Tả quyển sách Tiếng Việt lớp 5 tập 2 Hay Chọn Lọc (18 mẫu)

Văn mẫu lớp 5: Tả quyển sách Tiếng Việt lớp 5 tập 2 của em được VnDoc chọn lọc, sưu tầm từ những bài văn mẫu hay chất lượng, sẽ giúp các bạn học sinh nắm được cách làm bài văn miêu tả nói chung, và cách miêu tả đồ vật quyển sách Tiếng Việt lớp 5 Tập 2.

A. Lập dàn ý Tả quyển sách Tiếng Việt lớp 5 tập 2

1. Mở bài: Giới thiệu quyển sách Tiếng Việt 5, tập 2 (Mẹ mua cùng lúc trọn bộ sách giáo khoa lớp năm khi em bước vào năm học mới.).

2. Thân bài:

a. Tả bao quát:

- Hình dáng: quyển sách Tiếng Việt lớp năm - tập hai hình chữ nhật dài hai mươi bốn xăng-ti-mét, rộng mười bảy xăng-ti-mét, bề dày của sách một xăng-ti-mét.

b. Tả chi tiết:

- Mặt trước trang bìa:

  • Đầu trang in hàng chữ BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO, tên sách Tiếng Việt 5, tập hai.
  • Cuối trang in logo của Nhà xuất bản Giáo dục.
  • Hình vẽ ở trang bìa màu sắc hài hoà, đẹp mắt: Một nhóm học sinh ngồi ở bãi cỏ, một bạn chỉ tay về phía chân trời; xa xa, bà con nông dân đang cấy lúa; bác nông dân lùa trâu cày ruộng; bầu trời xanh bao la; những mái nhà ngói đỏ lấp ló trong rặng cây; phía chân trời, dãy núi cao xanh thẳm tiếp giáp biển; trên biển, tàu thuyền đang ra khơi, bầy hải âu tung cánh bay lên bầu trời xanh bao la.

- Mặt sau trang bìa in các giải thưởng của Nhà xuất bản Giáo dục đã được trao tặng, góc cuối trang có giá tiền quyển sách.

- Bên trong sách: có tên của những tác giả tham gia soạn sách được in ở đầu trang, trang tiếp theo là bảng giải thích các kí hiệu dùng trong sách và những người chịu trách nhiệm xuất bản cũng như về nội dung và hình thức của sách.

- Bài học bố trí trong sách:

  • Chương trình học kì II gồm mười bảy tuần, mỗi tuần học có các bài học được xếp theo chủ điểm. Tiếng Việt bao gồm các phân môn: Tập đọc, Kể chuyện, Chính tả, Luyện từ và câu, Tập làm văn. Hình minh hoạ bài học được in màu. Đầu tuần học in rõ chủ điểm và hình màu lớn, đẹp. Hai trang cuối là mục lục sách.
  • Mỗi bài học được trình bày như thế nào? (gồm nội dung bài học, các ghi nhớ và bài tập ứng dụng).
  • Em giữ gìn sách như thế nào? (bao bìa cẩn thận, không ném sách hoặc gập sách, lật giấy nhẹ nhàng, không làm cong bìa, cong góc sách).
  • Em sử dụng sách như thế nào? (đọc kĩ bài học, làm bài luyện tập, không ghi chú, vẽ bậy vào sách).
  • Tình cảm của em đối với sách: thận trọng, giữ gìn sách như người thầy thầm lặng cung cấp kiến thức cho em.

3. Kết bài: Xem sách như kho tàng kiến thức của dân tộc Việt, của loài người.

B. Tả quyển sách Tiếng Việt lớp 5 tập 2 ngắn gọn nhất (6 mẫu)

Văn tả quyển sách Tiếng Việt lớp 5 tập 2 ngắn gọn nhất Mẫu 1

Chuyển sang học kì 2, nhiều cuốn sách giáo khoa và vở bài tập cũng được đổi sang cuốn Tập 2. Trong số đó, em háo hức được học nhất là cuốn sách giáo khoa Tiếng Việt lớp 5 Tập 2.

Cuốn sách này là phần tiếp nối với cuốn sách Tập 1 đã được học ở học kì 1. Cầm trên tay, em thấy kích thước của cuốn sách cũng tương tự như cuốn Tập 1, chỉ khác nội dung bên trong và phần trang trí ở bìa trước thôi. Vì bìa sau vẫn là các cuốn sách giáo khoa cùng bộ sách lớp 5 quen thuộc. Cùng các huy chương mà bộ sách này đạt được. Bìa sách phía trước được trang trí với màu chủ đạo là màu xanh dương - màu mà em vô cùng yêu thích. Trên cùng là tên của bộ giáo dục, và dưới cùng là tên nhà xuất bản đã ra quyết định in ân bộ sách này. Ở góc trên bìa, dòng chữ TIẾNG VIỆT được in hoa màu xanh sẫm, góc dưới đó là số 5 màu tím hồng. Dưới chân số 5 là dòng chữ TẬP HAI, giúp phân biệt với cuốn TẬP MỘT. Phần lớn bìa sách là bức tranh vẽ cảnh các bạn học sinh đang ngồi trên triền núi ngắm vẻ đẹp thiên nhiên của đất nước. Các bạn ấy đến từ các vùng miền khác nhau (được thể hiện qua các bộ trang phục khác nha). Nhưng ai cũng thân thiết, đoàn kết, cùng chia sẻ vẻ đẹp hùng vĩ bao la của cánh đồng, sông núi và biển cả phía xa của tổ quốc. Bên trong sách, vẫn là các bài học sắp xếp theo từng tuần với các chủ đề đa dạng. Vì là Tập 2, nên tuần đầu tiên là tuần 19, kéo dài đến tuần 35. Càng đọc, em càng thấy các bài đọc bên trong thật hay và thú vị. Nhưng em vẫn chưa hiểu nhiều điều.

Vì vậy, em mong thật nhanh đến thứ 2 đầu tuần tới để được mang sách đến lớp và nhờ cô giáo giảng bài cho. Em quý trọng và nâng niu lắm cuốn sách giáo khoa Tiếng Việt Tập 2 của mình.

Văn tả quyển sách Tiếng Việt lớp 5 tập 2 ngắn gọn nhất Mẫu 2

Vào buổi tổng kết cuối học kì 1, cô giáo phát cho chúng em các cuốn sách Tập 2 cần dùng. Trong đó, em thích nhất là cuốn sách Tiếng Việt 5 Tập 2.

