Tả quyển sách Tiếng Việt lớp 5 tập 2 Ngắn gọn

Tả quyển sách Tiếng Việt lớp 5 tập 2 Ngắn gọn bao gồm dàn ý và các bài văn mẫu đầy đủ ý. Các bài văn mẫu sau đây cho các em học sinh tham khảo có thêm nhiều ý tưởng để chuẩn bị cho bài viết Tả đồ vật lớp 5 trên lớp.

Dàn ý Tả quyển sách Tiếng Việt lớp 5 tập 2

1. Mở bài:

  • Học kì 2 đã đến, em được dùng bộ sách giáo khoa mới
  • Trong các cuốn sách, em yêu thích nhất sách Tiếng Việt 5, tập hai.

2. Thân bài:

- Tả bao quát: Sách hình chữ nhật, dài khoảng 27cm, rộng khoảng 19 cm, màu chủ đạo là màu xanh dương.

- Tả chi tiết:

  • Bìa sách: in bằng giấy cứng, có màu vàng cam. Bìa trước có chữ "TIẾNG VIỆT" cỡ chữ to, màu vàng đất cùng với chữ số 5 màu xanh.
  • Mặt sau bìa sách: giới thiệu tên các quyển sách có trong bộ sách giáo khoa lớp 5, góc dưới bên phải của bìa có in giá tiền của quyển sách Tiếng Việt 5, tập hai.
  • Bài học được bố trí trong sách:
  • Sách có 187 trang, in chữ đen đều tăm tắp
  • Sách được ghép các bức tranh minh hoạ dễ hiểu, phù hợp với nội dung bài học giúp em hứng thú hơn trong học tập.
  • Nội dung cuốn sách gồm có 7 chủ điểm: Mỗi chủ điểm có 9 bài (trừ chủ điểm ôn tập)
  • Các bài học có thông tin và hình ảnh đầy đủ, có phần thực hành và ứng dụng cụ thể.
  • Công dụng của sách tiếng việt 5: giúp em học được nhiều bài đọc, nhiều dạng câu và dạng tập làm văn mới.

3. Kết bài:

Mẫu: Em rất quý cuốn sách, em xem đó là người bạn đồng hành của em trong chặng đường tiếp theo.

Văn tả quyển sách Tiếng Việt lớp 5 tập 2 ngắn gọn nhất Mẫu 1

Sau kì thi cuối học kì 1, em và các bạn được nhân các cuốn sách giáo khoa tập 2 để đọc trước ở nhà. Trong đó, cuốn Tiếng Việt lớp 5 Tập 2 là cuốn sách mà em thích thú nhất, vội mở ra đọc ngay khi vừa nhận được.

Cuốn sách cũng có hình chữ nhật với chiều dài và chiều rộng tương tự như cuốn sách Tiếng Việt lớp 5 Tập 1. Chỉ là sách có phần mỏng hơn một chút. Bìa trước của sách có màu chủ đạo là màu xanh dương - màu của hòa bình và hi vọng. Dưới cùng của bìa sách là tên nhà xuất bản đã phát hành cuốn sách: Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam. Giữa bìa sách, một nhóm bạn đang ngồi trên triền đồi, nhìn ngắm xuống cánh đồng và dòng sông cùng bãi biển phía xa xa. Các bạn mặc đồng phục học sinh và cả trang phục của đồng bào dân tộc. Bạn nào cũng vui tươi, hớn hở nói về cảnh đẹp của đất nước. Trên cùng, dòng chữ TIẾNG VIỆT màu xanh đậm được đóng gọn trong khung viền trắng. Bên góc phải là số 5 màu tím hồng khá lớn, ngay dưới đó là kí hiệu TẬP HAI. Mở sách ra, bên trong thơm phức mùi giấy mới. Sau lời giới thiệu quen thuộc, là phần mục lục chú thích rõ từng bài học và số trang cụ thể. Nhờ vậy, mà em nhanh chóng tìm được các bài tập đọc để đọc trước. Tuy mỏng hơn cuốn sách Tập 1, nhưng em thấy các bài đọc ở Tập 2 dài hơn, phần luyện từ và câu, tập làm văn cũng khó hơn nữa.

Cầm cuốn sách trên tay, em háo hức lắm. Mong sao thật nhanh được mang sách đến lớp và nghe cô dạy cho các bài học ở bên trong.

Văn tả quyển sách Tiếng Việt lớp 5 tập 2 ngắn gọn nhất Mẫu 2

Bước sang học kì 2, em chuyển sang sử dụng một cuốn sách mới là quyển sách Tiếng Việt lớp 5 tập 2.

Cũng như các cuốn sách khác trong bộ sách lớp 5, cuốn sách Tiếng Việt 5 tập 2 có hình chữ nhật, với chiều dài khoảng 24cm, chiều rộng khoảng 17cm. Sách do Nhà xuất bản Giáo Dục in ấn, với tổng 173 trang, có phần mỏng hơn Tập 1. Bìa trước của sách có màu chủ đạo là màu xanh dương - màu của tự do và hi vọng. Tên sách được viết in hoa với màu hồng nổi bật. Ở giữa bìa sách là hình ảnh các bạn học sinh ở các dân tộc khác nhau đang cùng ngồi trên ngọn núi, phóng tâm mắt ra xa, nhìn ngắm non sông nước Việt. Hình ảnh ấy thể hiện sự gắn kết giữa tất cả các bạn nhỏ trên đất nước này. Bên trong sách, các nội dung học chia theo từng tuần với các chủ đề hay và ý nghĩa. Mỗi tuần, em sẽ học các phần tập đọc, chính tả, kể chuyện, luyện từ và câu, tập làm văn. Tất cả các phần ấy sẽ giúp rèn luyện cho em kiến thức và kĩ năng viết tốt hơn.

