Tả cảnh sân trường vào giờ ra chơi

Văn mẫu lớp 3: Tả cảnh sân trường vào giờ ra chơi là bài văn mẫu hay được VnDoc sưu tầm, chọn lọc. Qua những bài văn này các em học sinh sẽ biết cách làm bài văn tả cảnh, rèn luyện khả năng diễn đạt tốt và làm văn hay. Sau đây mời các em học sinh cùng quý thầy cô tham khảo.

Để tiện trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm về giảng dạy và học tập các môn học lớp 3, VnDoc mời các thầy cô giáo, các bậc phụ huynh và các bạn học sinh truy cập nhóm riêng dành cho lớp 3 sau: Nhóm Tài liệu học tập lớp 3. Rất mong nhận được sự ủng hộ của các thầy cô và các bạn.

Lưu ý: Nếu không tìm thấy nút Tải về bài viết này, bạn vui lòng kéo xuống cuối bài viết để tải về.

Đề bài: Tả cảnh sân trường vào giờ ra chơi - Văn miêu tả lớp 3

1. Tả cảnh sân trường vào giờ ra chơi mẫu 1

Tả cảnh sân trường vào giờ ra chơi mẫu 1

Sáng nào cũng thế, khi chín tiếng trống trường của chú Lâm bảo vệ vang lên, những tiếng reo từ các lớp học vang dội. Học sinh từ các lớp học túa ra, ào ra sân trường. Đàn chim sẻ vụt bay cao lên ngọn bàng rồi bay lên các mái ngói xung quanh sân trường.

Khu sân trường nơi học sinh lớp một, lớp hai vui chơi là nơi đông nhất. Dây kéo co đứt rồi được nối lại, các cô cậu học trò ngã rồi lại đứng lên, vừa kéo vừa reo. Học sinh lớp ba thì đá bóng, hoặc đuổi nhau bắt làm tù binh, bắt làm ngựa thật sôi nổi, ồn ào. Học sinh lớp bốn, lớp năm thì đá cầu, đánh cầu lông… Có bạn học sinh kéo nhau, đuối nhau phá đám các cuộc chơi, xông vào cướp quả cầu nơi các nữ sinh lớp bốn nhảy dây, chơi cầu lông. Bạn nào cũng mặt mày ửng đỏ, trán, tóc tai và mặt mũi ướt đẫm mồ hôi. Tiếng cãi nhau chí choé. Tiếng gọi, tiếng vỗ tay, tiếng chân người chạy nhảy tạo nên bao âm thanh hỗn độn.

Khi tiếng trống báo hiệu hết giờ ra chơi vang lên, tất cả học sinh các lóp xếp hàng đi vào lóp, các thầy, cô giáo từ văn phòng đi ra. Sân trường lại trở nên yên tĩnh. Bầy chim sẻ “lách cha lách chách” từ các mái nhà, ngọn bàng lại sà xuống sân trường.

Giờ ra chơi ở trường em hôm nào cũng đông vui và ồn ào như hội. Em đang tập đá cầu để nhập cuộc chơi với bạn Quỳnh, bạn Tam… Các bạn ấy vẫn cười em là con “Thỏ đế”.

2. Tả cảnh sân trường vào giờ ra chơi mẫu 2

Sân trường vắng lặng, chỉ nghe tiếng chim hót trên cành cây cao và tiếng lá bàng rơi xào xạc. Khi tiếng trống trường giờ ra chơi vang lên “Tùng! Tùng! Tùng” báo hiệu kết thúc một tiết học căng thẳng, cả lớp em nhốn nháo, chạy ào ra khỏi lớp như bầy ong vỡ tổ.

Vào giờ ra chơi, sân trường trở nên ồn ào và náo động. Trường em có hai dãy nhà 2 tầng và hai dãy nhà cấp bốn. Tiếng trống ra chơi vừa dứt, bài dạy cô giáo chưa giảng xong nhưng các bạn học sinh đã nhốn nháo chạy ù ra khỏi sân trường. Khung cảnh đó khiến người ta liên tưởng đến bầy ong từng đàn, từng đàn từ trong chiếc tổ to đùng bay ra ồ ạt, có thể chúng đi vui chơi hoặc chúng đang đi tìm hoa hút mật.