Cầm trên tay, cuốn sách thơm nồng mùi giấy mới. Những trang giấy phẳng phiu và trắng muốt. Sách cũng có hình chữ nhật như cuốn sách tập 1, với kích thước 24cnx17cm. Tuy nhiên, sách có phần mỏng hơn một chút, vì có nội dung ít hơn Tập 1 những 2 tuần. Bìa sách không quá dày, có màu chủ đạo là xanh dương - màu mà em yêu thích nhất. Trên đó, là hình ảnh các bạn nhỏ với những bộ trang phục khác nhau đang ngồi trò chuyện. Bức tranh ấy thể hiện sự gắn kết giữa các bạn nhỏ thuộc các dân tộc khác nhau, cùng chung ước mơ xây dựng non sông Việt Nam ngày càng phát triển. Bìa sau của sách thì đơn điệu hơn, có nền màu trắng và in các thông tin về tác giả, bộ sách liên quan. Bên trong sách thì cũng có cấu trúc như cuốn sách tập 1, với các tuần và các nội dung thú vị. Em thích nhất là những phần Tập đọc, vì khi đó em sẽ được đọc các câu chuyện, bài thơ hay.

Vừa nhận sách về nhà, là em đã lấy giấy bóng ra bọc sách lại ngay. Rồi em còn dán nhãn ở gáy sách và viết tên mình vào, nhằm tránh nhầm sách với bạn. Em sẽ giữ gìn sách thật tốt, để cuối năm còn cùng cả lớp quyên góp sách cho các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn nữa.

C. Tả quyển sách Tiếng Việt lớp 5 tập 2 Hay nhất

Tả quyển sách Tiếng Việt lớp 5 tập 2 Mẫu 1

Trong không khí tưng bừng ngày khai trường đầu năm học mới. Sân trường thật lộng lẫy, đầy tiếng chim hót líu lo. Lúc này sân trường đã kín người.Bạn nào cũng tươi như hoa. Chắc chắn bạn nào cũng sẽ mong ngày này để được mặc lên người bộ quần áo trắng mới tinh và được đeo lên vai chiếc cặp mới. Đặc biệt là trong cặp có rất nhiều sách vở. Em cũng chuẩn bị rất nhiều sách vở lớp 5. Giờ đây đã bước qua kì 2. Em phải chuẩn bị sách lớp 5 kì 2. Trong đó có bao nhiêu sách hay. Nhưng em thích nhất là quyển sách Tiếng Việt lớp 5 kì 2.

Nhìn từ xa quyển sách như một cánh đồng hoa rực rỡ. Lại gần quyển sách như một hộp màu đầy màu sắc. Quyển sách có khoảng 180 trang. Ở ngoài bìa có dòng chữ Tiếng Việt thật uy nghiêm.Bên góc có một cánh đồng lúa. Còn các bác nông dân đang cày ruộng, cấy lúa. Xa xa còn có biển. Trên biển có những chiếc thuyền đang chạy. Những luồng khói đen đen như đám mây trên bầu trời gần mưa. Ở đây các bạn học sinh đang ngồi nói chuyện và ngắm cảnh. Mở sách ra mùi thơm sách mới tỏa hương. Càng mở càng thấy những thứ đang dần mở ra. Ôi những bài thơ,những bài văn hay quá, đẹp quá. Quyển sách lúc này như cánh diều đang nâng cánh dần dần. Càng đọc cảm hứng càng cao. Bài thơ,bài văn nào cũng hay. Những bài văn giúp em hiểu ra bao nhiêu truyền thống của dân tộc và nhiều điều khác. Các bài thơ thật thú vị. Bài thơ cửa Cửa sông được tác giả nhân hóa thật sinh động. Qua bài thơ tác giả muốn nói cho dù ra sao cửa sông cũng không bao giờ dứt cội nguồn và truyền thống uống nước nhớ nguồn của dân tộc Việt Nam. Bài thơ Bầm ơi nói về một anh chiến sĩ ra tiền tuyến nhưng luôn nhớ về người mẹ ở nhà và luôn lo lắng cho mẹ. Bài thơ cảm động làm sao.

Quyển sách đã giúp em học được bao nhiêu điều hay, điều tốt. Có thể đối với một số bạn học xong năm nay là không cần học sách này nữa. Nhưng đối với em quyển sách này và những quyển sách khác luôn luôn theo chúng ta, cho dù sách không ở bên cạnh. Vì những kiến thức trong sách sẽ theo ta mãi mãi.

Tả quyển sách Tiếng Việt lớp 5 tập 2 Mẫu 2

Bước vào năm học lớp 5, mẹ mua cho em bộ sách giáo khoa và quyển sách luyện Toán và Tiếng Việt. Quyển sách mang nội dung của nhiều phân môn nhất chính là sách Tiếng Việt. Hai tuần trước Tết Nguyên đán, chúng em học đến sách Tiếng Việt tập hai.

Quyển sách hình chữ nhật, chiều dài hai mươi lăm xăng-ti-mét, chiều rộng mười bảy xăng-ti-mét. Bìa sách được láng ni lon bóng, trong suốt.Quyển sách còn thơm mùi giấy mới. Từng hàng chữ của bài học in trên giấy tốt, màu trắng ngà. Mặt trước trang bìa in hàng chữ Bộ Giáo dục và Đào tạo bằng kiểu chữ in hoa. Tên sách: Tiếng Việt 5, tập hai in liền kề bên dưới. Cuối trang sách in logo và tên của Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam.

Hình vẽ ở trang bìa là một bức tranh với khoảng không gian bao la, màu sắc hài hoà, đẹp mắt. Hình in một nhóm học sinh ngồi trên bãi cỏ, bạn trai chỉ tay về đường chân trời. Xa xa, các bà, các chị đang cấy lúa, bác nông dân đang bừa trên ruộng. Bầu trời xanh trong. Phía chân trời, nơi tiếp giáp với mặt biển, thấp thoáng vài con thuyền ở ngoài khơi xa, trông thật bé nhỏ giữa mặt biển mênh mông. Từng đàn hải âu tung cánh trên bầu trời. Cảnh đẹp của đất nước được hoạ sĩ thu gọn trên bìa sách thật tài tình: những ngôi nhà lấp ló trong cây; núi xanh thẫm, sừng sững đón sóng và gió biển.... Cảnh đẹp ấy cũng là một phần nội dung của quyển sách mà chúng em sẽ được học. Mặt sau trang bìa dán tem chống in giả của Nhà xuất bản Giáo dục, góc cuối trang có giá tiền quyển sách.

Sách dày độ một xăng-ti-mét, gồm hơn 170 trang bao gồm cả mục lục sách. Sau trang bìa lót có ghi tên của những người tham gia soạn sách và tên sách là đến trang ghi các kí hiệu dùng trong sách, phần cuối trang in tên Ban Biên tập sách, là phần không thể thiếu của một quyển sách khi ấn hành và xuất bản.

