Tả quả sầu riêng lớp 5 Ngắn gọn nhất (11 mẫu)

Tả quả sầu riêng Ngắn gọn nhất tổng hợp những bài văn mẫu hay, chọn lọc được VnDoc.com sưu tầm cho các em học sinh tham khảo, hoàn thiện, củng cố vốn từ chuẩn bị cho bài tập làm văn miêu tả môn tập làm văn lớp 5. Chúc các em học tốt!

Văn tả quả sầu riêng lớp 5 Ngắn nhất

Tả quả sầu riêng Ngắn gọn nhất Mẫu 1

Dù đã nhiều lần được ăn kem hay ăn bánh kẹo có vị sầu riêng. Nhưng mãi đến hôm vừa rồi, em mới lần đầu được ăn một quả sầu riêng.

Lúc mẹ mới mua về, nhìn qua lớp túi bóng, em còn tưởng rằng đó là quả mít cơ. Nhưng khi nhìn gần thì em chắc chắn rằng nó là sầu riêng. Vì quả sầu riêng tuy cũng to lớn và có nhiều gai như quả mít. Nhưng gai sầu riêng ngắn hơn, thân gai cũng to và tròn hơn nhiều. Khoảng cách giữa các mẩu gai cũng thưa hơn gai mít. Đặc biệt, dù đã chín, vỏ sầu riêng vẫn giữ sắc vàng pha xanh khá tươi tắn, chứ không bị xỉn đi như vỏ mít. Và tất nhiên, còn điều gì chứng minh thân phận của một quả sầu riêng chắc chắn hơn mùi hương của nó chứ. Dù chưa bổ ra, nhưng mùi thơm ngọt nồng nàn, đậm đà của sầu riêng đã làm em phải xuýt xoa không ngừng rồi. Để bổ sầu riêng, mẹ em dùng dao cạy từ dưới đuôi quả, khiến các múi vỏ tách ra, để lộ những múi sầu bên trong. Một quả sầu có ba múi sầu to và hai múi sầu nhỏ. Mỗi múi sầu gồm phần cơm vàng ươm bao quanh phần hạt bên trong. Cơm sầu mềm mịn, ngọt ngào và béo ngậy. Cắn một miệng thật to, tận hưởng hương vị đó tràn ngập khắp vị giác và khứu giác, em hạnh phúc vô cùng.

Được ăn quả sầu riêng, em nhận ra rằng, dù bánh kẹo hay kem sầu riêng cũng rất ngon. Nhưng chẳng thể nào so sánh với cách ăn trực tiếp truyền thống. Vì thế nên sầu riêng sẽ chính thức trở thành loại quả yêu thích nhất của em.

Tả quả sầu riêng Ngắn gọn nhất Mẫu 2

Chiều hôm nay, lúc đi làm về, mẹ đã mua một trái sầu riêng rất lớn.

Trái sầu riêng ấy lớn như cái nồi cơm điện nhà em, cầm trên tay nặng trịch. Quả không có hình tròn, mà hơi thiên về dáng hình trái tim. Toàn bộ lớp vỏ bên ngoài của sầu riêng khá dày, có màu xanh hơi ngả vàng và được bao phủ kín bởi những chiếc gai nhọn. Gai của sầu riêng có phần gốc to hơn và chiều dài ngắn hơn gai quả mít, vì vậy rất dễ phân biệt. Tuy nhiên, dù đã chín thì phần vỏ và gai của quả sầu riêng không mềm đi ít nhiều, nên lúc bổ vẫn cần thật cẩn thận. Bên trong quả sầu riêng chia thành từ ba đến năm múi lớn có vách ngăn liền với cùi quả ở chính giữa. Phần thịt quả còn được gọi là cơm sầu riêng sẽ như là một múi bưởi lớn. Cơm sầu riêng có màu vàng ươm, mềm mại, thơm nồng nàn. Phần cơm này khá dày, bao bọc lấy hạt ở bên trong. Nên khi cắn, em có thể cắn đầy một miệng sầu béo ngọt.

Mỗi lần được ăn sầu riêng, em luôn cảm thấy rất hạnh phúc và vui vẻ. Đối với em, không có loại quả nào ngon hơn sầu riêng cả.

