Tả quả cam lớp 5 Ngắn gọn nhất (8 mẫu)

Tả quả cam lớp 5 Ngắn gọn bao gồm những bài văn mẫu hay, chọn lọc được VnDoc sưu tầm cho các em học sinh tham khảo, hoàn thiện, củng cố vốn từ chuẩn bị cho bài viết về loại cây ăn quả, chuẩn bị cho bài viết trên lớp.

Dàn ý Tả quả cam lớp 5 Ngắn gọn

a. Mở bài: Giới thiệu về loại quả mà em yêu thích nhất: quả cam

b. Thân bài:

  • Quả cam thường có vào mùa nào (hay quanh năm)?
  • Quả cam có hình gì? Kích thước ra sao?
  • Lớp vỏ quả cam có gì đặc biệt? (dày, mỏng, có tinh dầu…)
  • Khi còn xanh/ chín vỏ cam có màu gì?
  • Bên trong quả cam có đặc điểm gì? (chia thành các múi, tép, màu vàng cam…)
  • Quả cam có vị ra sao? Mùi hương như thế nào?
  • Quả cam có các cách ăn như thế nào? (làm thành các món gì?)

c. Kết bài: Tình cảm, suy nghĩ của em về quả cam

Tả quả cam Ngắn gọn mẫu 1

Mấy ngày hôm nay, cả thôn em sung sướng, phấn khởi hơn hẳn. Bởi sau thời gian dài chăm bẵm, các vườn cam Cao Phong ở thôn em đã được bước vào mùa thu hoạch.

Những quả cam Cao Phong vừa hái trên cây xuống vẫn còn tươi nguyên. Quả cam lớn như nắm tay của em, tròn xoe. Phần vỏ cam chín trơn bóng, không sần sùi như các loại cam khác. Điều thú vị là tuy đã chín, nhưng vỏ cam không chuyển hẳn sang màu cam sáng chói, mà ngà ngà màu xanh vàng. Hai màu sắc đó hòa vào nhau, chỗ đậm chỗ nhạt, tạo nên đặc điểm dễ phân biệt nhất của cam Cao Phong. Khi cắt, các bác nông dân khéo léo cắt dư ra một đoạn cuống quả có cái lá nhỏ nhỏ xinh xinh ở trên. Nhờ vậy, người mua sẽ biết chính xác đây là quả cam tươi nguyên cuống lá, chứ không phải hàng cũ được ngâm chất bảo quản. Lớp vỏ của cam Cao Phong rất mỏng, dính chặt vào thịt quả nên không dễ bóc. Do đó người ta thường bổ quả thành các múi cau vừa ăn. Các tép cam bên trong quả vàng ươm, vị chua chua ngọt ngọt, thanh mát rất ngon. Đặc biệt, tuy bé nhưng cam Cao Phong có rất nhiều nước. Vì vậy, nhiều người còn ép quả để lấy nước uống. Bởi trong nước cam có nhiều chất dinh dưỡng tốt cho sức khỏe của con người.

Em rất thích ăn những trái cam Cao Phong. Không chỉ bởi nó ăn rất ngon và tốt, mà còn bởi nó được bồi dưỡng lên bởi sự chăm sóc của bà con thôn em.

Tả quả cam Ngắn gọn mẫu 2

Chiều nay bà ngoại đã sang cho nhà em một rổ cam Vinh - loại quả mà cả nhà em đều yêu thích.

Những quả cam Vinh to như nắm tay của em, dáng tròn xoe. Vỏ của quả có màu cam khá tươi và rất mỏng. Phần vỏ quả dính liền với thịt quả bên trong, nên khi ăn sẽ dùng dao bổ thành các múi cau chứ không bóc vỏ như quýt. Khi bổ ra, em sẽ được nhìn rõ phần thịt quả màu cam đậm màu, và ngửi được mùi hương thơm thanh thanh dễ chịu của quả. Lúc ăn, hương vị vừa chua vừa ngọt của miếng cam chiếm trọn toàn bộ vị giác. Hương vị ấy khiến em thích thú, ăn mãi mà không thấy chán.

Cũng như các loại cam khác, cam Vinh không chỉ ăn ngon mà còn rất tốt cho sức khỏe. Mỗi lần ăn quả, em lại thầm cảm ơn bà ngoại đã vất vả trồng trọt để tạo ra những quả cam ngon như thế này.

Tả quả cam lớp 2

Tả quả cam Ngắn gọn mẫu 3

Hôm nay, lúc đi chợ về mẹ có mua một rổ cam rất ngon.

Mẹ bảo tên của nó là cam vinh. Những quả cam to chừng cái chén pha nước chấm, có hình tròn dẹt ở hai đầu. Vỏ cam mỏng tanh, màu vàng cam, bám chặt vào lớp thịt ở bên trong. Ruột cam vinh lúc chín vàng ươm, các tép đầy và nhiều nước. Các múi cam bám chặt vào nhau, khó tách riêng như quýt. Vì thế, khi ăn, mọi người sẽ bổ cam theo chiều dọc chứ không bóc vỏ. Khi ăn phải những quả cam hơi chua, hay ít nước, em sẽ đem chấm với ít muối tôm, ngon tuyệt vời.

