Tả quả chuối Ngắn gọn nhất lớp 5

Tả quả chuối Ngắn gọn nhất lớp 5 bao gồm những bài văn mẫu hay, chọn lọc được VnDoc sưu tầm cho các em học sinh tham khảo, hoàn thiện, củng cố vốn từ chuẩn bị cho bài viết về loại cây ăn quả, chuẩn bị cho bài viết trên lớp.

Lập dàn ý tả quả chuối lớp 5 Ngắn gọn

a. Mở bài: Giới thiệu về loại quả mà em yêu thích nhất: quả

b. Thân bài: Quả thường có vào mùa nào (hay quanh năm)?

  • Quả có hình gì? Kích thước ra sao?
  • Lớp vỏ quả có gì đặc biệt? Được bóc ra bằng cách nào?
  • Khi còn xanh/ chín vỏ có màu gì?
  • Phần thịt quả bên trong có màu gì?
  • Quả có vị ra sao? Mùi hương như thế nào?
  • Quả có các cách ăn như thế nào? (làm thành các món gì?)

c. Kết bài: Tình cảm, suy nghĩ của em về quả

Tả quả chuối Ngắn gọn nhất mẫu 1

Chiều nay, bà ở quê ra chơi với gia đình em. Bà có mang theo hai nải chuối cau chín vàng ươm cho em làm quà.

Nải chuối cau được bà bọc lại bằng giấy báo, cẩn thận đặt trong cái giỏ tre. Những quả chuối cau bé lắm, chỉ dài chừng 10-12cm, bề ngang to bằng hai ngón tay. Một nải chuối có chừng 18 đến 20 quả, có phần cuống gắn liền với nhau. Do kích thước từng quả nhỏ bé, nên cả hai nải chuối trông cũng không quá to hay nặng nề gì. So với các loại chuối hương, chuối lùn, chuối hột thì chuối cau chỉ lớn bằng một phần ba mà thôi. Các quả chuối cau này được bà để chín vàng tự nhiên trên cây rồi hái xuống, nên màu đẹp lắm. Để có thể ăn được từ từ, bà canh chừng cho mới có vài quả chín trên một nải thì đã mang lên cho em. Các quả chuối vẫn còn chưa chín hẳn, vỏ còn xanh, hơi hườm vàng ở đuôi quả. Còn những quả đã chín thì toàn thân vàng ươm như hoa mai, khẽ lấm tấm đốm đen. Quả nào đã chín, thì bẻ ra khỏi cuống rồi tách từng lớp vỏ rất dễ dàng. Xé lớp vỏ trơn bóng vàng ruộm ra, sẽ thấy phần thịt quả màu vàng nhạt như mỡ gà ở bên trong. Phải ngửi thật kĩ mới thấy hương thơm thoang thoảng, ngọt dịu của chuối cau chín. Và khi cắn một miếng, sự mềm mại, ngọt ngào, dẻo bùi của chuối lập tức khiến em thích thú đến híp cả mắt lại.

Dù được hái khi còn chưa chín hết, nhưng chỉ cần để ở góc bếp, mỗi ngày sẽ có vài trái chín dần. Như vậy, em vừa có chuối ngon ăn mỗi ngày, lại không cần phải lo chuối bị hỏng do ăn không kịp. Em thích lắm những quả chuối cau chín thơm thảo lòng bà

Tả quả chuối Ngắn gọn nhất mẫu 2

Ngày hôm qua, lúc đi chợ về, mẹ đã mua cho em một nải chuối tiêu chín vàng rất ngon.

Nải chuối ấy có hình như một cái quạt, bởi các quả chuối đều chụm phần đuôi ở một cái cùi chính và xòe ra ở phần đuôi quả. Các quả chuối tiêu cùng một nải có kích thước đồng đều với nhau. Quả nào cũng dài khoảng một gang tay, to như ba ngón tay của em. Thân quả hơi cong lại, đặt nằm ngang thì giống như một nụ cười mỉm nhẹ nhàng. Vỏ chuối rất dễ bóc, vì khi đã chín, lớp vỏ đó sẽ tự tách rời khỏi phần thịt quả. Chỉ cần tước vỏ theo chiều dọc quả chuối, thì sẽ rất nhanh và gọn gàng. Thịt chuối bên trong có màu vàng nhạt hơn phần vỏ, thơm dịu nhẹ. Khi ăn thì thấy chuối vừa dẻo thơm lại ngọt bùi. Một lần, em có thể ăn cả ba trái chuối chín thơm mà chẳng hề thấy chán.

Mẹ em bảo, quả chuối rất tốt cho sức khỏe, nên thường mua về cho cả nhà cùng ăn. Vì vậy mà em thường xuyên được ăn loại quả yêu thích của mình.

Tả quả chuối Ngắn gọn mẫu 3

Trong các loại quả thì em thích nhất là quả tiêu.

Quả mọc thành từng nải, mỗi nải độ mười tám, hai mươi trái. Mỗi trái tiêu thường chỉ dài hơn ngón tay một chút, thân tròn lẳn, chắc nịch. So với các loại khác, thì tiêu có phần bé hơn, nhưng hương vị của nó thì khó mà ai vượt qua được. Khi đã chín kĩ, lớp vỏ bên ngoài chuyển màu vàng ươm, đuôi có lốm đốm đen. Lớp vỏ cũng tách hoàn toàn khỏi phần thịt, rất dễ để bóc. Bên trong phần thịt chuyển màu vàng ngà, mềm mại và thơm ngọt. Ngoài ra, quả tiêu khi chín có thể dùng để làm kem , bánh chiên, kem , sinh tố … Món nào cũng ngon và hấp dẫn.