Chương trình Tiếng Việt học kì II gồm mười bảy tuần, bắt đầu từ tuần mười chín và kết thúc ở tuần ba mươi lăm. Nội dung bài học được sắp xếp theo từng chủ điểm, bao gồm các phân môn: Tập đọc, Chính tả, Luyện từ và câu, Kể chuyện, Tập làm văn. Trang đầu mỗi tuần có hình minh hoạ được in màu. Bài học bố trí trên từng trang sách rất khoa học, dễ đọc, dễ tra cứu. Tên phân môn, tựa bài được in to, rõ ràng. Mỗi bài học gồm nội dung bài, ghi nhớ và luyện tập. Tất cả ghi nhớ của bài học đều được đóng khung màu nổi bật trên nền giấy trắng. Các tiết ôn tập giữa học kì và cuối học kì II được soạn công phu, súc tích, rõ ràng giúp chúng em dễ học, dễ nhớ bài. Mỗi bài học gồm nội dung bài, ghi nhớ và luyện tập. Sau mỗi tiết học nghe cô giáo giảng bài, mọi điều ghi trong sách của tiết học đó in sâu vào tâm trí em. Em xem lại sách là thuộc ngay bài, nhất là sau khi làm xong phần luyện tập. Để chuẩn bị bài mới, em đọc kĩ bài học và trả lời các câu hỏi trong sách. Như thế, đến lớp, nghe cô giảng bài, em hiểu bài tường tận hơn.

Sách của em được bao bìa dán nhãn cẩn thận. Em giữ gìn sách, không làm cong bìa, cong góc sách, không viết vẽ, ghi chú vào sách.Khi học, em lật giấy nhẹ nhàng, đóng và mở sách nhè nhẹ. Nhờ thế, sách của em luôn mới và sạch đẹp, nhìn rất thích.

Kiến thức vô tận của loài người đều được lưu giữ trong sách, trước hết là sách giáo khoa. Em rất quý sách, xem sách như người thầy thầm lặng cung cấp kiến thức cho em. Em giữ sách mới để cho em trai của em còn sử dụng và mẹ đỡ tốn tiền phải mua sách cho cả hai anh em.

Tả quyển sách Tiếng Việt lớp 5 tập 2 Mẫu 3

Sách tiếng Việt 5 tập 2 là quyển sách luôn gắn bó hằng ngày với việc học tập của em. Quyển sách cho em biết thêm nhiều điều quý giá. Vì thế em luôn nâng niu và trân trọng quyển sách này.

Sách tiếng Việt 5 tập 2 rất đẹp. Vừa cầm nó trên tay, em đã mê ngay. Quyển sách dày hơn vở viết của em một chút. Ngay trang bìa là bức tranh phong cảnh rất đẹp. Trong bức tranh ấy, có đồng ruộng, có núi non, có biển khơi. Xa xa là cánh chim hải âu đang rập rờn trên sóng, những cánh buồm no gió đang lướt ra khơi. Giữa những tán là xanh lá xanh tốt là mái ngói đỏ tươi của làng mạc, thôn xóm. Trên những thửa ruộng, người nông dân đang chăm chỉ cày cấy. Trung tâm bức tranh là hình ảnh các bạn học sinh của các vùng miền, các dân tộc đang ngồi trò chuyện vui vẻ. Phía trên của trang bìa là dòng chữ “Bộ giáo dục và đào tạo”. Ngay sát dưới là chữ “Tiếng Việt 5” nổi bật trên nền giấy màu xanh lá cây. Phía dưới là logo và tên nhà xuất bản giáo dục. Mở quyển sách ra, em thấy thật dễ chịu vì những dòng chữ rõ ràng trên nền giấy trắng tinh còn thơm mùi sách mới. Sách giúp em học tốt, rèn luyện thêm nhiều kỹ năng: tập đọc, chính tả, tập làm văn, kể chuyện, luyện từ và câu. Từ đầu đến cuối sách, em thấy các chủ điểm: người công dân, vì cuộc sống thanh bình, Nam và Nữ, những chủ nhân tương lai. Cuốn sách của em không chỉ đẹp mà còn hấp dẫn. Vì trong mỗi bài đọc luôn có bức tranh minh hoạ để em dễ hiểu hơn. Trong những bài tập đọc, em thích nhất là bài “Phong cảnh đền Hùng” của tác giả Đoàn Minh Tuấn. Bài văn đó giúp em hiểu được phong cảnh đền Hùng thật cụ thể. Mặc dù, em ở nơi xa xôi chưa được thăm đền Hùng. Nhưng khi đọc bài đó thì đền Hùng hiện lên trong tâm trí em thật sinh động. Những bài tập đọc hay, những bức tranh minh hoạ đã giúp em mở mang thêm sự hiểu biết và cảm nhận. Sách giúp em thêm hiểu, thêm yêu thiê nhiên, đất nước. Hiểu được những phong tục của các vùng miền trên đất nước Việt Nam thân yêu và một số nơi trên thế giới. Cuối sách là phần Mục lục để em dễ dàng tìm kiếm và tra các bài học.

Em rất yêu quý cuốn sách của mình. Đó cũng là món quà mẹ mua tặng em đầu năm học. Em hứa mình sẽ giữ gìn cẩn thận để có thể truyền lại cho các em ở lớp sau. Em cũng sẽ học thật tốt để bố mẹ luôn được vui lòng.

Tả quyển sách Tiếng Việt lớp 5 tập 2 Mẫu 4

Năm học lớp năm, em sử dụng rất nhiều sách. Ngày hai buổi đến trường, học tập ở nhà, bên em luôn có quyển sách Tiếng Việt lớp năm. Bố đã mua cho em từ đầu năm học với lời dặn dò thân thương: "Con phải giữ gìn sách cho tốt. Sách là thầy của ta đấy."

Quyển sách hình chữ nhật, dày hơn một phân có chiều dài 24cm và chiều rộng 17cm. Nền sách màu xanh, nổi lên hàng chữ nhỏ phía trên Bộ Giáo dục và Đào tạo. Dòng tựa đề Tiếng Việt 5 được in to, đậm và nằm gọn trong một khung kẻ xinh xắn. Sách do Nhà Xuất bán Giáo dục phát hành.