Cam quả là một thứ quả ngon cho những ngày hè nóng bức.

Tả quả cam Ngắn gọn mẫu 4

Có nhiều loại quả vừa thơm ngon vừa bổ dưỡng, nhưng em thích nhất là quả cam.

Quả cam tròn, to bằng nắm tay mẹ. Vỏ quả màu vàng cam, sần sùi nham nhám. Phía trên quả là cái cuống màu nâu, thon dài xinh xắn. Khi mẹ em bổ quả cam ra, một mùi thơm phức tỏa ra khắp nhà. Những múi cam to mọng nước màu vàng đậm trông rất hấp dẫn. Cam ăn vào có vị chua chua ngọt ngọt. Quả cam cung cấp nhiều vitamin C rất tốt cho sức khỏe. Nó là một thứ nước giải khát rất ngon và bổ.

Em rất thích quả cam.

Tả quả cam Ngắn gọn mẫu 5

Mùa hè là mùa của các loại hoa quả khác nhau: quýt, ổi, dưa hấu, dừa… Trong đó rất nhiều người yêu thích những loại trái cây có nước bởi chúng có tác dụng giải nhiệt rất tốt. Đặc biệt là cam.

Trái cam khi còn non sẽ có màu xanh giống những chiếc lá nhưng khi chín sẽ chuyển sang màu vàng cam rực rỡ. Quả cam cũng giống như quả bưởi, chúng có hai lớp vỏ nhưng lớp vỏ thứ hai lại có thể ăn được. Tép cam mọng nước, có vị chua chua ngọt ngọt ăn rất ngon và có tác dụng giúp cơ thể giải nhiệt. Em rất thích những trái cam này.

Em mong nhà mình có thể trồng một cây cam để em có thể được ăn thỏa thích.

Tả quả cam Ngắn gọn mẫu 6

Cam gồm nhiều loại, cam sành, cam canh, cam Cao Phong,...được trồng rộng rãi ở nhiều nơi trên đất nước.

Cam khi còn non có màu xanh thẫm, quả nhỏ, tròn như quả bóng bàn, và vỏ hơi sần sùi, thô cứng. Trải qua thời gian, dưới cái nắng vàng rực rỡ, cam chín đều, tròn to, trĩu nặng. Cam chín có màu cam vàng, quả to, hình cầu và trơn nhẵn. Giữa những tán lá xanh mướt, từng chùm cam chín lúc lỉu dưới ánh mặt trời trông xa như những bóng đèn sáng lấp lánh. Cam có thể dùng ăn trực tiếp, cũng có thể làm sinh tố. Cam chứa nhiều vitamin C và chất xơ, có tác dụng làm đẹp da và tốt cho mắt.

Trái cam nhỏ mà chứa đựng những công dụng vô cùng to lớn.

Tả quả cam lớp 2

Tả quả cam Ngắn gọn mẫu 7

Mấy hôm nay, mẹ em thường mua cam sành về để vắt lấy nước.

Quả canh sành khá to, như cái chén cơm vậy. Nó có lớp vỏ dày màu xanh sẫm, dày hơn các loại cam khác. Thịt quả bên trong màu vàng sẫm, vô cùng mọng nước. Cam sành chủ yếu được dùng để vắt lấy nước. Ngày nào mẹ em cũng vắt cam cho cả nhà uống vì nó rất tốt cho sức khỏe.

Nước cam ngọt thanh, chua nhẹ và thơm dịu nên em rất thích uống.

Tả quả cam Ngắn gọn mẫu 8

Em là một cô bé rất thích ăn hoa quả, đặc biệt là vào mùa hè nóng bức. Trong đó, em thích nhất là cam sành.

Quả cam to như nắm tay người lớn, tròn và lõm ở hai đầu. Quả cam cầm trong tay chắc nịch như trái bưởi. Vỏ cam dày, màu xanh sẫm, khi bóc có mùi hăng và chua. Bên trong là những múi cam dính sát vào nhau, tràn đầy các tép cam nhỏ li ti. Cam sành rất ngọt và nhiều nước, nên thường được dùng để vắt lấy nước.

Mùa hè nóng bức, được uống một ly nước cam ngọt và mát rượi thì còn gì bằng.

Tả quả cam Ngắn gọn mẫu 9

Trong các loại quả, thì em thích nhất là quả cam, đặc biệt là cam Cao Phong.

Quả cam này không quá lớn, chỉ bằng nắm tay của em thôi. Vỏ quả mỏng, màu vàng xanh, có nhiều đốm đen ở hai đầu. Thịt quả màu cam tươi, mọng nước. Khi ăn thấy ngọt thanh, chua nhẹ và rất thơm. Ăn cam bổ sung nhiều vitamin C cho cơ thể, nên em thường được mẹ mua cho.

Em thích ăn quả cam lắm.

Tả quả cam Hay Chọn Lọc

>> Tham khảo các bài văn mẫu tại đây Tả quả cam lớp 5

Tả một loại trái cây mà em thích lớp 5

>> Tham khảo chi tiết: Văn mẫu lớp 5: Tả một loại trái cây mà em thích

-----------------------------------------------------------------------

Đánh giá bài viết
133 35.284
Sắp xếp theo

    Văn mẫu lớp 5 Ngắn gọn

    Xem thêm