vàng hay vàng cam, mỗi chùm khoảng hai mươi quả. Từng trái tròn trĩnh, dễ thương với rất nhiều lông nhọn, mềm và cong bên ngoài bao bọc. Chôm chôm có vị ngọt.

Đây cũng là một loại quả rất nhiều chất dinh dưỡng.

Tả quả chôm chôm Ngắn gọn mẫu 8

Chôm chôm là loại quả mà cả nhà em đều rất thích.

Quả mọc thành từng chùm. Một quả thường khá nhỏ. Lớp vỏ bên ngoài khá dày. Nó có như những chiếc gai, nhưng không sắc nhọn mà mềm mại. Khi tách lớp vỏ ra, bên trong là ruột quả có màu trong suốt, bọc lên một cái hạt khá to. Chôm chôm có vị ngọt, ăn rất mát.

Đây cũng là một loại quả rất bổ dưỡng.

Tả một loại trái cây mà em thích lớp 5

>> Tham khảo chi tiết: Văn mẫu lớp 5: Tả một loại trái cây mà em thích

-----------------------------------------------------------------------

Ngoài ra, các em học sinh hoặc quý phụ huynh còn có thể tham khảo thêm phần Tập làm văn 5, Giải SGK Giải VBT Tiếng Việt lớp 5 . Đồng thời, để củng cố kiến thức, mời các em tham khảo các phiếu bài tập Đọc hiểu Tiếng Việt 5 , Bài tập Luyện từ và câu 5 , Trắc nghiệm Tiếng Việt 5 .

Đánh giá bài viết
55 13.978
Sắp xếp theo

    Văn mẫu lớp 5 Ngắn gọn

    Xem thêm