Tả quả Ổi lớp 5 Ngắn nhất (7 mẫu)

Văn tả quả ổi lớp 5 Hay Chọn Lọc bao gồm những bài văn mẫu hay, chọn lọc được VnDoc sưu tầm cho các em học sinh tham khảo, hoàn thiện, củng cố vốn từ chuẩn bị cho bài viết về loại cây ăn quả, chuẩn bị cho bài viết trên lớp.

Văn tả quả ổi lớp 5 Ngắn gọn

Tả quả ổi Ngắn gọn Mẫu 1

Nghỉ hè em được về quê thăm ông bà. Ông bà em có một khu vườn nhỏ trồng rất nhiều loại cây ăn quả lâu năm. Trong đó em mê nhất là cây ổi găng, bởi quả của nó ăn ngon tuyệt.

Những quả ổi găng không to như ổi mà mẹ em mua ở trên thành phố. Quả to nhất chỉ lớn bằng nắm tay của em, còn lại thì toàn chỉ lớn như cái trứng gà ta. Quả nào cũng tròn xoe, có phần đài hoa còn sót lại dưới đuôi trông xinh xắn như một chú bạch tuộc chibi màu xanh lá vậy. Vỏ ngoài của quả ổi có màu xanh sẫm, khi chín thì nhạt hơn. Tuy nhiên, nếu chỉ dựa vào màu sắc thì khó mà xác định chính xác thời điểm quả vừa chín để ăn ngay cho ngon. Nên bà đã dạy em cách kiểm tra ổi chín truyền thống: dùng móng tay bấm vào quả. Nếu dễ bấm vào tức là quả vừa kịp chín, có thể ăn ngay. Chính vì vậy, mà quả ổi găng nào trong vườn nhà ông bà cũng lác đác các vết bấm móng tay hơi thâm đen lại. Nhưng điều đó chẳng ảnh hưởng gì đến hương vị của quả. Vì ông bà tự trồng, chẳng ngâm thuốc độc hại, nên vừa hái quả xuống, rửa sach bụi là em ăn ngay. Cầm quả ổi nhỏ xinh trên tay, cắn một miếng thật to, vào tận phần thịt quả bên trong. Cảm giác sự giòn ngọt lan tỏa trong khuôn miệng thật tuyệt vời. Lúc này, em sẽ thấy rõ phần thịt quả màu hồng nhạt, lấm tấm những chiếc hạt màu trắng ngà ở giữa của quả. Phần chính giữa quả sẽ mềm hơn bên ngoài và ngọt hơn. Dù ổi găng nhỏ và nhiều hạt hơn các loại ổi khác thì em vẫn thấy nó thật là ngon.

Mỗi lần về thăm bà, em đều được ăn những quả ổi găng ngon nhất vườn. Bà còn hái quả để cho em mang về nhà nữa chứ. Ôm giỏ ổi găng thơm hương, em hạnh phúc vô cùng.

Tả quả ổi Ngắn nhất Mẫu 2

Nghỉ hè, em cùng bố mẹ về thăm nhà ông bà ngoại. Về quê, bà đã dẫn em ra vườn, chỉ cho em cây ổi găng mà em luôn yêu thích.

Trên cây lúc ấy là những chùm ổi găng chín thơm mà bà để dành cho em về hái. Quả ổi găng nhỏ hơn các loại ổi khác, quả lớn lắm cũng chỉ bằng cái nắm tay của em. Vỏ quả lúc chín có màu xanh nõn pha vàng rất đẹp và bắt mắt. Đặc biệt, toàn bộ vỏ quả sẽ cùng chuyển màu, chứ không tạo ra các vệt màu loang lổ. Bên trong lớp vỏ ấy, là phần thịt quả chín đều màu hồng nhạt rất đẹp. Khi chín vừa, thịt quả giòn và ngọt dịu. Các hạt ổi nhỏ và khá ít nên không ảnh hưởng đến việc ăn. Vì quả nhỏ, nên thường em sẽ cắn trực tiếp cả quả chứ không cần phải bổ ra.

Em thích ổi găng lắm. Nhất là những quả ổi do chính bàn tay bà em chăm bẵm thì lại càng tuyệt vời hơn.

Tả quả ổi Ngắn nhất Mẫu 3

Phía sau nhà em có trồng một cây ổi rất lớn, năm nay đã gần mười năm tuổi rồi.

Cây ổi cao lắm, cao hơn mái nhà cả một đoạn. Thân to như bắp chân, cứng như đá, vô cùng vững chãi. Lớp vỏ bọc trên thân có màu nâu xám, ở dưới gốc có vài đoạn bị bong ra như chiếc áo cũ bị chật. Cây tỏa ra nhiều cành lớn, từ đó lại tỏa ra các nhánh phụ, đan lồng vào nhau tạo nên tán lá khổng lồ. Lá ổi to như bàn tay em bé, xanh tốt quanh năm. Trái ổi, dường như cũng ra trái quanh năm. Trong ấn tượng của em thì lúc nào cũng có trái để ăn cả. Những quả ổi to chừng quả trứng vịt, vỏ mỏng, ruột màu hồng đào giòn và ngọt lịm. Cứ cuối tuần, em lại theo mẹ cắp một chiếc rổ con ra vườn, hí hoáy một lát là đầy rổ rồi.