Trên sân trường, các bạn học sinh nam rượt đuổi nhanh chạy quanh sân, còn leo lên trên những thân cây cao lớn đùa nghịch nhau, hét hò ầm ĩ. Một số đám con trai thì rủ nhau ra ngoài sân cỏ rộng lớn của xã để đá bóng. Lúc vào lớp thì bạn nào cũng ướt đẫm mồ hôi và quần áo bẩn hết. Bọn con gái thì ngoan hiền hơn, chỉ ngồi tụm năm tụm bảy nói chuyện hoặc ngồi đọc truyện tranh. Bạn kia chưa đọc xong thì bạn khác đã chạy đến giật để đọc.

Lớp em có nhiều nhóm con gái thích chơi trò nhảy dây, cái dây chun rất dài được buộc chắc chắn vào nhau đảm bảo không bị đứt, từng người từng người một lần lượt nhảy từ bên này sang nên kia. Chơi đến lúc nào vào lớp mới chịu thôi. Có một số bạn chơi trò chơi chuyền, ở trong cặp mang đi học có một bộ chuyên gồm 10 que và một quả cà nắm vừa bàn tay để chơi. Các bạn nữ ngồi thành từng hàng và chơi rất đều đặn, quả cà cứ thể tung hứng rất khéo léo để không rơi xuống đất. Dưới những thân cây bàng, rễ bàng nhô lên xù xì như những con rắn nằm ngổn ngang trên mặt đất. Đó là nơi mà rất nhiều em học sinh lớp 3, 4 ngồi tết tóc cho nhau và ôn lại bài của tiết học sinh. Chốc chốc chúng em nghe những chú chim đang đậu ở trên cành cây cao và cất tiếng hót líu lo thật vui tai. Ngọn gió từ đâu kéo đến vi vu thổi bay những chiếc lá rơi xuống mặt đất. Vào giờ ra chơi, tiếng cười đùa vui vẻ, tiếng chạy nhảy tung tăng và cả tiếng hét hò ầm ĩ vang vọng cả một góc sân. Đó là thời gian để các bạn học sinh giải lao, thư giãn tinh thần để bắt đầu một tiết học mới hiệu quả hơn.

Chúng em rất thích giờ ra chơi, vì được chơi những trò chơi mà mình thích, đặc biệt không phải học bài. Giờ ra chơi nào sân trường chúng em cũng vui vẻ và náo động như thế này.

3. Tả cảnh sân trường vào giờ ra chơi mẫu 3

Cô giáo vừa chấm dứt câu nói cuối cùng của tiết dạy thì vừa vặn tiếng trống báo hiệu giờ ra chơi vang lên rộn rã. Chúng em vui vẻ cất sách vở vào ngăn bàn, đứng dậy chào cô rồi reo mừng chạy ùa ra ngoài hàng hiên.

Sân trường vắng vẻ và rộng rãi đột nhiên trở nên chật chội và nhộn nhịp hẳn lên, ồn ào, náo nhiệt. Ánh nắng dìu dịu của buổi sáng chan hòa khắp một khoảng sân. Một tốp bạn trai nhanh chân chiếm giữ bóng mát dưới tán lá rộng rợp của cây phượng vĩ. Các bạn đang chơi đá cầu chuyền. Quả cầu được làm bằng mấy miếng nhựa màu hồng và túm lông vịt trắng toát cứ bay qua bay lại thoăn thoắt từ bên này sang bên kia. Bạn mặc áo thun xanh đá thật điêu luyện. Khi nghiêng người quạt bằng chân trái, khi ngã người về phía trước và đưa chân phải ra đá móc quả cầu. Mấy bạn ngồi trên bệ xi măng chắn gốc cây reo hò ầm ĩ. Có hai bạn đang tâng cầu một mình để luyện chân. Một tốp bạn gái tụ tập dưới bóng mát của cây bàng chơi nhảy dây. Sợi dây dài và to được tết công phu bằng các dây thung quay vun vút, mỗi lần đập xuống nền xi măng lại bật lên kêu đen đét. Hai bạn đang nhảy mặt hớn hở, mái tóc tung bay, gò má ửng hồng, đôi chân nhanh thoăn thoắt. Mấy bạn khác đứng ngoài, chân nhâp nhấp chuẩn bị vào cuộc. Dưới tán bàng phía bên kia, mấy bạn túm tụm chơi thảy đá. Các bạn chăm chú theo dõi đôi tay khéo léo của bạn đang tung hứng mấy viên đá xanh nho nhỏ. Nhiều bạn nữ chia thành từng tốp đi dạo trong sân, vẻ nhàn tản. Tiếng trò chuyện rù rì nghe không rõ và thỉnh thoảng lại cười rộ lên, thú vị về một điều gì đó. Mấy bạn nam chơi trò đuổi bắt, lượn hết chỗ này qua chỗ khác, vừa thở vừa cười vừa hò hét. Nhiều bạn đứng ngay trong hàng hiên lớp mình, người học bài, người tranh luận về một bài tập khó nào đó, người lơ đãng nhìn ra sân… Phía căng tin, nhiều bạn đang xum xít mua bánh mì, xôi, ổi… Đó đây, mấy cô giáo đang đi lại, người bận rộn vì công việc nào đó, người thanh thản nhìn học sinh lớp mình đang chơi đùa.

