Tả quả na lớp 5 Ngắn gọn nhất (7 mẫu)

Văn tả quả na lớp 5 Hay Chọn Lọc bao gồm những bài văn mẫu hay, chọn lọc được VnDoc sưu tầm cho các em học sinh tham khảo, hoàn thiện, củng cố vốn từ chuẩn bị cho bài viết về loại cây ăn quả, chuẩn bị cho bài viết trên lớp.

Tả quả na Ngắn gọn

Cuối tháng 7 Dương lịch, cây na bở sau vườn nhà em bắt đầu chín những quả đầu tiên. Đó luôn là những quả ngon nhất trong cả mùa.

Na bở là loại quả mà đối với em là ngon nhất. Những quả na lớn nhỏ không đồng đều. Quả nhỏ thì chỉ bằng nắm tay trẻ con, quả to thì phải lớn như cái chén ăn cơm. Quả cũng chẳng có hình dáng cụ thể, có quả tròn lông lông, quả thì dài ra, quả lại có dáng như trái tim. Vỏ quả na được tạo ra từ sự chắp vá của nhiều mảnh có dáng như con mắt, nên người mới gọi là mắt na. Lúc quả còn xanh, các mắt na rất cứng, có màu xanh lá nhạt, đứng sát vào nhau. Khi quả chín, mắt na mềm dần và tách khỏi nhau, tạo ra các khe hở, nên gọi là na mở mắt. Lúc này, thịt quả bên trong cũng đã chín mềm, nên có thể dễ dàng kiểm tra được. Thịt quả na chia thành từng múi nhỏ bằng một đốt ngón tay, màu trắng ngà như sữa. Chúng mọc vòng quanh phần cùi mọc liền với cuống quả, giống như quả mít mật. Khi ăn, chỉ cần khéo léo rút cuống để kéo cả phần cùi ra, rồi tách đôi quả là có thể thoải mái thưởng thức thịt quả rồi. Thông thường cứ hai, ba múi na sẽ có một hạt na đen nhánh. Nên khi ăn cần ăn từ tốn để còn nhả hạt. Nhưng chính nhờ vậy, mà em có thể cảm nhận được rõ nét vị ngọt thanh, thơm dịu nhẹ của loại quả này.

Vào mùa, na bở chín rất nhiều, mẹ em sẽ mang sang cho ông bà, hàng xóm. Em cảm giác như phảng phất trong vườn là hương thơm của quả na và tấm lòng thơm thảo của mẹ.

Tả quả na Ngắn nhất

Mấy hôm nay là mùa na chín. Vì vậy chiều nào đi học về, em cũng được ăn loại quả này.

Những quả na to như bàn tay của em, vì đã chín nên khá mềm. Lớp vỏ bên ngoài của quả là các vỏ nhỏ ghép lại với nhau như những con mắt nhỏ. Quả na chín, lớp vỏ này mềm ra và khe hở giữ các mắt cũng rõ ràng hơn. Rất dễ dàng để dùng tay bóc lớp vỏ đó ra. Bên trong, thịt quả na chín mềm tỏa mùi hương thơm ngọt. Thịt quả chia thành các tép nhỏ như một đốt ngón tay. Mỗi tép như vậy sẽ gắn với một hạt na nhỏ đen bóng. Thịt na là sự hòa quyện giữ sự dai và mềm trong mỗi lần nhai. Cùng với đó là vị ngọt thanh, không gay gắt cũng không nhạt nhòa. Hương vị ấy khiến em sai mê, ăn mãi không thấy chán.

Tuy na được bày bán quanh năm, nhưng đúng mùa na chín thì quả mới thực sự ngon ngọt. Chính vì vậy, vào mùa na, nhà em sẽ ăn na mỗi ngày.