Đẹp nhất là bức tranh giữa bìa, hứa hẹn nhiều điểm mới lạ, lí thú về nội dung của quyển sách. Những bạn học sinh từ các miền của đất nước cùng ngồi trên thảm cỏ xanh mịn để tìm hiểu về thiên nhiên và con người Việt Nam. Đồng ruộng lúa xanh mơn mởn với các cô chú nông dân lom khom cấy lúa và đánh trâu cày bừa. Dòng sông êm trôi, mang nặng phù sa bồi đắp cho đất đai thêm màu mỡ tươi tốt. Những ngôi nhà chen chúc, bình yên sau lũy tre làng. Trùng điệp các ngọn núi sừng sững đón lấy gió từ biển thổi vào. Xa xa, phía chân trời, vô số tàu lớn bỏ lại phía sau tháp khoan đang phun lá phì phì. Phong cảnh đẹp và thanh bình hơn với đàn hải âu đi về rộn rịp. Bìa sau của sách màu trắng, nổi bật logo ngôi sao bạch kim. Gáy sách có cùng màu với bìa được viền đậm hai dầu và chính giữa là tựa đề.

Bên trong, các trang sách được in bằng loại giấy tôi, trắng mỏng nhưng rất mịn. Đầu trên là phần hướng dần sử dụng các kí hiệu. Kế đến, từng bức tranh sống động với màu sắc hài hòa nêu bật từng chủ điểm của các phân môn Tập đọc, Chính tả, Luyện từ và câu, Kể chuyện và Tập làm văn. Mỗi bài học đều có hình ảnh đẹp. Nội dung gồm hệ thống ghi nhớ, luyện tập, các câu hỏi gợi ý; tất cả đều được bố trí màu sắc riêng giúp em dễ học tập.

Em rất thích quyển sách này, em đã bao bìa dán nhãn cẩn thận. Học xong, em cất lên kệ, bỏ vào cặp nhẹ nhàng. Đặc biệt, các chú thích riêng của em trên sách, em đều dùng bút chì nhằm giữ cho sách khỏi bẩn. Em sẽ cố gắng học thật tốt để bố mẹ và thầy cô giáo vui lòng.

Tả quyển sách Tiếng Việt lớp 5 tập 2 Mẫu 5

Sách là một trong những nguồn tri thức có nhiều lợi ích quan trọng nhất đối với mỗi người. Mỗi người trong chúng ta chắc hẳn ai cũng có những cuốn sách tâm đắc nhất. Với em thì cuốn sách tiếng Việt lớp 5 là cuốn sách mang nhiều ý nghĩa và gây ấn tượng với em nhiều nhất bởi cuốn sách không chỉ có một hình thức đẹp mà còn có những mục nội dung được trình bày một cách hợp lí, lôgic. Tất cả đã tạo nên những giá trị to lớn cho cuốn sách.

Cuốn sách tiếng Việt lớp năm là cuốn sách do nhà xuất bản giáo dục và đào tạo xuất bản. Với những hình bìa đẹp cùng những nội dung phong phú và lôgic, cuốn sách là một trong những cuốn sách mà em yêu thích nhất. Ngay từ ở ngoài trang bìa, cuốn sách đã hấp dẫn sự chú ý của em. Đó là hình ảnh của những người bạn học sinh từ rất nhiều những vùng miền đã cùng nhau tụ họp lại và cùng nhau nói chuyện và chỉ cho nhau thấy những cảnh đẹp của quê hương đất nước. Một chú bé đang chỉ tay cho bạn mình thấy hình ảnh của vùng biển phía xa với những ngọn sóng dập dềnh và những cánh chim hải âu đang dang rộng đôi cánh ở phía trên bầu trời. Đó là một bầu trời xanh rất đẹp với những con tàu đang vượt trùng khơi. Ở phía trước mặt, những người nông dân đang chăm chỉ làm ruộng trên những cánh đồng lúa bát ngát. Đó là những hình ảnh vô cùng đẹp về quê hương đất nước. Trên cùng của cuốn sách là dòng chữ Bộ Giáo dục và Đào tạo. Chính giữa quyển sách là những chữ cái in đậm màu xanh TIẾNG VIỆT cùng chữ cái màu đỏ tập hai. Và dưới cùng là dòng chữ in lô gô và biểu tượng của nhà xuất bản giáo dục. Nội dung của quyển sách cũng là một trong những điều mà em thích nhất từ cuốn sách. Vì là sách của kì thứ hai cho nên bài họ đầu tiên của cuốn sách bắt đầu từ tuần thứ 19. Với những chủ đề như: người công nhân, vì cuộc sống thanh bình, nhớ nguồn, nam và nữ, những chủ nhân tương lai. Đó đều là những chủ đề hay và cũng rất bổ ích đối với chúng em.

Mỗi một tuần, chúng em đều được học những tiết học đi cùng để có thể có những giờ luyện tập bổ ích nhất. những tiết luyện tập bao gồm: tập đọc, chính tả, tập làm văn, kể chuyện và luyện từ, câu. Mỗi chủ đề lại có những hình ảnh minh họa cho bài học một cách gần gũi để có thể cho chúng em tiếp cận với những bài học một cách tốt nhất. mỗi tiết học chúng em lại được luyện tập với những kĩ năng khác nhau và tất cả đều hình thành được khả năng làm văn của em được tốt nhất trong thời gian học tập. Ví như luyện từ và câu, tập đọc là giúp chúng em có khả năng luyện từ vựng hay giờ chính tả giúp cho em có thể học cách viết câu và luyện cho những chữ cái được đẹp hơn.

Cuốn sách tiếng việt tập hai là cuốn sách đẹp và hay. Mỗi trang giấy trắng tinh chứa những kiến thức mà em cần phải học tập. Những kiến thức đó sẽ giúp em có được những hành trang vào đời một cách xuất sắc nhất.

Tả quyển sách Tiếng Việt lớp 5 tập 2 Mẫu 6

Thế là một năm học mới lại bắt đầu, qua một kì nghỉ hè dài đầy vui vẻ, chúng em bước vào một năm học mới với tâm trạng đầy háo hức. Mới hôm nào còn bỡ ngỡ nắm tay mẹ bước vào cổng trường, là những cô cậu học sinh lớp một, bây giờ chúng em đã trở thành học sinh lớp năm, trở thành những anh chị lớn trong trường. Năm nay chúng em được học một bộ sách giáo khoa hoàn toàn mới, và mẹ đã mua cho em một bộ sách giáo khoa mới, trong số những cuốn sách, cuốn mà em yêu thích nhất, đó là quyển sách Tiếng Việt lớp năm tập một.