Đoạn văn Tả quả sầu riêng Ngắn gọn

Đoạn văn Ngắn tả quả sầu riêng Mẫu 1

Trong các loại quả, em thích nhất là trái sầu riêng. Đây là một loại quả rất đặc trưng của miền Nam. Trái sầu riêng khi chín thì vỏ của nó gai góc, rất giống vỏ của quả mít và nặng tầm hai đến ba ki-lô-gam. Khi bổ trái sầu riêng ra, ta sẽ thấy bên trong đó có khoảng từ ba đến năm múi. Múi của quả sầu riêng thì không nhỏ như múi của quả mít mà rất to. Hạt của nó cũng khá to, khi ăn thì cần bỏ hạt đi. Múi của trái sầu riêng rất hấp dẫn người thưởng thức, có màu vàng rất đẹp mắt. Khi ăn thì có vị ngọt. Dù mọi người có đánh giá thế nào đi chăng nữa thì trái sầu riêng vẫn mãi là loại trái cây ưa thích của em vì nó không chỉ là đặc sản của một vùng miền mà còn khiến cho bao người có khi chỉ nếm một lần mà mãi không quên!

Đoạn văn Ngắn tả quả sầu riêng Mẫu 2

Sầu riêng là một loại quả chỉ có ở miền Nam nước ta. Loại quả này đặc biệt từ màu sắc đến mùi hương. Vỏ sầu riêng toàn là gai giống mít nhưng to và nhọn hơn gai mít rất nhiều. Tuy nhiên khi được bổ ra, bên trong lớp vỏ xù xì ấy lại là ruột vàng, có mùi rất hấp dẫn. Sầu riêng cũng có múi như mít nhưng múi sầu to hơn, hạt mít cũng nhỏ hơn. Cắn một miếng sầu riêng thấy vị ngọt, béo ngậy và dư vị của nó thì để lại rất lâu. Hạt sầu riêng to, không ăn được. Ngoài việc thưởng thức sầu riêng ngay sau khi mới bổ, người ta có thể nhận thấy hương vị của nó trong những loại bánh kẹo được chế biến từ sầu riêng, có hương vị đặc trưng mà ai ăn vào cũng cảm nhận được. Có người thấy sầu riêng có mùi khó chịu, riêng em, là người miền Bắc, vùng đất không thích hợp trồng sầu riêng nên em lại càng yêu và trân trọng hương vị của nó hơn bao giờ hết.

Đoạn văn Ngắn tả quả sầu riêng Mẫu 3

Nơi em sinh ra có thời tiết khắc nghiệt quanh năm nắng nóng nhưng bù lại nơi đây có rất nhiều những loại cây ăn trái thơm ngon, bổ dưỡng. Trong số những loại quả ngon mà em đã từng thưởng thức thì em yêu thích nhất vẫn là quả sầu riêng. Quả sầu riêng nhìn bên ngoài xù xì với những cái gai nhọn hoắt nhưng thật ra chúng không đáng sợ chút nào. Lúc đầu em còn khá e ngại khi chạm tay vào vỏ ngoài của chúng nhưng lâu dần thành quen. Em có thể bê được cả quả sầu riêng trên tay. Khi bổ ra, bên trong chỉ toàn là một màu vàng óng đẹp mắt. Quả sầu riêng tỏa ra một hương thơm mà với em thì nó cực kì dễ chịu. Nhắc đến sầu riêng em lại nhớ những giây phút cả gia đình ngồi quây quần bên nhau để thưởng thức quả sầu riêng. Cảm giác đó thật hạnh phúc biết bao nhiêu.

Đoạn văn Ngắn tả quả sầu riêng Mẫu 4

Quả sầu riêng có hình dáng đặc biệt mà không loại quả nào có được. Sầu riêng quả nào bé nhất cũng phải một ki-lô-gam. Vỏ của quả cứng, có gai to rất nhọn, màu nâu nhạt, sầu riêng có hai loại: sầu riêng hạt lép và sầu riêng hạt tròn, sầu riêng hạt lép có vỏ màu nâu nhạt pha hơi xanh xanh, sầu riêng hạt tròn màu vàng nâu. Bổ quả sầu riêng phải tách theo múi hạt. Mỗi múi sầu riêng giống như một khoang thuyền bầu dài màu trắng đựng từ hai đến ba hạt vàng ươm, thơm ngọt, beo béo. Thịt quả có mùi thơm rất nồng nàn. Ăn một múi sầu riêng người ta cảm thấy vị ngọt, béo của sầu riêng tan ra trên lưỡi. Em rất thích cái vị béo, bùi, ngọt, thơm nồng mà không thứ quả nào có được đó ở Sầu Riêng.