Em rất quý cuốn sách Tiếng Việt 5 Tập 2 của mình. Ngay khi nhận sách, em đã bọc nó bằng lớp bọc trong suốt và dán nhãn ở góc trên cùng. Em sẽ không vẽ bậy vào trong sách, để sách luôn đẹp như mới.

Văn tả quyển sách Tiếng Việt lớp 5 tập 2 ngắn gọn nhất Mẫu 3

Sau buổi thi học kì 1 ở trường, em trở về nhà để dọn dẹp lại góc học tập của mình. Những cuốn sách tập 1 sẽ được cất đi để nhường vị trí cho những cuốn sách tập 2. Trong đó, em thích nhất là quyển Tiếng Việt lớp 5 tập 2.

Cũng như các quyển sách khác, quyển Tiếng Việt lớp 5 tập 2 cũng có hình chữ nhật với kích thước tương tự. Tuy nhiên, nó có phần mỏng hơn so với cuốn sách tập 1. Tông màu chủ đạo của bìa sách là màu xanh dương - màu của hòa bình và tự do. Phía trên cùng bìa sách là tên bộ giáo dục. Ngay phía dưới, là tên quyển sách “TIẾNG VIỆT” được viết in hoa rất lớn màu tím đậm nổi bật trong chiếc khung màu trắng. Góc bên phải cạnh chân của chữ Việt là số 5 màu hồng sẫm, và chữ “Tập hai” nhỏ ở phía dưới. Chiếm phần lớn bìa sách là một bức tranh rất đẹp. Đó là cảnh các bạn học sinh đang ngồi trên ngọn đồi lộng gió nhìn về xóm làng, ruộng nương trù phú ở phía dưới. Điều đặc biệt là các bạn học sinh mặc trên mình những bộ trang phục của các dân tộc khác nhau. Chính chi tiết này đã thể hiện được tính nhân văn của cuốn sách. Tất cả các bạn học sinh dù thuộc dân tộc nào đều bình đẳng và có quyền được học tập như nhau. Bên trong cuốn sách, kiến thức vẫn được chia thành từng tuần như tập 1. Với các mục tập đọc, chính tả, luyện từ và câu, tập làm văn. Tuy nhiên, các bài tập đọc đã dài hơn, và kiến thức cũng khó hơn nữa.

Ngay khi cầm sách, em đã chăm chú đọc qua một lượt các bài đọc. Em sẽ cố gắng học thật chăm chỉ để đạt kết quả tốt.

Tả quyển sách Tiếng Việt lớp 5 tập 2 Hay Chọn Lọc

>> Tham khảo tại đây Tả quyển sách Tiếng Việt lớp 5 tập 2 của em Đạt điểm cao

--------------------------------------------------------------------

Ngoài ra, các em học sinh hoặc quý phụ huynh còn có thể tham khảo thêm phần Tập làm văn 5 , Giải SGK Tiếng Việt lớp 5 Giải VBT Tiếng Việt lớp 5 . Đồng thời, để củng cố kiến thức, mời các em tham khảo các phiếu bài tập Đọc hiểu Tiếng Việt 5 , Bài tập Luyện từ và câu 5 , Trắc nghiệm Tiếng Việt 5

Mời các bạn tham khảo đề khác sau đây:

Đánh giá bài viết
1.271 144.097
20 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Hải Quách
    Hải Quách

    hay vãi ò👍

    Thích Phản hồi 20:20 04/03
  • Hải Quách
    Hải Quách

    🤖🤓








    Thích Phản hồi 20:23 04/03
  • Phạm Mang Tùng Lâm
    Phạm Mang Tùng Lâm

    Mẫu bốn hơi sai sai


    Thích Phản hồi 21:59 12/03
  • hoanganh2013 bui
    hoanganh2013 bui

    🧏


    Thích Phản hồi 21:10 17/03
  • hoanganh2013 bui
    hoanganh2013 bui

    hay vã ò


    Thích Phản hồi 21:11 17/03
  • Tung Vu
    Tung Vu

    hay nha

    Thích Phản hồi 6 ngày trước
  • La Gia Huong
    La Gia Huong

    🤘🤘🤘🤘🤘đọc bài xong thấy rất hiphop🤘🤘🤘🤘🤘🤘🤘🤘

    Thích Phản hồi 19/03/23
  • Quân Vinh Qc
    Quân Vinh Qc

    hay

    Thích Phản hồi 25/03/23
  • Quân Vinh Qc
    Quân Vinh Qc

    câu 1 dòng chữ in phải là xanh đậm nên chừ 1 sao nha


    Thích Phản hồi 27/03/23
  • MinhMy Đỗ NGọc
    MinhMy Đỗ NGọc

    :)


    Thích Phản hồi 28/03/23

Văn mẫu lớp 5 Ngắn gọn

Xem thêm