Bỗng một hồi trống vang lên, cũng rộn rã như lúc nãy. Các trò chơi nhanh chóng được dừng lại. Mấy bạn lớp dưới tíu tít gọi nhau về lớp. Rồi mọi người trật tự vào lớp, trả lại sân trường sự yên ắng, tĩnh lặng. Mấy chú chim sẽ nãy giờ luồn tít vào các tán lá bàng hoặc phượng vĩ nay lại nhẹ nhàng nhảy nhót trên sân.

Hai mươi phút ra chơi thật ngắn ngủi nhưng đủ cho các bạn nghỉ ngơi, thư giãn đầu óc, vận động tay chân. Mọi người đều thấy thoải mái khi bước vào học tiếp hai tiết cuối.

4. Tả cảnh sân trường vào giờ ra chơi mẫu 4

Cả lớp đang chăm chú nghe thầy giáo giảng bài. Ngoài sân trường chỉ nghe thấy tiếng gió vi vu thổi và tiếng chim hót líu lo. Khi thầy giáo vừa kết thúc bài giảng, tiếng chuông báo hiệu giờ ra chơi reng lên. Chúng em đứng dậy chào thầy rồi ùa ra khỏi lớp.

Sân trường vắng lặng là thế bỗng ồn ào, náo nhiệt hẳn lên. Tiếng nói, tiếng cười, tiếng dép guốc hòa với tiếng lá cây xào xạc. Từ trên cao nhìn xuống, sân trường nổi bật màu trắng của những chiếc áo đồng phục và màu đỏ của những chiếc khăn đỏ đang phấp phới bay trên vai các bạn Đội viên. Trên sân trường, các bạn tổ chức nhiều trò chơi rất vui, nào là kéo co, bắn bi, mèo đuổi chuột… Giữa sân trường, Huy và Tân chơi đá cầu thật hay. Huy tâng cầu lên. Quả cầu xanh xoay tròn, bay vun vút, hạ xuống chân Tân. Tân đưa cầu lên rồi đá ngược trở lại phía Huy. Quả cầu bay lên, hạ xuống như nhảy múa trên đôi chân khéo léo của hai bạn. Bỗng nhanh thoăn thoắt, Huy đá mạnh quả cầu qua người Tân làm Tân không đỡ kịp. Huy reo lên “Ha ha, thắng rồi”. Nhóm của Trang thật nhanh trí khi chọn chỗ bóng mát dưới cây đa để chơi nhảy dây. Qua từng vòng thi, dĩ nhiên đội trưởng Trang giành chiến thắng rồi. Lan nhảy thật nhanh và nhịp nhàng, đến nỗi chỉ thấy loáng thoáng sợi dây và tiếng vun vút. Bạn nào cũng nhìn Trang bằng con mắt thán phục. Dưới gốc cây phượng, mấy em lớp một kia xem mẩu chuyện gì vui lắm nên cùng cười rúc rích. Ở một góc sân trường, trò mèo đuổi chuột thật sôi nổi. Chú chuột luồn qua cây cọ rồi lại nhảy qua đám bắn bi thật lành nghề, làm chú mèo khổ sở cứ chạy theo mãi mệt bở hơi tai. Mấy em xung quanh reo hò cổ vũ rồi lại nhảy cẫng cả lên. Chưa phân được thắng bại thì bỗng “reng, reng, reng”, tiếng báo hết giờ chơi đã điểm. Khuôn mặt ai cũng vui vẻ, rạng rỡ, nhưng nhiều bạn tỏ vẻ luyến tiếc. Các bạn còn hẹn nhau: “Mai chơi tiếp nhé!”

