Tả cái đồng hồ báo thức lớp 5 Ngắn nhất

Tả chiếc đồng hồ báo thức ngắn nhất do VnDoc biên soạn gồm dàn ý và bài văn mẫu Tả chiếc đồng hồ ngắn gọn. Hy vọng tài liệu này sẽ giúp ích cho các em HS, GV, PH trong quá trình học tập môn Tiếng Việt lớp 5.

Bản quyền tài liệu thuộc về VnDoc
Nghiêm cấm mọi hành vi sao chép với mục đích thương mại

Dàn ý tả chiếc đồng hồ báo thức Ngắn nhất

a. Mở bài

- Giới thiệu về chiếc đồng hồ báo thức mà em muốn tả:

  • Ai mua, tặng cho em chiếc đồng hồ báo thức đó? Nhân dịp gì?
  • Em đã dùng chiếc đồng hồ đó lâu chưa? Em có thích nó không?

b. Thân bài

- Miêu tả bao quát chiếc đồng hồ:

  • Đồng hồ có hình gì? Kích thước ra sao? (có thể so sánh với đồ vật khác để xác định kích cỡ của đồng hồ)
  • Đồng hồ được làm từ chất liệu gì? Có màu sắc gì?
  • Đồng hồ theo kiểu dáng như thế nào? (đơn giản, cầu kì, dễ thương…)

- Miêu tả chi tiết chiếc đồng hồ: tả theo từng bộ phận của đồng hồ:

  • Phần mặt số: tả phần họa tiết nền, các chữ số, kim giờ, kim giây, kim phút…
  • Phần nút bấm điều chỉnh: màu sắc, kích thước, vị trí, chức năng của các nút
  • Phần đựng pin: vị trí, kích thước, nắp đậy, loại pin cần dùng…

- Chức năng của chiếc đồng hồ: xem giờ, đặt báo thức, trang trí góc học tập…

c. Kết bài

  • Tình cảm của em dành cho chiếc đồng hồ báo thức
  • Em sẽ làm gì để giữ gìn chiếc đồng hồ luôn mới và sạch đẹp

Văn tả đồng hồ báo thức lớp 5 Ngắn gọn Mẫu 1

Từ lúc bắt đầu sang học kì 2, em đã bắt đầu tự mình thức dậy vào mỗi buổi sáng, mà không cần làm phiền bố mẹ nữa. Và công cụ đặc lực giúp em làm được điều này chính là một chiếc đồng hồ báo thức.

Chiếc đồng hồ này em được chị gái đặt ở trên mạng, nên trông rất đặc biệt. Nó có hình một chú vịt vàng béo mập siêu đáng yêu. Hai chân chú vịt là hai thanh gỗ tròn ngắn, lớn khoảng ngón chân cái của em, giúp đồng hồ đứng thẳng. Hai cánh của chú xòe và dang ra chỉ dài chừng 3cm rất ngộ nghĩnh. Cả cơ thể chú tròn xoe, bởi thân chú chính là mặt đồng hồ báo thức. Phần đồng hồ có hình vuông, viền nhựa trắng. Mặt chính là đồng hồ điện tử hiển thị số giờ, chứ không phải là kim đồng hồ. Nhờ vậy, em có thể biết chính xác từng phút, từng giây trong ngày. Dưới mặt đồng hồ, là một hàng có năm nút bấm màu trắng tròn nhỏ xinh xắn. Chúng được dùng để điều chỉnh ngày, giờ, phút và cả hẹn giờ, tắt chuông nữa. Phía trên mặt khung đồng hồ, là cái đầu của chú vịt. Đầu chú nhỏ xíu, có hai con mắt là hai chấm đen và cái mỏ đỏ đáng yêu. Một điều tuyệt vời là, ngoài việc có thể làm đồng hồ báo thức, reo lên khi đến giờ hẹn, thì chiếc đồng hồ của em còn có thể phát sáng tự động trong bóng tối. Nó trở thành chiếc đồng hồ kiêm đèn ngủ yêu thích của em. Để sử dụng, em sẽ sạc pin cho nó ba ngày một lần bằng dây sạc như sạc pin điện thoại. Khi đi học em sẽ cắm sạc, vậy thì lúc về nhà đồng hồ đã đầy pin rồi.

Em yêu thích chiếc đồng hồ báo thức của mình lắm. Nó không chỉ xinh xắn, đặc biệt mà còn có nhiều chức năng tiện lợi.

Văn tả đồng hồ báo thức lớp 5 Ngắn gọn

Văn tả đồng hồ báo thức lớp 5 Ngắn gọn Mẫu 2

Đầu năm học này, mẹ đã mua cho em một chiếc đồng hồ báo thức để em có thể tự giác thức dậy mỗi buổi sáng.

