Tả quả táo (12 mẫu)

Văn tả quả táo lớp 5 tổng hợp những bài văn mẫu hay, chọn lọc được VnDoc.com sưu tầm cho các em học sinh tham khảo, hoàn thiện, củng cố vốn từ chuẩn bị cho bài tập làm văn miêu tả. Chúc các em học tốt!

Dàn ý Tả quả táo lớp 5

a. Mở bài: Giới thiệu về loại quả mà em yêu thích nhất: quả táo

b. Thân bài:

  • Quả táo thường có vào mùa nào (hay quanh năm)?
  • Quả táo có hình gì? Kích thước ra sao?
  • Lớp vỏ quả táo có gì đặc biệt?
  • Khi còn xanh/ chín vỏ táo có màu gì?
  • Phần thịt quả bên trong có màu gì? Khi cắn có cảm giác gì?
  • Quả táo có vị ra sao? Mùi hương như thế nào?
  • Quả táo có các cách ăn như thế nào? (làm thành các món gì?)

c. Kết bài: Tình cảm, suy nghĩ của em về quả táo

Tả quả táo Ngắn gọn mẫu 1

Táo là một loại quả rất tốt cho sức khỏe và cũng khá đa dạng về chủng loại. Trong đó, em thích nhất là giống táo xanh.

Quả táo này thường chỉ lớn như quả trứng gà. Khi chín lớp vỏ bên ngoài của quả căng bóng, có màu xanh non rất bắt mắt. Lớp vỏ này ăn không hề chát, lại mọc liền với thịt quả, giúp quả thêm giòn, nên em thường không bỏ vỏ khi ăn. Phần thịt quả táo bên trong có màu trắng sữa rất giòn và ngọt thanh. Nó gắn liền với hạt táo nhỏ như quả nho xanh ở bên trong nên khi ăn cần tránh cắn phải. Nhưng dù vậy, thịt quả táo vẫn khá dày, nên có thể cắn thỏa thích chứ không phải dè chừng.

Táo xanh ăn trực tiếp cũng ngon. Hoặc đem chấm muối tôm, đem đi ướp lạnh thì càng ngon hơn nữa. Đây đúng là một loại quả tuyệt vời.

Tả quả táo Ngắn gọn mẫu 2

Trước nhà em có trồng một cây táo, mỗi khi đến vụ, cây lại cho ra biết bao trái ngon.

Những trái táo to như cái bát con dùng để đựng nước chấm, vỏ trơn láng và căng bóng. Cầm trái táo trên tay, em cảm nhận được sự chắc chắn và sự tươi ngon của nó. Lớp vỏ táo mỏng tanh, bám sát vào thịt táo, màu đỏ đô, đôi chỗ có màu vàng. Thịt táo bên trong có màu vàng chanh hơi nhạt, giòn và ngọt lịm. Trong cùng là lõi cùng vài hạt táo nhỏ màu đen. Khi ăn, người ta dùng dao để gọt vỏ và ăn phần thịt bên trong. Nhưng vì các trái táo này là do nhà tự trồng, đảm bảo sạch sẽ, nên chỉ cần rửa sạch là có thể ăn ngay. Một trái táo nếu đã ăn thì phải ăn hết, vì nó rất dễ bị đen đi do sự oxi hóa.

Em rất thích những trái táo đỏ ở trong vườn, không chỉ vì nó ngon, mà còn vì nó là thành quả bao tháng ngày gia đình em chăm sóc.

Tả quả táo Ngắn gọn mẫu 3

Vườn nhà bà em trồng rất nhiều loại cây nhưng em ấn tượng nhất là cây táo với những quả sai trĩu trịt, trông rất ngon mắt.

Quả táo tròn, căng mọng như nắm tay người lớn. Cuống táo nhỏ, ngắn và mảnh. Sự hấp dẫn đầu tiên của trước hết nằm ở màu sắc của vỏ táo đỏ thẫm, với những chấm vàng li ti trông rất đẹp mắt. Sau lớp vỏ mỏng là lớp thịt quả vàng màu vàng nhạt, ăn vào cảm giác giòn xốp. Giữa quả có cái hột nhỏ màu đen, không ăn được. Ăn táo có cảm giác chua chua ngọt ngọt, hương vị rất dễ ăn. Thỉnh thoảng bà em ra vườn hái vào bổ cho cả nhà ăn, để cúng tổ tiên những ngày lễ tết. Riêng em, mỗi lần đi học về vẫn mong một cốc sinh tố táo mát lạnh và bổ dưỡng bà làm cho.

Em rất thích quả táo, vì hương vị của nó, không chỉ thơm ngon mà còn là hương vị của tuổi thơ em

Tả quả táo Ngắn gọn mẫu 4

Từ bé em đã rất thích ăn táo. Vì thế hôm trước mẹ đi siêu thị về đã mua cho em vài trái táo đỏ trông rất ngon mắt.

