Giao diện mới của VnDoc Pro: Dễ sử dụng hơn - chỉ tập trung vào lớp bạn quan tâm. Vui lòng chọn lớp mà bạn quan tâm: Lưu và trải nghiệm

Viết 3 - 4 câu giới thiệu chiếc đèn bàn

Viết 3 - 4 câu giới thiệu chiếc đèn bàn là chủ đề gồm các bài văn mẫu hay được VnDoc chọn lọc tả chiếc đèn bàn lớp 2. Tài liệu sau đây gồm 03 đoạn văn mẫu lớp 2, hi vọng sẽ giúp cho các bạn học sinh có thêm ý tưởng để hoàn thiện bài viết của mình.

Dàn ý giới thiệu chiếc đèn bàn

(1) Đó là đồ vật gì?

(2) Đồ vật đó có những bộ phận nào? Mỗi bộ phận có đặc điểm gì?

(3) Đồ vật đó giúp ích gì cho em?

Giới thiệu chiếc đèn bàn - Mẫu 1

Đầu năm học mới, em được mẹ mua cho một chiếc đèn bàn rất đẹp. Đèn có màu hồng cánh sen, với phần chụp đèn hình bông hoa xinh xắn. Bóng đèn nằm trong chụp đèn có hình tròn, tuy nhỏ nhưng sáng lắm. Nhờ chiếc đèn mà khi học em có thể nhìn rõ sách và vở. Em quý chiếc đèn lắm.

Giới thiệu chiếc đèn bàn - Mẫu 2

Chiếc đèn bàn là món quà mà mẹ đã tặng em nhân dịp sinh nhật. Phần đầu và đế đèn được làm bằng kim loại, còn thân thì được bọc một lớp nhựa. Chiếc đèn có màu hồng rất đáng yêu. Bóng đèn trong suốt, khi bật lên tỏa ra ánh sáng màu vàng. Chiếc đèn cho em có đủ ánh sáng để học bài. Chiếc đèn bàn là món quà sinh nhật em vô cùng yêu thích.

Giới thiệu chiếc đèn bàn - Mẫu 3

Vào ngày sinh nhật 7 tuổi của em, bố đã mua tặng cho em một món quà đặc biệt, đó là chiếc đèn bàn. Chiếc đèn của em có màu xanh dương tươi mát, tuy có kích thước nhỏ nhắn, chiều cao chỉ khoảng 40 cen-ti-mét nhưng rất vững chãi và cứng cáp. Phần chụp đèn giống như chiếc bát tô úp ngược, bên trong là chiếc đèn nhỏ nhưng rất sáng. Phần đế đèn có hình tròn xinh xắn, ở vị trí trung tâm của đế đèn là chiếc công tắc nhỏ màu đỏ dùng để tắt và bật đèn. Em rất yêu thích chiếc đèn bàn mà bố tặng. Em sẽ giữ gìn thật tốt cho chiếc đèn ấy.

Giới thiệu chiếc đèn bàn - Mẫu 4

Chiếc đèn bàn là người bạn đồng hành cùng em trong suốt 2 năm học vừa qua. Đèn có màu hồng phấn rất dễ thương, thân đèn hình tròn, nhỏ nhưng rất cứng cáp, đó là bộ phận gắn kết giữa phần bóng đèn và đế đèn. Điều đặc biệt nhất là phần thân đèn được làm bằng lò xo nên rất dễ điều chỉnh lên xuống. Phần đế đèn có màu hồng đậm, trên đó có nút điều khiển hình tròn. Mỗi khi học bài em thường vặn nút điều khiển để chỉnh ánh sáng phù hợp nhất. Nhờ có chiếc đèn bàn mà em có thể học bài ở bất cứ thời gian nào trong ngày mà không lo tối.

Giới thiệu chiếc đèn bàn - Mẫu 5

Vào đầu năm học mới, mẹ em đã mua cho em một chiếc đèn học. Đó là chiếc đèn có màu đỏ, phần bóng đèn hình chữ nhật, bảo vệ bên ngoài bóng đèn là phần vỏ nhựa dày dặn, cứng cáp. Phần thân đèn có các khớp xoay linh hoạt nên em có thể dễ dàng điều chỉnh mỗi khi học tập hay khi cần chiếu sáng cho căn phòng. Phần đế đèn cũng có hình chữ nhật, trên đế đèn có nút điều chỉnh có thể bật, tắt và tăng giảm độ sáng của đèn. Đèn học của em là đèn led nên ánh sáng không gây chói mắt và có thể chống cận thị.

