Văn tả cây hoa lớp 5 Ngắn gọn nhất

Văn tả cây hoa lớp 5 Ngắn gọn do VnDoc biên soạn, nhằm cung cấp tài liệu cho các em HS tham khảo khi viết bài tập làm văn tả hoa sen.

Bản quyền tài liệu thuộc về VnDoc.
Nghiêm cấm các hành vi sao chép với mục đích thương mại

Văn tả cây hoa lớp 5 Ngắn gọn nhất Mẫu 1

Tết năm nay, mẹ em đã mang về một chậu hoa ly rất đặc biệt và mới mẻ. Bởi nó là loài ly kép màu hồng nhạt.

Thoạt đầu, những cây ly kép đó trông cũng không khác các cây hoa ly trước đây mà mẹ em trồng đâu. Nó cũng được trồng từ một cái củ to như củ hành tây vùi vào đất. Từ củ đó mọc lên thân cây to như ngón chân cái, vươn thẳng lên cao. Càng lên cao, thân cây sẽ nhỏ dần lại, nhưng không quá nhiều. Lá cây hoa ly kép chỉ nhỏ như cái thìa ăn chè hơi thon dài một chút. Lá cây mọc rất dày, rậm rạp trên thân cây, khiến cây trông có vẻ đồ sộ hơn kích thước thật. Khi thân cây vươn lên cao khoảng chừng gần 50cm thì bắt đầu trổ hoa. từ thân chính, mọc ra năm đến bảy cái cuống nhỏ có ngồng hoa. Mới đầu, nó chỉ to như hạt đậu, vậy mà dần dần càng lúc càng lớn hơn. Nụ hoa có hình hạt nếp, mập mạp ở chính giữa. Lúc sắp chín, nụ hoa to như cả bàn tay của em chụm lại. Gọi là nụ hoa chín, vì lúc đó, nó chuyển từ màu xanh sang màu hồng, y như quả chín vậy. Và khi đã đủ chín, đầu nụ hoa sẽ nứt ra, để cho các cánh hoa chen chúc chui ra ngoài. Càng lúc, vết nứt càng dài hơn, kéo xuống tận cuống hoa, khiến các cánh hoa hoàn toàn được bung ra ngoài. Mỗi cánh hoa ly phải dài đến cả 12cm, bề ngang to bằng hai đốt ngón tay, khá dày và có viền cánh uốn lượn. Phần sát đài hoa sẽ có màu hồng đậm hẳn, rồi loang nhạt dần ra cánh hoa, phần sát mép cánh hoa sẽ có màu trắng. Đặc biệt, loại ly kép này có đến ba lớp cánh hoa xếp lên nhau, tạo ra tầng tầng cánh hoa bồng bềnh như chiếc váy công chúa. Thú vị hơn nữa, là nhụy hoa sẽ được bọc lại như gói quà bằng hai cánh hoa nhỏ, trông xinh như búp măng non.

Nhờ mấy cây hoa ly kép nở rộ đúng Tết, mà mẹ em được dịp hãnh diện với khách ghé thăm. Còn em thì cũng vô cùng thích thú với loài hoa này. Tết sang năm, em sẽ xin mẹ được tự trồng và chăm sóc một luống hoa cạnh phòng ngủ của mình.

Văn tả cây hoa lớp 5 Ngắn gọn nhất Mẫu 2

Cạnh hàng rào nhà em là một cây hoa giấy gần mười năm tuổi.