Không khí yên tĩnh trở lại trên sân trường. Giờ ra chơi tuy ngắn nhưng nó thật bổ ích, luôn giúp chúng em thoải mái để vào học tốt hơn.

..............................................................

VnDoc.com xin giới thiệu và gửi tới các bạn những kiến thức trọng tâm để các em ôn tập từ kiến thức cơ bản lớp 3 đến kiến thức nâng cao môn Tiếng Việt lớp 3. Các em học sinh nên học từ dễ tới khó, để tiếp thu từ từ toàn bộ kiến thức lớp 3. Tất cả được VnDoc.com đăng tải trên trang chủ. Các bạn nhớ theo dõi để cập nhật được những bài văn hay nhất.

Để các em không bị căng thẳng hay áp lực trong việc học. Các thầy cô nên cho các em vừa chơi vừa học là cách học hiệu quả nên áp dụng giúp các em vừa học giỏi Tự nhiên hơn mà lại thích thú hơn. Phụ huynh cũng cần dành những khoảng thời gian bên con, trang bị những kỹ năng cho con ngay từ khi con còn nhỏ.

5. Tả cảnh sân trường vào giờ ra chơi mẫu 5

Những buổi sáng đẹp trời, em cùng các bạn thường cắp sách tới trường với tâm trạng háo hức phấn khởi. Bởi niềm vui của tuổi thơ chúng em là những giây phút túm năm tụm bảy trước giờ học hay giờ ra chơi, những giây phút ngắm cảnh sân trường vào buổi sớm mai.

Bầu trời trong xanh, thoáng đãng, không khí rất trong lành. Chỉ có tiếng lá cây xào xạc và tiếng chim hót líu lo. Lúc này, sân trường thật tĩnh mịch, yên ả. Có rất ít học sinh đến trường. Những ánh đèn trong lớp học dần được thắp sáng, những chiếc quạt cũng dần bật lên, để lộ những hàng ghế màu vàng.

Ba dãy nhà tầng được xếp theo hình chữ L, để lại một khoảng sân trống rỗng với lá cờ đỏ sao vàng bay phấp phới, cũng chẳng có tiếng học sinh nô đùa. Mặt trời đã nhô lên, trông giống như quả bóng khổng lồ. Những tia nắng dìu dịu chiếu xuống sân trường làm nó sáng hẳn lên. Những giọt sương sáng sớm đọng lại trên những chiếc lá xanh non long lanh như những hạt ngọc.

Một vài phút sau, học sinh đến nhiều hơn. Bây giờ, sân trường đã náo nhiệt hơn lúc trước. Tiếng học sinh cười, nói vang dội khắp sân trường. Mỗi bạn chơi một trò, bạn thì đá cầu, bạn thì nhảy dây… Chốc chốc tiếng reo hò lại rộ lên thán phục cổ vũ cho những người thắng cuộc.

Trên cành phượng, cành xà cừ những chú chim sẻ, chim chích bông đua nhau nhảy nhót, cất tiếng hót líu lo như muốn cổ vũ, hòa mình với những cuộc vui phía dưới. Các thầy, cô giáo đều đã đến trường để chuẩn bị bài giảng của mình. Bác trống nằm im nhìn chúng em. Các khu nhà sáng rực lên như được dát vàng.

Mấy phút sau, tiếng trống vào học vang lên: “Tùng! Tùng! Tùng!”, thế là giờ học bắt đầu. Bên ngoài không khí lại tĩnh mịch, yên lặng trở lại. Chỉ còn lá cờ bay phần phật và tiếng cô giáo giảng bài vang vang. Em rất thích quang cảnh của buổi sớm mai vì đó là một quang cảnh yên tĩnh và thơ mộng đáng nhớ

6. Tả cảnh sân trường vào giờ ra chơi mẫu 6

Ngôi trường em theo học này mang biết bao nhiêu kỷ niệm thân thương. Ngôi trường khang trang, đẹp lắm . Mỗi buổi sáng đi học trước của lớp, các bạn học sinh xếp thành hai hàng ngay ngắn, quay đầu rồi cùng nhau hướng về phía cổng trường. Các bạn cười nói vui vẻ, kể về những vấn đề trong buổi học. Người bàn về bài toán khó, người lại lo lắng về đề văn cô giao về nhà. Mấy bạn nam tinh nghịch ý ới nhau ra về ở lại đá bóng.