Giới thiệu chiếc đèn bàn - Mẫu 6

Góc học tập của em và anh Hai là chiếc bàn dài bằng gỗ ép cùng hai chiếc tựa xinh xinh. Trên bàn học, em đặt sách vở, hộp đựng bút và con lợn đất rất dễ thương. Cái đèn học đặt sát tường, nằm ở vị trí trung tâm trên mặt bàn để cả hai anh em cùng ngồi học. Thân đèn uốn cong như một cành hoa được gắn liền với đế đèn. Dưới đế có công tắc và nút vặn điều chỉnh độ sáng của đèn khi sử dụng. Bố em dặn: không nên để đèn sáng quá sẽ gây chói và hại mắt. Tuổi thơ của em gắn liền với những cuốn sách và ánh đèn. Cái đèn bàn nhỏ bé xinh xinh là người bạn thân của em. Ánh sáng của ngọn đèn sẽ chỉ lối cho em trên con đường tri thức.

Giới thiệu chiếc đèn bàn - Mẫu 7

Một trong những đồ vật em rất yêu thích, đó chính là chiếc đèn bàn. Chiếc đèn bàn của em có hình cây nấm xinh xắn, màu chủ đạo là màu đỏ, trắng. Chiếc đèn được làm bằng nhựa, phần trụ đèn làm bằng kim loại, bên ngoài phần trụ là lớp vỏ nhựa màu trắng. Phần chụp đèn có hình dáng của cây nấm, bên trong chiếc chụp là bóng đèn. Đèn bàn của em còn có công tắc có thể điều chỉnh độ sáng và bật, tắt đèn rất tiện lợi. Chiếc đèn bàn mang đến ánh sáng để giúp em học tập tốt.

Giới thiệu chiếc đèn bàn - Mẫu 8

Chiếc đèn bàn hình gấu trúc là món quà ông nội mua tặng cho em khi em đạt kết quả tốt trong học kì 1 vừa qua. Chiếc đèn có hình dáng vô cùng dễ thương, nó khắc hẳn với những chiếc đèn bàn mà em dùng trước đó. Phần đế của đèn có hình chú gấu trúc mập mạp rất đáng yêu. Phần trụ đèn tròn, nhỏ nhưng rất cứng cáp. Bóng đèn có hình chữ nhật, to bằng bàn tay người lớn. Để bảo vệ cho bóng đèn bên trong là phần vỏ nhựa vững chắc bên ngoài. Chiếc đèn tuy nhỏ nhưng lại rất hữu dụng, nó không chỉ chiếu sáng giúp em học tốt mà em còn có thể chỉnh độ sáng theo nhiều mức khác nhau, tùy theo mục đích sử dụng. Em rất yêu thích món quà của ông. Em sẽ cố gắng học tập thật tốt để ông và bố mẹ vui lòng.

........................

Ngoài tài liệu Viết 3 - 4 câu giới thiệu chiếc đèn bàn trên, các em học sinh có thể tham khảo đề thi học kì 1 lớp 2, đề thi học kì 2 lớp 2 đầy đủ các môn, chuẩn bị cho các bài thi đạt kết quả cao cùng các giải bài tập môn Toán 2, Tiếng Việt lớp 2, Tiếng Anh lớp 2.

Xem thêm:

Hãy tham gia ngay chuyên mục Hỏi đáp các lớp. Đây là nơi kết nối học tập giữa các bạn học sinh với nhau, giúp nhau cùng tiến bộ trong học tập. Các bạn học sinh có thể đặt câu hỏi tại đây:

Hỏi đáp, thảo luận và giao lưu về Toán, Văn, Tự nhiên, Khoa học,... từ Tiểu Học đến Trung học phổ thông nhanh nhất, chính xác nhất.

Đánh giá bài viết
4 690
Sắp xếp theo

    Tập làm văn lớp 2 Kết nối

    Xem thêm