Đoạn văn Ngắn tả quả sầu riêng Mẫu 5

Quả sầu riêng có hình dạng kiểu giống như quả mít ở miền Bắc, nó có nhiều gai trên bề mặt quả, mỗi quả đều được gắn với những cuống lá to rộng bản. Cây sầu riêng phù hợp với khí hậu hai mùa như trong vùng Nam Bộ, hoa của sầu riêng thì thành từng chùm giống kiểu hoa của cây đu đủ. Những hình ảnh của cây sầu riêng có những nét riêng biệt và có ý nghĩa sâu sắc. Hình dạng của cây sầu riêng giống với cây mít ở miền Bắc, quả của nó cũng có rất nhiều gai, có màu ngả vàng, múi của nó cũng giống như múi mít nhưng mùi vị của nó nồng hơn, thơm hơn. Sầu Riêng có giá trị kinh tế cao vì nó ăn ngon mà lại bổ dưỡng. Em rất yêu và trân trọng hương vị quả Sầu Riêng.

Đoạn văn Ngắn tả quả sầu riêng Mẫu 6

Hè vừa rồi em được bố mẹ dẫn về thăm quê ngoại, ngoại em ở miền Nam. Trong này, trồng rất nhiều loại cây ăn quả như bơ, xoài , thanh long....nhưng em ấn tượng và thích nhất là vườn cây sầu riêng của ngoại. Sầu riêng mang thân gỗ, tùy mỗi cây mà chiều cao của nó cũng khác nhau, có cây cao tầm 10 mét, cây cao hơn có thể lên đến 20 mét. Những quả sầu riêng non trên cành, mang màu xanh đậm, trông như những quả bóng tròn lủng lẳng trên cây. Khi thưởng thức sầu riêng, bạn sẽ tận hưởng những hương vị đặc biệt của nó. Những múi sầu riêng to, căng đầy và vàng ươm trông thật tuyệt. Khi ăn, vị béo ngậy cùng hương nồng đượm lan toả rất mê hoặc. Mỗi sớm mai ra vườn, nhìn những cây sầu riêng sai quả đang trong mùa chín toả hương thơm lừng cả góc vườn, em lại càng thêm trân trọng và khâm phục công lao vun trồng chăm bón của người lao động.

Đoạn văn Ngắn tả quả sầu riêng Mẫu 7

Trong góc vườn nhà em có trồng một cây sầu riêng rất lớn. Đến nay cây cũng đã gần tám năm tuổi rồi. Năm nào cây cũng sai trĩu quả. Khi chín, mùi hương của sầu riêng rất đậm và bay rất xa. Mỗi quả sầu riêng thường sẽ có ba đến bốn múi lớn, thịt dày. Khi ăn thấy ngon, ngọt, bùi và béo. Em thường được mẹ là sinh tố sầu riêng cho vào mỗi buổi chiều đi học về. Em thích ăn sầu riêng lắm. Hằng ngày, em sẽ mang nước ra tưới cho cây để cây luôn khỏe mạnh và tươi tốt.

Đoạn văn Ngắn tả quả sầu riêng Mẫu 8

Quả sầu riêng là loại trái cây rất ngon và béo. Quả khi chín có thể lớn như một cái mũ bảo hiểm với rất nhiều gai nhọn bên ngoài. Bên trong quả, gồm vài múi lớn. Múi sầu riêng có thể to như bàn tay, có thịt quả màu vàng ươm, ngọt lịm. Dù ăn trực tiếp, hay đem đi làm kem, làm bánh thì sầu riêng cũng rất ngon.

Đoạn văn Ngắn tả quả sầu riêng Mẫu 9

Trong các loại quả, thì em thích nhất là sầu riêng. Quả có vẻ ngoài tương tự quả mít, nhưng gai to hơn nhiều. Bên trong quả chia thành các múi lớn xếp dọc. Mỗi mũi có thể to như bàn tay người lớn, với phần thịt dày màu vàng tươi, mềm và ngọt. Bên trong mỗi múi như vậy, sẽ có một hạt sầu riêng to như quả trứng màu vàng cam. Mỗi khi được ăn sầu riêng thì em sẽ cảm thấy vui vẻ vô cùng.

Tả quả sầu riêng Hay Chọn Lọc

>> Tham khảo chi tiết: Tả quả sầu riêng lớp 5

Tả một loại trái cây mà em thích lớp 5

>> Tham khảo chi tiết: Văn mẫu lớp 5: Tả một loại trái cây mà em thích

-----------------------------------------------------------------------

Ngoài ra, các em học sinh hoặc quý phụ huynh còn có thể tham khảo thêm phần Tập làm văn 5 , Soạn bài Tiếng Việt lớp 5 Giải bài tập Tiếng Việt lớp 5 . Đồng thời, để củng cố kiến thức, mời các em tham khảo các phiếu bài tập ôn luyện kiển thức, gồm: Đọc hiểu Tiếng Việt 5 , Bài tập Luyện từ và câu 5 , Trắc nghiệm Tiếng Việt 5 .

Đánh giá bài viết
92 25.624
Sắp xếp theo

    Văn mẫu lớp 5 Ngắn gọn

    Xem thêm