Chiếc đồng hồ báo thức không lớn như đồng hồ treo tường. Nó tròn vo như quả bưởi, lớn bằng cái bát ăn cơm. Thân nó tròn và đầy, mặt phía trước hơi dẹt để có thể nhìn rõ các con số. Đồng hồ được làm từ nhựa cứng nên vừa nhẹ lại chắc chắn. Toàn bộ lớp vỏ ngoài của nó được sơn màu xanh dương yêu thích của em. Mặt của đồng hồ là một mặt phẳng hình tròn màu trắng, có vẽ các con số quanh đường tròn. Ở giữa là kim giây, kim giờ, kim phút. Nổi bật nhất là kim báo thức màu đỏ tươi. Nó luôn nằm im ở một chỗ, chờ em điều khiển bằng nút vặn ở sau lưng thì mới chạy. Trên đầu đồng hồ là một cái mũ tròn màu đen. Khi đồng hồ kêu lên thì chỉ cần bấm vào cái mũ đó, đồng hồ sẽ ngừng ngay. Chiếc đồng hồ của em chạy bằng pin con thỏ. Mẹ bảo khi hết pin thì tháo cái khay sau lưng đồng hồ là sẽ thấy chỗ lắp pin. Nhưng em đã dùng hơn sáu tháng rồi mà vẫn chưa cần thay pin. Chiếc đồng hồ của em thật bền bỉ quá.

Sáng sáng, em thức dậy với tiếng gọi của chiếc đồng hồ báo thức. Thật hạnh phúc khi em có một người bạn tuyệt vời như thế!

Tả cái đồng hồ báo thức lớp 5 ngắn gọn Mẫu 3

Trên bàn học của em có một chiếc đồng hồ báo thức rất dễ thương. Đó là món quà mẹ tặng em vào sinh nhật năm ngoái.

Đó là chiếc đồng hồ có hình tròn, to như bàn tay của bố. Em không rõ nó được làm từ chất liệu gì nhưng rất nhẹ và chắc chắn. Toàn bộ chiếc đồng hồ được làm mô phỏng như mặt chú mèo máy Doraemon, với tông màu xanh biển làm chủ đạo. Phần mặt số chính là khuôn mặt của chú mèo máy. Ở phần nền, vẽ hình đôi mắt, cái miệng và chùm râu của chú, với tạo hình đang nháy mắt siêu đáng yêu. Ở viền của mặt kính, là các số từ một đến mười hai xếp thành vòng tròn. Lấy chiếc mũi đỏ của chú mèo máy làm trục, ba cái kim của đồng hồ được lắp vào. Kim giờ ngắn và béo mập màu vàng, kim giây nhỏ và màu đen, còn kim phút dài hơn kim giây một chút có màu xanh lá. Phía sau đồng hồ có một cái hộc nhỏ dùng để lắp pin, có nắp đậy rất tiện lợi.

Em yêu thích chiếc đồng hồ của mình lắm. Mỗi ngày, em siêng năng lau chùi cẩn thận và sử dụng nó một cách nhẹ nhàng. Để chiếc đồng hồ có thể đồng hành cùng em thật lâu, thật lâu.

Tả cái đồng hồ báo thức lớp 5 ngắn nhất Mẫu 4

Chiều hôm qua, lúc cùng bố đi hiệu sách, em đã được bố mua cho một chiếc đồng hồ báo thức mới.

Chiếc đồng hồ này đẹp lắm. Toàn thân nó có màu trắng tinh, bóng loáng. Thân đồng hồ có hình vuông, với hai cái chân chống vững chắc. Trên đầu nó là một cái chóp có dáng như cái mũ của ông già noel màu vàng. Thực ra đó chính là công tắc để bật là tắt chuông báo thức. Khung đồng hồ bao quanh mặt đồng hồ có lắp đèn bên trong. Khi trời tối đèn sẽ tự động sáng lên, nên em có thể xem giờ dù là trong bóng tối. Ba cây kim giây, phút giờ của đồng hồ đều có màu đen, chỉ khác nhau về kích thước. Riêng cây kim báo thức thì có màu vàng chanh siêu nổi bật. Mặt sau đồng hồ là hai cái nút tròn, một nút điều khiển kim hẹn giờ, một nút điều khiển kim phút. Dưới đó là một ô vuông có nắp dùng để cất pin của đồng hồ.

Nhận chiếc đồng hồ báo thức mới, em vui lắm. Vậy là từ mai, em sẽ được đánh thức bởi người bạn mới này.

Tả cái đồng hồ báo thức lớp 5 ngắn nhất Mẫu 5

Một đồ vật quan trọng không thể thiếu trong phòng em, chính là chiếc đồng hồ báo thức.

Chiếc đồng hồ ấy do anh trai mua tặng em khi em chuyển sang ngủ ở phòng riêng hai năm trước. Đồng hồ có hình vuông lớn như bàn tay, đằng sau có chân chống như chân chống của khung ảnh bằng inox. Phần khung viền của đồng hồ có màu vàng tươi bắt mắt. Bên trong là mặt đồng hồ với các con số từ 1 đến 12 và các cây kim. Chúng được bảo vệ bởi một lớp kính khá dày dặn. Kim giây, kim phút, kim giờ sẽ tự di chuyển theo nấc thời gian, còn kim báo thức thì được em điều khiển bằng nút xoay ở mặt sau đồng hồ. Ở dưới nút xoay đó, là một khay hình vuông hơi lồi ra. Đó là chỗ đựng pin - nguồn sống của đồng hồ báo thức. Mỗi sáng, đồng hồ đánh thức em dậy bởi những tràng chuông vui tai. Các bóng đèn ẩn trong viền đồng hồ cũng nhấp nháy liên tục, cho đến khi em bấm vào nút tắt trên đầu nó.