Trải qua mỗi lớp học thì chúng em được học những quyển sách giáo khoa khác nhau, không chỉ hình dáng, độ dày mỏng của những quyển sách này khác nhau mà cả nội dung và hình thức bên trong quyển sách cũng hoàn toàn mới lạ. Mỗi khi lên một lớp mới là em lại cảm thấy rất hứng thú và vui vẻ, khi được mẹ mua cho bộ sách giáo khoa mới, thì việc đầu tiên mà em làm đó là ngồi tỉ mẩn xem xét từng quyển sách một. Tuy không hiểu những nội dung viết trong sách nhưng em đều lật mở xem từng trang một, rồi ngồi đọc những nội dung viết trong ấy, dù nó rất mới lạ so với em.

Năm nay cũng vậy, mẹ em đi chợ và mang về cho em một món quà bất ngờ, đó là một bộ sác giáo khoa lớp năm mới tinh. Em đã òa lên vui sướng, cảm ơn mẹ rồi ôm vội những quyển sách mới, để ngăn nắp trên bàn học. Sau khi ăn cơm thì em lại ngồi xem xét từng quyển sách một. Và quyển sách em đặc biệt ấn tượng và yêu thích trong bộ sách mà mẹ mua cho em, đó là quyển sách Tiếng Việt lớp năm tập một. Điều đầu tiên làm em yêu thích cuốn sách này là bởi vì kích thước của quyển sách rất vừa tay, không lớn quá, cũng không nhỏ quá. Nhìn cuốn sách trên bàn xinh xắn đến lạ kì, không chỉ vậy mà hình thức bên ngoài của cuốn sách cũng rất bắt mắt, hài hòa. Bìa của quyển sách Tiếng Việt này có màu tím nhẹ, đề mục tiếng việt được in chữ màu vàng rất nổi bật.

Điều làm em yêu thích nhất đó là hình vẽ ngoài bìa của cuốn sách này, trên đó có in hình một nhóm bạn đang ngồi học bài, có lẽ là các bạn đang làm bài tập nhóm, đặc biệt là nhìn khuôn mặt của ai cũng vui vẻ, hào hứng. Hình ảnh ấy được các bác họa sĩ vẽ rất đẹp, màu sắc cũng rất bắt mắt, làm cho bìa sách càng trở nên đẹp đẽ. Em rất thích hình ảnh minh họa này, không chỉ vì nó rất đẹp mà còn bởi vì rất ý nghĩa nữa, nó làm cho em có cảm giác hào hứng muốn được học ngay, em cũng mong muốn được cùng bạn bè học tập vui vẻ như vậy. Không chỉ phần hình thức trình bày bên ngoài cuốn sách đẹp đẽ, hấp dẫn, mà phần nội dung bài học cũng rất hay, em nghĩ nó sẽ là những kiến thức thực sự bổ ích cho chúng em.

Em cảm thấy rất vui và hạnh phúc khi trở thành một cô học sinh lớp năm, em cũng vui vì được làm những anh chị lớn ở trường. Cùng với sự vui mừng, hào hứng đó chính là cảm giác hồi hộp và mong chờ, sự mong chờ, hi vọng ấy càng lớn hơn khi mẹ đã mua cho em bộ sách giáo khoa mới, em mong chờ được học những cuốn sách đấy, và càng mong chờ hơn khi em sắp được học quyển sách tiếng việt mà em yêu thích nhất nữa.

Tả quyển sách Tiếng Việt lớp 5 tập 2 Mẫu 7

Để chuẩn bị vào năm học mới, ba mua cho em một bộ sách giáo khoa lớp Năm, trong đó có cuốn sách Tiếng Việt 5, tập hai.

Quyển sách Tiếng Việt mới xinh xắn làm sao, hình chữ nhật. Bìa sách được trang trí bằng một bức tranh với nhiều màu sắc khác nhau. Mặt bìa láng bóng. Sách mới nên có mùi thơm của giấy và mực in.

Quyển sách khá dày, gồm 176 trang. Ngoài bìa phía trên in chữ TIẾNG VIỆT 5 tập hai bằng mực xanh và đỏ. Phía dưới là bức tranh có các bạn nhỏ thuộc nhiều dân tộc khác nhau đang nói chuyện vui vẻ. Trước mặt các bạn, những cô chú xã viên đang miệt mài trồng lúa, cày bừa trên các thửa ruộng. Xa xa là một ngôi làng nhỏ, mái ngói đỏ tươi nấp dưới những rặng tre đang rì rào ca hát. Xa nữa là biển cả mênh mông, từng đoàn tàu căng buồm ra khơi đánh cá. Trên bầu trời trong xanh, đàn hải âu đang nghiêng mình chao liệng.

Lật sách ra, trang thứ nhất ghi tên các tác giả của quyển sách và một lần nữa chữ TIẾNG VIỆT 5, tập hai lại được lặp lại, có lẽ là để nhắc nhở chúng em hãy học tập tốt bộ môn Tiếng Việt. Trang 3 là chủ điểm Người công dân và một bức tranh vẽ cảnh các bạn thiếu niên khăn quàng đỏ thắm trên vai đang vui vẻ bỏ phiếu thể hiện vai trò và trách nhiệm của người công dân. Trang số 4 ghi chữ "Tuần 19" và bài tập đọc Người công dân số Một nói về tâm trạng của người thanh niên Nguyễn Tất Thành trong việc đi tìm con đường cứu nước, cứu dân. Bên trong các bài học sắp xếp theo tuần, xoay quanh năm chủ điểm: Người công dân, Vì cuộc sống thanh bình, Nhớ nguồn, Nam và nữ, Những chủ nhân tương lai. Những trang giấy đều thuộc loại tốt nên chữ đen nổi bật trên nền giấy trắng tinh. Để thuận tiện cho việc học tập, sách đã sắp xếp khéo léo các bài học theo từng chủ điểm từng tuần học, từng phân môn. Ngoài nội dung bằng chữ, sách còn ghép các bức tranh minh hoạ sinh động giúp các em hứng thú hơn trong học tập. Các phân môn học trong tuần gồm Tập đọc, Chính tả, Luyện từ và câu, Kể chuyện và Tập làm văn. Các phần ghi nhớ được đóng khung với nền màu xanh biếc, gây được sự chú ý nhất định cho người đọc. Trước mỗi chủ điểm sách đều dành hẳn một trang và hình minh họa cho chủ điểm đó. Mỗi bài học lại thường có hình minh họa rõ ràng, màu sắc hấp dẫn.

Quyển sách TIẾNG VIỆT 5, tập hai sẽ là người bạn đồng hành cùng em trong suốt học kì II giúp em mở mang kiến thức và học tốt môn Tiếng Việt. Em quý quyển sách của em lắm! Hằng ngày, sau khi học bài xong, em bỏ nó vào cặp sách. Mai này dù lên lớp 6, em vẫn xem quyển sách ấy là người bạn tri kỉ giúp em vững kiến thức bước vào ngưỡng cửa cấp II.