Đoạn văn tả quả na mẫu 1

Em thường được mẹ cho ăn nhiều loại quả nhưng loại quả em thích ăn nhất là quả na. Quả na có một lớp vỏ màu xanh. Nhìn bên ngoài, quả là một khối tròn bao gồm rất nhiều những mắt nhỏ. Em được mẹ dạy khi na mở mắt cũng có nghĩa là na đã chín. Cầm quả na chín, bóc bỏ từng cái mắt nhỏ, ta sẽ thấy lộ ra những múi thịt màu trắng như sữa, thơm và ngọt vô cùng. Mỗi độ thu sang, ăn quả na đầu mùa cùng với cốm gói trong lá sen, em thấy mình thật hạnh phúc vì như được thưởng thức hương vị đất trời dịu dàng trong đó.

Đoạn văn tả quả na mẫu 2

Cây na nhà em lại đứng bên cạnh bờ ao bèo nên rất tươi tốt. Cây lại có được những cành lá xum xuê che rợp một góc bờ ao. Vào tháng tư, tháng năm, trái na lúc lỉu trên các cành cao. Thật ấn tượng biết bao nhiêu khi mà quả to bằng hòn bi ve, rồi lớn dần lên. Những trái na to và vỏ có nhiều mắt màu xanh nhạt, và như xen kẽ nhau trông như cái mai rùa nhìn thích mắt biết bao nhiêu. Quả Na chín ăn rất thơm và ngọt. Quả Na cung cấp nhiều vitamin cho cơ thể. Vì vậy mà em rất thích ăn Na.

Đoạn văn tả quả na mẫu 3

Quả na là một trong những trái cây ngon bổ của nước ta. Những trái na tròn trĩnh treo lơ lửng trên cành như chùm đèn thắp trong đêm. Khi còn xanh, trái na bướng bỉnh, rất rắn. Nhưng khi chín, trái mềm và toả mùi thơm, ngon lắm. Cầm quả na chín bóc bỏ từng cái mắt nhỏ, ta sẽ thấy những múi thịt màu trắng như sữa, thơm và ngọt vô cùng. Em rất thích ăn na và em sẽ thường xuyên chăm sóc cho cây na nhà em thêm tươi tốt và cho trái ngọt lành.

Đoạn văn tả quả na mẫu 4

Trong vườn nhà em có trồng một cây na. Đến mùa, cây na lại cho ra rất nhiều quả. Quả na khá nhỏ, chỉ bằng nắm tay của một người lớn. Vỏ na có màu xanh, với nhiều mắt nhỏ. Ông nội nói rằng khi chín thì na sẽ mở mắt. Bên trong, ruột na có màu trắng, rất thơm và ngọt. Những chiếc hạt bên trong ruột có màu đen, không ăn được. Na chính là loại quả mà em thích ăn nhất.

Đoạn văn tả quả na mẫu 5

Mỗi khi cùng mẹ vào siêu thị, em nhìn thấy rất nhiều loại quả ngon nhưng đối với em, quả ngon nhất là quả Na. Quả Na có một lớp vỏ bên ngoài màu xanh. Bên trong lớp vỏ đó là phần thịt màu trắng và những chiếc hạt màu đen. Ăn Na, em thấy rất ngon, vị ngọt thật đậm đà. Cô giáo em bảo Na cung cấp nhiều vitamin tốt cho sức khỏe. Vì vậy, em thích ăn Na lắm.

Tả một loại trái cây mà em thích lớp 5

>> Tham khảo chi tiết: Văn mẫu lớp 5: Tả một loại trái cây mà em thích

-----------------------------------------------------------------------

Ngoài ra, các em học sinh hoặc quý phụ huynh còn có thể tham khảo thêm phần Tập làm văn 5 , Soạn bài Tiếng Việt lớp 5 Giải bài tập Tiếng Việt lớp 5 . Đồng thời, để củng cố kiến thức, mời các em tham khảo các phiếu bài tập ôn luyện kiển thức, gồm: Đọc hiểu Tiếng Việt 5 , Bài tập Luyện từ và câu 5 , Trắc nghiệm Tiếng Việt 5 .

Đánh giá bài viết
21 7.516
Sắp xếp theo

    Văn mẫu lớp 5 Ngắn gọn

    Xem thêm