Giao diện mới của VnDoc Pro: Dễ sử dụng hơn - chỉ tập trung vào lớp bạn quan tâm. Vui lòng chọn lớp mà bạn quan tâm: Lưu và trải nghiệm

Soạn bài Bức thư tưởng tượng lớp 9 Chân trời sáng tạo

Soạn Văn 9 Bức thư tưởng tượng

Bản quyền tài liệu thuộc về VnDoc
Nghiêm cấm các hành vi sao chép với mục đích thương mại.

Suy ngẫm và phản hồi Bức thư tưởng tượng

Câu 1 trang 73 Ngữ Văn 9 Tập 2 Chân trời sáng tạo: Một trong những yếu tố quyết định đường đời của nhân vật “tôi” là gì?

Trả lời:

Một trong những yếu tố quyết định đường đời của nhân vật “tôi” là: quyển sách có tựa đề "Lê Grăng Cơ" của Ét-mông-đô Đơ A-mi-xi, được Hà Mai Anh dịch và đặt tên là "Tôm hồn cao thượng"

Câu 2 trang 73 Ngữ Văn 9 Tập 2 Chân trời sáng tạo: Nhân vật “tôi” đã bộc lộ nỗi niềm gì đối với người cha trong bức thư tưởng tượng?

Trả lời:

Trong bức thư tưởng tượng, nhân vật “tôi” đã bộc lộ nỗi niềm sau đối với người cha: tình cảm yêu thương sâu sắc và lòng tự hào về người cha của mình - một người tuy nghèo khó nhưng luôn giữ trọn vẹn tấm lòng lương thiện, hết mực yêu thương và quan tâm, chăm sóc cho con của mình

Câu 3 trang 73 Ngữ Văn 9 Tập 2 Chân trời sáng tạo: Theo em, vì sao tác giả lại “viết nó và giấu kín, để chỉ một mình tôi đọc”?

Đang cập nhật...

Câu 4 trang 73 Ngữ Văn 9 Tập 2 Chân trời sáng tạo: Em có thường xuyên chia sẻ suy nghĩ, tình cảm với người thân hay không? Nếu có, em chia sẻ bằng cách nào?

Đang cập nhật...

Chia sẻ, đánh giá bài viết
1
Sắp xếp theo

    Soạn văn 9 Chân trời sáng tạo

    Xem thêm