Ngôi trường của em được sơn màu vàng trông thật đẹp, mỗi khi có ánh nắng chiếu vào thì ngôi trường càng lung linh. Ở sân trường có những cây cối cho bóng mát thật đẹp biết bao nhiêu. Cổng trường thật lớn có một cổng chính và một cổng phụ hàng ngày mở rộng đón chúng em vào lớp. Ngôi trường đầy đủ tiện nghi vô cùng thích hớp cho chúng em học bài tốt hơn. Em yêu ngôi trường của em lắm!

7. Tả cảnh sân trường vào giờ ra chơi mẫu 7

Ba tiếng trống giải lao giữa giờ vừa dứt, chỉ một lúc sau sân trường đã vang lên tiếng cười nói rôm rả. Từ các cửa lớp các bạn trẻ ùa ra sân mỗi lúc một đông vui hơn, chia thành từng nhóm, từng nhóm, có lẽ nhanh nhẹn hơn cả là tốp sáu, bảy bạn trai chiếm lấy một góc sân thoáng mát tổ chức chơi đá cầu tay đôi.
Nhìn kĩ bức tranh, mới thấy cảnh đá cầu tay đôi đang diễn ra sôi nổi và đầy hấp dẫn. Từ bên phải, quả cầu được bạn mặc chiếc áo carô dùng chân phải tung lên một đường vòng rất đẹp mắt. Chiếc cầu như một chiếc dù nhỏ vừa bay vừa lơ lửng trông như một chiếc lá cuốn bay vật vờ giữa không trung. Chờ cho quả cầu xuống đúng tầm, bạn trai mặc áo trắng phía trái vội vàng đưa chân phải về phía sau chuẩn bị hứng quả cầu phản công lại. Nhìn những động tác điều khiển trái cầu và tư thế chuẩn bị đón cầu phản công mới thây được vẻ đẹp điệu nghệ cũng như kĩ thuật đá cầu đẹp mắt của hai cầu thủ đang chơi.
Người đang chơi thì hào hứng, kẻ đứng ngoài động viên cổ vũ thì hồi hộp. Ai cũng dán mắt vào đường bay của trái cầu. Một bạn trai đứng ngoài, có lẽ là “bồ” của bạn mặc carô, khi thấy quả cầu từ bàn chân của (bồ) mình vạch một đường bay lắc léo sang phía đối phương. Hai tay chông gối cong mình lại giống hệt như đường bay của trái cầu. Đôi mắt tròn xoe bám theo trái cầu không chớp mắt. Chỉ cần đối phương đón hụt là bạn có thể nhảy cẩn lên vừa la, vừa hét.
Vòng ngoài, hai bạn trai khác đang luyện tập cá nhân một cách chăm chú, chuẩn bị thi đấu. Một sô” khác thì căng mắt theo dõi trận đấu, phát hiện những pha độc đáo, đẹp mắt để học tập. Một trận đấu thú vị mát mắt và sảng khoái trong giờ giải lao.
Đá cầu là một trò chơi lành mạnh, bổ ích; vừa giải trí cho đầu óc thoải mái sau những tiết học căng thẳng; vừa là môn thể thao rèn luyện thể lực nâng cao sức khỏe làm cho tâm hồn sảng khoái để bước vào những tiết học cuối buổi nhẹ nhàng và có chất lượng.

Trên đây là bài Văn miêu tả lớp 3: Tả cảnh sân trường vào giờ ra chơi. Ngoài ra, các em học sinh lớp 3 còn có thể tham khảo đề thi học kì 1 lớp 3 hay đề thi học kì 2 lớp 3 mà VnDoc.com đã sưu tầm và chọn lọc. Hy vọng với những tài liệu này, các em học sinh sẽ học tốt hơn môn Toán 3Tiếng Việt 3.

Đánh giá bài viết
99 16.866
Sắp xếp theo

    Tập làm văn lớp 3

    Xem thêm