Tiếng Anh 8 unit 4 Skills 1 trang 45 46 Global success

Tiếng Anh lớp 8 Global success Unit 4 Skills 1 trang 45, 46

Tài liệu tiếng Anh 8 Global Success Unit 4 Ethnic groups of Viet Nam Skills 1 bao gồm đáp án các phần bài tập tiếng Anh trang 45 46 giúp các em chuẩn bị bài tập tại nhà hiệu quả.

1. Write the words and phrase from the box under the correct pictures. Viết các từ và cụm từ trong hộp dưới các hình ảnh chính xác. 

Đáp án

1 - staircase

2 - open fire

3 - posts

2. Read the passage and tick (V) T (True) or F (False). Đọc đoạn văn và đánh dấu (V) T (Đúng) hoặc F (Sai).

1. Only a few minority groups live in stilt houses.

2. All stilt houses look alike.

3. Family gatherings take place by the open fire in the middle of the house.

4. The Rong house serves as the center of an Ede village.

Đáp án

1 - F

2 - F

3 - T

4 - T

3. Read the passage again and fill in each blank with ONE word. Đọc đoạn văn một lần nữa và điền vào mỗi chỗ trống với MỘT từ.

1. A stilt house shows the _____ culture of the owner.

2. The Tay’s and Nung’s stilt houses overlook a _____.

3. The Thai's stilt houses overlook a _____ or _____.

4. The largest and tallest house in an Ede village is the _____ house.

Đáp án

1 - traditional

2 - field

3 - mountain - forest

4 - communal

Hướng dẫn dịch

Nhà sàn

Nhà sàn phổ biến với những dân tộc thiểu số, từ dân tộc Thái ở vùng cao phía Bắc cho đến người Khơ-me ở Đồng bằng sông Cửu Long. Loại nhà này có nhiều kích cỡ và kiểu dáng, và thể hiện được văn hóa truyền thống của chủ nhà.

Nhà sàn được làm từ những nguyên liệu tự nhiên như gỗ, tre, và lá cây. Nó đứng trên những cái cột nhà vững chắc, cao khoảng 2 đến 3 mét tính từ mặt đất. Điều này giúp bảo vệ con người khỏi những động vật hoang dã. Mọi người leo lên khoảng 7 đến 9 bậc thang để vô nhà. Nơi quan trọng nhất của ngôi nhà là nhà bếp. Nó có một bếp lửa ở giữa nhà. Nó là nơi để tập trung các thành viên trong gia đình hoặc là để đón khách.

Nhà sàn của người Tày và người Nùng thường trông ra ruộng vườn. Tuy nhiên nhà sàn của người Thái thì sẽ trông ra núi hoặc rừng. Người Bana và Ê-đê có một ngôi nhà cộng đồng (gọi là nhà Rông) ở giữa làng. Những ngôi nhà này là những ngôi nhà lớn nhất và cao nhất trong làng.

4. Work in pairs. Discuss and tick (V) the features of a stilt house from the list below. Share your opinions with the class. Làm việc theo cặp. Thảo luận và đánh dấu (V) các đặc điểm của một ngôi nhà sàn từ danh sách dưới đây. Chia sẻ ý kiến ​​của bạn với cả lớp.

Gợi ý

A stilt house ____________.

has a flat cement roof

stands on big posts

V

is made from natural materials

V

has a modern toilet

is a flat in a big block

is close to nature

V

Trên đây là Giải SGK tiếng Anh 8 unit 4 Ethnic groups of Viet Nam Skills 1 trang 45 46. VnDoc.com hy vọng rằng tài liệu Giải tiếng Anh 8 Kết nối tri thức theo từng lesson hiệu quả.

Đánh giá bài viết
1 457
Sắp xếp theo

    Tiếng Anh 8 Global Success

    Xem thêm