Cuốn sách nào là dành cho bạn?

Trắc nghiệm EQ miễn phí

Mỗi người đều là một cuốn sách đặc biết mà từng ngày, từng trang bạn sẽ viết vào đó những câu chuyện về mình. Những trang sách cứ dày lên mỗi ngày chứng tỏ bạn ngày càng trưởng thành hơn. Hãy thử xem cuốn sách nào sẽ dành cho bạn nhé.

Ngoài những bài trắc nghiệm cảm xúc vui, chúng tôi còn có những bài trắc nghiệm trí tuệ IQ cực hấp dẫn. Các bạn có thể test IQ của mình xem được bao nhiêu hay làm tiếp những bài trắc nghiệm EQ khác. Chúc các bạn vui vẻ.

Bạn cần đăng ký tài khoản VnDoc Pro để làm bài trắc nghiệm này! Tìm hiểu thêm
  • 1. Bạn thích một bức tranh:
  • 2. Nếu lạc vào đảo hoang, bạn nghĩ gì đầu tiên?
  • 3. Đâu là món đồ chơi yêu thích của bạn?
  • 4. Khi xem một cảnh phim buồn, bạn thường:
  • 5. Nếu có ai đó nói xấu bạn, bạn thường:
  • 6. Nếu có thời gian rãnh, bạn sẽ làm gì?
  • 7. Nếu quán nước bạn hay lui tới có thức uống mới, bạn sẽ:
  • 8. Bạn sẽ chọn làm việc trong:
  • 9. Nếu có ai đó đang giận, bạn thường:
  • Đáp án đúng của hệ thống
  • Trả lời đúng của bạn
  • Trả lời sai của bạn
Bắt đầu ngay

Harry Potter - J. K. Rowling

Có một điều không thể phủ nhận là bạn hoàn toàn phù hợp với bộ truyện "thần thánh" này. Bạn dễ bị cuốn hút bởi những điều mới mẻ và yêu thích trải nghiệm những vùng đất mới lạ. Bạn thường dành nhiều thời gian để nghĩ ra những ý tưởng mới mẻ và biến cuộc sống quanh mình trở nên thú vị. Những lúc mệt mỏi, giải pháp giảm stress hiệu quả nhất chính là du lịch và đọc truyện. Điều đáng lưu tâm là: sống trong thế giới tưởng tượng nhiều đôi khi khiên bạn đánh mất cảm xúc hiện thực và dễ bị tổn thương bởi những đổi thay của cuộc sống.

Tiếng chim hót trong bụi mận gai - Colleen McCollough

Câu chuyện tình yêu đầy day dứt mà "Tiếng chim hót trong bụi mận gai" tái hiện chắc chắn sẽ khiến bạn ám ảnh rồi ngỡ ngàng nhận ra rằng có một tôi rất riêng trong câu chuyện này. Bạn biết mình là người sống tình cảm và yêu thương gia đình. Cuộc sống hằng ngày vẫn cứ thế trôi qua và bạn yêu cái bình dị đó. Bạn cũng thích thử thách bản thân và mong muốn trải nghiệm thật nhiều qua những chuyến đi chơi xa. Những vùng đất mới cuốn hút suy nghĩ và tâm tư bạn. Khám phá cái mới và thử thách bản thân ở mọi góc độ là điều bạn đang theo đuổi.

Cung đường vàng nắng - Dương Thụy

"Cung đường vàng nắng" chắc chắn là cuốn sách dành riêng cho bạn. Một phần con người trong bạn sẽ được khai sáng khi đọc cuốn tiểu thuyết hay ho này. Bạn sống thực tế và là người coi trọng lý tưởng, có ước mơ và luôn cố gắng hết mình để biến ước mơ đó thành sự thật. Mọi việc bạn làm luôn dựa vào lí trí và ít bị phụ thuộc vào cảm xúc cá nhân. Bạn cũng người thích cuộc sống ổn định và ngăn nắp. Đôi khi cuộc sống hằng ngày sẽ khiến bạn cảm thấy mệt mỏi và dễ dẫn đến sự nhàm chán.

