Tả quả thanh long (9 mẫu)

Văn tả quả thanh long lớp 5 Hay Chọn Lọc bao gồm những bài văn mẫu hay, chọn lọc được VnDoc sưu tầm cho các em học sinh tham khảo, hoàn thiện, củng cố vốn từ chuẩn bị cho bài viết về loại cây ăn quả, chuẩn bị cho bài viết trên lớp.

Dàn ý tả quả thanh long lớp 5

a. Mở bài: Giới thiệu về loại quả mà em yêu thích nhất: quả thanh long

b. Thân bài:

  • Quả thanh long thường có vào mùa nào (hay quanh năm)?
  • Quả thanh long có hình gì? Kích thước ra sao?
  • Lớp vỏ quả thanh long có gì đặc biệt?
  • Khi còn xanh/ chín vỏ thanh long có màu gì?
  • Phần thịt quả bên trong có màu gì? Khi cắn có cảm giác gì?
  • Quả thanh long có vị ra sao? Mùi hương như thế nào?
  • Quả thanh long có các cách ăn như thế nào? (làm thành các món gì?)

c. Kết bài: Tình cảm, suy nghĩ của em về quả thanh long

Tả quả thanh long lớp 5

Ông nội em có trồng một cây thanh long đỏ ở trước sân. Sau ba năm chăm sóc cẩn thận, năm nay cây đã cho ra lứa quả đầu tiên.

Quả thanh long có hình dáng khá thú vị. Quả có dáng tròn hơi dài như quả trứng vịt. Bên ngoài quả có những cái tai dài ra như hình cánh hoa ly. Các tai ấy mọc xen kẽ, khiến quả thanh long trông có vẻ to hơn kích thước vốn có. Lúc nhỏ, toàn bộ quả thanh long có sắc xanh vàng, chỉ lớn như quả vú sữa. Nhưng khi lớn, nó có thể to như bàn tay bố em và chuyển sang màu hồng tím. Lúc bổ ra, em thấy rõ toàn bộ phần thịt quả màu tím hồng đậm đặc, đến như là màu đỏ vậy. Thịt quả thanh long mềm, nhưng không phải mềm nhũn mà vẫn giữ độ giòn nhất định. Thịt quả trộn lẫn với rất nhiều hạt nhỏ màu đen có như hạt mè. Phần hạt này ăn rất thú vị và không hề đắng, nên em có thể ăn luôn cả hạt.

Quả thanh long ăn vừa ngon lại mát, nên cả nhà em ai cũng thích. Vừa ăn, em vừa thầm cảm ơn ông vì đã trồng nên một cây ăn trái tuyệt vời như thế.

Đoạn văn tả quả thanh long mẫu 1

Sáng nay, lúc đi chợ về mẹ có mua cho em một rổ thanh long đỏ - loại trái cây mà em yêu thích nhất. Trái thanh long to chừng một bàn tay, khá nặng và chắc chắn. Lớp vỏ của nó có màu tím hồng rất dễ thương, với nhiều cái tai cụp vào bên trong. Khi cắt ra, để lộ phần thịt quả màu tím hồng đậm bên trong. Thịt quả thanh long là một khối liền vào nhau. Với những hạt quả li ti màu đen trộn lẫn trong thịt quả. Khi ăn thì mọi người vẫn ăn luôn cả hạt, nó không những không gây hại, mà còn đem lại sự thích thú khi nhai. Thanh long đỏ ăn rất mát và tốt cho sức khỏe. Ngoài cách ăn truyền thống, mẹ em còn làm kem, thạch từ thanh long đỏ, ăn rất ngon.

Tả quả thanh long lớp 2

Đoạn văn tả quả thanh long mẫu 2

Nếu ai hỏi em thích loại quả gì nhất, thì em luôn chẳng ngần ngại mà trả lời là trái thanh long, đặc biệt là thanh long trắng. Trái thanh long to chừng bàn tay, với lớp vỏ mỏng, dai màu hồng pha tím. Dọc thân là các chiếc tai màu xanh chĩa ra ngoài như cánh hoa. Trên đầu trái, là những chiếc tai lớn tụ lại cùng một chỗ, như đóa hoa nở rộ. Phần thịt quả của thanh long chiếm toàn bộ trái, mềm mại và ngọt lịm. Tuy lớp vỏ màu tím hồng, nhưng phần thịt quả thanh long trắng lại hoàn toàn là màu trắng, xen lẫn những chiếc hột nhỏ như hạt mè đen, khi ăn thích vô cùng. Mỗi khi vào mùa, em có thể ăn thanh long liên tục cả tuần mà chẳng ngán tí nào, vì nó rất ngon và mát.

Đoạn văn tả quả thanh long mẫu 3

Nhà em trồng rất nhiều cây ăn quả, nhưng em thích nhất là cây Thanh Long. Năm nào, cây cũng ra quả rất đều. Quả thanh long tròn, hình bầu dục. Vỏ thanh long lúc chưa chín màu xanh, lúc chín vỏ chuyển sang màu hồng sẫm. Ngoài vỏ, có những tua như vảy rồng. Ruột thanh long màu trắng trong. Phần thịt có nhiều hạt nhỏ li ti màu đen như hạt mè. Thanh long ăn rất mát. Em rất thích ăn Thanh Long.