Tả quyển sách Tiếng Việt lớp 5 tập 2 Mẫu 8

Sắp bước vào học kỳ mới, bố đã sắm cho em rất nhiều đồ dùng học tập mới trong đó có bộ sách giáo khoa tập hai. Quyển nào cũng hay và mới mẻ nhưng để lại ấn tượng nhất với em chính là quyển sách giáo khoa Tiếng Việt lớp 5, tập 2.

Quyển sách to, dày , kích thước y như quyển sách giáo khoa tập một, gồm 167 trang theo như thông tin ghi bên ngoài bìa cuối sách. Màu chủ đạo của sách là xanh dương nhạt cùng với bức tranh ngoài bìa rực rỡ sắc màu. Ngay đầu bìa sách là dòng chữ màu đen ngay ngắn “Bộ giáo dục và đào tạo”, giữa là tên sách được phóng to, in bằng mực xanh đậm “Tiếng Việt” cùng số “5” màu hồng thẫm nổi bật được gói gọn trong khung trắng cân đối. Ngay dưới số “5” là dòng chữ nhỏ “Tập hai” và phía dưới cùng của bìa sách là lô-gô của “Bộ giáo dục và đào tạo”. Tâm điểm cảu bìa có lẽ chính là bức tranh đầy màu sắc chính giữa kia. Bức tranh về một tốp các bạn học sinh cả miền núi dân tộc lẫn đồng bằng thành thị đang ngồi trên bờ đê, ngắm nhìn khung cảnh lao động của một làng quê. Khuôn mặt ai cũng rạng rỡ vui vẻ. Trước mặt các bạn là hình ảnh các bác nông dân đang cần mẫn cấy lúa, gieo mạ, dắt trâu ra đồng. Những ngôi nhà ngói đỏ ẩn hiện sau những rừng cây xanh mát,. Xa xa, từng dãy núi cao chót vót như lên đến cả bầu trời cao vời vợi, xanh thắm với những đám mây trắng dạo chơi trên bầu trời. Những cánh chim hải âu chao liệng trên mặt sông phẳng lặng. Bức tranh làng quê yên bình về nhịp sống làng quê tuy đơn giản nhưng tràn đầy niềm tin, hy vọng về cuộc sống. Hình ảnh các bạn nhỏ đang chỉ tay, tìm hiểu về phải chăng cũng hé lộ phần nào về nội dung mà chúng em sắp tìm hiểu trong học kỳ hai, về cuộc sống, về con người xung quanh ta.

Học kỳ hai nên sách bắt đầu từ tuần mười chín đến tuần kết thúc năm học. Lật mở những trang sách đầu tiên, qua mục lục, em thấy được những chủ điểm mà chúng em sẽ được học trong học kỳ mới như Người công dân, Vì cuộc sống thanh bình, Nhớ nguồn, Nam và nữ, Những chủ nhân tương lai. Ngoài tìm hiểu những chủ điểm, chúng em còn được rèn luyện những kĩ năng khi làm bài, đọc, viết qua các phần Tập làm văn, Luyện từ và câu, Kể chuyện,...Trang sách nào cũng được in bằng chất giấy trắng tốt, chữ đen rõ nét cùng những bức tranh minh họa sinh động rực rỡ sắc màu, tạo niềm hứng thú cho học sinh khi học tập. Sách giáo khoa này sẽ cung cấp cho chúng em những kiến thức hiểu biết bổ ích và nâng cao kỹ năng của chúng em, vậy nên em rất mong chờ đến ngày được học quyển sách giáo khoa này.

Quyển sách giáo khoa Tiếng Việt lớp 5, tập 2 không chỉ đẹp mà còn chứa nhiều những kiến thức bổ ích, lí thú. Em rất yêu thích quyển sách giáo khao ấy. Em sẽ luôn giữ gìn và trân trọng nó trong những ngày tháng học tập sau này.

Tả quyển sách Tiếng Việt lớp 5 tập 2 Mẫu 9

Vào đầu năm học mới, em được bố mẹ mua cho rất nhiều sách và vở, quyển nào cũng đẹp, quyển nào em cũng thích. Nhưng trong số các quyển sách đó, quyển sách mà em thích hơn cả là quyển sách “Tiếng Việt 5, tập hai”.

Nhìn bề ngoài, quyển sách như một chiếc hộp nhỏ xinh xắn. Khổ sách chỉ nhỉnh hơn quyển vở một chút. Bề mặt của sách được phủ một màu xanh tuyệt đẹp. Nổi bật trên đó là dòng chữ “Tiếng Việt 5, tập hai ” được in to bằng ba màu: xanh, đỏ, đen. Bên dưới dòng chữ ấy là một bức tranh phong cảnh tả một buổi sớm ở một vùng quê. Bầu trời trong xanh với những đám mây đang bồng bềnh trôi. Có những ngọn núi nhấp nhô, trùng trùng điệp điệp chen lẫn nhau. Xa xa, những con thuyền đang dập dềnh trôi trên biển. Những chú hải âu đang bay theo đàn về phương Nam. Có những ngôi nhà mái ngói đỏ tươi nằm dưới lùm cây xanh mướt. Những bác nông dân đang chăm chỉ, cần mẫn cày ruộng, cấy lúa để làm ra hạt gạo. Trong tranh còn có những bạn nhỏ đang trao đổi, thảo luận rất sôi nổi. Trên cùng của quyển sách em dán một chiếc nhãn vở xinh xinh. Quanh quyển sách được bao bọc bằng bìa ni lông để cho sách không bị bẩn. Nhìn bề ngoài tuy quyển sách trông thật đẹp, nhưng bên trong sách còn rất nhiều điều kì lạ, thú vị đang chờ ta khám phá. Sách dày gần 200 trang, phảng phất một mùi thơm mát dịu của giấy in. Ngay sau trang bìa, em nhìn thấy tên của các tác giả viết nên cuốn sách này. Các nét chữ trong từng dòng được in rất đều trông giống như học sinh xếp hàng vào lớp vậy. Các bài học trong sách được sắp xếp theo từng tuần, từng chủ điểm. Mỗi chủ điểm được học trong ba tuần, đầu mỗi chủ điểm là một bức tranh minh hoạ được vẽ rất đẹp, màu sắc phong phú. Bên cạnh đó, trong sách còn có nhiều tranh minh hoạ khác nữa. Em rất thích những tranh ảnh này bởi nhờ chúng mà chúng em có hứng thú tiếp thu bài học hơn. Trong sách có nhiều phân môn như: Tập đọc, Chính tả, Luyện từ và câu, Tập làm văn, Kể chuyện. Phân môn nào cũng hay và bổ ích. Nhưng em thích nhất phân môn Tập đọc hơn cả. Các bài tập đọc không chỉ giúp cho trí tưởng tượng của em bay xa mà còn cung cấp thêm cho em nhiều hiểu biết về thiên nhiên, xã hội và con người nữa. Cuối cuốn sách là phần mục lục. Phần này giống như một người “chỉ đường” cho chúng em tìm đúng các bài học trong sách. Có lúc học mà mệt quá, em thường áp mặt vào trang sách, mùi thơm từ trong sách toả ra làm cho em tỉnh táo, quên hết mọi sự mệt mỏi. Mỗi khi học xong, em thường vuốt mép sách cho thật thẳng rồi cẩn thận cất vào cặp để chuẩn bị cho buổi học ngày mai.

