Tả quả mít lớp 5 Ngắn nhất (9 mẫu)

Văn tả quả mít lớp 5 Ngắn gọn nhất bao gồm những bài văn mẫu hay, chọn lọc được VnDoc sưu tầm cho các em học sinh tham khảo, hoàn thiện, củng cố vốn từ chuẩn bị cho bài viết về loại cây ăn quả, chuẩn bị cho bài viết Tập làm văn lớp 5 trên lớp.

Dàn ý tả quả mít lớp 5

a. Mở bài: Giới thiệu về loại quả mà em yêu thích nhất: quả mít

b. Thân bài

  • Quả mít thường có vào mùa nào (hay quanh năm)?
  • Quả míti có hình gì? Kích thước ra sao?
  • Lớp vỏ quả mít có gì đặc biệt? Được bóc ra bằng cách nào?
  • Khi còn xanh/ chín vỏ mít có màu gì?
  • Phần thịt quả bên trong có màu gì? Hình dáng ra sao?
  • Quả mít chín có vị ra sao? Mùi hương như thế nào?

c. Kết bài: Tình cảm, suy nghĩ của em về quả mít

Văn tả quả mít lớp 5 Ngắn gọn mẫu 1

Sáng nay, góc vườn nhà em thơm lừng mùi mít chín. Bố em đi ra sau vườn kiểm tra, thì quả nhiên có một quả mít mật đang mời gọi mọi người nhanh đến thưởng thức.

Quả mít mật này to lắm, được bố em chăm bẵm, dựng giá đỡ cả tháng trời. Khi bỏ lên cân, thì quả mít gần được 10kg lận. Phần vỏ bên ngoài của quả đã chuyển màu vàng pha xanh lá. Các chiếc gai vẫn nhọn như vậy, chỉ là do phần vỏ và múi mít bên trong đã chín mềm, nên có thể dùng tay ấn nó xuống thoải mái. Cái cuống quả mít được bố cố tình cắt dài ra. Bởi khi cầm cuống mít rút ra một cách khéo léo, thì có thể kéo toàn bộ phần cồi bên trong quả ra. Lúc ấy, còn có vài múi mít dính lên cồi. Em thích nhất là ăn những múi mít đó. Múi mít mật không quá to, màu vàng ươm bắt mắt. Khi ăn thì cảm giác mềm mịn mượt mà như đang ăn thạch vậy. Vị ngọt dịu dàng, đậm đà của múi mít khiến em say mê thưởng thức mãi. Trong lúc em còn mê say, thì bố đã xé đôi lớp vỏ mít ra, để lộ từng chùm múi mít xếp hàng ngay ngắn trong quả mít. Vì đã chín, nên có thể lấy múi mít ra dễ dàng, chỉ để lại xơ mít dính lên thành vỏ. Mẹ em lấy ra những chiếc hộp nhựa đựng múi mít để đem đi biểu hàng xóm. Hương mít thơm lừng hòa với tấm lòng thơm thảo của mẹ khiến em rất vui và tự hào.

Em rất thích quả mít mật. Nên thường cùng bố ra vườn thăm nom và tưới nước cho cây mít. Để năm nào nó cũng cho ra thật nhiều trái ngon.

Văn tả quả mít lớp 5 Ngắn gọn nhất mẫu 2

Ngày hôm qua, bà nội mang sang cho nhà em một quả mít thái chín vàng rất ngon.

Quả mít to lắm, phải bằng bốn trái dừa xiêm đặt cạnh nhau. Phần vỏ của nó chi chít đầy gai nhọn trông khá đáng sợ. Nhưng vì giờ quả đã chín, nên lớp vỏ cũng đã mềm đi ít nhiều rồi. Khi mẹ bổ đôi quả mít ra, em thấy rõ ở chính giữa quả là một cái lõi dài màu trắng nối thẳng với cuống quả. Đó cũng là phần nối liền với các múi mít. Do đó, mẹ phải dùng dao để gọt phần cùi đó đi và chia mít thành nhiều miếng lớn. Mỗi miếng đều có rất nhiều múi mít to như quả trứng vịt nằm xen kẽ với xơ. Em rất thích những sợi xơ to như ngón tay, được gọi là xơ cái vì nó ngọt lắm. Tuy nhiên, ngon nhất đương nhiên vẫn là múi mít rồi. Múi mít thái dày cùi, giòn, ngọt và thơm, ăn hoài không chán. Hạt mít thì đem đi luộc chín là đã có thêm một món ăn ngon lành rồi. Những xơ và vỏ mít không ăn được, mẹ đem ra hồ, thả xuống nước cho cá ăn.

