Văn tả cây hoa hướng dương lớp 5 Ngắn nhất

Bài văn tả cây hoa hướng dương Ngắn lớp 5 do VnDoc biên soạn, nhằm cung cấp tài liệu cho các em HS tham khảo khi viết bài tập làm văn tả hoa hướng dương.

Bản quyền tài liệu thuộc về VnDoc.
Nghiêm cấm các hành vi sao chép với mục đích thương mại

Tả cây hoa hướng dương Ngắn nhất - Mẫu 1

Chủ nhật vừa rồi, khi sang nhà bạn chơi, lần đầu tiên trong đời em được tận mắt nhìn thấy một cây hoa hướng dương ở ngoài đời thực.

Những cây hoa hướng dương đó, được mẹ của bạn trồng san sát nhau trong một cái luống hoa hình chữ nhật. Mỗi cây hoa đều khá cao, phải chạm đến thắt lưng của em. Thân cây hoa lớn như ngón tay cái, mọc thẳng tưng như thân tre. Bề mặt thân cây hoa giống như thân cây bí đỏ, có rất nhiều sợi gai lông nhỏ màu trắng. Khi chạm lên thấy sần sùi, thô ráp. Lá của cây hướng dương to như bàn tay em khi chụm lại. Nó cũng có dáng tam giác hơi kéo dài như lá trầu, hơi khum khum lại như muốn giữ hết những giọt nước mưa đổ xuống. Đặc sắc nhất tất nhiên là bông hoa hướng dương rồi. Mỗi cây hướng dương đều không có cành và chỉ có một bông hoa duy nhất nằm trên ngọn. Bông hoa hướng dương khi đã nở thì to lắm, bằng cả bàn tay của em đã xòe ra. Nhụy hoa to như miệng chén chè, màu nâu sẫm. Khi chạm vào mới thấy đó là rất nhiều các sợi râu màu nâu ngắn xếp cạnh nhau dày đặc, tạo ra nhị hoa em vừa thấy. Các cánh hoa hướng dương thì chia thành hai lớp, xếp bao quanh nhị hoa. Mỗi cánh hoa có hình như cái thìa ăn chè, to như cánh hoa hồng và hơi cuộn lại ở gốc. Phần đuôi cánh hoa thì duỗi thẳng ra, cực kì xinh xắn. Màu của cánh hoa hướng dương là sự pha trộn hoàn hảo giữa màu vàng và màu cam. Nó tựa như ánh nắng mặt trời vào lúc gay gắt nhất của ngày hè. Những đóa hoa không hướng thẳng lên trên, mà đồng loạt nghiêng về một phía, tạo độ cong ở thân cây như chỗ cầm tay của cây gậy mà ông nội em vẫn dùng. Theo lời cô giáo dạy, thì đó là các đóa hoa đang quay về phía mặt trời mọc đấy.

Nhìn ngắm các đóa hoa hướng dương ở nhà bạn mà em vui lắm. Em còn được tưới nước cho các gốc hoa bằng chiếc bình phun nhỏ nữa. Trở về nhà, em đã xin phép mẹ để được tự trồng ở vườn nhà mình một hàng hoa như thế.

Tả cây hoa hướng dương Ngắn nhất - Mẫu 2

Trong kì nghỉ hè vừa rồi, em đã cùng bố mẹ về quê chơi. Về đến sân nhà bà, em đã hết sức bất ngờ trước một hàng hoa hướng dương đang nở rộ.

Những cây hoa hướng dương ấy được trồng sát nhau, các cây đều cao gần bằng vai của em, tạo thành một luống hoa đều như là hàng rào vậy. Mỗi cây hoa hướng dương đều chỉ có một thân duy nhất to như ngón tay, mọc thẳng. Từ thân cây, mọc ra những chiếc lá có hình dáng như cái thìa, to như bàn tay em bé. Lá hướng dương có cuống lá khá dài, mọc thành đường xoắn ốc dọc theo thân cây. Trên ngọn cây là một bông hoa hướng dương lớn bằng bàn tay đang xòe ra. Có lẽ chính vì bông hoa to như vậy, nên mỗi cây chỉ có một bông mà thôi. Tất cả các bông hoa hướng dương trong vườn đều cùng quay về một hướng. Chúng có nhụy hoa to như cái bát con úp vào. Khi hoa tàn, nhụy hoa khô lại, sẽ hiện ra những hạt hướng dương nằm ở đó. Xung quanh nhụy hoa là những cánh hoa màu vàng tươi như ánh nắng, thon dài như ngón tay. Thường cánh hoa hướng dương sẽ chỉ xếp thành hai lớp quanh nhụy mà thôi. Vì vậy khi có gió, chúng sẽ rung rinh trông rất đẹp.

Những cây hoa hướng dương không có mùi hương đặc biệt, nhưng vẻ ngoài của chúng thì thật là xinh xắn. Nhờ có chúng, mà sân nhà bà em trở nên rực rỡ hơn rất nhiều.

Văn tả cây hoa hướng dương lớp 5

>> Tham khảo chi tiết các bài văn mẫu: Văn mẫu lớp 5: Tả cây hoa hướng dương

Tả một loài hoa mà em thích lớp 5

>> Tham khảo chi tiết các bài văn mẫu Văn mẫu lớp 5: Tả một loài hoa mà em thích

—-------------------------------------------------

Ngoài ra, các em học sinh hoặc quý phụ huynh còn có thể tham khảo thêm phần Tập làm văn 5 , Soạn bài Tiếng Việt lớp 5 Giải bài tập Tiếng Việt lớp 5 . Đồng thời, để củng cố kiến thức, mời các em tham khảo các phiếu bài tập ôn luyện kiển thức, gồm: Đọc hiểu Tiếng Việt 5 , Bài tập Luyện từ và câu 5 , Trắc nghiệm Tiếng Việt 5 .

Đánh giá bài viết
1 136
Sắp xếp theo

    Văn mẫu lớp 5 Ngắn gọn

    Xem thêm