Tả một đồ vật trong nhà mà em yêu thích Ngắn gọn lớp 5

Tả một đồ vật mà em yêu thích Ngắn gọn lớp 5 do VnDoc biên soạn gồm bài văn mẫu hay và ngắn gọn. Hy vọng tài liệu này sẽ giúp ích cho các em HS, GV, PH trong quá trình học tập môn Tiếng Việt lớp 5.

Bản quyền tài liệu thuộc về VnDoc
Nghiêm cấm mọi hành vi sao chép với mục đích thương mại

Tả một đồ vật mà em yêu thích Ngắn gọn lớp 5

Ở cửa ra vào của phòng em, có một tấm biển nhỏ bằng gỗ. Tấm biển đó do chính tay bố cắt ra và trang trí cho em đó.

Tấm biển gỗ đó đến nay đã được gần ba tuổi rồi, nó được bố làm vào ngày đầu tiên mà em có một căn phòng riêng, không còn ngủ chung với anh trai nữa. Tấm biển đó được cắt ra từ tấm gỗ ép, dày khoảng 1cm, màu vàng nâu rất đẹp và thơm. Nó được bố cẩn thận cắt thành hình một đám mây lớn bằng tờ giấy A4. Các góc của nó được bố mài nhẵn, sau đó quét lên một lớp nước sơn giúp chống mối mọt. Hai mặt của tấm biển được sơn hai màu khác nhau. Mặt trước sơm màu hồng nhạt, viền trắng và dòng chữ nổi bật: Minh Thư xin chào. Mặt còn lại sơn màu xanh dương, viền vàng với dòng chữ Minh Thư đang nghỉ. Mỗi mặt đều được vẽ thêm các bông hoa xinh xắn, khiến em mê tít. Hai đầu đám mây được đục một lỗ nhỏ để buộc dây vào, sợi dây đó treo lên chiếc móc cài ở nóc cửa phòng, giúp tấm biển được treo cố định ở trước cửa. Khi em để mặt có dòng chữ Minh Thư xin chào thì mọi người có thể gõ cửa để vào phòng em. Còn khi muốn đi ngủ hoặc cần tập trung học bài, em sẽ lật mặt chữ còn lại ra. Nhờ tấm biển, em được thoải mái hơn trong không gian phòng riêng của mình.

Mỗi cuối tuần, em sẽ dùng khăn phủi bụi trên tấm biển. Ngày lễ Tết như Trung Thu. Tết Nguyên Đán em sẽ mua các món đồ trang trí xinh xắn để treo lên dây hay kẹp vào tấm biển để giúp nó xinh xắn hơn.

Tả một đồ vật trong nhà mà em yêu thích Siêu ngắn

Món đồ lớn tuổi nhất của nhà em, chính là chiếc võng Trường Sơn mắc ở sau hè. Đó là chiếc võng đã theo ông em vào chiến trường và giờ về nghỉ hưu với gia đình em.

Chiếc võng đã khá cũ rồi, nhưng vẫn còn rất chắc chắc và bền. Võng có kích thước rất lớn, nếu trải ra thì phải rộng bằng chiếc giường ngủ 1m2 đấy. Vải làm nên cái võng là vải dù dày dặn, có màu xanh như màu xanh mũ cối. Dù vậy, khi giặt, chiếc võng này phơi lên lại nhanh khô hơn cả khi phơi áo quần bình thường. Hai đầu võng được xâu vào hai sợi dây thừng cùng màu, để buộc lên thân cây, cột nhà. Sợi dây đó lớn bằng hai ngón tay, rất cứng cáp. Dù một lúc cả ba chị em cùng nằm lên võng thì cũng chẳng hề hấn gì. Ở gần một đầu của võng, có vết cháy nhỏ, khiến vải ở đó dúm dó lại. Đó là tia lửa ở chiến trường văng vào lúc ông hành quân đấy. Chính nó khiến cho chiếc võng càng thêm giá trị và ý nghĩa với cả gia đình em.

Em rất yêu quý và trân trọng chiếc võng của nhà mình. Ngoài việc giặt giũ sạch sẽ thường xuyên, em cũng thường dặn các em nhỏ không nhảy và đùa nghịch trên võng, để chiếc võng có thể tiếp tục đồng hành cùng gia đình em thêm thời gian dài nữa.