Nhờ có chiếc đồng hồ, mà em có thể tự thức dậy mỗi sáng mà không cần làm phiền bố mẹ hay anh trai nữa. Em yêu chiếc đồng hồ của mình lắm!

Tả cái đồng hồ báo thức lớp 5 ngắn nhất Mẫu 6

Reng ...! Reng....! Reng....! Một hồi chuông kéo dài vào đúng sáu giờ sáng để đánh thức tôi dậy đi học. Đó chính là chiếc đồng hồ báo thức mang nhãn hiệu "Puppy" mà bố đã mua cho tôi vào lần sinh nhật lần thứ mười.

Chiếc đồng hồ báo thức của tôi có hình một chú cún con đang ôm quả bóng. Giữa quả bóng đó là mặt đồng hồ. Trong đó là các chữ số từ một đến mười hai được xếp thành vòng tròn. Khi đồng hồ chạy, một cuộc ganh đua của ba anh em nhà kim lại bắt đầu. Kim giờ béo nhất, không chịu giảm cân nên đi chậm như rùa. Anh hai - Kim phút cao nhất nhà, đi nhanh hơn anh cả một chút. Nhưng người luôn đạt giải quán quân trong cuộc đua đó là em út - Kim giây. Ngoài sự hiện diện của ba anh em còn có một kim nữa để đặt báo thức. Đằng sau lưng chú cún đó là hai nút điều khiển. Nút vòng đặt báo thức, nút đen điều chỉnh giờ. Cứ cuối tuần là tôi lại lau chùi đồng hồ cẩn thận. Bao giờ hết pin là tôi chỉ cần cậy đáy ở dưới mông chú cún lấy pin cũ ra và thay pin mới vào.

Tôi sẽ giữ gìn chiếc đồng hồ thật cẩn thận để nó sẽ đồng hành cùng tôi trên con đường học tập. Từ khi có nó tôi luôn sinh hoạt và học tập đúng giờ.

Tả cái đồng hồ báo thức lớp 5 Hay Chọn Lọc

Tham khảo các bài văn hay đạt điểm cao tại đây Tả đồng hồ báo thức lớp 5

---------------------------------------------------------------------

Ngoài tài liệu Tả chiếc đồng hồ báo thức ngắn nhất trên, các em học sinh hoặc quý phụ huynh còn có thể tham khảo thêm phần Tập làm văn 5 , Giải SGK Tiếng Việt lớp 5 Giải VBT Tiếng Việt lớp 5 . Đồng thời, để củng cố kiến thức, mời các em tham khảo các phiếu bài tập Đọc hiểu Tiếng Việt 5 , Bài tập Luyện từ và câu 5 , Trắc nghiệm Tiếng Việt 5 .

Đánh giá bài viết
1.523 147.716
9 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Bùi Mạnh Dần
    Bùi Mạnh Dần

    sos

    Thích Phản hồi 14:13 02/11
    • Dương Tiến Đạt
      Dương Tiến Đạt

      nó quá ngắn





      Thích Phản hồi 09:54 01/03
      • tvt nguyễn phúc Thọ
        tvt nguyễn phúc Thọ

        hetcuu người ta nói là bài ngắn rồi ngắn là phải rồi quá ngắn gì?

        Thích Phản hồi 20:41 12/03
    • Phúc Lâm Nguyễn (Đẹp Trai)
      Phúc Lâm Nguyễn (Đẹp Trai)

      cũng hay :))))))))))))

      Thích Phản hồi 20:51 07/03
      • Thái Lâm Hòa
        Thái Lâm Hòa

        ngắn ghê =)


        Thích Phản hồi 18:18 17/03
        • Nga Trịnh 02
          Nga Trịnh 02

          👻👻 sos

          Thích Phản hồi 05/03/23
          • Pro Nguyễn
            Pro Nguyễn

            tôi thấy ngắn thật nhưng câu nó bị lập lại hơi nhiều

            Thích Phản hồi 07/03/23
            • Hương Nguyen
              Hương Nguyen

              😆 hay.....

              Thích Phản hồi 15/03/23
              • Dũng Lee
                Dũng Lee

                tác giả chưa học bài ltvc liên kết câu bằng quan hệ từ à ?


                Thích Phản hồi 19/03/23
                • Trường Giang B
                  Trường Giang B

                  Bài số 2 quá sơ sài

                  Thích Phản hồi 28/03/23

                  Văn mẫu lớp 5 Ngắn gọn

                  Xem thêm