Em yêu quả mít lắm. Vì vậy, mỗi khi được ăn mít em luôn cảm thấy hạnh phúc và vui vẻ.

Văn tả quả mít lớp 5 Ngắn gọn nhất mẫu 3

Cuối mùa hạ, khi ánh nắng đã bớt gắt gao, thì những trái mít sau vườn nhà em cũng đã chín vàng, thơm nức mũi.

Trái mít to lắm, chừng như cái bắp đùi của người trưởng thành, vỏ đầy các gai nhọn. Dù đã chín nhưng vỏ mít không vàng hẳn như các loại quả khác, mà vẫn có màu xanh, chỉ hơi chuyển vàng ở một số chỗ. Bên trong, dọc theo cuống lớn ở chính giữa, là các múi mít thơm ngon. Múi mít mình dày, ăn giòn và ngọt, thoảng mùi hương ngòn ngọt, nhẹ nhưng bám rất lâu. Chỉ cần có trái chín, thì cả ngày hôm đó, mùi mít cứ vấn vương mãi. Bên trong những múi mít là hột mít. Rửa sạch rồi đem luộc chín lên, ăn bùi bùi, vừa thơm lại vừa ngon. Phần xơ và vỏ mít, mẹ thường đem thả xuống ao cho cá rỉa, khỏi lo phung phí. Những trái mít lớn, ăn một lần không hết, mẹ sẽ ngồi tách thịt ra rồi cho vào hộp, đậy kín cất vào tủ lạnh. Thỉnh thoảng, lại lấy ra ăn, đã ngon lại còn mát nữa.

Trái mít là thức quả dân dã nhưng vô cùng ngon lành. Từ khi còn là trái mít bé xíu như trái ớt, nó đã là niềm mong ước của bao đứa trẻ thơ.

Văn tả quả mít lớp 5 Ngắn gọn nhất mẫu 4

Nhà em có một cây Mít bố em đã trồng từ rất lâu rồi. Cây mít nhà em rất to và năm nào cũng ra quả sai trĩu.

Nó thuộc giống mít dai. Da quả mít sần sùi, có gai, màu xanh thẫm. Quả Mít rất to, mỗi quả nặng khoảng 4-10kg. Múi mít xen kẽ với xơ và hạt mít rất đầy đặn, vàng đều. Quả mít chín tỏa hương và những múi mít thơm ngọt đến mê hồn.

Em rất thích ăn Mít và rất yêu quý cây Mít này.

Văn tả quả mít lớp 5 Ngắn gọn nhất mẫu 5

Nhà em có một cây mít ở giữa vườn. Năm nay cây mít rất nhiều quả.

Quả mít xanh thường quả màu xanh giống như màu của lá mít nhưng nhạt hơn một chút. Quả mít chín ruột quả bên trong vàng ươm trông rất thích mắt, những múi mít to ăn rất thơm và dai. Đến xơ mít cũng ngon và ngọt và cái sơ già ăn cũng ngon không khác gì múi mít to. Hạt mít luộc ăn bùi bùi cũng là món là bố em thích ăn nhất. Mỗi lần ăn mít xong là mùi thơm của quả thơm lừng cả mấy hôm sau.

Cả nhà em ai lấy cũng đều rất thích ăn mít bởi quả rất dễ ăn mà lại tốt cho sức khỏe nữa.

Văn tả quả mít lớp 5 Ngắn gọn nhất mẫu 6

Trong các loại quả, em thích nhất là quả Mít.