Em rất yêu quý cây ổi. Vì nó như là một phần khó bỏ của ngôi nhà, chứa đựng rất nhiều kỉ niệm đẹp. Mong rằng cây sẽ mãi luôn xanh tốt giống như bây giờ.

Tả quả ổi Ngắn nhất Mẫu 4

Vườn nhà em có rất nhiều loại cây nhưng em thích nhất là cây ổi trồng ở đầu vườn.

Nhìn từ xa cây ổi như một chiếc ô khổng lồ. Thân cây to, chắc khoẻ mọc thẳng. Cái gốc của cây to hơn thân, sần sùi. Cái rễ của cây như những con giun cắm sâu xuống đất. Cái lá của cây to, mượt, những đường gân nổi rõ nét. Lá ổi mùa xuân có màu tươi dịu, khi sang mùa đông thì có màu xanh đậm. Khi có gió thổi qua, tiếng lá xào xạc như muốn nói với em điều gì đó. Quả ổi tròn, to mọc ra từng chùm. Hạt của nó bé và tập trung vào giữa quả. Quả ổi có mùi thơm, khi ăn vào có vị ngọt. Thỉnh thoảng, có vài chú chim sơn ca hay đến để bắt những con sâu và cất tiếng hót líu lo.

Cây ổi chẳng những cho chúng em bóng mát để vui chơi mà còn cho chúng em quả để ăn. Em rất thích cây ổi, hằng ngày em sẽ chăm sóc nó cẩn thận. Cây ổi là người bạn thân thiết nhất của em. Và khi nào lớn lên, em sẽ nhớ mãi những kỷ niệm về nó.

Tả quả Ổi lớp 2

Đoạn văn tả quả ổi lớp 5

Đoạn văn tả quả ổi mẫu 1

Ổi có nhiều loại: ổi cơm quả nhỏ, ruột trắng ngà. Ổi đào to bằng quả trứng gà, màu vàng ươm hoặc màu hồng nhạt, rất thơm, ổi Bo (Thái Bình) quả to, ít hạt, rất ngon, rất thơm. Mùa thu là mùa ổi. Cây ổi thân gỗ, lá ổi rậm, to và dày. Ổi chín thơm lừng vườn quê. Mùa ổi chín, chào mào kéo đến ăn ổi. Chúng vừa mổ trái chín vừa hót lảnh lót, nghe thật vui tai. Vườn nhà em có hai cây ổi cơm. Vườn nhà bạn Thuý có tám cây ổi Bo, mỗi quả to bằng quả cam, ngọt và ngon lắm. Mẹ Thuý vẫn hái ổi đem lên chợ thị xã bán. Em rất thích ăn loại quả này.

Đoạn văn tả quả ổi mẫu 2

Vườn nhà em có hai cây ổi đào, vườn nhà bạn Thủy lại có tới năm cây ổi bo. Nhìn hình dáng bên ngoài em thấy cây ổi đào và ổi bo không có gì khác biệt cả. Chúng đều là loài cây thân gỗ, có vòm lá rậm và dày. Ổi đào nhà em to bằng nắm tay, vỏ có màu vàng ươm. Khi bổ để lộ ra phần ruột màu hồng nhạt, rất thơm ngon. Em và Thủy thường hay hái ổi rồi mang đến cho nhau ăn. Loại ổi nào cũng hấp dẫn, ăn nhiều mà không hề chán. Với chúng em, cây ổi vườn nhà thật gần gũi, thân quen, gợi đến biết bao kỉ niệm đẹp tươi về tình bạn.

Đoạn văn tả quả ổi mẫu 3

Nhà em có một cây Ổi trồng cũng lâu lắm rồi. Cây Ổi năm nào cũng sai trĩu quả. Lúc đầu, quả ổi bằng cái khuy áo, sau như quả cà pháo, rồi như quả chanh, và khi chín, ổi to bằng cái chén ăn cơm nhỏ. Khi còn xanh, quả có màu xanh đậm. Khi chín, ổi có màu xanh nhạt hoặc vàng nhạt. Khi ăn, mình thấy ổi rất giòn và ngọt. Em rất thích ăn ổi, hằng ngày em sẽ chăm sóc nó cẩn thận.

Tả một loại trái cây mà em thích lớp 5

>> Tham khảo chi tiết: Văn mẫu lớp 5: Tả một loại trái cây mà em thích

-----------------------------------------------------------------------

Ngoài ra, các em học sinh hoặc quý phụ huynh còn có thể tham khảo thêm phần Tập làm văn 5 , Soạn bài Tiếng Việt lớp 5 Giải bài tập Tiếng Việt lớp 5 . Đồng thời, để củng cố kiến thức, mời các em tham khảo các phiếu bài tập ôn luyện kiển thức, gồm: Đọc hiểu Tiếng Việt 5 , Bài tập Luyện từ và câu 5 , Trắc nghiệm Tiếng Việt 5 .

Đánh giá bài viết
79 17.713
Sắp xếp theo

    Văn mẫu lớp 5 Ngắn gọn

    Xem thêm