Đoạn văn tả quả thanh long mẫu 4

Có một loại quả thường được trồng ở Miền Nam nhưng lại được mọi người ở Miền Bắc rất yêu thích, đó là quả thanh long. Quả thanh long được khoác một chiếc áo màu đỏ tươi. Xung quanh nó có những cái tai màu xanh nhạt. Khi bổ thanh long, em thấy một lớp thịt màu trắng trong và hàng nghìn cái hạt nhỏ ly ty màu đen nhánh. Thanh long không có mùi nhưng khi ăn vào ta cảm thấy vị hơi chua, hơi ngọt và rất mát. Quả thanh long có nhiều chất dinh dưỡng, nó tốt cho sức khỏe của tất cả mọi người.

Đoạn văn tả quả thanh long mẫu 5

Em thường được mẹ cho ăn nhiều loại quả nhưng loại quả em thích ăn nhất là quả Thanh Long. Quả màu đỏ tươi rất rực rỡ. Quả rất nhiều hạt li ti, nhưng có thể ăn được cả hạt vì chúng rất tốt cho tiêu hóa. Quả có thể chế biến thành sinh tố hay rượu vang; hoa có thể ăn được hay ngâm vào nước giống như chè. Ăn quả Thanh Long đầu mùa vị thanh dịu, em thấy mình thật hạnh phúc vì như được thưởng thức hương vị đất trời dịu dàng trong đó.

Đoạn văn tả quả thanh long mẫu 6

Có nhiều loại quả vừa thơm ngon, vừa bổ dưỡng nhưng loại quả em thích nhất là quả Thanh Long. Quả mọng thịt, có hình bầu dục và dài đến 6-12 cm, dày 4-9 cm và màu đỏ. Quả trung bình nặng 350-400 g, mặc dù trái cây lớn có trọng lượng lên tới 900 g. Thanh long có thể chịu được điều kiện gió và nước mặn vừa phải. Giống như nhiều xương rồng, thanh long có nhu cầu về nước thấp. Điều này hạn chế sự mất nước và thường thoát hơi vào ban ngày. Chẳng những thế, Thanh Long chứa nhiều Vitamin A còn làm con người sáng mắt và tăng cường sức khỏe. Em thích Thanh Long lắm.

Tả quả Thanh Long

Đoạn văn tả quả thanh long mẫu 7

Thanh long là một loại quả mà em rất yêu thích. Quả thanh long được khoác một chiếc áo màu đỏ tươi. Xung quanh nó có những cái tai màu xanh nhạt. Khi bổ thanh long, em thấy một lớp thịt màu trắng trong và hàng nghìn cái hạt nhỏ ly ty màu đen nhánh. Thanh long không có mùi nhưng khi ăn vào ta cảm thấy vị hơi chua, hơi ngọt và rất mát. Quả thanh long có nhiều chất dinh dưỡng, nó tốt cho sức khỏe của tất cả mọi người. Vì nó chứa nhiều Vitamin A còn làm con người sáng mắt và tăng cường sức khỏe.

Đoạn văn tả quả thanh long mẫu 8

Trong các loại trái cây, em thích ăn nhất là quả thanh long. Thanh long khoác lên mình bộ áo màu hồng cánh sen vô cùng xinh đẹp và bắt mắt. Làn da mịn màng cùng những tai nhỏ mềm mại, màu xanh nhạt hài hòa với sắc hồng quyến rũ. Quả có hình bầu dục, không quá lớn vừa bằng bàn tay mình nắm. Đặt thẳng đứng trông thanh long như một ngọn đuốc rực rỡ và kiêu hãnh. Thanh long bổ ra bạn sẽ thấy lớp thịt mọng nước và chi chít những hạt vừng nhỏ lẫn lộn, đen nhánh. Lúc ăn, cảm nhận được vị chua, ngọt và thanh mát vô cùng. Quả thanh long rất ngon và giàu giá trị dinh dưỡng, nó thực sự là một lựa chọn tuyệt vời cho bữa tráng miệng mỗi ngày đấy các bạn.

Tả một loại trái cây mà em thích lớp 5

>> Tham khảo chi tiết: Văn mẫu lớp 5: Tả một loại trái cây mà em thích

-----------------------------------------------------------------------

Ngoài ra, các em học sinh hoặc quý phụ huynh còn có thể tham khảo thêm phần Tập làm văn 5, Giải SGK Giải VBT Tiếng Việt lớp 5 . Đồng thời, để củng cố kiến thức, mời các em tham khảo các phiếu bài tập Đọc hiểu Tiếng Việt 5 , Bài tập Luyện từ và câu 5 , Trắc nghiệm Tiếng Việt 5 .

Đánh giá bài viết
24 16.445
2 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Việt Nguyễn Văn
    Việt Nguyễn Văn

    van rat hay

    Thích Phản hồi 19/03/23
    • Việt Nguyễn Văn
      Việt Nguyễn Văn

      😍hay

      Thích Phản hồi 19/03/23

      Văn mẫu lớp 5 Ngắn gọn

      Xem thêm