Quả to hơn nắm tay người lớn, vỏ quả không xanh như táo ta mà đỏ thẫm lại, căng bóng nom rất đẹp. Trên vỏ lại có vài đốm đen điểm vào cái màu đỏ ấy. Quả được cắt cuống gọn gàng. Dùng dao bổ quả, thịt vỏ dần dần lộ ra, màu trắng ngà nom thật ngon mắt. Hạt táo nho nhỏ, đen nhánh. Mẹ em bổ quả táo thành từng miếng nhỏ nom như những chiếc thuyền nan bé bé xinh xinh. Táo rất giòn, vị táo rất ngọt và thơm. Mẹ em nói loại táo này nếu ăn vỏ có rất nhiều vitamin có lợi, cắn một miếng táo, vị giòn ngọt đọng lại tạo nên một hương vị khó quên cho bất kì ai nếm thử nó. Biết em thích ăn táo nên mẹ em rất hay mua về nhà để ăn hoặc thắp hương tổ tiên. Một dịp lễ tết, táo lại trở thành thứ hoa quả không thể thiếu trên bàn thờ nhà em.

Hương vị của quả táo đỏ đã in dấu ấn đậm nét trong tâm hồn em, trở thành một thứ quả mang hương vị ngọt ngào mà em không thể nào quên được.

Tả quả táo Ngắn gọn mẫu 5

Hôm qua em có dịp được đến vườn cây ăn quả của bác em, em ấn tượng nhất với những cây táo sai trĩu cành và được thưởng thức hương vị táo ngọt lịm.

Những quả táo đỏ mọc chi chít trên những cành cây, quả nào quả nấy tròn, to như nắm tay của người lớn. Vỏ táo mỏng, trơn bóng, đỏ thẫm, khi táo chưa chín hẳn thì hơi ngả xanh. Cuống quả nhỏ, thân cuống hơi mảnh, màu nâu nhạt, những chiếc lá xanh ngát như tô điểm lên trên cái nền đỏ tươi của màu táo. Đi dạo một vòng trong vườn, mùi hương ngọt ngào, thơm phức của những trái táo lan tỏa trong không gian khiến tâm hồn ta trở nên thanh thản, dễ chịu đến lạ thường, Khi bổ quả táo, hiện lên trước mắt em là lớp thịt vàng hanh, ở giữa là những chiếc hạt nhỏ, đen khịt. Thưởng thức từng miếng táo giòn xốp, vị chua chua, ngọt ngọt lan tỏa trong miệng, kích thích vị giác của người ăn muốn thưởng thức miếng tiếp theo. Mẹ em bảo rằng, táo rất tốt cho sức khỏe, cung cấp vitamin, dưỡng chất cho cơ thể. Táo cũng có thể chế biến thành nhiều món ăn khác nhau. Ngày hôm đó, em được bác cho rất nhiều táo để đem về nhà thưởng thức. Táo ăn rất ngon và bổ. Nó là một trỏng những loại trái cây yêu thích của em.

Em hy vọng sẽ một lần nữa có dịp được thưởng thức quả táo ngọt lịm.

Tả quả táo Ngắn gọn mẫu 6

Trong tất cả các loại trái cây em từng được thưởng thức qua, em thích nhất là quả táo.

Táo là một loại quả khá phổ biến trong cuộc sống của chúng ta. Không khó để bắt gặp hình ảnh của những quả táo đỏ thẫm, to, tròn căng như nắm tay của người lớn. Vỏ táo mỏng, trơn bóng, trên vỏ có những chấm vàng nhỏ li ti. Cuống quả nhỏ, ngắn và mảnh, trên cuống là những chiếc lá xanh ngát, tô điểm thêm cho sắc đỏ của quả. Ẩn sau “tấm áo” đỏ ấy là lớp thịt quả vàng hanh, giòn xốp, ở giữa là những chiếc hột đen kịt, nhỏ nhắn. Mẹ em bảo rằng, hột táo không ăn được, khi bổ táo, chúng ta phải bỏ phần hột đi. Táo ăn rất ngon, Vị táo chua chua, ngọt ngọt, đậm đà, cắn một miếng là lan tỏa hương thơm trong miệng, kích thích vị giác khiến người ta muốn thưởng thức ngay miếng tiếp theo. Thỉnh thoảng, mẹ em lại mua táo về cho cả nhà cũng ăn, đôi khi dùng để thắp hương tổ tiên. Những trái táo thơm ngon mà cũng rất bổ dưỡng, nó cung cấp vitamin cho cơ thể, dùng để làm mứt, nước ép cũng rất tuyệt vời.

Em rất thích ăn táo. Đó là loại quả yêu thích của em.

Tả quả táo Ngắn gọn mẫu 7

Trong các loại hoa quả, em thích nhất là Táo.

Quả táo tròn tròn, bóng mịn. Cuống táo nhỏ, ngắn và mảnh. Sự hấp dẫn đầu tiên của trước hết nằm ở màu sắc của vỏ táo đỏ thẫm, với những chấm vàng li ti trông rất đẹp mắt. Sau lớp vỏ mỏng là lớp thịt quả vàng màu vàng nhạt, ăn vào cảm giác giòn xốp. Giữa quả có cái hột nhỏ màu đen, không ăn được. Ăn táo có cảm giác chua chua ngọt ngọt, hương vị rất dễ ăn. Thỉnh thoảng bà em ra vườn hái vào bổ cho cả nhà ăn, để cúng tổ tiên những ngày lễ tết. Riêng em, mỗi lần đi học về vẫn mong một cốc sinh tố táo mát lạnh và bổ dưỡng bà làm cho.