Sách đúng là một người thầy, một người bạn, một hành trang kiến thức bổ ích trên con đường học tập cùa em. Em sẽ giữ sách thật cẩn thận để sách luôn luôn đẹp, bền như ngày đầu mới mua.

Tả quyển sách Tiếng Việt lớp 5 tập 2 Mẫu 10

Thế là một năm học nữa lại trôi qua, năm học mới bắt đầu và em đã trở thành cô học sinh lớp 5. Ba mẹ đã mua tặng em nhiều dụng cụ học tập mới, trong đó có bộ sách giáo khoa lớp 5. Nhưng em thích nhất là cuốn sách Tiếng Việt 5 tập hai.

Vừa nhìn cuốn sách, em đã thích ngay. Cuốn sách rất đẹp, còn thơm mùi mực in, mùi giấy mới. Cuốn sách hình chữ nhật, chiều dài khoảng 30cm, chiều rộng khoảng 20cm, không quá to mà cũng không quá nhỏ, dễ dàng cho vào cặp sách. Ruột sách dày 176 trang bằng giấy trắng tinh, các trang đều có đánh số và nổi bật những hàng chữ đen đều tăm tắp.

Bìa sách làm bằng giấy cứng và bóng. Mặt trước được trình bày đẹp như một bức tranh. Trên đầu bìa là dòng chữ màu đen chạy dài: BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO. Kế đó là hai chữ “Tiếng Việt” màu xanh được in đậm rất lớn, đặt trong khung hình chữ nhật có viền màu trắng, chiếm gần hết chiều ngang của cuốn sách. Bên dưới là chữ số 5 màu hồng và dòng chữ “Tập hai” màu đen. Phía dưới cùng là lô-gô và tên của “Nhà xuất bản giáo dục Việt Nam” màu đen, in hoa. Điều làm em ấn tượng nhất ở bìa trước cuốn sách là bức tranh được vẽ ở giữa. Toàn cảnh là hình ảnh đất nước Việt Nam thu nhỏ, khắc họa qua các chi tiết, nét vẽ hài hòa và màu sắc trang nhã. Phía xa xa là hai con thuyền đang rẽ sóng ra khơi, từng đàn hải âu chao liệng trên nền trời màu xanh nhạt. Những dãy núi trập trùng ẩn hiện trong đám mây trắng xốp. Gần hơn là hình ảnh làng quê Việt Nam với mái ngói đỏ tươi, dòng sông xanh hiền hòa, những rặng cây xanh rì rào trong gió. Các bác nông dân đang làm việc chăm chỉ trên cánh đồng. Người dắt trâu đi cày, người khom lưng gieo mạ. Chắc hẳn trong lòng ai cũng vui mừng vì được lao động, đóng góp thành quả lao động của mình vào sự nghiệp phát triển đất nước. Ở trên triền đê, có một tốp sáu bạn đang ngồi, trò chuyện vui vẻ. Gương mặt ai cũng vui cười rạng rỡ khi được ngắm nhìn vẻ đẹp trù phú của làng quê Việt Nam, của đất nước Việt Nam. Các bạn mặc những trang phục truyền thống của các dân tộc khác nhau, nhưng đều khoác trên vai chiếc khăn quàng đỏ thắm, thể hiện sự đoàn kết dân tộc, sự tin yêu về Đảng và nhà nước. Bìa sau có thiết kế đơn giản. Phía trên cùng bên trái là hình ảnh Huân chương Hồ Chí Minh, bên phải là lô-gô kỉ niệm 55 năm ngày thành lập nhà xuất bản Giáo dục (tính đến năm 2012). Ở giữa bìa sách là danh sách các quyển sách giáo khoa trong chương trình lớp 5. Phía dưới cùng là mã vạch và giá tiền.

Em thong thả lật giở từng trang. Cuốn sách được biên soạn nối tiếp chương trình tập một, bắt đầu từ tuần 19 và kết thúc ở tuần 35. Nội dung gồm các phần: Tập đọc, Chính tả, Luyện từ và câu, Kể chuyện và Tập làm văn, xếp xen kẽ với nhau, thứ tự theo từng chủ đề: Người công dân, Vì cuộc sống thanh bình, Nhớ nguồn, Nam và nữ…. Mỗi chủ đề lại có những hình ảnh minh họa để giúp học sinh tiếp cận bài học một cách tốt nhất. Các bài văn, bài thơ đều được chọn lọc kĩ càng, phù hợp với năng lực tư duy của học sinh lớp năm. Em thích nhất là truyện “Một vụ đắm tàu” trích trong cuốn “Những tấm lòng cao cả” của nhà văn Ét-môn-đô-đơ-a-min-xi. Qua câu chuyện, em nhận ra được bài học ý nghĩa về sự hy sinh cao cả vì người khác.

Nghe lời mẹ dặn, em giữ gìn cuốn sách thật cẩn thận. Em lấy bìa cứng để bọc sách, bên trên có dán nhãn vở hình chú mèo máy Doraemon. Ngày ngày cuốn sách cùng em vui bước đến trường. Em coi sách như người bạn thân thiết của mình.

Tả quyển sách Tiếng Việt lớp 5 tập 2 Mẫu 11

Thời gian thấm thoát thoi đưa, cứ thế mà một năm học nữa đã lại bắt đầu, em đã trở thành một cô học trò lớp 5. Bố mẹ đưa em đi mua sắm đồ dùng để bắt đầu vào một năm học mới. Vốn có niềm yêu thích đặc biệt dành cho môn văn, em chú ý đến hai quyển sách Tiếng Việt và ấn tượng hơn cả với quyển sách giáo khoa Tiếng Việt tập 2.