Lỗi của những vì sao - John Green

"Lỗi của những vì sao" là cuốn sách dành cho những tâm hồn giàu cảm xúc, bạn thật sự hợp với cuốn sách này đấy. Trái tim bạn mãnh mẽ, kiên cường. Sống nhân hậu và vị tha luôn được bạn đề cao. Yêu quý những điều nhỏ bé, niềm vui trong cuộc sống hằng ngày là những điều bình dị và đời thường nhất. Cuộc sống nơi nông trại bên đàn cừu, những chú gà và vườn hoa nhỏ trước sân chắc hẳn đã từng xuất hiện trong những giấc mơ của bạn. Sống bằng cảm xúc nhiều khi cũng đem lại cho bạn không ít rắc rối trong giải quyết công việc và khiến bản thân bị ôn dồn nhiều thứ.

Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh - Nguyễn Nhật Ánh

"Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh" sinh ra là để dành cho bạn. Câu chuyện đáng yêu về những đứa trẻ với những suy nghĩ ngây thơ sẽ khiến bạn bật cười thoải mái. Bạn thấy mình trong những suy nghĩ đáng yêu ấy. Cuộc sống quanh bạn bình yên và nhiều màu sắc. Những người yêu thương luôn hiện hữu và gần bên khi cần. Những ngày cuối tuần bạn thường dành nhiều thời gian để ngủ nướng hay trò chuyện cùng bạn bè, người thân. Cuộc sống không quá hối hả và bạn nhận ra bản thân yêu thương những điều quen thuộc và ngại phải thay đổi nó.

Tuổi thơ dữ dội - Phùng Quán

"Tuổi thơ dữ dội" là tổng hợp nhiều câu chuyện của nhiều con người nhưng chung quy đều cùng chung lý tưởng. Cuốn tiểu thuyết kinh điển về chiến tranh Việt Nam chắc chắn là sự lựa chọn hoàn hảo cho bạn. Bạn là người sống khá thực tế và ít chịu chi phối của cảm tính. Bạn nhìn nhận sự việc và đánh giá khách quan những gì đang diễn ra. Những chuyến du lịch dài hạn tại các khu nghỉ dưỡng xa hoa không bao giờ tồn tại trong wishlist của bạn. Bạn thích trải nghiệm mọi thứ một cách tự nhiên và đầy hoang dại, thích những cuộc vui do chính mình tạo ra qua những chuyến đi chơi xa đầy thi vị.

Chú bé rắc rối - Nguyễn Nhật Ánh

Đọc "Chú bé rắc rối" bạn như lạc vào thế giới cảm xúc của chính mình. Đây là nơi để trí tưởng tượng thỏa sức vùng vẫy. Bạn nhìn thế giới bằng con mắt rực rỡ và đầy màu sắc. Chung quanh bạn là những mối quan hệ rắc rối, bạn luôn muốn tìm cách thoát ra khỏi vòng lẩn quẩn hằng ngày và tìm kiếm cho bản thân sự bình yên. Chính vì sợ phiền toái mà bạn sống khá lý trí. Những gì ổn định và ngăn nắp được bạn ưu tiên hơn cả.

Đôn ki hô tê - Miguel de Cervantes Saavedra.

Tiểu thuyết "Đôn ki hô tê" hợp với bạn gần như 100%. Cuộc sống quanh bạn chắc hẳn rất thú vị. Bạn suy nghĩ hài hước và mới mẻ khiến người đổi diện cười mãi không thôi. Mọi người yêu quý bạn vì sự chân thành và lối sống tình cảm, quan tâm đến người khác. Dù đối khi có những hành động ngu ngốc và khó hiểu nhưng điều đó chẳng hề gì. Trước những điều mới mẻ, bạn thường quên mình và dường như bị cuốn sâu vào nó. Khám phá văn hóa địa phương và có thêm nhiều người bạn là điều bạn mong muốn khi tìm đến những vùng đất mới.

Xác nhận Quay lại Tiếp theo Kiểm tra kết quả Xem đáp án Làm lại
Đánh giá bài viết
34 14.005
Sắp xếp theo

Trắc nghiệm EQ

Xem thêm