Em rất thích những quả tiêu. Mỗi khi nghe mẹ bảo sẽ mua nó, em sẽ vui vẻ ngày.

Tả quả chuối Ngắn gọn mẫu 3

Em luôn cảm ơn các bác nông dân đã chăm sóc để em được ăn những quả chuối chín.

Quả chuối có một lớp vỏ màu vàng nhạt. Bên trong lớp vỏ đó là phần thịt màu trắng ngà. Khi ăn miếng chuối, em cảm nhận được vị ngọt đậm đà và hương thơm nhẹ nhàng. Chuối là một trái cây cung cấp nhiều chất dinh dưỡng cho cơ thể. Mỗi khi về quê, em lại được nhìn những buồng chuối to, sai trĩu trên cây.

Em chỉ mong sao mình cũng có thể trồng và chăm sóc những cây có những quả thơm ngon như thế.

Tả quả chuối Ngắn gọn mẫu 4

Cứ vào mỗi ngày mùng một, hôm rằm là mẹ em lại cắt những buồng tây to rồi ra từng nải nhỏ mang đi ra chợ bán.

Khi quả chưa chín có vỏ màu xanh giống như màu lá. Quả to và hơi cong giống như hình trăng khuyết. Một nải có hai hàng mọc đều nhau. Khi quả chín vỏ quả dần ngả sang màu vàng nhạt rồi để lâu vỏ quả sẽ chín đậm hơn, lúc này quả mới ngọt lịm làm sao. Vỏ mỏng rất dễ bóc vỏ, những sợi tơ bám vào thành vỏ theo chiều dài của quả. Quả rất tốt cho sức khỏe nó cung cấp nhiều vitamin C, A làm tăng thị lực cho mắt, giàu năng lượng giúp cho xương chắc khỏe, chống ung thư…

Vì vậy mà em rất thích ăn .

Tả quả chuối lớp 2

Tả quả chuối Ngắn gọn mẫu 5

Em rất thích ăn quả chuối bởi quả khá lành mà không mất công chăm sóc nhiều như những quả khác.

Khi chín vỏ ngả dần sang màu vàng nhạt như màu của nắng. Vỏ dày với nhiều xơ . Quả bên trong ngon ngọt ăn rất mềm. Quả có chứa nhiều vitamin C tốt cho sức khỏe và rất nhiều công dụng khác nữa làm cho làn da trở nên mịn màng hơn. Mùa hè, mẹ em làm kem giải nhiệt, hay một cốc sinh tố mát lạnh.

Mùa đông mẹ thường chiên bánh cho em ăn, món ăn vặt mùa đông mà em rất thích.

Tả quả chuối Ngắn gọn mẫu 6

Trong tất cả các loại trái cây. Em thích ăn nhất là quả chuối.

Chuối có nhiều loại như: tây, tiêu, hạt, ngự, sứ,…. thường mọc theo nải, kết thành từng buồng. Quả khi xanh có màu xanh đậm, khi chín quả chuyển sang màu vàng ươm. Em rất thích ăn nên cứ vào những ngày mồng một hay mười rằm thì mẹ lại mua về thắp hương rồi hạ lộc cho cả nhà ăn.

Em thích quả chuối lắm.

Tả quả chuối Ngắn gọn mẫu 7

Trong các loại quả, em thích ăn quả chuối tiêu nhất.

Mỗi quả chuối chỉ dài hơn một gang tay của em. Quả chuối màu vàng, cong cong như mảnh trăng lưỡi liềm đầu tháng. Chuối tiêu lá món ăn khoái khẩu của em. Còn gì thú vị hơn là sau mỗi bữa ăn được tráng miệng bằng một quả chuối chín. Ăn chuối vừa ngon lại vừa bổ, mùi vị trái chuối lại thơm lừng dễ chịu.

Mẹ em thường bảo: "Con tuổi khỉ nên lúc nào cũng thích ăn chuối". Em lại thấy chẳng phải chỉ riêng em, mọi người không phải tuổi khỉ chắc chắn cũng đều thích loại trái cây ngon lành ấy.

Tả quả chuối lớp 5

>> Tham khảo chi tiết Tập làm văn lớp 5: Tả quả chuối

Tả một loại trái cây mà em thích lớp 5

>> Tham khảo chi tiết: Văn mẫu lớp 5: Tả một loại trái cây mà em thích

-----------------------------------------------------------------------

Ngoài ra, các em học sinh hoặc quý phụ huynh còn có thể tham khảo thêm phần Tập làm văn 5 , Soạn bài Tiếng Việt lớp 5 Giải bài tập Tiếng Việt lớp 5 . Đồng thời, để củng cố kiến thức, mời các em tham khảo các phiếu bài tập ôn luyện kiển thức, gồm: Đọc hiểu Tiếng Việt 5 , Bài tập Luyện từ và câu 5 , Trắc nghiệm Tiếng Việt 5 .

Đánh giá bài viết
112 17.366
Sắp xếp theo

    Văn mẫu lớp 5 Ngắn gọn

    Xem thêm