Quyển sách mới cứng tỏa ra mùi mực in thơm ngan ngát, với những trang giấy còn thơm mùi giấy mới. Quyển sách không lớn lắm, chiều dài khoảng 30cm, chiều rộng khoảng gần 20cm khiến nó trông như một hình chữ nhật cân đối. Bìa sách được làm từ giấy cứng cáp khiến nó có vẻ gì rất bền đẹp, dễ dàng tạo thành nếp. Bìa sách được in màu xanh của đất trời, nổi bật ở đầu là dòng chữ "Bộ Giáo dục và Đào tạo" được in hoa rất rõ ràng. Tiếp đó, dòng chữ "Tiếng Việt" được in với khổ to nổi bật trên khung hình chữ nhật nom thật cân đối biết bao.

Bìa sách được in đẹp như một bức tranh: Đó là hình ảnh các bạn học sinh thuộc nhiều dân tộc khác nhau đang cùng nhau trò chuyện. Đâu đây thấp thoáng bóng dáng của những cô cậu học trò người Kinh đeo khăn quàng đỏ thắm trên vai, một cô gái Mông mặc bộ đồ truyền thống và một chú bé người Nùng đang hăm hở ngồi lắng nghe những lời nói của các bạn về quê hương. Dưới đồi là hình ảnh của một vùng quê trù phú: những bác nông dân đang hăm hở cấy những mầm lúa non trên cánh đồng phù sa màu mỡ, trên những thửa ruộng bậc thang xếp tầng tầng lớp lớp. Những chú trâu thong thả gặm cỏ ngoài đồng. Xa xa là dãy núi cao hiên ngang bất khuất, là biển đảo xanh biếc của quê hương. Hình như đâu đó kia còn là hình ảnh của cánh buồm đỏ thắm – con thuyền của ước mơ, hoài bão, hay chính là con thuyền đang ra sức bảo vệ quê hương đây? Chỉ biết rằng bìa sách là một bức tranh toàn cảnh về cuộc sống và thiên nhiên của đất nước Việt Nam: từ miền núi đến đồng bằng hay ra đến biển cả, nơi ấy đều thấp thoáng bóng dáng con người, đều có đâu đây tinh thần đoàn kết của năm mươi tư dân tộc anh em. Nhìn bìa sách mà em cảm thấy yêu quê hương đất nước đến vô ngần.

Bìa sau của quyển sách là một thiết kế đơn giản. Nổi bật trên góc sách là hình ảnh mô phỏng của Huân chương Hồ Chí Minh - một giải thưởng cao quý dành cho quyến sách đã được xuất bản. Bên cạnh đó là logo kỉ niệm năm xuất bản quyển sách, đồng thời là một danh sách các quyển sách giáo khoa trong bộ sách mà nhà xuất bản giới thiệu được sắp xếp rất khoa học.

Lật giở từng trang sách, em bị thu hút bởi những bài học rất hay mà sách mang đến. Những dòng chữ đen trải dài trên trang giấy trắng nom đều đặn và khoa học biết bao. Những nội dung cũng được sắp xếp một cách đầy khéo léo: từng phần tập đọc, chính tả, kể chuyện, tập làm văn,... đều được ôn luyện rất kĩ. Nhưng sách không chỉ là những vệt đen trên trang giấy trắng, tác giả còn khéo léo đan vào đó những hình ảnh ngộ nghĩnh và rực rỡ sắc màu để kích thích sự sáng tạo nơi học sinh. Những bài học mà sách đem đến đều được sàng lọc một cách kĩ lưỡng mà bởi thế, tất cả đều mang những ý nghĩa nhất định giúp ích cho việc hình thành nhân cách mỗi người.

Đọc quyển sách mà em muốn năm học tới thật nhanh. Em cẩn thận bọc sách lại thật kĩ rồi cất vào ngăn tủ để giữ cho sách thêm mới, thêm đẹp. Em tự nhủ với bản thân mình rằng phải cố gắng hết sức để có thể gặt hái được những tri thức mà quyến sách giáo khoa mang đến cho bọn em.

------------------------------------------------------------------------

Ngoài Văn mẫu lớp 5: Tả quyển sách Tiếng Việt lớp 5 của em ,  các em học sinh hoặc quý phụ huynh còn có thể tham khảo thêm phần Tập làm văn 5 , Giải SGK Giải VBT Tiếng Việt lớp 5 . Đồng thời, để củng cố kiến thức, mời các em tham khảo các phiếu bài tập Đọc hiểu Tiếng Việt 5 , Bài tập Luyện từ và câu 5 , Trắc nghiệm Tiếng Việt 5 .

Đánh giá bài viết
8.453 1.313.418
48 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Gia Bảo Đỗ
    Gia Bảo Đỗ

    Bài văn hay

    Thích Phản hồi 20:54 21/02
    • ninhhh nguyeennn
      ninhhh nguyeennn

      😠


      Thích Phản hồi 21:30 24/02
      • Tuấn Thành Lê
        Tuấn Thành Lê

        hay qua minh tham khao co giao cho minh con 9 luon ne

        Thích Phản hồi 21:29 02/03
        • tuấn sơn trần
          tuấn sơn trần

          Mk chỉ được lấy từ 2đế đến 3câu 

          Thích Phản hồi 13/03/23
          • Huu Đỗ gia
            Huu Đỗ gia

            Bài văn hay quá 

            Thích Phản hồi 16/03/23
            • Huu Đỗ gia
              Huu Đỗ gia

              Hay👼


              Thích Phản hồi 16/03/23
              • Bảo Trâm
                Bảo Trâm

                Theo ý kiến của mình thì mình thấy nó quá nhiều chỗ lặp từ khiến cho bài văn nặng nề và khó miêu tả ra hết được. 

                Thích Phản hồi 21:27 27/03
                • HOÀNG NGUYỄN
                  HOÀNG NGUYỄN

                  hay lắm nhưng không có bài nào ngắn hơn hả

                  Thích Phản hồi 21:59 04/04
                  • KEVIN1 Mộc Khang
                    KEVIN1 Mộc Khang

                    Thì bro có thể loại bỏ một vài ý

                    Thích Phản hồi 5 ngày trước
                • HOÀNG NGUYỄN
                  HOÀNG NGUYỄN

                  Mình viết hết một baì chắc gãy tay quá


                  Thích Phản hồi 22:00 04/04
                  • HOÀNG NGUYỄN
                    HOÀNG NGUYỄN

                    chứ nói chi hết cả dàng bài ấy


                    Thích Phản hồi 22:00 04/04

                    Văn mẫu lớp 5 Ngắn gọn

                    Xem thêm