Quả mít có vỏ màu xanh nhạt hơn so với màu của lá mít. Những chiếc gai mít mọc khắp thân mình của quả giống như một lớp áo giáp bảo vệ lấy thân mình bên trong. Khi mít chín, lớp vỏ bên ngoài sẽ mềm ra không còn vẻ cứng cáp nữa. Cuống quả cũng rất nhiều nhựa và dính hơn cả keo. Bổ trái mít chín ra bên trong thật bất ngờ với những mít vàng đượm đẹp mắt, múi mít nào cũng to và ăn rất ngon. Mít tuy có tính nóng nhưng lại rất tốt cho sức khỏe mọi người. Nó cung cấp nhiều vitamin cho cơ thể.

Em mong sao cây mít nhà em luôn ra nhiều quả để em được thưởng thức mỗi năm.

Văn tả quả mít lớp 5 Ngắn gọn nhất mẫu 7

Trong các loại quả thì em thích nhất là quả mít.

Quả mít thật đặc biệt, cứ độ cuối hè là những quả mít trong vườn đã thơm lừng vì đã đến lúc chín. Khi mít chín mẹ em vặt mang về nhà bổ. Qủa mít to lắm, nó to bằng cái thúng con, nhưng cũng có quả thì to bằng xoong nhà em. Bên ngoài quả mít đó trông như con nhím bởi nó có những cái gai nhọn hoắt. Qủa mít chín bổ ra có rất nhiều xơ và múi mít. Múi mít vàng ươm to như chén uống trà của ông. Trong mỗi múi mít lại có một hạt tròn to. Ăn mít thật ngon và ngọt, cả nhà em ai ai cũng thích ăn.

Em vô cùng thích quả mít.

Văn tả quả mít lớp 5 Ngắn gọn nhất mẫu 8

Cứ mỗi mùa hè đến, cả khu làng nhà em lại thơm nức mùi mít. Nhà ai cũng có cho mình từ một đến hai cây, và nhà ông em cũng vậy.

Cây mít ấy nghe ông kể rằng từ khi em chưa sinh ra đã có, nó là giống mít dai nên cây cao, to nổi bật ngay giữa làng. Đến mùa mít, những quả mít bắt đầu kết trái, ban đầu chúng chỉ nhỏ bằng cái nắm tay, rồi to dần ra có quả to bằng cả cái đèn lồng, có quả to bằng cả cái nồi nấu cơm. Da quả mít sần sùi, có gai, màu vàng thẫm ngả xanh. Em thích nhất là được ngửi mùi mít, thưởng thức những múi mít thơm ngon mỗi mùa hè về.

Em rất yêu quý cây mít nhà ông em.

Văn tả quả mít lớp 5 Ngắn gọn nhất mẫu 9

Mùa hè là mùa của biết bao loại trái cây thơm mát, ngọt lành. Mùa hè tặng cho con người nhiều loại quả nhưng em thích ăn quả mít nhất.

Quả mít khi chín chắc nịch, to, tròn như cái thúng. Lớp vỏ bên ngoài màu nâu sẫm với những cái gai chi chít. Trông xa, trái mít giống một con nhím lớn vậy. Bên trong lớp vỏ mít xù xì là những múi mít vàng ươm như mật. Mỗi khi mẹ bổ mít, hương mít thơm lừng tràn ngập cả căn nhà.

Em thích ăn mít vì mít vừa ngon, vừa bổ.

Văn tả quả mít lớp 5

>> Tham khảo các bài văn hay tại đây Tả quả mít lớp 5

--------------------------------------------------------------------------------------------

Ngoài ra, các em học sinh hoặc quý phụ huynh còn có thể tham khảo thêm phần Tập làm văn 5 , Soạn bài Tiếng Việt lớp 5 Giải bài tập Tiếng Việt lớp 5 . Đồng thời, để củng cố kiến thức, mời các em tham khảo các phiếu bài tập ôn luyện kiển thức, gồm: Đọc hiểu Tiếng Việt 5 , Bài tập Luyện từ và câu 5 , Trắc nghiệm Tiếng Việt 5 .

Đánh giá bài viết
115 22.484
Sắp xếp theo

    Văn mẫu lớp 5 Ngắn gọn

    Xem thêm