Em rất thích quả táo, vì hương vị của nó, không chỉ thơm ngon mà còn là hương vị của tuổi thơ em.

Tả quả táo Ngắn gọn mẫu 8

Mấy ngày hôm nay đang là mùa táo ta, nên hôm nào đi chợ mẹ em cũng mua về cho cả nhà cùng ăn.

Quả táo ta không lớn lắm, chỉ to chừng chén trà. Nhưng quả chắc nịch hơn hẳn quả táo tây. Vỏ táo có màu xanh ngọc, màu càng nhạt thì nghĩa là quả càng chín. Lớp vỏ ấy rất mỏng, trơn bóng và dính liền vào thịt quả. Thịt quả táo bên trong có màu trắng sữa, giòn và ngọt thanh, ăn mãi cũng chẳng chán.

Em thích ăn những quả táo ta lắm, dù là ăn không hay chấm với muối canh cũng rất tuyệt.

Tả quả táo Ngắn gọn mẫu 9

Trong các loại quả thường thấy ở nước ta thì em thích nhất là quả táo. Đặc biệt là giống táo xanh của nước ta.

Gọi là táo xanh, vì nó có lớp vỏ đặc trưng màu xanh, từ khi mới đậu đến khi đã chín. Chỉ là tông màu nhạt và sáng hơn thôi. Khi chín, quả có thể to như một cái chén trà. Lớp thịt quả bên trong bám chắc vào vỏ, màu trắng, giòn và ngọt thanh. Dù là ăn không, hay chấm thêm muối đều rất ngon. Mỗi khi đến vụ, thật dễ để tìm mua táo xanh ở bất kì khu chợ nào. Nó là loại quả vừa rẻ lại ngon, phù hợp với mọi gia đình.

Mỗi khi mẹ đi chợ về, trong giỏ có túi bóng đựng vài trái táo xanh, thế là đủ để vui cả ngày rồi.

Tả quả táo Ngắn gọn mẫu 10

Em rất thích quả Táo vì nó có giá trị dinh dưỡng cao.

Quả táo tròn nhỏ như cái chén. Táo nhà em có vị chua nhôn nhốt nếu chấm kèm với muối ớt ăn sẽ rất ngon. Vỏ táo màu xanh nhạt nhìn rất bắt mắt và tươi mát. Cây táo nhà em năm nào cũng sai trĩu cành, mẹ thường hái xuống một ít để mang ra chợ bán kiếm thêm chút thu nhập. Sau mỗi bữa ăn những đĩa táo tròn, căng bóng, mát lành được mẹ lôi ra trong tủ lạnh để cả nhà thưởng thức trông thật ngon lành.

Táo có nhiều giá trị dinh dưỡng rất tốt cho sức khỏe.

Tả quả táo Ngắn gọn mẫu 11

Loại quả mà em thích nhất là quả táo.

Đó là những quả táo to như cái nắm tay, chắc nịch với lớp vỏ bên ngoài màu đỏ thẫm. Vỏ táo mỏng và trơn bóng, không thể bị bám nước. Khi bổ ra, thịt quả bên trong có màu vàng nhạt. Ăn có vị ngọt thanh, lại giòn vô cùng. Tuy nhiên, cần phải ăn ngay sau khi bổ nếu không táo sẽ chuyển màu thâm ngay.

Ăn táo không chỉ ngon, mà nó còn rất tốt cho sức khỏe nên em thích lắm.

Tả quả táo Ngắn gọn mẫu 12

Táo là một loại trái cây khá phổ biển trong cuộc sống hằng ngày của con người.

Tuy ngày nay, ngày càng nhiều những giống táo mới được ra đời nhưng chúng đều vẫn rất giàu vitamin, tốt cho sức khỏe con người. Táo có thể là món tráng miệng sau mỗi bữa cơm gia đình, là trái cây để đặt lên bàn thờ tổ tiên mỗi dịp lễ, tết hay ngày rằm. Táo có hương vị ngọt ngào và thơm ngon. Hương vị của táo em sẽ không bao giờ quên.

Em rất thích quả Táo.

Tả một loại trái cây mà em thích lớp 5

>> Tham khảo chi tiết: Văn mẫu lớp 5: Tả một loại trái cây mà em thích

-----------------------------------------------------------------------

Ngoài ra, các em học sinh hoặc quý phụ huynh còn có thể tham khảo thêm phần Tập làm văn 5, Giải SGK Giải VBT Tiếng Việt lớp 5 . Đồng thời, để củng cố kiến thức, mời các em tham khảo các phiếu bài tập Đọc hiểu Tiếng Việt 5 , Bài tập Luyện từ và câu 5 , Trắc nghiệm Tiếng Việt 5 .

Đánh giá bài viết
242 40.833
Sắp xếp theo

    Văn mẫu lớp 5 Ngắn gọn

    Xem thêm