Tả một đồ vật trong nhà mà em yêu thích Ngắn nhất

Ở giữa nhà em có một chiếc bàn trà rất đẹp. Chiếc bàn ấy do chính bố em tạo ra đấy.

Chiếc bàn trà được làm từ gỗ hương nên màu sắc rất đẹp và cứng cáp, chắc chắn. Mặt bàn có hình chữ nhật, kích thước khoảng 1m6x1m. Mặt bàn phẳng lì, trơn bóng, lại còn có thể nhìn rõ từng vân gỗ nữa chứ. Vì được sơn lớp bảo vệ gỗ chống mối mọt nên mặt bàn lúc nào cũng bóng bóng, khi có nắng chiếu vào thì sắc đỏ cam của gỗ ánh lên trông rất đẹp. Khác với mặt bàn có phần đơn giản, thì chân bàn lại được điêu khắc khá cầu kì. Bốn cái chân bàn to như cổ chân của em, được điêu khắc như đang có sóng mây vờn quanh vậy. Mỗi họa tiết đều được bố tỉ mỉ tạc ra, nên đẹp và sống động y như thật. Để bảo vệ bàn, bố đặt lên mặt bàn một tấm kính trong suốt. Nhờ vậy, khi pha trà hay ăn uống có lỡ đổ ra thì việc lau chùi cũng dễ dàng hơn, và không lo bị hỏng gỗ.

Em thích chiếc bàn trà của nhà mình lắm. Không chỉ vì nó đẹp và tiện ích. Mà còn bởi nó được tạo nên từ bàn tay của bố em.

Tả một đồ vật trong nhà mà em yêu thích Ngắn gọn

Tết đến xuân về, trên bàn trà ở phòng khách nhà em, lại có sự xuất hiện của một đồ dùng không thể nào thiếu được. Đó chính là khay kẹo mứt.

Khay đựng kẹo mứt ấy là do bố em mua từ ba năm trước, nhưng vẫn rất mới và đẹp. Khay được làm từ gỗ, được quét bên ngoài một lớp sơn mỏng giúp tạo độ bóng và bảo vệ phần gỗ khỏi mối mọt hay nấm mốc khi sử dụng. Chiếc khay có hình chữ nhật, với chiều dài 50cm, chiều rộng 30cm, chia làm tám ô vuông với kích thước bằng nhau. Độ dày của các vách trong khay, chừng gần 1cm. Chiều sâu của mỗi ô vuông trong khay đều như nhau, chừng 10cm. Đặc biệt, mỗi ô vuông, phần đáy đều được thiết kế bo tròn ở bốn góc chứ không để dạng góc vuông nhọn. Nhờ vậy, mà việc vệ sinh cũng trở nên đơn giản hơn nhiều. Với kích thước rộng rãi và nhiều ô, khay bánh mứt nhà em để được khá nhiều loại bánh kẹo và mứt tết thơm ngon. Sau khi bày biện, sẽ có cả một khay rực rỡ sắc màu, nhìn vào là chỉ muốn ăn ngay. Nắp của chiếc khay bánh mứt cũng làm từ gỗ, nhưng chỉ là phần viền thôi, toàn bộ nắp là kính trong suốt, giúp nhìn xuyên vào bánh mứt bên trong. Ở trên nắp là một cái núm bằng gỗ để thao tác đóng mở diễn ra dễ dàng hơn.

Em thích chiếc khay đựng bánh mứt của nhà mình lắm. Cứ chuẩn bị đến Tết, là em lại lấy ra, rửa sạch và phơi khô để cùng mẹ bày bánh mứt vào.

Tả một đồ vật trong nhà mà em yêu thích lớp 5 Hay nhất

>> Tham khảo các bài văn mẫu hay, chi tiết tại đây Tả một đồ vật trong nhà mà em yêu thích

—-------------------------------------------------

Ngoài ra, các em học sinh hoặc quý phụ huynh còn có thể tham khảo thêm phần Tập làm văn 5 , Giải SGK Tiếng Việt lớp 5 Giải VBT Tiếng Việt lớp 5 . Đồng thời, để củng cố kiến thức, mời các em tham khảo các phiếu bài tập Đọc hiểu Tiếng Việt 5 , Bài tập Luyện từ và câu 5 , Trắc nghiệm Tiếng Việt 5 .

Đánh giá bài viết
11 1.055
Sắp xếp theo

    Văn mẫu lớp 5 Ngắn gọn

    Xem thêm