Gốc cây to như cổ chân của bố em, khoác một lớp áo màu nâu sẫm. Phần gốc sát mặt đất được quét một lớp vôi trắng để bảo vệ cây khỏi các loại sâu bọ, nấm mốc. Thân cây mọc lên cao chừng gần 1m thì bắt đầu tách ra thành hai nhánh lớn. Hai nhánh này được bố buộc cố định vào hàng rào tạo thành dáng chữ Y. Từ đó, các nhánh con bắt đầu mọc ra, nhiều và dày như vết nứt vỡ trên mặt kính. Các nhánh này nhỏ như ống hút, có nhiều gai nhỏ và nhọn. Lá cây hoa giấy không lớn, có dáng như vỏ sò, màu xanh bóng như giấy kính. Cây không có quá nhiều lá, nhưng vẫn trông rất xum xuê nhờ số lượng hoa khá nhiều. Bông hoa giấy chỉ lớn như chén trà, được tạo nên từ ba cánh hoa mỏng manh màu hồng đậm chụm lại. Nhưng chúng mọc thành chùm, các chùm mọc sát nhau tạo thành cả rừng hoa. Nhìn từ xa, cảm giác như có những đám mây hồng mắc kẹt lại trên bờ tường nhà em vậy.

Em quý cây hoa giấy của nhà mình lắm. Mỗi sáng khi vừa thức dậy, em sẽ ra vườn tưới nước cho cây rồi mới bắt đầu tập thể dục. Mong rằng, cây sẽ ngày càng trưởng thành và tươi tốt hơn nữa.

Văn tả cây hoa lớp 5 Ngắn gọn nhất Mẫu 3

Trên ban công nhà em có trồng một cây hồng nhung rất đẹp. Đến nay cây cũng đã được hơn mười năm tuổi rồi.

Gốc cây hồng nhung lớn chừng cổ của chai bia, rất chắc chắn và cứng cáp. Nó có bộ rễ dày, với rất nhiều rễ con đâm sâu khắp chậu cây lớn như cái bình nước. Thân chính của cây cao chừng gần 30cm, với vỏ màu nâu xám và rất nhiều chiếc gai cứng như thép. Từ đầu thân, cây bắt đầu tỏa ra rất nhiều nhánh. Các nhánh này mọc cao lên đến hai, ba mét. Được bố em uốn cho bám dọc vào tấm lưới thép giăng ở ban công. Từ các nhánh chính, những nhánh con lại thi nhau tỏa ra. Chúng mọc đan xen bám vào các thanh thép, tạo nên một bức tường hoa hồng tự nhiên. Trên các cành nhánh cây cũng có khá nhiều gai, nhưng nhỏ và mềm hơn gai ở gốc. Lá hoa hồng lớn chừng cái muỗng, có răng cưa ở hai mép lá. Hoa hồng nở hầu như quanh năm. Khi những đóa hoa này sắp tàn thì lại có cơ số nụ bắt đầu chồi lên. Hoa hồng nở đẹp lắm. Bông hoa to như cái chén con với tầng lớp các cánh hoa mềm mịn, màu đỏ tươi xinh xắn. Hoa hồng có mùi hương thơm ngọt đặc trưng và bay xa. Nó thu hút cơ man nào là ong là bướm đến ghé thăm mỗi ngày.

Em quý cây hồng của nhà mình lắm. Sáng sáng, chiều chiều em đều đặn lên tưới nước cho cây để cây luôn khỏe mạnh, nở thêm thật nhiều hoa xinh.

Văn tả cây hoa lớp 5

>> Tham khảo chi tiết các bài văn mẫu Văn mẫu lớp 5: Tả một loài hoa mà em thích

—-------------------------------------------------

Ngoài ra, các em học sinh hoặc quý phụ huynh còn có thể tham khảo thêm phần Tập làm văn 5 , Soạn bài Tiếng Việt lớp 5 Giải bài tập Tiếng Việt lớp 5 . Đồng thời, để củng cố kiến thức, mời các em tham khảo các phiếu bài tập ôn luyện kiển thức, gồm: Đọc hiểu Tiếng Việt 5 , Bài tập Luyện từ và câu 5 , Trắc nghiệm Tiếng Việt 5 .

Đánh giá bài viết
5 950
Sắp xếp theo

    Văn mẫu lớp 5 Ngắn gọn

    Xem thêm