Giao diện mới của VnDoc Pro: Dễ sử dụng hơn - chỉ tập trung vào lớp bạn quan tâm. Vui lòng chọn lớp mà bạn quan tâm: Lưu và trải nghiệm

Soạn bài Cách suy luận lớp 9 Chân trời sáng tạo

Soạn Văn 9 Cách suy luận

Bản quyền tài liệu thuộc về VnDoc
Nghiêm cấm các hành vi sao chép với mục đích thương mại.

Suy ngẫm và phản hồi Cách suy luận

Câu 1 trang 46 Ngữ Văn 9 Tập 2 Chân trời sáng tạo: Có thể hoán đổi trình tự bốn bước thực hiện tư duy phân tích của Sơ-lốc Hôm hay không? Vì sao?

Trả lời:

- Không thể hoán đổi trình tự bốn bước thực hiện tư duy phân tích của Sơ-lốc Hôm

- Bởi vì:

  • Bốn bước thực hiện tư duy phân tích của Sơ-lốc Hôm là một tiến trình phát triển tư duy logic khi chúng ta suy luận về các sự kiện, vấn đề của cuộc sống. Chúng ta phải bắt đầu bằng việc quan sát, chú ý từng chi tiết nhỏ liên quan tới sự việc, vấn đề, sạu đó đặt ra những giả thiết để giải thích cho những chi tiết được cho là quan trọng, đáng chú ý. Các giả thiết được loại bỏ dần cho đến khi chúng ta tổng hợp thành các lí giải đáng tin cây.
  • Nếu trật tự trên bị phá vỡ, quy trình suy luận sẽ trở nên khó khăn, thiếu cơ sở thực tế, thiếu kiểm chứng và không thể rút ra nhận định cuối cùng cho sự kiện, vấn đề mà ta gặp phải trong cuộc sống

Câu 2 trang 46 Ngữ Văn 9 Tập 2 Chân trời sáng tạo: Việc Ren-sâm Rít nêu ví dụ về quá trình phân tích chiếc đồng hồ của Hôm trong Dấu bộ tứ có tác dụng gì đối với bài viết?

Đang cập nhật...

Câu 3 trang 46 Ngữ Văn 9 Tập 2 Chân trời sáng tạo: Nêu một số giải pháp mà em có thể thực hiện để rèn luyện kĩ năng suy luận.

Đang cập nhật...

Chia sẻ, đánh giá bài viết
1
Sắp xếp theo

    Soạn văn 9 Chân trời sáng tạo

    Xem thêm